Bạn dự định có một chuyến đi đến với xứ sở kim chi Hàn Quốc trong thời gian sắp tới và có rất nhiều thứ cần phải chuẩn bị. Một trong những công đoạn quan trọng chính là việc sắp xếp các đồ cần mang theo. Nếu chưa biết đi du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị gì thì hãy “note” lại những gợi ý cần thiết trong bài viết này!

du lịch Hàn Quốc mang gì
nguồn: internet

Hộ chiếu

Hãy chắc chắn rằng hộ chiếu của bạn vẫn còn hạn ít nhất 6 tháng vào thời điểm thực hiện chuyến du lịch Hàn Quốc nhé! Bạn nào chưa làm hộ chiếu hoặc hết hạn thì nên thực hiện thủ tục làm hộ chiếu ngay trước khi bắt đầu ý định đi Hàn Quốc nhé!

hộ chiếu
nguồn: internet

Visa du lịch Hàn Quốc

Là một trong những điều kiện đi du lịch Hàn Quốc quan trọng. Lệ phí làm visa đi Hàn Quốc dao động trong khoảng từ 20USD – 80USD, tùy vào loại thị thực mà bạn xin cấp. Trong đó nếu đảm bảo hồ sơ đầy đủ thì chỉ sau khoảng 1 tháng các bạn đã có thể nhận được visa. Thời gian gần đây việc xin visa đi Hàn Quốc thắt chặt hơn nên các bạn cần chú ý xin visa du lịch sớm để không ảnh hưởng đến chuyến đi nhé!

visa du lịch hàn quốc
nguồn: internet

Vé máy bay

Check list đi du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị gì chắc chắn là không thể thiếu vé máy bay. Trong đó bao gồm cặp vé máy bay khứ hồi. Vé máy bay khứ hồi cũng là một trong những giấy tờ kèm theo mà bạn cần xuất trình khi nhập cảnh Hàn Quốc

Korea Rail Pass (vé tàu hỏa tại Hàn Quốc)

Nếu có dự định đi du lịch bằng tàu hỏa quanh đất nước Hàn Quốc và di chuyển đến những địa điểm mình mong muốn. Trước chuyến đi các bạn cần đặt vé tàu hỏa trực tuyến. Hãy kiểm tra trước 3 ngày khi bắt đầu chuyền tàu đầu tiên nhé! Đây là một trong những điều cần biết khi du lịch Hàn Quốc mà bạn nên quan tâm và chuẩn bị kĩ càng trước chuyến đi.

tàu hỏa hàn quốc
nguồn: internet

Giấy xác nhận đặt phòng khách sạn

Sạu khi đến Hàn Quốc, trong quy trình nhập cảnh, các nhân viên hải quan sẽ yêu cầu điền địa chỉ khách sạn đêm đầu tiên của bạn vào tấm thẻ hạ cánh khi nhập cư.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã đặt chỗ cho đêm đầu tiên và in chúng ra như một tấm giấy booking xác nhận đã có nơi ở cho lịch trình. Nếu ở nhờ nhà người thân hoặc người quen, các bạn có thể cho địa chỉ cụ thể, tên chủ nhà và số điện thoại.Vì vậy hãy thêm vào list du lịch Hàn Quốc cần những gì của bạn giấy xác nhận đặt phòng nhé!

Bảo hiểm du lịch

Để có một chuyến đi đảm bảo và đề phòng những bất trắc xảy ra, bảo hiểm du lịch được xem như vật “hộ mệnh” cho bạn trong suốt chuyến hành trình giúp đền bù những tổn thất nếu xảy ra rủi ro.

bảo hiểm du lịch
nguồn: internet

Tiền mặt/thẻ tín dụng

Trước khi đi du lịch các bạn đừng quên đổi tiền Hàn Quốc để có một số lượng tiền mặt nhất định giúp thuận lợi trong việc sinh hoạt, di chuyển ngay khi đến với Hàn Quốc. Mang theo thẻ visa để thanh toán ở các trung tâm thương mại hoặc rút tiền ở những điểm du lịch trong thành phố.

tiền won

Sim du lịch Hàn Quốc

Thông thường chi phí mua sim du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chỉ từ 300k – 400k. Tuy nhiên nếu bạn mua tại Hàn Quốc thì mức giá sẽ cao hơn rất nhiều. Chính vì vậy nếu chưa biết đi du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì thì sim du lịch là vật dụng cần thiết để bạn thực hiện nhu cầu liên lạc và sử dụng mạng internet để tra cứu.

sim du lịch
nguồn: internet

Ví đựng passport

Tất cả các sân bay của Hàn Quốc mỗi ngày đều đón nhiều lượt khách nhập cảnh du lịch chính vì vậy rất đông đúc và nhộn nhịp. Việc bảo quản các giấy tờ cần thiết hay tài sản cá nhân như tiền mặt và thẻ tín dụng là điều vô cùng cần thiết.

ví đựng passport
nguồn: internet

Chuẩn bị theo một chiếc ví đựng passport nhiều ngăn là một trong những lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc mà bạn cần biết.

Trang phục đi du lịch Hàn Quốc theo mùa

Lựa chọn trang phục khi đi du lịch Hàn Quốc sẽ phụ thuộc vào phần lớn thời điểm bạn đi du lịch và địa điểm mà bạn đến. Tham khảo kinh nghiệm chọn đồ nên mặc gì khi đi du lịch hàn Quốc sau:

trang phục du lịch hàn quốc
Processed with VSCO with a6 preset

+ Trang phục khi đi du lịch mùa đông: Mùa đông tại Hàn Quốc cực kì lạnh, đặc biệt là vào khoảng tháng 11 đến tháng 1 năm sau, các bạn nên mang các loại áo mangto, áo nỉ, váy dạ hoặc áo len và khăn choàng, mũ đội, găng tay, tất để giữ ấm tốt nhất cho cơ thể.

+ Trang phục khi đi du lịch mùa thu: Mùa thu được xem là thiên đường sống ảo của Hàn Quốc, những trang phục thu đông nhẹ nhàng như áo dài tay, áo khoác dài hoặc các bộ váy dài xinh xắn sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho các bạn.

+ Trang phục du lịch mùa hè và mùa xuân: Mùa hè và mùa xuân nắng nhiều hơn, các bạn nên lựa chọn các trang phục mỏng, mềm mại có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

Vali du lịch

Việc sắp xếp hành lý vẫn luôn là vấn đề chiếm nhiều thời gian của bạn trước mỗi chuyến đi. Các bạn có thể ưu tiên lựa chọn những chiếc vali có thiết kế chia ngăn đựng giúp phân loại đồ dùng Hàn Quốc khi du lịch một cách gọn gàng và ngăn nắp nhất. Ngoài ra việc sử dụng vali du lịch cũng giúp bạn dễ dàng di chuyển ở nhiều địa điểm khác nhau.

vali du lịch
nguồn: internet

Mỹ phẩm và đồ dùng cá nhân khác

Thời tiết của Hàn Quốc cực kì khô khiến làn da cảm thấy khó chịu và căng rát, đặc biệt là vào mùa đông. chính vì vậy mà các bạn không thể thiếu mỹ phẩm chăm sóc da, các sản phẩm dưỡng ẩm như xịt khoáng, lotion hay kem dưỡng ẩm. Ngoài ra đừng quên kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn.

túi đựng mỹ phẩm
nguồn: internet

Bên cạnh đó là một số đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, khăn bông, túi xách, giày dép, với giày dép mang theo các bạn nên mang ít nhất 2 đôi, 1 đôi giày bệt và giày thể thao để tiện lợi hơn trong việc di chuyển đến các địa điểm du lịch.

Túi đựng đồ cá nhân

Túi đựng đồ cá nhân hoặc túi đựng mỹ phẩm sẽ giúp bạn cất mọi thứ đồ dùng cần thiết một cách ngăn nắp trong vali. Chính vì vậy dù là người bừa bộn các bạn cũng có thể dễ dàng tiết kiệm thời gian tìm đồ trong rất nhiều hành lý mà mình mang theo.

Một số đồ đi biển

Hàn Quốc có rất nhiều bãi biển đẹp và nếu bạn có dự định đi du lịch biển thì đừng quên mang theo các món đồ đi biển cần thiết như: bikini, quần đi biển mau khô, mũ cói, túi trong suốt, kính râm và các đồ dùng khác nhé! Để tất cả những món đồ này trong một ngăn nhỏ của vali để tiện mang theo và sử dụng.

Ổ cắm chuyển đổi đa năng

Có một điều mà các bạn cần đặc biệt lưu ý là ổ cắm điện ở Hàn Quốc được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu. Chính vì vậy hãy chuẩn bị theo ổ cắm du lịch nếu không muốn bị mất chi phí đắt đỏ để thuê tại khách sạn hay mua ở các siêu thị nhé!

ổ cắm du lịch
nguồn: internet

Sạc pin dự phòng

Với một chuyến đi đến xứ sở kim chi có rất nhiều địa điểm đẹp như tại Hàn Quốc, chắc hẳn các bạn sẽ không ngừng lưu lại những khoảnh khắc đẹp bằng điện thoại. Đó là chưa kể các nhu cầu liên lạc hoặc tra cứu khác. Chính vì vậy sạc pin dự phòng sẽ giúp bạn có thể tiện lợi mang theo và kịp thời sạc pin khi cần thiết.

sạc pin dự phòng
nguồn: internet

Sổ tay du lịch Hàn Quốc

Đóng vai trò như một người bạn dẫn đường cho chuyến du lịch của bạn. Nếu chưa biết đi Hàn Quốc cần chuẩn bị gì thì các bạn có thể mang theo cuốn sổ tay du lịch Hàn Quốc như  Lonely Planet Korea hay Insight suide… Chúng sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết khi đi du lịch Hàn Quốc.

Tải các ứng dụng du lịch Hàn Quốc

Một “thiên đường” của các ứng dụng với rất nhiều các chức năng cho phép bạn tìm địa điểm du lịch ở gần hay các phương tiện di chuyển và đặt xe hợp lý. Trước chuyến đi các bạn có thể cài đặt một số app cần thiết cho chuyến đi của mình như ‘visit Korea”, “Jihachul’ hay “Seoul bus”…

Đồ ăn dự phòng

Đa phần các món ăn Hàn Quốc có đặc trưng là cay và nóng. Đôi khi có thể không phù hợp với khẩu vị của bạn. Chuẩn bị các đồ ăn dự phòng mang theo như snack, lương khô, mì gói hoặc các loại bán mì ăn liền sẽ giúp bạn tiếp thêm năng lượng khi đói.

đồ ăn vặt
nguồn: internet

Mặc dù những món đồ này bạn có thể mua ở bất cứ đâu tại các cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc nhưng mức giá chắc chắn sẽ đắt hơn khi mua tại Việt Nam rồi!

Hy vọng với list những đồ dùng cần thiết khi đi du lịch Hàn Quốc và những điều cần biết về Hàn Quốc  trong bài viết này sẽ giúp việc lựa chọn và sắp xếp đồ mang theo của bạn không còn khó khăn. Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và thuận lợi nhé!

Xem thêm >> Review kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc 2020: đi đâu, ăn gì, ở đâu, chi phí…