Thời điểm tốt nhất để ghé thăm Hàn Quốc còn phụ thuộc phần lớn vào những gì bạn muốn làm. Hàn Quốc dù là xuân hạ thu đông cũng đều có những nét đẹp đặc trưng khác nhau. Nếu bạn chưa biết du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất và nên đến đây vào tháng mấy, bạn có thể tham khảo các gợi ý bên dưới !

I. Đi du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất ?

Hàn Quốc là một quốc gia độc đáo. Sự hiện đại hóa của nó là không thể so sánh với bất kỳ quốc gia nào khác trên hành tinh. Mặt khác, đất nước này vẫn duy trì truyền thống và văn hóa lâu đời. Bạn có thể đi đến Hàn Quốc, nơi bạn có thể thưởng thức bữa tối ở tầng trên cùng của một tòa nhà chọc trời lấp lánh, và sau đó đi đến một tu viện 600 tuổi cho một buổi thư giãn. Ai nói bạn không thể có tất cả? Nhưng trước khi bạn lên kế hoạch cho chuyến đi đến Hàn Quốc, có một vài điều bạn nên cân nhắc, chính là đi du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất ?

Mùa đẹp nhất để đến Hàn Quốc chính là mùa xuân và mùa thu. Tuy nhiên bạn nên đi Hàn Quốc vào tháng mấy ?

Mùa đẹp nhất để đến Hàn Quốc là mùa xuân giữa tháng 4 – tháng 5 và mùa thu vào khoảng tháng 9 – tháng 10, khi thời tiết hoàn hảo và số lượng khách du lịch thấp.

Mùa cao điểm là giữa tháng 6 và tháng 8, vì đây là khi hầu hết khách du lịch địa phương và quốc tế đến thăm đất nước, vì vậy giá phòng sẽ cao hơn và nhiệt độ ngột ngạt.

Tháng 11 đến tháng 3 là mùa đông, trời khá lạnh. Nhưng, nếu bạn là người yêu thích trượt tuyết, bạn chắc chắn nên ghé thăm đất nước trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2, khi có đủ tuyết rơi cho các hoạt động thể thao.

II. Du lịch Hàn Quốc tháng 1,4,6 …10,11,12 có gì đẹp ?

Hàn Quốc còn có những cánh đồng lúa và những ngọn núi phủ đầy cây thông. Ngoài ra, còn có đầy đủ các tu viện và đền thờ được xây dựng khắp nơi, và các nghi lễ tuyệt đẹp. Để khám phá tất cả những điều này và hơn thế nữa, bạn cần biết khi nào và nên đi du lịch Hàn Quốc vào tháng mấy.

Hàn Quốc là một quốc gia ngoạn mục, một quốc gia đã duy trì văn hóa và truyền thống hàng trăm năm, an toàn trước sự xâm lược của nước ngoài trong một thời gian dài. Chắc chắn bạn đã nghe nói về các đô thị thịnh vượng và hiện đại của Hàn Quốc như Seoul, Busan và Jeju. Tuy nhiên, có nhiều điều thú vị về đất nước này. Ngoài các địa điểm du lịch Hàn Quốc xinh đẹp thì xứ sở này còn được biết đến là một đất nước sở hữu nền ẩm thực phong phú và đa dạng để thưởng thức!

Du lịch Hàn Quốc tháng 1 có gì đặc biệt?

Mặc dù tháng 1 là một trong những tháng lạnh nhất trong năm tại Hàn Quốc, bạn vẫn có thể đến thăm vào thời điểm này và bầu trời xanh tươi mang đến cơ hội chụp ảnh thuận lợi. Đơn giản chỉ cần chuẩn bị quần áo để sẵn sàng cho nhiệt độ cực lạnh và tuyết rơi dày.

Các công viên quốc gia miền núi như Seoraksan và Songnisan sẽ cảm thấy đặc biệt lạnh vào tháng 1, nhưng bạn có thể mong đợi nhiệt độ băng giá và một lớp tuyết phủ trên hầu hết Hàn Quốc trong tháng này.

Vậy du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất? Mùa đông là một trong những thời điểm tuyệt vời trong năm để trượt tuyết và tham gia các môn thể thao mùa đông khác ở các tỉnh phía bắc Gangwon-do và Gyeonggi-do. Gangwon-do là nơi có tuyết rơi trung bình hàng năm cao nhất cả nước: không có gì ngạc nhiên khi các khu nghỉ mát trượt tuyết tốt nhất của Pyeongchang được tìm thấy ở đây.

Du lịch Hàn Quốc vào tháng 2: nên hay không?

Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa đông. đây thường là tháng lạnh nhất trong năm và bạn sẽ cảm thấy đặc biệt lạnh ở công viên quốc gia miền núi của đất nước nơi nhiệt độ đôi khi có thể giảm xuống -20 ° C.

Bất cứ nơi nào bạn ở Hàn Quốc, bạn đều có thể mong đợi nhiệt độ lạnh buốt và tuyết rơi thường xuyên: đây là một điểm cộng nếu bạn dự định đến thăm khu nghỉ mát trượt tuyết Yongpyong và Alpensia ở trung tâm tỉnh Gangwon-do.

Đây là hai trải nghiệm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông này. Tại Hàn Quốc, có rất nhiều khu nghỉ dưỡng trượt tuyết với đầy đủ tiện nghi để du khách có thể có những trải nghiệm tuyệt vời với việc trượt tuyết.

Địa điểm trượt tuyết ngoài trời phổ biến nhất ở Hàn Quốc là dãy núi Seorak. Bạn chỉ mất 7 phút ngồi trên cáp treo và bạn đã đến khu nghỉ mát trượt tuyết ngoài trời lớn nhất Hàn Quốc. Khu vực này được thiết kế để mở rộng quy mô với độ dốc lý tưởng, tốc độ nhanh phù hợp với mọi người và hệ thống cáp treo có thể hỗ trợ bạn di chuyển. Đến đây, ngoài trượt tuyết, bạn có thể tham gia nhiều trò chơi khác như trượt, trượt băng, đi bộ đường dài, nhảy tuyết, v.v … Nếu bạn muốn thử trượt băng, bạn có thể đến một số điểm tham quan nổi tiếng như khách sạn Grand Hyatt Seoul, công viên Yeouido, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trong nhà Seoul

Tham gia lễ hội mùa xuân Hàn Quốc vào tháng 3

Nếu bạn đang băn khoăn đi Hàn Quốc mùa nào đẹp, thì mùa xuân chính là một lựa chọn tuyệt vời. Mùa đông dài và lạnh của Hàn Quốc cuối cùng cũng bắt đầu tan, và ngày thường lạnh và khô với rất ít mưa dự kiến ​​vào tháng 3.

Lễ hội Gwangyang Maehwa là một trong những điểm đến đầu tiên ở quận Jeollanam để chào đón mùa xuân. Trong thời gian này, những con đường trải đầy hoa khắp làng Maehwa giống như dòng chảy của sông Seomjingang và hoa mai lấp đầy sân lễ hội với mùi hương ngọt ngào. Sau khi băng qua cây cầu Maehwagyo xinh đẹp, hãy ngồi trong bóng râm của một trong những hàng cây dọc đường. Lễ hội cũng cung cấp nhiều món ăn ngon khác nhau, bao gồm hến, chamgetang (món cua hầm cay) và các món ăn được làm bằng maesil (mận xanh).

Ngắm hoa anh đào khi du lịch Hàn Quốc tháng 4

Tháng 4 là tháng của sự nở rộ mùa xuân trên khắp Hàn Quốc. Khi tuyết và nhiệt độ đóng băng tan đi, bạn có thể mong đợi nhiệt độ ngày càng ôn hòa và chỉ có một cơn mưa nhỏ, khiến du lich Han Quoc thang 4 trở thành một trong những tháng phổ biến nhất trong năm để đến thăm Hàn Quốc nếu bạn chưa biết du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp.

Mùa hoa anh đào Hàn Quốc nở rộ nhiều nhất vào đầu tháng Tư. Những bông hoa có xu hướng nở sớm hơn ở phía Nam của Hàn Quốc. Vì hầu hết chúng rơi khi có gió mạnh hoặc mưa, hãy chắc chắn kiểm tra dự báo thời tiết trước khi bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi hoa anh đào!

Lễ hội hoa anh đào Jeju là nơi có thể nhìn thấy hoa anh đào đầu tiên trên toàn quốc. Lễ hội có khu vực chụp ảnh hoa anh đào cũng như nhiều chương trình khác để thưởng thức. Ngoài ra, lễ hội có thể được thưởng thức trọn vẹn cả ngày lẫn đêm với việc sử dụng hệ thống ánh sáng rộng lớn. Trong thời gian lễ hội, phố Jeonnong sẽ đóng cửa với tất cả giao thông xe cộ để tất cả mọi người có thể thưởng thức hoa một cách an toàn.

