Hàn Quốc là một trong những điểm đến thu hút giới trẻ trên bản đồ du lịch hiện nay. Tới đây bạn không chỉ choáng ngợp trước những cảnh đẹp, điểm tham quan mà còn bị cuốn hút với những phong cách thời trang của các bạn trẻ trên đường phố. Nếu như bạn đang không biết nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc theo từng mùa thì hãy note lại những gợi ý của chúng mình nhé! 

Ngoài ra mình còn có một bài viết checklist 13 đồ cần chuẩn bị khi đi Hàn Quốc bạn hãy đọc thêm để chuẩn bị đồ không bị bỏ sót.

Nội dung

Mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc mùa xuân?

Vào mùa xuân, thời tiết tại đây thường vẫn còn se lạnh nhưng vẫn có chút nắng chính vì vậy mà khí hậu vào lúc này cực kì dễ chịu và thoải mái. Bạn có thể tha hồ trổ tài mix match với những bộ trang phục của mình đó!

Nhiệt độ Hàn Quốc mùa xuân thường dao động trong khoảng từ -4 độ C đến khoảng 15 độ C. Do vậy bạn nên chuẩn bị cho mình những chiếc áo len hay áo khoác đủ để giữ ấm cho cơ thể nhé!

Những thiếu nữ mặc hanbok check in tại làng cổ

Gợi ý đầu tiên của chúng mình dành cho các bạn chính là những bộ Hanbok của Hàn Quốc. Bạn có thể dễ dàng tìm thuê những bộ hanbok với màu sắc khác nhau ở các cửa hàng trên đường phố. Mùa xuân cũng là dịp tại đây thường có những lễ hội truyền thống diễn ra chính vì vậy mà bạn hãy tranh thủ diện và chụp những bức hình ở những góc phố cổ ở Hàn Quốc lúc này nhé!

măng tô và quần bò là trang phục mùa đông phù hợp khi đi Hàn Quốc

Đừng quá ngạc nhiên khi trên đường phố Hàn Quốc bạn sẽ bắt gặp những cô gái diện áo khoác dạ oversize bởi đây được xem là một item “đinh” trong mùa xuân này đó! Không chỉ có tác dụng giữ ấm cho cơ thể, áo khoác dạ dáng rộng còn giúp bạn trở nên thời trang hơn rất nhiều. Bạn có thể mix cùng với quần jean, chân váy… Đừng quên một đôi ankle boot sẽ khiến set đồ trông chất hơn rất nhiều.

Áo vest váy hoa nhí và ankle boot là trang phục phù hợp Khung cảnh vào mùa xuân ở Hàn Quốc thường ngập tràn trong sắc hoa, chính vì vậy mà chẳng có lý do gì để bạn nỡ từ chối những item hoa lá cành màu sắc rực rỡ. Hãy lựa chọn những chiếc váy hoa dáng dài sau đó mix chúng cùng với 1 chiếc blazer mà xem! Đảm bảo trông bạn sẽ chẳng khác gì mấy bạn trẻ xứ Hàn đâu nhé! Không cần phải lo xem nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc nữa!

Áo măng to với len cổ lọ và chân váy kẻ caro

Với những cô nàng theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, nữ tính và tinh tế thì có thể lựa chọn những chiếc áo khoác dạ với form dáng ôm, không quá rộng sau đó mix cùng với áo len mỏng và một chiếc chân váy ôm ở bên trong. Thay vì lựa chon những item có tông màu tối và trung tính thì item có màu sáng một chút sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn vào mùa xuân ở xứ Hàn đó!

Bôt cổ cao mix cùng áo lông và quần bó

Các cô nàng theo phong cách sang chảnh một chút làm sao có thể ngó lơ set đồ này cơ chứ! Chiếc áo khóa dạ được nhấn nhá bằng đai thắt nơ và chiếc cổ lông ấm áp cực kì nữ tính. Tuy nhiên, set đồ này sẽ càng thêm nổi bật hơn nếu như bạn diện chúng cùng với một đôi boot cao cổ trông vô cùng sành điệu và hợp với thời tiết vào xuân ở Hàn Quốc. Chỉ cần dạo quanh đường phố ở thủ đô Seoul bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy các cô gái cực kì ưu ái những đôi boot cao cổ này đó!

Xem thêm: [Từ A-Z] Kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc: chơi gì, ăn gì, ở đâu,…?

