Một trong những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi tới Mộc Châu đó chính là đồi chè Mộc Châu. Đây là địa điểm check in tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Chắc chắn với những đồi chè bát ngát xanh tươi của nơi đây, bạn sẽ có được những bức hình thật đẹp để làm kỉ niệm cho chuyến đi Sơn La của mình. Nơi đây với bầu không khí xanh trong, mát mẻ sẽ là điểm du lịch lý tưởng cho bạn trong kỳ nghỉ này.

Mộc Châu Sơn La có rất nhiều nơi để đi có rất nhiều nơi để ngắm nhưng đồi chè luôn là nơi có sức hút rất lớn đối với du khách. Nơi đây đã khiến cho bao nhiêu trái tim thổn thức bởi vẻ đẹp đẹp đến nao lòng. Dưới đây là kinh nghiệm đi đồi chè ở Mộc Châu để bạn tham khảo. Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tìm đường đi, tìm hiểu giá vé hay địa điểm check in đẹp tại đây.

1. Giới thiệu về đồi chè Mộc Châu

đồi chè mộc châu

Mộc Châu vốn là vùng đất nổi tiếng của những đồi chè xanh mướt trải dài khắp các quả đồi lớn. Nơi đây ngập tràn trong màu xanh của chè. Chè là loại cây được trồng ở khắp mọi nơi xen lẫn xung quanh những ngôi nhà nhỏ bé.

Tất cả đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thật đẹp và cuốn hút. Tại đây có rất nhiều làng chè Mộc Châu nổi tiếng.

đồi chè mộc châu đẹp

Bao bọc xung quanh Mộc Châu là vô số những quả đồi trồng chè bát ngát. Do đó, không khó để bạn có thể tìm được một địa điểm check in tuyệt đẹp tại đây.

Trong đó, đồi chè hình trái tim Mộc Châu là địa điểm đẹp bạn không nên bỏ lỡ khi có cơ hội tới đây tham quan khám phá. Vẻ đẹp của đồi chè này sẽ khiến bạn reo lên và trầm trồ khen ngợi.

đồi chè mộc châu sơn la

Đây được coi là trái tim xanh của Mộc Châu với vẻ đẹp tỏa sáng xanh mướt mắt.Thật khó có thể bắt gặp khung cảnh này ở đâu? Bởi chỉ có đồi chè trái tim Mộc Châu mới cho bạn cảm giác như thế này?

Không chỉ đồi chè hình trái tim mà tại đây còn có rất nhiều đồi chè có hình dáng đặc biệt như hình sóng lượn, hình chữ S tượng trưng cho đất nước Việt Nam,…

Tất cả các đồi chè này đều được bà con nơi đây chăm chút và khéo léo vun trồng. Việc cắt tỉa tạo dáng cho đồi chè cũng rất công phu và tỉ mỉ. Chính điều đó đã tạo nên đồi chè đẹp và ấn tượng như vậy trong lòng du khách và người bản địa.

đồi chè ở mộc châu

Chính sự chăm chút từng li từng tí của người dân để tạo nên một bức tranh thiên nhiên tràn ngập sắc xanh và nó đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn được rất nhiều người yêu thích.

Vào mỗi dịp cuối tuần hay ngày nghỉ lễ, làng chè Mộc Châu lại trở nên đông vui hơn rất nhiều. Lượng du khách đổ về đây tham quan, chụp ảnh cũng rất đông.

Do vậy để có thể khám phá hết vẻ đẹp của các đồi chè Mộc Châu Sơn La, bạn cần phải tìm hiểu và lên lịch trình từ trước. Bởi đường đi tới các đồi chè đẹp này rất khó đi và cũng khó tìm đường.

Dưới đây là kinh nghiệm đi du lịch đồi chè để bạn có thể tham khảo và thuận tiện hơn trong chuyến đi du lịch của mình.

2. Kinh nghiệm du lịch đồi chè Mộc Châu

tham quan đồi chè mộc châu

Nổi tiếng nhất tại Mộc Châu chính là đồi chè hình trái tim. Do đó, tới đây rồi chắc chắn phải ghé thăm địa điểm này. Có tới 3 khu đồi chè hình trái tim Mộc Châu được yêu thích đó chính là đồi chè của khu nông trường liên doanh với Đài Loan, đồi chè của nông trường Mộc Sương và đồi chè trái tim của Tân Lập. 

