Nếu như bạn đang tìm cho mình một địa điểm có thể “đi trốn” sau những ngày làm việc căng thẳng thì chắc chắn ghé tới Mộc Châu vào lúc mùa hoa cải nợ rộ sẽ là một gợi ý hay ho mà nhất định bạn không nên bỏ qua. Cùng tham khảo những điều cần thiết khi đi du lịch mùa hoa cải Mộc Châu dưới đây để chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn nhé!

Mộc Châu là một điểm đến quen thuộc của nhiều người bởi điều thu hút du khách ghé thăm nơi đây có lẽ chính là sức hút từ những cánh đồng hay thung lũng hoa. Quanh năm suốt tháng nơi đây luôn khoác trên mình những chiếc áo ngập tràn màu sắc từ những loài hoa khác nhau.

Vào mùa đông, nhiều người thường đổ xô về các địa điểm du lịch như Sapa, Yên Bái mà quên mất rằng ở Mộc Châu đang mang một vẻ đẹp vô cùng nổi bật bởi các loài hoa cải. Cùng Travelgear tham khảo một vài kinh nghiệm nhỏ giúp chuyến đi ngắm hoa cải Mộc Châu được tuyệt vời hơn nhé!

1. Mùa hoa cải Mộc Châu tháng mấy bắt đầu? 

Sau khi mùa hoa Tam Giác Mạch kết thúc cũng là lúc toàn bộ khung cảnh thiên nhiên ở Mộc Châu nhường chỗ cho loài hoa cải. Nếu như bạn đang không biết hoa cải ở Mộc Châu nở vào tháng mấy thì đừng quá lo lắng nhé vì trong bài viết này chúng mình sẽ bật mí cho bạn ngay thôi!

mùa hoa cải mộc châu

Thời điểm những cánh đồng hoa cải bắt đầu len lỏi vào trong các bản làng núi rừng Tây Bắc bắt đầu vào khoảng đầu tháng 11 cho tới cuối tháng 12. Thế nhưng theo như kinh nghiệm của nhiều người thì từ giữa tháng 11 trở đi được xem là một thời gian lý tưởng nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng được những cánh đồng hoa cải bởi lúc này hầu như hoa đã nở rộ tưng bừng.

hoa cải vàng mộc châu

Khác với những loài hoa khác, hoa cải là một loài hoa được người dân gieo trồng chính vì vậy mà khi nở rộ sẽ thành những cánh đồng hoa rực rỡ. Ở Mộc Châu nổi tiếng nhất có lẽ phải nhắc tới 2 loài hoa cải trắng và cải vàng, mỗi một loài hoa đều có một nét điểm đặc trưng khác nhau song chúng đều có đặc điểm chung chính là tô điểm thêm cho khung cảnh Mộc Châu được rực rỡ.

du lịch mộc châu mùa hoa cải

Không quá khó khăn để bạn có thể bắt gặp cho mình những ngọn đồi được bao phủ bởi một màu trắng hay những cánh đồng màu vàng óng tuyệt đẹp. Nhiều người thường lầm tưởng hoa mận giống với hoa cải thế nhưng trên thực tế lại hoàn toàn khác nhau. Hoa cải trắng thế nhưng thực chất chúng lại có ngả hồng với nét mềm mại, quyến rũ đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Xem thêm: Những điều cần biết khi đi du lịch Mộc Châu mùa hoa mận

2. Cách di chuyển lên Mộc Châu mùa hoa cải

Mộc Châu là một địa điểm du lịch tuy không mới thế nhưng nơi đây luôn thu hút rất nhiều lượng khách du lịch ghé thăm hàng năm, đặc biệt vào các mùa hoa. Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 200km đổ lại giúp dễ dàng hơn trong việc di chuyển. Để ghé thăm mùa hoa cải Mộc Châu bạn có thể di chuyển bằng hai phương án: đi xe khách hoặc đi xe máy, ô tô riêng. Dưới đây chúng mình sẽ giới thiệu cho các bạn các cách di chuyển phổ biến hiện nay.

cánh đồng hoa cải mộc châu

Di chuyển bằng xe khách 

Mặc dù đường đi lên Mộc Châu không quá nguy hiểm như những nơi khác thế khó tránh khỏi những cung đường đổ đèo nguy hiểm chính vì vậy mà nhiều người thường lựa chọn xe khách làm phương tiện di chuyển chính.

