Seoul được xem là một điểm đến lý tưởng trong hành trình khám phá xứ sở Kim Chi. Nơi đây không chỉ sở hữu nhiều cảnh đẹp, địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn có cả một thiên đường ẩm thực cho bạn khám phá đó! Còn chần chờ gì mà không bắt đầu chuyến hành trình khám phá Seoul, đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc dưới đây nhé! 

Kinh nghiệm du lịch tự túc Seoul Hàn Quốc 

Vé máy bay và visa du lịch Hàn Quốc

Để di chuyển từ Việt Nam sang Hàn Quốc bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không của Việt Nam hoặc các hãng hàng không của Hàn Quốc như Jeju Air, Korean Air, Jin Air, Hahn Air… Theo kinh nghiệm xương máu của nhiều người thì bạn nên đặt vé trước khoảng chừng 2-3 tháng trước khi đi để được giá vé tốt nhất. Giá vé trung bình khoảng chừng từ 4 triệu/khứ hồi nếu như bạn săn được vé rẻ đó!

Thang máy sân bay Hàn Quốc

Hiện nay, chính phủ Hàn Quốc cũng đã nới lỏng trong việc xin visa du lịch Hàn Quốc chính vì vậy mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé! Nếu như bạn đang phân vân vì không biết xin visa Hàn Quốc có khó không và cần chuẩn bị những giấy tờ gì thì hãy có thể tham khảo thêm bài viết Kinh nghiệm và thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc

Di chuyển từ sân bay Incheon về Seoul 

Với những ai đi du lịch Seoul Hàn Quốc lần đầu chắc hẳn còn nhiều bỡ ngỡ trong khoản đi lại. Chuyến bay của bạn sẽ hạ cánh tại sân bay Incheon, từ đây bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện để về trung tâm thành phố Seoul Hàn Quốc.

Xe khách di chuyển từ sân bay về Seoul

  • Tàu nhanh Arex (Arex express): đây là một phương tiện nhanh nhất để bạn có thể lựa chọn vào trung tâm thành phố. Tàu sẽ dừng ở ga Seoul Station sau đó bạn đi thêm 1 chuyến xe bus hoặc subway để về khách sạn của mình. Thời gian di chuyển khoảng hơn 40 phút, giá vé khoảng 8000 won/người. (Có thể mua online qua các trang mạng để tiết kiệm hơn)
  • Tàu chậm subway (Arex All Stop Train): tàu sẽ dừng ở tất cả các trạm chính vì vậy mà thời gian di chuyển thường chậm hơn so với tàu Arex. Thời gian di chuyển khoảng chừng 1 tiếng, giá vé khoảng 3950/người.
  • Xe Shuttle bus: có khá nhiều tuyến xe bus di chuyển từ sân bay về thành phố. Xe sẽ đi qua nhiều khu vực khác nhau. Bạn hãy xem khách sạn mình đặt ở gần trạm xe bus nào thì xuống nhé! Giá vé từ 10000 won – 15.000 won tùy vào xe bus và điểm dừng đỗ.

Phương tiện di chuyển trong thành phố Seoul 

Ở thành phố Seoul bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe bus, tàu điện ngầm, xe taxi hoặc thuê xe đạp. Tuy nhiên nếu đi bằng taxi thì bạn sẽ phải trả 1 mức giá khá cao đó, chính vì vậy mà chúng mình khuyên những ai đi du lịch Seoul Hàn quốc tự túc có thể lựa chọn các phương tiện dưới đây:

Những phương tiện di chuyển trong thành phố

  • Di chuyển bằng xe bus: Ở thành phố Seoul có thường có 4 tuyến xe bus khác nhau để bạn lựa chọn.

+ Blue buses (Main Line): xe chạy ở khu vực trung tâm Seoul, xe có ít chỗ ngồi và thường có biểu tượng chữ “B” và có 3 chữ số.

+ Green buses (Branch Line): xe chạy nối các chuyến giữa các nhà ga đến ga Metro và các khu gần tàu điện. Xe thường có  , chạy nối giữa các nhà Ga metro và các khu vực lân cận nhà Ga tàu điện. Xe thường có 4 chữ số, thích hợp với những ai đi bus kết hợp với tàu điện ngầm.