3 địa điểm đồi chè này nằm ở 3 vị trí tách biệt nên bạn cần phải sắp xếp thời gian để có thể đi được hết các địa điểm này. 

Dưới đây là kinh nghiệm tìm đường đi, địa điểm check in của cả 3 đồi chè trái tim Mộc Châu cho bạn tham khảo. Dựa vào những chia sẻ này, bạn sẽ dễ dàng hơn khi tới những địa điểm này. 

Đồi chè hình trái tim Mộc Châu Đài Loan

đồi chè trái tim mộc châu

Nó còn có tên gọi khác là đồi chè Đài Loan. Cai tên này bắt nguồn từ việc đây là đồi chè nằm trong khu nông nghiệp liên doanh với Đài Loan. Nó thuộc tiểu khu mía đường của nông trường bò sữa Mộc Châu. 

Đường đi tới đồi chè Đài Loan

Hướng đi thuận tiện và dễ tìm nhất để tới đồi chè đẹp này đó là đi theo hướng thị trấn Mộc Châu cũ. Đây là điểm ngay chợ 70 thuộc trung tâm của huyện Mộc Châu nên bạn sẽ dễ dàng hơn khi hỏi đường. 

Bạn đi theo hướng quốc lộ 43 hay còn có tên gọi cũ là đường 6 khi tới chợ 70 thì rẽ trái là có thể vào tới tiểu khu mía đường. 

Từ chỗ này đi tầm khoảng chục km nữa, bạn có thể thấy biển chỉ dẫn hướng đi Tân Lập ở phía bên trái của cung đường đi. Tiếp tục đi theo biển chỉ dẫn rẽ trái là đến Ngũ Động Bản Ôn. 

đồi chè đẹp ở mộc châu

Từ chỗ này vào khu đồi chè Mộc Châu Đài Loan chỉ khoảng chưa đầy 2km nữa. 

Cung đường đi này vừa giúp bạn rút ngắn khoảng cách thời gian di chuyển vừa giúp bạn có thể ngắm nhìn được nhiều khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khác.

Dọc theo tuyến đường này là những hình ảnh hiện lên như đồng cỏ voi rộng lớn bát ngát hay những đàn bò thong dong. Khung cảnh thật sự bình yên và êm ả. Xa xa đâu đó là hình ảnh những hàng chè nối dài thẳng tắp. 

đồi chè đẹp

Chú ý thời điểm vào mùa đồi chè trái tim Mộc Châu này là từ tháng 2-3 đến tháng 11- 12. Do đó, bạn nên đi vào thời điểm này. Tránh việc đi vào tháng 1 bởi dịp này người dân hay chặt hạ chè để giúp chè lên lứa mới nhanh hơn. 

Cảm nhận khi tới đồi chè Mộc Châu Sơn La Đài Loan

làng chè mộc châu

Đó chính là không gian ngập tràn trong sắc xanh của trời mây và của màu lá chè xanh mơn mởn. Rất nhiều người đã tới đây check in và chụp ảnh cưới. 

Có thể nói đây là địa điểm rất thu hút du khách khi đặt chân tới Mộc Châu tham quan, khám phá. Tùy vào thời gian chọn đi, bạn còn có thể được ngắm nhìn và khám phá mùa hoa mận mùa hoa cải Mộc Châu. Đây cũng là những cảnh đẹp không thể bỏ qua khi tới vùng đất này. 

Đồi chè Mộc Sương – Tân Lập

đồi chè hình trái tim mộc châu

Ngay từ cái tên đã đủ khiến bạn cảm thấy muốn tò mò khám phá. Nơi đây là đồi chè hình trái tim Mộc Châu tiếp theo mà bạn nên tìm hiểu. 

Cung đường đi tới đồi chè Mộc Sương

đồi chè ở mộc châu sơn la

Cũng giống như đồi chè Đài Loan, Mộc Sương cũng là một đồi chè có cung đường đi khá độc đáo. Bạn có thể đi từ ngã ba Mộc Châu và mất chừng khoảng 10km nữa là bạn có thể tới được khu đồi chè này. 

Nếu không thể nhớ được đường đi tới đây, bạn nên ghi lại địa chỉ của nó thuộc xã Pa Khen Mộc Châu như vậy sẽ thuận tiện hơn cho bạn trong việc hỏi đường. Dọc hai bên đường là những cây mận nằm sát ngay. Do vậy, nếu tới Mộc Châu mùa hoa mận, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. 

đồi chè ở sơn la mộc châu

Không chỉ được ngắm đồi chè trái tim mà còn được ngắm nhìn hoa mận nở trắng xóa một vùng. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp làm xao xuyến lòng người. 

Hành trình tiếp tục để tới khu đồi chè này sẽ nằm ở phía tay phải của bạn. Đây là nông trường của gia đình ông Sương, bạn có thể liên hệ trước nếu đi đông người hoặc trực tiếp vào đồi chè khám phá, chụp ảnh. Tuy nhiên, nhớ chú ý không được nô nghịch làm hỏng chè. 

đồi chè mộc châu ở đâu

Một điểm hấp dẫn nữa khi tới đồi chè hình trái tim Mộc Châu này đó chính là bạn có thể thuê quần áo của người dân tộc để chụp ảnh tại đây. 

Chắc chắn, bạn sẽ có được những shot hình tuyệt đẹp khi tham quan, khám phá khu đồi chè bát ngát xanh tươi này nhé!

Tân Lập 3 – đồi chè trái tim Mộc Châu Sơn La nổi tiếng

đồi chè mộc châu hình trái tim

Đây là địa điểm thứ 3 bạn nên khám phá. Tuy nhiên, đồi chè này có diện tích nhỏ và đường đi thì rất khó khăn. Nhưng đảm bảo khi tới đây rồi bạn sẽ phải thốt lên bởi vẻ đẹp quá đỗi xanh mát và cuốn hút của nó.

Đây là một trong những đồi chè Mộc Châu được nhiều người yêu thích và tới đây khám phá bằng xe máy. 

Từ Tân Lập 2, bạn cần phải di chuyển vào sâu bên trong khi gặp ngã ba cụt thì có thể đi bộ vào sâu trong đồi ngắm cảnh. Từ đây đi thẳng lên phía đỉnh đồi là bạn có thể dễ dàng khám phá ra cả một vùng trời xanh mướt mắt hình trái tim.

Một số chú ý khi tới đồi chè Mộc Châu tham quan

du lịch đồi chè mộc châu

Nếu tìm hiểu đường đi từ trước thì sẽ không quá khó khăn để bạn có thể tìm được đường đi tới các khu đồi chè. Bạn có thể lựa chọn phương tiện xe máy để thong dong khám phá và ngắm cảnh tại đây. Dọc con đường dẫn tới đồi chè đều có khung cảnh rất đẹp để bạn ngắm nhìn và chụp ảnh. Do vậy, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội được tìm hiểu về cảnh sắc của nơi đây. 

Các đồi chè Mộc Châu này đều là những đồi chè tư nhân, bạn sẽ không phải trả bất cứ một chi phí nào? Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý đến việc giữ gìn đồi chè cho người dân, tránh việc làm hỏng chè.

tham quan đồi chè ở mộc châu

Để có thể chụp ảnh được đẹp khi tới đồi chè hình trái tim Mộc Châu, bạn nên mang theo một số dụng cụ hỗ trợ chụp ảnh trên cao. Như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi chụp được cho mình những bức ảnh đẹp để làm kỉ niệm.

Bạn nên tham khảo các chuyến xe khách đi Mộc Châu từ trước để thuận tiện cho việc đi lại và tham quan, khám phá. Bởi để có thể tới tham quan đồi chè Mộc Châu, bạn sẽ phải trải qua một quãng đường dài nên việc tìm hiểu phương tiện và cách thức di chuyển từ trước sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong chuyến đi du lịch lần này. 

Chuyến đi du lịch tới đồi chè Mộc Châu không quá tốn kém nên bạn sẽ không phải quá lo lắng về việc chuẩn bị chi phí cho chuyến đi này. Tốn nhất vẫn là chi phí xăng xe đi lại. Ngoài ra thì có thêm chi phí cho việc thuê quần áo dân tộc để mặc hay chọn lựa homestay Mộc Châu để nghỉ ngơi nữa. 

Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm du lịch đồi chè đẹp ở Mộc Châu bên trên sẽ giúp cho chuyến đi của bạn được thuận tiện và dễ dàng hơn. Chúc bạn có một chuyến đi thực sự vui vẻ và thoải mái khi lựa chọn Mộc Châu để đi. 

Mời các bạn tham khảo video : Vẻ đẹp của Đồi chè trái tim ở Mộc Châu

 

Xem thêm: Du lịch Mộc Châu Sơn La mùa nào đẹp nhất? Nên đi vào tháng mấy?