Nếu như di chuyển từ Hà Nội bạn có thể bắt các xe khách có ghi biển về Sơn La hoặc Điện Biên bởi nơi đây đều phải đi qua Mộc Châu hoặc sau khi xe dừng ở Sơn La thì bạn có thể bắt xe ôm xuống Mộc Châu. Ngoài ra, để thuận tiện hơn trong việc di chuyển bạn nên lựa chọn cho mình những nhà xe có chặng dừng đỗ ở Mộc Châu nhé!

mộc châu mùa hoa cải trắng

Các nhà xe này thường có mức giá khá rẻ, dao động trong khoảng từ 100.000 đồng cho tới 160.000đ (có cả những hãng xe giường nằm rất tiện lợi trong việc di chuyển). Bạn có thể bắt xe khách đi Mộc Châu tại bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình hay bến xe Yên Nghĩa, ngoài ra bạn cũng có thể bắt tại các chuyến xe trên đường Nguyễn Trãi.

Một tip nhỏ khi di chuyển bằng xe khách chính là bạn nên bắt xe tại bến xe Mỹ Đình bởi nơi đây có khá nhiều nhà xe và các xe này sẽ chạy thẳng tuyến Láng – Hòa Lạc về Xuân Mai chứ không vòng về bến xe Yên Nghĩa nữa.

Cùng tham khảo thêm danh sách những hãng xe khách đi Mộc Châu thuận tiện nhất từ Hà Nội, Hải Phòng….để có thể di chuyển một cách an toàn và đảm bảo nhất.

  • Chiều đi Hà Nội – Mộc Châu xuất phát từ Mỹ Đình, các bạn nên liên hệ các nhà xe sau:

+ Nhà xe Bắc Sơn: 0223.551.589 – Nhà xe Hải Vân: 0438.71.71.71 – Nhà xe Hưng Thành: 0989.764.764

  • Chiều về từ Mộc Châu, Sơn La:

Mặc dù ở Mộc Châu không có bến xe thế nhưng bạn chỉ đứng trên đường 6 mới xe bắt gặp có rất nhiều nhà xe về Hà Nội chạy qua và bắt khách trên đường. Những xe này thường có 16-29 chỗ và hoạt động đến khoảng 5 giờ chiều là hết chuyến. Nếu muốn về đêm thì có thể lựa chọn xe giường nằm từ Sơn La về qua Mộc Châu (khoảng từ 9 rưỡi tối đến 10 giờ tối). Bạn có thể liên hệ trước với bác tài để không bị lỡ chuyến.

Di chuyển bằng xe máy 

Di chuyển bằng xe khách có ưu điểm về độ an toàn thế nhưng bạn sẽ không được ngắm nhìn cũng như cảm nhận khung cảnh núi rừng. Nếu bạn có khả năng tự tin về tay lái của mình thì có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy bởi đây chắc chắn là một trải nghiệm thú vị mà nhất định bạn không nên bỏ qua đó!

du lịch mùa hoa cải mộc châu

Cách đơn giản nhất để việc di chuyển trở nên thuận tiện hơn thì bạn có thể tra trên Google maps. Theo kinh nghiệm đi phượt của nhiều người thì bạn nên di chuyển theo hướng quốc lộ 6, các bạn lưu ý rằng trên bản đồ sẽ có 2 đường quốc lộ 6 khác nhau, bạn nên đi theo hướng quốc lộ 6 mới nhé!

Nếu như bạn di chuyển bằng xe máy thì nên chuẩn bị và mang theo áo mưa bởi thời tiết mùa hoa cải Mộc Châu lúc này thường xuất hiện sương mù dày đặc và đường khá trơn trượt đó!

3. Các địa điểm “đi săn” mùa hoa cải ở Mộc Châu

Khác với những loài hoa ở Mộc Châu, hoa cải có phần giản dị nhất, khi hoa cải nở cũng là lúc thiên nhiên Mộc Châu khoác trên mình một chiếc áo mộc mạc và bình dị đến lạ lùng. Nếu như hoa ban hay hoa mận thường có thể dễ dàng bắt gặp ở bất kì đâu mỗi khi di chuyển thì hoa cải lại thường tập trung ở những cánh đồng hoặc các khu vườn được người dân gieo trồng và chăm sóc.

mộc châu mùa hoa cải

Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình một địa điểm lý tưởng để có thể ngắm mùa hoa cải ở Mộc Châu thì hãy note lại những địa điểm mà chúng mình đã gợi ý dưới đây nhé!