Ngỡ ngàng với cánh đồng hoa cải khi du lịch Hàn Quốc tháng 5

Nếu bạn không biết du lich Han Quoc mua nao dep thì mùa xuân tháng 5 được cho là một trong những thời điểm tốt nhất trong năm để đến thăm Hàn Quốc. Mùa xuân thú vị của Hàn Quốc bắt đầu nở rộ, với vùng nông thôn và không gian xanh bao phủ trong những dải cánh đồng hoa cải dầu vàng.

Một trong những loài hoa phổ biến nhất nở hoa trong mùa xuân ở Hàn Quốc là hoa cải dầu. Loài hoa này được phát triển thông qua việc nhân giống cây trồng thông thường từ hạt cải dầu, một loại hạt có dầu đã được sử dụng trong nền văn minh cổ đại làm nhiên liệu. Tại Hàn Quốc, lễ hội hoa cải dầu nổi bật nhất được tổ chức hàng năm tại đảo Jeju. Lễ hội này là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất ở Jeju, báo hiệu sự khởi đầu của mùa xuân với những cánh đồng trên những cánh đồng hoa vàng rực rỡ.

Bên cạnh đó, bạn có thể mong đợi thời tiết dễ chịu trên khắp Hàn Quốc trong suốt tháng 5. Nhiệt độ trung bình thoải mái thay vì nóng và oi bức và những cơn mưa mùa hè vẫn chưa đến, điều kiện đặc biệt tốt cho việc trekking ở công viên quốc gia Jirisan, Songnisan và Seoraksan. Ngày thường có nắng, khô và ấm, đặc biệt là ở thành phố phía nam của Busan và trên đảo Jeju.

Ngoài ra, đừng bỏ qua lễ hội trà được tổ chức bởi nhà sản xuất trà lớn nhất Hàn Quốc trong gợi ý đi Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất. Thường được coi là nơi sinh của ngành công nghiệp trà thương mại Hàn Quốc, Boseong đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng. Tại lễ hội trà xanh Boseong, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào các trải nghiệm thú vị như hái lá trà, pha trà, ăn thử các món ăn từ trà xanh và hơn thế nữa! Đối với những bạn có sở thích chơi thể thao, bạn còn có cuộc thi Boseong Green Tea Marathon diễn ra vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5

Du lịch Hàn Quốc vào mùa biển thì sao nhỉ?

Khi mùa xuân dần chuyển sang mùa hè, ​​nhiệt độ sẽ bắt đầu tăng trên khắp Hàn Quốc. Điều kiện thời tiết thuận lợi – nhiệt độ ấm hơn và lượng mưa tối thiểu – khiến du lịch Hàn Quốc tháng 6 trở thành thời điểm tuyệt vời trong năm để đến thăm Hàn Quốc. Đặc biệt nếu bạn đang có kế hoạch tận hưởng không gian ngoài trời tuyệt vời của đất nước và khám phá Seoraksan, Jirisan, Songnisan và các công viên quốc gia khác.

Có rất nhiều bãi biển ở Hàn Quốc, từ Gangneung ở phía bắc đến Hyeopjae ở Jeju, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn. Nếu bạn muốn, hãy ở lại một trong những thành phố cảng, như Yeosu hoặc Tongyeong. Sau đó, bạn có thể đi ra các hòn đảo khác nhau để tận hưởng một ngày bãi biển thích hợp.

Du lịch hè Hàn Quốc có gì hấp dẫn?

Mùa hè Hàn Quốc là một trong những lựa chọn hoàn hảo nếu bạn không biết du lich Han Quoc mua nao dep nhat. Khi nhiệt độ tăng, độ ẩm cũng tăng. Tháng 7 báo hiệu sự xuất hiện của mùa hè ở Hàn Quốc, với độ ẩm và nhiệt độ tăng trên cả nước.

Nhiệt độ cao 27 ° C có thể được dự kiến ​​vào dịp này trong tháng này. Cơn gió thổi từ phía bờ biển mang đến sự thoải mái dễ chịu, và những ngọn núi cao hơn của Songnisan và các công viên quốc gia khác trong nội địa cũng được hưởng lợi từ không khí mát mẻ.

Có rất nhiều khu vực leo núi trên toàn quốc nếu bạn muốn trải nghiệm khi du lịch Hàn Quốc tháng 7. Ở Seoul, bạn có thể đi bộ Maebongsan hoặc công viên Haneul, và ở Jeju, bạn có thể đến Seongsan Ilchulbong. Ngoài ra, còn có rất nhiều lễ hội ở Hàn Quốc trong suốt mùa hè. Một số lễ hội không thể bỏ qua như lễ hội Pride, lễ hội âm nhạc, lễ hội bùn Boryeong, lễ hội hoa sen Buyeo Sudong, lễ hội Chimac Daegu, v.v.