+ Red buses (Wide Area Line): xe bus đường dài, nối giữa khu vực trung tâm Seoul và khu ngoại thành. Xe có 4 chữ số, ví dụ: 9412. Xe này thường có nhiều ghế ngồi.

+ Yellow buses: xe bus vàng thường phục vụ ở khu vực ngoại thành, nối giữa các metro tới điểm thăm quan. Xe này có 2 chữ số.

  • Di chuyển bằng tàu điện ngầm Metro 

Nếu di chuyển trong thành phố Seoul bạn có thể lựa chọn loại thẻ T-money ở ga bán vé tự động hoặc các siêu thị tiện lợi. Thẻ này thường đã có sẵn tiền ở trong thẻ, bạn sẽ phải mua chúng với giá khoảng 3000 won. Thẻ T-money thích hợp với những ai di chuyển dài ngày. Nếu như bạn chỉ đi 1-2 ngày thì có thể lựa chọn mua vé lẻ hoặc vé Seoul one day, 2 days, 3 days…

Tàu điện ngầm Metro

Sau khi sử dụng thẻ xong, bạn nên phải trả lại thẻ để lấy lại tiền Deposit 500 won. Khi đi tàu điện, bạn cần xác định đúng hướng mình đi để đến đúng line đứng đợi tàu. Khi đứng đợi cần xếp hàng và nhường chỗ cho người bên trong tàu đi ra trước.

Du lịch Seoul tự túc nên ở khách sạn nào? 

Đây cũng chính là một câu hỏi thường được nhiều người băn khoăn. Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu cũng như kinh chí cá nhân của bạn để có thể lựa chọn cho mình một khách sạn phù hợp. Tuy nhiên, nếu như bạn đi 1-2 người và muốn tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn các hostel ở Hàn Quốc nhé! Trong bài viết du lịch Seoul Hàn Quốc hôm nay chúng mình sẽ gợi ý cho bạn một số khu vực để bạn có thể book phòng.

Không gian bên trong phòng khách sạn tại Seoul

  • Nếu bạn thích những hoạt động vui chơi giải trí về đêm hay thích ăn uống, mua sắm thì có thể lựa chọn các phòng ở khu Myeongdong hoặc khu Hongdae, giá phòng tại đây cũng khá hợp lý.
  • Nếu bạn thường xuyên đi lại thì có thể book các phòng ở gần ga Seoul Station hoặc cần một khu yên tĩnh thì có thẻ lựa chọn khu Insangdong.
  • Nếu bạn thích yên tĩnh, bạn đi cùng người thân : bạn nên ở gần ga Seoul station hoặc khu Insangdong
  • Nếu bạn muốn tìm một khách sạn cao cấp thì có thể ghé tới khu Gangnam.
  • Nếu đi lẻ người thì có thể lựa chọn phòng dorm. Nếu bạn đi cùng 1 nhóm đông thành viên thì có thể thuê nguyên căn homestay để tiết kiệm chi phí nhé!

Nên đi du lịch Seoul thời điểm nào?

Vì khí hậu Hàn Quốc thuộc vùng ôn đới chính vì vậy mà nơi đây vào mùa đông thường rất lạnh còn vào mùa hè thì mát. Có thể nói bất kì thời điểm nào trong năm cũng rất lý tưởng để bạn có thể bắt đầu chuyến hành trình của mình. Mùa xuân ở Seoul ngập tràn trong sắc hoa Anh Đào, mùa hè mát mẻ dễ chịu, mùa thu lá vàng còn mùa đông thì có tuyết.

Khuôn viên cung điện ở Seoul Hàn Quốc

Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc của nhiều người thì thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới nơi đây chính là vào mùa xuân và mùa thu. Đây cũng chính là lúc bước vào mùa cao điểm du lịch nên bạn cần chuẩn bị book phòng khách sạn và vé máy bay từ sớm nhé!

Xem thêm: Đi du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất ? Du lịch Hàn Quốc tháng 1,4,6 …10,11,12 có gì đẹp ?