Gợi ý trang phục đi du lịch Hàn Quốc mùa hè

Vào mùa hè thời tiết ở Hàn Quốc không quá cao, nhiệt độ trung bình từ 25 đến 35 độ mà thôi. Mùa hè ở Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 6 cho tới tháng 8 hàng năm. Tuy nhiên nếu như bạn ghé tới đây vào tháng 7, 8 thì hãy lựa chọn những bộ trang phục thoải mái, dễ chịu bởi nhiệt độ trong ngày sẽ có lúc lên tới 37 độ C đó! Đừng quên chuẩn bị thêm áo mưa bởi thỉnh thoảng sẽ có những cơn mưa bất chợt xuất hiện.

Những chiếc váy hoa nhí rất thích hợp đi biển

Những chiếc váy quấn với họa tiết hoa lá đình đám chắc chắn là một item trong thể thiếu trong mùa hè rồi đúng không nào? Ưu điểm của chiếc váy này chính là sự thoải mái, dễ chịu và cực kì mát nữa chứ! Thay vì lựa chọn những tông màu nhẹ nhàng thì bạn hãy lựa chọn cho mình những mẫu váy có màu sắc rực rỡ một chút nhé! Một chiếc túi vải tote sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung hơn rất nhiều!

Váy trắng phù hợp cho phong cảnh thảo nguyên xanh

Nếu như bạn còn đang không biết mặc gì khi sang Hàn Quốc vào mùa hè thì đừng bỏ qua gợi ý này nhé! Váy màu trắng với dọc hàng khuy gỗ tưởng chừng đơn giản thế nhưng chúng sẽ khiến bạn nổi bật hơn, nhất là khi bạn ghé tới những vùng núi cao ở Hàn Quốc. Để cho set đồ của bạn không bị nhàm chán, đừng quên mix thêm cùng với những phụ kiện khác nhau như khuyên tai, vòng, túi xách…

Áo hoa nhí mix cùng quần jeans

Với những ai theo phong cách thoải, năng động thì đây chính là gợi ý nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc vào mùa hè. Thay vì lựa chọn cho mình những chiếc áo phông đơn giản có phần nhàm chán thì hãy thử cách điệu một chút với những mẫu áo nhấn nhá với vài chi tiết nhún ở ngực hay phần tay bồng mà xem! Một chiếc áo màu nổi bật, điệu đà mix cùng quần short jeans cơ bản chắc chắn sẽ cho bạn một set đồ cực trẻ trung đó!

Xem thêm: [Từ A-Z] Kinh nghiệm du lịch Busan Hàn Quốc: chơi gì, ăn gì, ở đâu,..?

Đi du lịch Hàn Quốc mùa thu nên mặc gì?

Mùa thu Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Vào những ngày đầu mùa thu nhiệt độ ban ngày thường khá mát mẻ, thậm chí có những ngày nắng nhiệt độ thỉ khoảng từ 23-25 độ C mà thôi đó! Tuy nhiên, khi bước vào tháng 10, 11 thì nhiệt độ bắt đầu chuyển mình, se lạnh hơn chính vì vậy mà bạn cần chuẩn bị những bộ trang phục đủ để giữ ấm cho cơ thể nhưng vẫn thật trendy nhé!

Áo tay bồng và chân váy dạ bó

Nếu như để kể tên tông màu hot nhất trong mùa thu Hàn Quốc là gì thì chắc chắn câu trả lời chính là những tông màu nhẹ nhàng như ke, be, nâu…. Du lịch hàn Quốc nên mặc gì những ngày đầu thu? Tại sao bạn không thử những chiếc áo len mỏng sau đó mix cùng với chân váy midi mà xem! Đảm bảo trông sẽ cực kì xinh xắn cho xem! Đừng quên mang theo một chiếc áo khoác mỏng để giữ ấm khi nhiệt độ xuống thấp nhé!

Áo vest mix cùng chân váy đồng màu

Với những cô nàng cá tính thì diện cả cây blazer chính là câu trả lời cho câu hỏi nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc. Tưởng là một item hơi dừ một chút thế nhưng chỉ cần bạn tinh tế hơn khi mix đồ thì chắc chắn sẽ có một set đồ cực thời trang. Bạn có thể lựa chọn những chiếc áo phông hay áo len mỏng có màu sắc nổi bật bên trong sau đó khoác blazer bên ngoài. Lưu ý nho nhỏ chính là áo blazer có kiểu dáng rộng một chút và có họa tiết sẽ trẻ hơn những mẫu blazer dáng ôm và màu sắc trầm tính. Đừng quên giày sneaker chìa khóa giúp cho set đồ trẻ trung và thời trang hơn đó!