Trải nghiệm những môn thể thao dưới nước tại sông Hàn vào tháng 8

Mùa hè của Hàn Quốc trở nên sôi động hơn vào tháng 8. Bạn có thể mong đợi nhiệt độ cao lên đến gần 30 ° C và độ ẩm rất cao. Những cơn mưa gió mùa tháng 7 kéo dài suốt tháng 8, vì vậy hãy chắc chắn mang theo đồ đi mưa của bạn.

Khi nhiệt độ và độ ẩm mùa hè của Hàn Quốc tiếp tục vào tháng 8, đây là thời gian để tìm kiếm không gian mát lạnh ở Seoul, những ngọn núi cao của Công viên quốc gia Seoraksan và các khu nghỉ mát ven biển phía nam, như Busan và đảo Jeju, mang đến sự sảng khoái và đáng để lưu lại trong gợi ý đi du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp

Thay vì dành thời gian quý báu của bạn để lái xe trên đường cao tốc trong kỳ nghỉ, bạn có thể thoát khỏi cái nóng mùa hè ở Seoul bằng cách trải nghiệm nhiều môn thể thao dưới nước trên sông Hàn.

Một trong những môn thể thao dưới nước thời thượng nhất mà bạn có thể dễ dàng thử ở sông Hàn là Stand Up Paddle Board, hay còn gọi là SUP. Nó là sự kết hợp giữa lướt sóng và chèo cho phép bạn giữ thăng bằng trong khi tận hưởng dòng chảy của dòng sông. Ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể dễ dàng học cách chèo ván với một bài học cơ bản. Đây sẽ là một cách tuyệt vời để đắm mình trong khung cảnh đẹp của Seoul từ dòng sông và khám phá di Han Quoc mua nao dep nhat.

Du lịch mùa thu Hàn Quốc có gì chơi?

Theo như các kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa thu, tháng 9 là ​​sự bắt đầu của mùa thu ở Hàn Quốc, mặc dù vào đầu tháng, nhưng lượng ​​mưa lớn và thời tiết nắng nóng của những tháng trước sẽ tiếp tục. Đi du lịch vào cuối tháng 9 sẽ có điều kiện thời tiết thuận lợi hơn.

Tháng 9 chứng kiến ​​sức nóng oi bức và mưa lớn của những tháng hè trước đó bắt đầu giảm dần. Khi tháng 9 trôi qua, sức nóng bắt đầu giảm và những cơn mưa giảm bớt. Đây là khi Hàn Quốc bùng nổ với màu sắc tuyệt đẹp của màu cam và đỏ trong toàn bộ phong cảnh đất nước.

Nếu bạn thích đi du lịch một mình thử thách bản thân và muốn khám phá mùa nào đẹp nhất ở Hàn Quốc, hãy đến một số công viên quốc gia nổi tiếng nhất Hàn Quốc, như công viên quốc gia Seoraksan và công viên quốc gia Naejangsan, nơi bạn có thể ngắm nhìn những tán lá mùa thu ngoạn mục khi đi bộ đường dài.

Đối với những bạn du lịch tự túc, một số mối quan tâm lớn nhất là bị lạc và khó khăn trong việc lên kế hoạch cho một chuyến đi. Nếu bạn muốn loại bỏ những rắc rối trong các chuyến đi mùa thu, chỉ cần tham gia tour du lịch 1 ngày mùa thu Hàn Quốc.

Đừng bỏ qua mùa lá đỏ khi du lịch Hàn Quốc tháng 10

Tháng 10 là tháng mà màu sắc rực rỡ của mùa thu lọt vào tầm ngắm của khách du lịch trong và ngoài nước. Đây là một trong những mùa tốt nhất trong năm để khám phá Hàn Quốc đẹp nhất mùa nào và ngắm nhìn cảnh quan đẹp của Hàn Quốc và thư giãn trên các bãi biển của nó.

Thời tiết tháng 10 là nơi lý tưởng để khám phá Hàn Quốc, hoạt động ngoài trời tuyệt vời và những ngôi đền đẹp như Beopjusa, ở Songnisan NP, có thể được nhìn thấy trên phông nền của màu đỏ nâu đỏ và cam rực rỡ. Ở các công viên quốc gia nhiều núi hơn, bạn có thể cảm thấy hơi lạnh một khi mặt trời đã lặn, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã mang thêm các lớp quần áo cho buổi tối.

Nếu bạn chưa biết du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp, thì vào mùa này bạn sẽ được ngắm nhìn những tán cây màu vàng len lỏi qua những cây xanh đang phát triển, những cây bạch quả bắt đầu rơi xuống, và những quầy hàng màu xanh chở đầy quả hồng trên đường phố với những món ăn làm từ hồng.

Du lịch Hàn Quốc tháng 11 có gì hay?

Nếu bạn tò mò không biết du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất thì mùa thu tháng 11 có lẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất vì thời tiết tháng này vẫn thoải mái trên khắp Hàn Quốc và bạn sẽ gặp mưa ít hơn nhiều so với tháng 9 và tháng 10.

Nhiệt độ thấp và lượng mưa thấp đặc trưng cho điều kiện thời tiết trên khắp Hàn Quốc vào tháng 11. Ở thủ đô phía bắc của Seoul, nhiệt độ có thể sẽ tối thiểu là 7 ° C và tối đa là 19 ° C trong khi ở các khu vực ven biển phía nam, mọi thứ vẫn cân bằng hơn một chút, với đảo Jeju thường được hưởng nhiệt độ trong khoảng 15-21 ° C. Nếu bạn có kế hoạch đi vào khu vực miền núi của công viên quốc gia Songnisan, bạn vẫn nên mang thêm một vài lớp vì nó có thể bị lạnh vào buổi tối.

Trên thực tế, theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 11, điều kiện thời tiết thuận lợi khiến đây là thời điểm tốt trong năm để đến thăm Hàn Quốc.

Trải nghiệm mùa đông tuyết trắng ở Hàn Quốc

Khi mùa đông bắt đầu ở Hàn Quốc, nhiệt độ cũng dần giảm xuống. Tuy nhiên, du lịch Hàn Quốc tháng 12 sẽ không khiến bạn cảm thấy bị lạnh buốt như những tháng mùa đông sau đó và vẫn còn nhiều ngày nắng, khô để tận hưởng.

Tháng 12 đánh dấu sự xuất hiện của mùa đông ở Hàn Quốc và trong khi nhiệt độ vẫn chưa lạnh buốt quá mức như dự kiến ​​vào tháng 1 và tháng 2. Ở bờ biển phía nam, thời tiết vẫn dễ chịu hơn nhiều, với nhiệt độ ở thành phố biển Busan và trên đảo Jeju dao động từ 10-16 ° C.

Nếu bạn còn đang băng khoăn di Han Quoc mua nao dep và thích hợp cho dân sành ăn, thì ẩm thực mùa đông với hương vị cay và nóng cũng là một điểm thu hút mọi người đến xứ sở kim chi, giúp bạn làm nóng cơ thể và đánh thức vị giác của bạn. Cá hầm (súp thịt bò hầm cay, súp kim chi, súp cá cay nóng), mì nóng hoặc gà cay là những món ăn cay nóng của Hàn Quốc rất ngon miệng và ấm áp.

Ngoài ra, khoai lang nướng và hạt dẻ béo ngậy, xiên cá nướng, bánh gạo tokbokki cũng là những món ăn đường phố phổ biến nhất trong mùa đông ở Hàn Quốc và chúng thu hút nhiều khách du lịch. Những món này hoàn toàn không khó tìm, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những quầy hàng bán những món ăn này ở nhiều góc phố, lối ra của tàu điện ngầm.

Hàng năm, khi mùa đông đến, bãi biển Haeundae ở thành phố Busan tổ chức cuộc thi bơi Polar Bear cho những ai đủ can đảm ngâm mình trong nước lạnh. Cuộc thi này thu hút khoảng 2.000 người từ nhiều quốc gia trên thế giới. Nó được cho là lễ hội mùa đông lớn nhất ở Hàn Quốc. Ngoài bơi lội, bạn có thể đến với cuộc thi để thưởng thức buổi hòa nhạc hoặc ngâm mình trong suối nước nóng để vừa thư giãn và vừa khám phá Hàn Quốc đi mùa nào đẹp nhất!

Tóm lại, nếu bạn muốn ngắm hoa anh đào, thì cuối tháng ba đến giữa tháng tư là thời điểm tốt nhất để ghé thăm. Đối với những chiếc lá mùa thu đầy màu sắc và các lễ hội truyền thống, tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm tuyệt vời. Còn thời gian tốt nhất để thưởng thức tuyết Hàn Quốc là từ tháng 12 đến tháng 2, đặc biệt nếu bạn là một người đam mê thể thao mùa đông. Hi vọng với những gợi ý du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp ở trên sẽ giúp chuyến đi của bạn hoàn hảo hơn!

Xem thêm >> Review kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc 2019: đi đâu, ăn gì, ở đâu, chi phí…