Các địa điểm du lịch ở Seoul Hàn Quốc 

Tham quan cung điện Gyeongbokgung

Mặc dù ở Seoul vẫn còn lưu giữ rất nhiều các cung điện và hoàng cung thế nhưng Gyeongbokgung được biết đến là một cung điện lớn và quan trọng nhất ở xứ sở Kim Chi này. Cung điện này được xây dựng từ năm 1395, nơi đây thường được so sánh với Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh Trung Quốc. Mặc dù bị Nhật phá hủy trong những năm đầu thế kỉ 20thế nhưng nơi đây đã được khôi phục lại một cách tỉ mỉ. Gyeongbokgung được xem là một trong những cung điện đẹp nhất thế giới chính vì vậy nhất định bạn phải ghé tới nơi này nhé!

Tham quan cung điện Gyeongbokgung

Đừng quên tại đây bạn còn có thể diện những bộ trang phục hanbok truyền thống và tha hồ chụp hình. Ngoài ra, vào khoảng 10 giờ và 4 giờ chiều, trừ thứ ba tại đây còn có lễ hoạt cảnh lính đổi gác cổng Gwanghwamun rất hoành tráng nữa đó!

Làng Bukchon Hanok – Một nơi tuyệt vời ở Seoul nếu bạn yêu thích kiến ​​trúc

Làng cổ Bukchon Hanok được xem là một địa điểm du lịch ở Seoul cực lý tưởng để bạn có thể trải nghiệm văn hóa truyền thống của thành phố này. Những ngôi nhà cổ tại đây được xây từ những năm 1392-1910 và được thiết kế theo đúng kiểu truyền thống của người Hàn với lối trang trí mộc mạc, gần gũi và rất hài hòa.

Làng Bukchon Hanok

Lưu ý nhỏ rằng ở làng cổ này vẫn có những hộ gia đình sinh sống chính vì vậy mà nếu ghé tới đây tham quan bạn nên nhỏ tiếng và giữ lịch sự nhé! Đừng quên chụp những bức hình cực đẹp trước một khung cảnh tuyệt vời này.

Khám phá thiên đường mua sắm Myeongdong

thiên đường mua sắm Myeongdong

Có rất nhiều những chương trình ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt tại đây. Ngoài ra còn có rất nhiều cửa hàng sẽ cho bạn thử miễn phí các loại mĩ phẩm của họ chính vì vậy đừng ngại thử một thương hiệu mà bạn chưa từng nghe đến! Thời điểm lý tưởng để bạn ghé tới đây chính là vào buổi chiều sau đó đến tối thì thưởng thức những món ăn đường phố!

Lotte World – công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới 

Lotte World là một điểm đến lý tưởng nếu như bạn muốn tìm cho mình một nơi để vui chơi giải trí, xả stress. Lotte World sở hữu cho mình không gian rất lớn, bao gồm cả công viên giải trí trong nhà và ngoài trời. Ngoài ra, tại đây còn có các dịch vụ khác như khách sạn, thủy cung, cửa hàng, công viên nước và trung tâm mua sắm nữa đó!

Lotte World - công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới 

Tới đây thì nhất định bạn phải thử chơi các trò cực nổi tiếng như Desperados, trò chơi bắn súng, tàu lượn siêu tốc Comet Express cực kì thú vị và hoành tráng đấy nhé!

Xem thêm: 33 địa điểm du lịch Hàn Quốc đẹp được check in nhiều nhất

N Seoul Tower – một biểu tượng của thủ đô

N Seoul Tower hay còn được biết đến với tên gọi khác là tháp Namsan. Nơi đây không chỉ là một ngọn tháp truyền hình, nơi diễn ra những sự kiện hoành tráng mà tháp Namsan còn được xem là một biểu tượng của thủ đô. Từ trên đỉnh ngọn tháp này bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố, thậm chí còn có thể nhìn thấy cả khu Gangnam ở phía bên kia sông nữa đó!

N Seoul Tower - biểu tượng thủ đô Hàn Quốc

Phía dưới chân ngọn tháp là khu móc khóa tình yêu của các cặp đôi hay khu vui chơi Hello Kitty… Ngay từ khi N Seoul Tower mở cửa hoạt động từ những năm 1980 nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm du lịch ở Seoul được yêu thích nhất đó!

Công viên Everland

Mặc dù cách thủ đô Seoul khoảng chừng 45km thế nhưng công viên Everland vẫn được xem là một địa điểm lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé tới Hàn Quốc. Với khuôn viên rộng rãi, Everland được thiết kế mang đến cho du khách 5 khu tổ hợp với những chủ đề khác nhau để bạn khám phá như: “Chợ toàn cầu”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách Mỹ”, “Vùng đất huyền thoại”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách châu Âu” và “Vườn bách thú”.

Công viên Everland tấp nập du khách

Nơi đây khá giống với Bà Nà Hills của Việt Nam thế nhưng quy mô và diện tích thì rộng lớn hơn rất nhiều. Đặc biệt nhiệt độ ở công viên Everland thường khá thấp, rất lý tưởng để bạn ghé tới đây vui chơi trong những ngày hè.

Đảo Nami 

Nếu như đã đi du lịch Seoul Hàn Quốc mà không ghé tới đảo Nami thì quả thực là một thiếu sót rất lớn đúng không nào? Vào mùa thu tại đây ngập tràn trong sắc vàng, đỏ tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Ngược lại, ghé tới Nami vào mùa đông bạn sẽ được chiêm ngưỡng mặt hồ đóng băng và thu hút với những trò chơi thể thao như trượt băng, trượt tuyết…

Con đường lá vàng tại đảo Nami

Không những vậy, ở đảo Nami này còn có thêm rất nhiều những điểm đến thú vị khác. Nếu như bạn thích đọc sách thì nhất định bạn phải ghé thăm Petite France – một ngôi làng được xây dựng mô phỏng theo cuốn sách nổi tiếng Hoàng tử bé đó!

Xem thêm: [REVIEW] Du lịch Hàn Quốc tháng 10 tự túc từ A-Z: đi đâu chơi, ăn gì, ở đâu,…?

Thưởng thức những món đường phố ở chợ Gwangjang

Chợ Gwangjang được biết đến là một khu chợ truyền thống cực kì nổi tiếng ở thành phố Seoul. Đây cũng là một điểm đến lý tưởng nếu như bạn muốn thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn đó!

những món đường phố ở chợ Gwangjang

Bên cạnh việc thưởng thức đồ ăn thì trong khuôn viên của chợ con có một khu mua sắm quần áo, vải may, đồ lưu niệm cho bạn tham quan. Chợ hoạt động từ thứ 2 đến thứ 7, từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối, vì vậy hãy tới đây vào buổi chiều tối để thưởng thức đồ ăn nhé! Hãy chắc chắn rằng bạn thử bánh pancake bindaetteok hoặc đậu hũ hầm hay tteokbokki và mì trộn để mang đến cho bạn những trải nghiệm thực sự độc đáo.

Ăn gì khi đi du lịch Seoul?

Ăn uống ở Seoul liệu có đắt đỏ? Thực chất, đây là một câu hỏi khá khó trả lời bởi điều này sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn ăn gì và thưởng thức chúng ở đâu. Vì là một thành phố lớn chính vì vậy mà tại đây thường có rất nhiều những quán ăn ngon, nhà hàng nổi tiếng tuy nhiên giá của đồ ăn tại đây chắc chắn thường sẽ khá cao rồi đó! Đó là chưa kể các nhà hàng nổi tiếng sẽ phải xếp hàng rất lâu đó!

Món miến trộn hấp dẫn tại khu chợ đường phố

Bên cạnh đó, nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể ghé tới những con phố sầm uất để thưởng thức những món ăn đường phố nổi tiếng nhé! Dạo quanh một vòng bạn sẽ bắt gặp đầy đủ các món như thịt nướng, tteokbokki, gimbap, miến trộn….

Những sạp hàng ăn tại các khu chợ

Gợi ý cho bạn một vài món ăn ngon nhất định phải thưởng thức khi đi du lịch Seoul Hàn Quốc như bibimbap (cơm trộn Hàn Quốc, món này rất dễ ăn nhé!), miến trộn, gimbap, canh kim chi hầm (món này sẽ rất cay nên bạn nhớ dặn chủ quán cho ít ớt), gà hầm sâm (cực kì thích hợp để giải nhiệt trong mùa hè), gà rán uống bia, cua hấp xì dầu….Ngoài ra buổi tối bạn có thể đi ăn tthịt nướng, lòng nước ở các quán ven đường và thưởng thức những ly rượu Sochu nhé!