Áo khoác da và chân váy hoa

Áo da cũng là một sự lựa chọn không tồi mỗi khi bạn còn đang không biết đi du lịch Hàn Quốc nên mặc gì? Tuy nhiên, với item này bạn cần phải trổ tài mix match của mình một chút bởi nếu không biết phối đồ trông bạn sẽ rất dễ bị dừ đó! Lựa chọn những chiếc áo dáng rộng sau đó mix cùng với chân váy midi có họa tiết nổi bật sẽ khiến bạn trở nên sành điệu hơn so với việc mix cùng với quần thông thường. Bên cạnh việc mix cùng boot, bạn cũng có thể mix với những đôi giày loafer cùng với 1 đôi tất cao cổ nhé!

Mặc gì vào mùa đông ở Hàn Quốc?

Vào tháng 12 cho tới tháng 2 sang năm là lúc Hàn Quốc bước vào mùa đông. Nhiệt độ tại đây thường rất thấp, thậm chí ở những nơi nhiệt độ còn xuống dưới -5 độ C và bắt đầu xuất hiện tuyết. Chính vì vậy mà du lịch Hàn Quốc mùa đông bạn nên lựa chọn những chiếc áo khoác dày dặn và có thể giữ ấm cho cơ thể của mình trong những ngày tới đây du lịch nhé!

Áo khoác phao mũ lông và boots ngắn cổ

Những chiếc áo phao dáng dài to sụ chắc chắn là một người bạn đồng hành không thể thiếu trong mùa đông. Chẳng vì thế mà trên khắp đường phố ở Hàn Quốc vào lúc này bạn sẽ thấy 9/10 cô gái diện áo phao đó! Vì những mẫu áo phao dáng dài này thường khá to chính vì vậy mà bạn nên mix cùng với quần và đi boot có gót một chút sẽ giúp ăn gian chiều cao của mình!

Mix áo khoác dạ với mũ lông Bên cạnh những chiếc áo khoác phao to sụ thì vẫn có 1 chiếc áo khoác lông cực ấm áp cho các bạn lựa chọn. Ưu điểm của chiếc áo này chính là chúng không khiến cho cơ thể bị to nhưng vẫn đảm bảo giữ ấm cho cơ thể của mình. Đừng quên lựa chọn thêm những item phụ kiện như khăn, mũ vừa giúp giữ ấm lại vừa giúp cho bạn trở nên thời trang hơn nhé!

Áo hoodie bông

Áo hoodie tuy là một item xưa như trái đất thế nhưng đảm bảo trong tủ đồ của bất kì cô gái nào cũng sẽ phải có ít nhất vài ba chiếc cho xem! Điểm cộng của chiếc áo này chính là khả năng hack tuổi cực đỉnh, đảm bảo khi diện chúng lên trông bạn sẽ ăn gian được vài ba tuổi cho xem! Hơn nữa, thay vì diện 1 áo hoodie bạn có thể phối đồ theo kiểu layer để giúp giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông lạnh giá nhé!

áo khoác dạ oversize mix cùng quần jeans

Bên cạnh áo phao thì áo khoác dạ khuy gỗ cũng được xem là một item được các bạn trẻ Hàn Quốc ưu ái diện vào mùa đông. So với những chiếc áo khoác dạ oversize với kiểu dáng rộng thùng thình thì item này sẽ khiến vóc dáng của bạn trở nên thanh thoát và ăn gian chiều cao hơn rất nhiều. Đặc biệt, vì kiểu dáng áo dạ khuy sừng này thường dành cho những học sinh chính vì vậy mà khi diện chúng trông bạn sẽ trẻ hơn rất nhiều đấy nhé!

Trên đây là tổng hợp những gợi ý trang phục du lịch Hàn Quốc thường được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc nữa nhé! Đến kinh đô thời trang của Châu Á thì tội gì mà bạn không ăn diện thật sành điệu cơ chứ!

Nếu như bạn lần đầu ghé tới Hàn Quốc và có nhiều bỡ ngỡ thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc đầy đủ từ A-Z giúp chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn!