Du lịch Hàn Quốc không chỉ hấp dẫn du khách với những địa điểm du lịch nổi tiếng mà nền ẩm thực của xứ sở kim chi này chắc chắn sẽ khiến cho bất kì ai cũng sẽ cảm thấy mê mẩn. Cùng Travelgear khám phá 50 món ăn Hàn Quốc nổi tiếng nhất định phải thử khi đi du lịch dưới đây nhé! 

Những món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc

Cơm trộn Hàn Quốc Bibimbap

Cơm trộn là một trong các món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc mà bất kì ai khi ghé tới đây đều muốn thưởng thức chúng. Sức hấp dẫn của món ăn này từ màu sắc của những nguyên liệu. Theo như những người dân xứ Hàn món cơm trộn Hàn Quốc truyền thống thì phải có ít nhất từ 6-7 màu trở lên.

Món cơm trộn Hàn Quốc Bibimbap

Chẳng vì thế mà trong một tô cơm trộn thường có rất nhiều màu sắc như màu trắng của cơm dẻo, màu xanh của rau, vàng của trứng, nâu của thịt, cam của cà rốt và màu đỏ của nước sốt thơm tuyệt vời. Những nguyên liệu này thường được cắt chỉ sau đó xếp lên phía trên phần cơm, rồi trên cùng là lòng trứng đào. Cơm được nấu trong niêu nên giữ được độ nóng lâu, khi ăn bạn chỉ cần trộn đều các nguyên liệu lại với nhau là có thể thưởng thức một cách dễ dàng rồi đó!

Cơm cuộn rong biển – Gimbap

Nếu như để kể đến tên các món ăn Hàn Quốc chắc chắn sẽ không thể thiếu món cơm cuộn Gimbap nổi tiếng được. Nhiều người thường nhầm lẫn gimbap với món sushi của Nhật Bản bởi chúng có hình dáng khá giống nhau song thực chất chúng lại có nhiều điểm khác biệt.

Những miếng kimbap hấp dẫn

Gimbap thường có hình dáng to hơn và chúng thường không có thịt ở bên trong. Phần nhân của món ăn này thường được làm từ củ cải muối, cà rốt, dưa chuột, rau, thanh cua, xúc xích…. sau đó cuộn cùng với cơm và phần vỏ rong biển bên ngoài. Nếu như sushi thường được cắt thành 6 miếng thì Gimbap lại được cắt thành 12 miếng đó!

Kim chi Hàn Quốc 

Nếu như ở Việt Nam có món dưa muối thì ở Hàn Quốc sẽ có món kim chi thường dùng ăn kèm trong các bữa cơm hàng ngày. Kim chi thường hấp dẫn thực khách bởi hương vị cay nồng và mùi thơm từ loại ớt bột Hàn Quốc. Kim chi được làm từ rau bắp cải sau đó rửa sạch và ướp muối rồi trộn cùng với hành, tỏi, ớt bột rồi đem đi muối cho lên men.

Đĩa kim chi hàn quốc

Kim chi là một trong những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc cực nổi tiếng. Thậm chí trong bất kì nhà nào cũng sẽ có một nồi kim chi muối. Kim chi thường được ăn kèm cùng với cơm trắng hoặc bất kì những món ăn nào khác, phần nước kim chi muối còn có thể tận dụng để nấu canh hay chế biến thành những món ăn khác cũng hấp dẫn không kém đâu nhé!

Canh kim chi hầm – Kim chi-jjigae

Bạn là một tín đồ mê mẩn ẩm thực Hàn Quốc thì nhất định phải thưởng thức cho bằng được món canh kim chi hầm nổi tiếng này nhé! Kim chi được cắt thành từng miếng nhỏ sau đó đem xào cùng với các loại gia vị khác rồi hầm trong nồi đất cùng với đạu phụ, thịt lợn (hoặc cá ngừ) và các loại rau củ quả khác. Món ăn này cũng khá cay chính vì vậy mà nếu như bạn không ăn được cay thì khi gọi nhớ dặn đầu bếp cho ít ớt bột thôi nhé!