Khu chợ luôn đông đúc người qua lại

Gợi ý địa chỉ một vài quán ăn ngon ở Hàn Quốc

  • Món bibimbap: nhà hàng Jeonju Jungang Hoekwan. Địa chỉ: 24-11 Chungmuro ​​1 (il) -ga, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc. 
  • Món thịt nướng Kalbi: Mapo Sutbul Kalbi. Địa chỉ: 107-97 Nogosan-dong, Mapo-gu, Seoul, Hàn Quốc.
  • Kim chi hầm: Hanokjib 한옥 집. Địa chỉ: 178 Naengcheon-dong, Seodaemun-gu, Seoul, Hàn Quốc. 
  • Cua xì dầu: Quán Pro Ganjang Gejang. Địa chỉ:27-1 Jamwon-dong, Seocho-guSeoul, Hàn Quốc.
  • Gà rán: Quán Kyochon. Địa chỉ: Dongdaemun | 217-105, Sindang-dong, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc.
  • Thịt lợn nướng: Quán Bonga Bossam. Địa chỉ: 1685 Hwanghak-dong, Seoul, Hàn Quốc

Gợi ý lịch trình du lịch Seoul 

Để giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và có thể ghé tới những điểm du lịch ở Seoul môt cách hoàn toàn, trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ gợi ý lịch trình du lịch bụi Seoul trong vòng 5 ngày 4 đêm nhé!

Công viên Namsan với tháp và những ổ khóa tình yêu

Ngày thứ 1: Việt Nam – Seoul – Tháp Namsan

Sau khi về khách sạn nhận phòng và nghỉ ngơi bạn có thể chờ đến khoảng 3h chiều thì di chuyển tới ngọn tháp Namsan để tham quan.

Buổi tối có thể đi dạo ở xung quanh bên dưới và thưởng thức những món ăn đường phố ở xung quanh chân tháp.

Một khu phố mua sắm tại Seoul

Ngày thứ 2: Cung điện Gyeongbokgung – làng cổ Hanok Bukchon – chợ Myeong Dong

Buổi sáng ghé tới cung điện Gyeongbokgung tham quan và chụp hình. Bạn có thể thuê hanbok trước ở các cửa hàng ở trung tâm thành phố để tiện chụp hình ở cung điện và làng cổ luôn nhé!

Check in tại Cung điện Gyeongbokgung

Sau khi ăn trưa thì ghé tới làng cổ Hanok Bukchon tham quan. Thời điểm lý tưởng nhất tới đây chính là khoảng 2 giờ chiều bởi xung quanh khá vắng vẻ, tuy nhiên bạn cũng nên giữ trật tự chút nhé!

Buổi tối đi mua sắm và tham quan khu chợ Myeong Dong.

đoạn đường làng cổ Hanok Bukchon

Ngày thứ 3: Everland – Lotte World – chợ Gwangjang

Khoảng 9h sáng bạn bắt đầu di chuyển tới công viên Everland để tham quan. Khi đi nhớ mang theo áo khoác bởi nhiệt độ tại đây thường khá thấp.

Chơi ở đây tới trưa chiều rồi về khách sạn nghỉ ngơi. Chiều bạn có thể tiếp tục tới khu vui chơi Lotte World để vui chơi giải trí.

Buổi tối ghé tới chợ Gwangjang mua đồ và thưởng thức những món ăn đường phố tại đây.

Khu vui chơi Lotte World

Ngày thứ 4: Ghé tới đảo Nami – làng Pháp Petite France

đến thăm đảo Nami xinh đẹp và khu vườn Morning Calm để tham quan và chụp hình. Ngoài ra bạn cũng có thể ghé tới làng Pháp Petite France nữa nhé!

Đảo nami trong mùa thu lá vàng

Ngày thứ 5: Về Việt Nam

Buổi sáng trước khi ra về có thể đi dạo và mua đồ ở các khu trung tâm mua sắm về làm quà cho bạn bè và gia đình. Bạn nhớ check out đúng giờ và di chuyển ra sân bay nhanh chóng cho kịp chuyến bay của mình nhé!

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc chi tiết từ A-Z. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình cung cấp sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn với những trải nghiệm tuyệt vời!

>> Xem thêm: Review kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc 2019: đi đâu, ăn gì, ở đâu, chi phí…