Món canh kim chi hầm

Miến trộn Hàn Quốc Japchae

Miến trộn thường là một trong những món ăn Hàn Quốc thường được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch bởi hương vị thơm ngon và dễ ăn của chúng. Tuy là một món ăn truyền thống đặc sản thế nhưng cách chế biến lại khá đơn giản. Nguyên liệu chính của món Japchae này được làm từ miến dai và mềm vừa phải sau đó xào cùng với thịt, các loại rau củ quả hòa quyện cùng với vị thơm của dầu mè, tương ớt Hàn Quốc, xì dầu và vừng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này nóng hay nguội cũng đều rất hấp dẫn

Món miến trộn Hàn Quốc Japchae

Jajangmyeon – Mì tương đen 

Nếu như bạn thường xuyên theo dõi những bộ phim Hàn Quốc thì chắc chắn sẽ thấy món mì có nước sốt màu đen xuất hiện rất nhiều đúng không nào? Bật mí cho bạn đây chính là món mì tương đen Jajangmyeon cực nổi tiếng ở xứ sở Kim Chi này đó! Thực chất món ăn này được bắt nguồn từ Trung Quốc thế nhưng người Hàn Quốc đã sáng tạo ra một loại mì có sợi dày hơn và có phần nước sốt đặc biệt hơn.

Món Jajangmyeon - Mì tương đen

Mì tương đen Hàn Quốc là một món ăn chay được nhiều người yêu thích, nhất là những người theo chế độ ăn kiêng ở Hàn Quốc. Có một sự thật là hầu hết người Hàn Quốc sẽ ăn món ăn này ít nhất một lần một tuần. Không chỉ được phục vụ ở các quán ăn mà ngay cả trong những cửa hàng đồ ăn nhanh bạn cũng có thể dễ dàng tìm được một hộp mì Jajangmyeon ăn liền.

Mì lạnh Hàn Quốc 

Nếu như món mì tương đen thường được thưởng thức khi nóng thì ở Hàn Quốc còn có một loại mì cực đặc biệt bởi chúng sẽ ngon hơn nếu như bạn thưởng thức khi chúng còn lạnh đó! Mì lạnh thường có phần nước dùng được làm từ đậu nên khi ăn bạn sẽ thấy có vị thanh mát. Cũng giống với món mì tương đen, mì lạnh là một trong những món ăn truyền thống của Hàn Quốc thích hợp với những ai muốn ăn kiêng đó!

Món mì lạnh Hàn Quốc

Canh đậu phụ hầm Sundubu-jjigae

Sundubu-jjigae là một trong những món ăn cay nhất Hàn Quốc được chế biến với nguyên liệu chính là đậu phụ thơm béo ngậy, nấm, rau, hải sản hoặc các loại thịt. Đặc biệt nguyên liệu không thể thiếu trong món ăn này chính là ớt bột. Canh đậu phụ hầm thường được nấu trong những nồi đất nhỏ để giúp cho món canh luôn giữ được độ nóng hổi.

Món canh đậu phụ hầm Sundubu-jjigae ăn kèm cơm và kim chi

Sẽ thật tuyệt vời nếu như bạn được thưởng thức cùng với 1 tô cơm trắng đó! Giữa tiết trời lạnh giá ở Hàn Quốc mà được nhâm nhi nồi canh đậu phụ thì không còn gì có thể diễn tả được đúng không nào?

Samgyeopsal – Thịt nướng Hàn Quốc 

Một món ngon Hàn Quốc nhất định bạn phải thưởng thức trong chuyến đi du lịch của mình chính là món thịt nướng thơm lừng. Tuy có hình thức khá giống với món nướng BBQ ở bên nước ngoài thế nhưng thịt nướng Hàn Quốc lại cầu kì hơn trong cách chế biến cũng như cách thưởng thức.

Món thịt nướng Hàn Quốc Samgyeopsal

Thịt nướng được tẩm ướp với nhiều loại nước sốt khác nhau, những dải thịt xèbo xèo trên bếp tỏa ra hương thơm nức mũi khiến cho bất kì ai cũng cảm thấy thòm thèm. Để thưởng thức đúng điệu món ăn Hàn Quốc này bạn sẽ phải ăn kèm cùng với rau diếp, lá tía tô, hành tây thái lát và kim chi tỏi sống sau đó chấm với nước chấm đặc biệt.

Thịt bò nướng Bulgogi

Nếu như Samgyeopsal thường là những loại thịt lợn nướng thì Bulgogi lại là một món ăn ngon Hàn Quốc dành cho những tín đồ của thịt bò. Theo như những người dân địa phương thì Bulgogi là một món ăn đặc sản Hàn Quốc đã có hơn 1000 nhìn và là món ăn hấp dẫn trong triều đại Joseon.

Món thịt bò nướng Thịt bò nướng Bulgogi

Khác với các loại thịt nướng Hàn Quốc, thịt bò nướng Bulgogi thường được chế biến giống như kiểu xào cùng với nhiều nguyên liệu khác nhau, đặc biệt là nấu cùng với miến. Hương vị đặc biệt của món ăn này khiến nhiều người yêu thích chính vì vậy mà bạn còn có thể bắt gặp nhiều món ăn khác được làm từ thịt bò Bulgogi như humberger đó!

Lườn gà xào bắp cải – Chuncheon dakgalb

Chuncheon dakgalb là một trong những món ăn ngon ở Hàn Quốc gắn liền với thế hệ sinh viên. Những miếng thịt gà được tẩm ướp trong nước sốt tương ớt và các loại gia vị khác sau đó đặt trong một chiếc chảo lớn với tteok, bắp cải, cà rốt và lát khoai lang, khi ăn sẽ đun trên bếp và xào đều tay.

Những miếng lườn gà xào bắp cải

Món ăn này thường có ở hầu hết những quán ăn bình dân, đặc biệt là ở những khu vực gần trường đại học. Do khi ăn phần nước sốt Dakgalbi hay bị bắn tung tóe nên nhiều thực khách thường đeo tạp dề khi thưởng thức món ăn đặc biệt này đó!

Súp khoai tây hầm xương Gamjatang

Đồ ăn Hàn Quốc chắc chắn sẽ không thể thiếu những món canh hầm với hương vị đậm đà và thơm ngon trứ danh. Bên cạnh các món ăn Hàn Quốc ngon và nổi tiếng như canh kim chi, canh đậu phụ thì canh xương heo hầm Gamjatang cũng là một món ăn mà bạn nên thưởng thức một lần đó!

Súp khoai tây hầm xương Gamjatang ăn kèm ớt tươi

Món ăn này thường bao gồm nhiều nguyên liệu khác nhau như khoai tây (gamja), hành lá, tía tô và một ít thịt nấu trong nước dùng xương heo. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà, ngọt từ xương và đặc biệt là hương thơm lừng của tía tô khiến cho bất kì ai cũng sẽ thấy thích thú!

Canh rong biển Hàn Quốc – Miyeokguk

Không chỉ là một món ăn Hàn Quốc nổi tiếng mà canh rong biển còn là một món ăn có ý nghĩa đối với những người dân tại xứ Kim Chi. Theo như những người dân địa phương thì đây là một món ăn tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc chính vì vậy mà trong các dịp đặc biệt như sinh nhật các thành viên trong gia đình thường cùng thưởng thức món ăn này.

Bát canh rong biển Hàn Quốc

Không những vậy, canh rong biển còn rất có lợi cho sức khỏe đối với những người phụ nữ mới sinh con.Ngày nay, món canh rong biển Hàn Quốc thường được nấu theo nhiều cách khác nhau như nấu cùng với đậu hũ, sườn non, ngao và thịt bò…

Gà hầm sâm Samgyetang

Vào những ngày thời tiết nắng nóng gay gắt, người dân Hàn Quốc thường thi nhau xếp hàng trước các quán ăn bán món gà hầm sâm để giải nhiệt và giúp tăng cường sức khỏe, làm mát cơ thể.

Gà hầm sâm Samgyetang

Samgyetang được lựa chọn từ những con gà non sau đó nhồi sâm và gạo nếp ở bên trong cùng với các loại thảo quả khác như táo tàu, hoàng kỳ rồi hầm trong nhiều giờ. Trong quá trình hầm này sẽ làm giảm bớt vị đắng đặc trưng của nhân sâm và để lại hương vị thơm, hấp dẫn kỳ lạ. Thịt gà hầm kỹ nên rất mềm đó! Những quán ăn bán món gà hầm này thường bán kèm với rượu sâm để người dùng có thể giải khát trong ngày hè nóng bức.

Mì cay Hàn Quốc 

Nếu như bạn mê mẩn những món ăn cay Hàn Quốc thì nhất định không nên bỏ qua món mì cay nổi tiếng này nhé! Món ăn này thậm chí đã từng tạo nên một cơn sốt ở Việt Nam với 7 cấp độ cay khác nhau khiến cho bất kì ai ăn cũng phải xuýt xoa xì xụp. Chính vì vậy mà đã tới Hàn Quốc thì bạn nhất định phải thưởng thức cùng nhé!

Món mì cay hàn Quốc ăn kèm các món ăn

Mỳ Hàn Quốc thường được nấu cùng với nhiều loại nguyên liệu khác nhau như nấm, rau, kim chi, thịt lợn và trứng. Nước dùng đậm đà và thơm mùi của ớt bột tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng cho món ăn này!

Lòng nướng Makchang Hàn Quốc 

Makchang thường được chế biến từ trực tràng của bò hoặc heo sau đó làm sạch rồi tẩm ướp gia vị để loại bỏ mùi hôi. Món ăn Hàn Quốc này thường được đem nướng xèo xèo trên bếp và ăn kèm cùng với nhiều nguyên liệu khác nhau như kim chi, củ cải muối sau đó cuốn cùng với các loại rau sống, chấm trong nước sốt đậm đà. Đảm bảo một khi đã thưởng thức món ăn này thì chắc chắn bạn sẽ thấy rất ấn tượng cho xem!

Lòng nướng Makchang Hàn Quốc 

Gà rán và bia Chimaek

Sở dĩ có tên gọi là Chimaek là bởi đây là từ viết tắt của “gà” và maekju “bia”. Nếu ăn gà rán thôi thì quả thực quá bình thường đúng không nào. Ở Hàn Quốc đã ăn gà rán thì nhất định bạn phải thưởng thức cùng bia nhé! Đây là một món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc và thường được rất nhiều các bạn trẻ đặc biệt yêu thích đó!

Gà rán và bia Chimaek

Xem thêm: [Từ A-Z] Kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc: chơi gì, ăn gì, ở đâu,…?

Các món ăn vặt Hàn Quốc

Tteokbokki – bánh gạo Hàn Quốc 

Tteokbokki là một trong các món ăn đường phố Hàn Quốc cực kì nổi tiếng chính vì vậy mà chẳng có lý do gì để bạn không thưởng thức chúng trong chuyến đi du lịch của mình cả. Món ăn Hàn Quốc này được chế biến từ bột gạo mềm dẻo, cắt thành từng khúc sau đó nấu trong nước sốt tương ớt cùng với chả cá và trứng.

Món Tteokbokki bánh gạo Hàn Quốc

Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở bất kì những quán ăn nào vỉa hè nào trên đường phố ở Hàn Quốc, giá của mỗi phần bánh gạo cũng rất rẻ nữa đó!

Chả cá Hàn Quốc 

Cũng giống với món Tteokbokki, chả cá là mộit món ăn lề đường Hàn Quốc hấp dẫn du khách với những xiên chả cá thơm lừng và nóng hổi. Bánh cá thường được đặt trong những nồi nước súp hoặc nước sốt đặc trưng và đun trên bếp chính vì vậy mà món ăn này luôn giữ được độ nóng, rất thích hợp để bạn thưởng thức vào những ngày mùa đông đó! Chả cá mà được nhâm nhi cùng với những ly rượu gạo Hàn Quốc thì quả thực rất tuyệt vời đó!

Những xiên chả cá nhúng là món ăn vặt quen thuộc tại Hàn Quốc

Bánh yến mạch Hàn Quốc 

Bánh yến mạch hay bánh ngũ cốc Hàn Quốc là những món ăn sáng thường được nhiều người lựa chọn ở xứ Hàn. Bánh được làm từ nguyên liệu chính là yến mạch và các loại ngũ cốc nên chứa nhiều chất dinh dưỡng cho người sử dụng. Bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình món ăn sáng Hàn Quốc này ở những cửa hàng tiện lợi hay siêu thị đó!

Món bánh yến mạch Hàn Quốc

Ppeongtwigi

Ppeongtwigi là một loại bánh Hàn Quốc mà bạn sẽ bắt gặp bán ở trên những con đường cao tốc. Ppeongtwigi được làm từ những nguyên liệu khác nhau như gạo, ngô, khoai sau đó chế biến thành bánh, khi ăn chúng có độ giòn giòn khá giống với món bỏng của Việt Nam.

Ppeongtwigi khá giống bỏng của Việt Nam

Nếu bạn cảm thấy ngán với những món ăn thịt nướng béo ngậy thì hãy thử một vài món bánh Ppeongtwigi mà xem! Đảm bảo sẽ thấy hấp dẫn bất ngờ đó!

Bánh rán Hotteok

Ghé tới đường phố Seoul vào những ngày se lạnh bạn sẽ thấy món bánh Hotteok được bày bán ở khắp mọi nơi. Bánh Hotteok có hai phần chính đó là vỏ bánh và nhân bánh. Nếu như phần vỏ được làm từ nhiều lớp bột tạo thành thì phần nhân lại đa dạng cho bạn lựa chọn như bánh rán ngọt hay bánh rán mặn.

Bánh rán Hotteok

Bán rán mặn thường có nhân làm từ các nguyên liệu như hạt óc chó, lạc rang, hạnh nhân, rau củ… còn bánh rán ngọt thì làm từ đường nâu, bột quế và có thể cho thêm mật ong, bơ, phô mai béo ngậy nữa đó!

Nước gạo Hàn Quốc 

Nước gạo rang hay nhiều người thường gọi là sữa gạo Hàn Quốc – đây là một loại thức uống hàng ngày của những người dân tại Hàn. Nước gạo thường có hương vị thơm ngon, bùi bùi ngậy ngậy của hạt gạo tuy nhiên chúng lại không hề có vị quá ngọt hay khó uống chút nào đâu nhé! Nước gạo có thể thưởng thức cùng với rất nhiều món ăn ngon khác nhau

Nước gạo Hàn Quốc

Bánh bí đỏ Hobak Tteok

Hobak Ttseok được làm chủ yếu từ nguyên liệu chính là bí đỏ – đây không chỉ là một món ăn Hàn Quốc nổi tiếng thơm ngon mà chúng còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Có khá nhiều cách chế biến bánh bí đỏ khác nhau như làm bánh bông lan, bánh nướng…thế nhưng có thể nói loại bánh nào cũng khiến cho thực khách cảm thấy rất thích thú!

Bánh bí đỏ Hobak Tteok

Bing su – món tráng miệng mùa hè

Bingsu là một món ăn tráng miệng trong mùa hè thường được nhiều người lựa chọn để giải nhiệt. Bing su thường được làm từ đá bào sau đó dưới thêm các loại nước sốt, sữa để tạo hương vị thơm ngon cho món tráng miệng. Đặc biệt, bing su còn được trang trí thêm với các loại trái cây như xoài, dâu tây, kiwi hay các đậu đỏ trang trí vô cùng bắt mắt đó!

Những ly bingsu nhiều loại

Trên đây là tổng hợp những món ăn Hàn Quốc ngon và nổi tiếng nhất. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem ăn gì ở Hàn Quốc nữa rồi nhé! Thiên đường ẩm thực Hàn Quốc đang chờ đón bạn khám phá đó!

>> Xem thêm: Review kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc 2019: đi đâu, ăn gì, ở đâu, chi phí…