Khu vực Nông trường Mộc Châu 

Điểm đầu tiên mà chúng mình muốn giới thiệu cho các bạn trong danh sách này chính là Nông trường Mộc Châu. Đây được xem là một nơi khá lý tưởng để bạn có thể bắt đầu chuyến hành trình khám phá hoa cải trắng Mộc Châu của mình bởi đây là một khu vực trung tâm và thường tập trung nhiều nhà nghỉ khách sạn tại đó. Chỉ cần di chuyển một đoạn đường không quá xa là bạn đã có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa đẹp mĩ mãn rồi.

mùa hoa cải trắng mộc châu

Tại Nông trường Mộc Châu có hai cánh đồng hoa lớn. Cánh đồng thứ nhất nằm ở giữa quán 70 và nhà nghỉ Trường Giang (đối diện tòa nhà 7 tầng) và điểm thứ hai cách đó khoảng chừng 100m. Nếu như muốn vừa được ngắm cảnh lại vừa được tìm hiểu và khám phá những cuộc sống cũng như cách sinh hoạt của người dân miền núi Tây Bắc thì bạn có thể di chuyển sâu vào bên trong bản Bó Búa – đây là nơi sinh sống của cộng đồng người Mường tại Mộc Châu đó!

Bản Lùn 

Cách trị trấn Nông trường Mộc Châu khoảng chừng gần 7km, bản Lùng là một nơi cư trú của người dân tộc Thái. Nơi đây còn được ví von giống như bên Hàn Quốc nhờ khung cảnh lãng mạn, ngập tràn sắc và thu hút rất nhiều du khách ghé tới vào mùa hoa cải trắng nở rộ.

mùa hoa cải ở mộc châu

Đặc biệt, tại đây thường được người dân gieo trồng san sát nhau tạo thành những cánh đồng hoa trắng xóa tuyệt đẹp. Sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị nếu như bạn được chiêm ngưỡng Mộc Châu mùa hoa cải trắng từ trên cao nhìn xuống bản Lùn đó!

Bản Áng 

Ai bảo ở bản Áng chỉ nổi tiếng với những cánh rừng thông bạt ngàn cơ chứ, nơi đây cũng chính là một địa điểm thu hút du khách mỗi khi vào mùa hoa cải Mộc Châu đó! Tới bản Áng bạn sẽ được đắm mình trong một khung cảnh thiên nhiên vừa gần gũi lại vừa thơ mộng, lắng nghe tiếng chim hót ríu rít trên những tán cây và đắm mình vào những cánh đồng hoa cải trắng xen lẫn cải vàng trải dài khắp thung lung.

vườn hoa cải mộc châu

Với một khung cảnh hết sức thơ mộng và lãng mạn như vậy quả sẽ là một thiếu sót nếu như bạn không tranh thủ chụp một vài tấm hình kỉ niệm tại đây! Bật mí nhỏ dành cho bạn chính là nếu như bạn di chuyển tới bản Áng vào khoảng đầu tháng 11 còn có cơ hội ngắm nhìn được loài hoa dã quỳ nở rộ khắp hai bên đường nữa đó!

Bản Pa Phách 

Nhắc tới vườn hoa cải Mộc Châu nhất định bạn phải ghé tới bản Pa Phách nổi tiếng. Điểm khác biệt so với những nơi khác chính là tại bản Pa Phách thường không được nở thành khóm hay vườn mà thay vào đó là cả một cánh đồng. Có lẽ chính vì điều này mà nơi đây chính là địa điểm check in mùa hoa cải Mộc Châu nhiều nhất hiện nay đó!

mộc châu mùa cải trắng

Vì bản Pa Phách còn khá hoang sơ chính vì vậy mà con đường di chuyển tới đây thường là đường đất chứ không phải đường bê tông như ở ngoài trục đường chính. Từ phía quốc lộ 6 bạn chỉ cần di chuyển hơn 4km nữa là tới. Ngoài việc ngắm nhìn những cánh đồng hoa cải rộng lớn thì tại đây bạn còn có thể tìm hiểu về đời sống và nét văn hóa của người dân tộc H’mông sinh sống tại Pa Phách.

Bản Búa 

Để di chuyển tới bản Búa bạn có thể rẽ vào con đường nhỏ phía đối diện với khách sạn Hương Sen sau khi đi hết đường thì rẽ sang trái. Tiếp tục di chuyển thêm 50m sẽ tới ngã ba thì rẽ sang phải là có thể tới bản Búa. Tại đây thường được người dân gieo trồng khá sớm chính vì vậy mà chỉ khoảng đầu tháng 11 tại bản Búa đã ngập tràn trong sắc hoa trắng rồi.

hoa cải trắng mộc châu

Thung lũng Nà Ka

Nà Ka không chỉ được biết đến là một thung lũng ngắm hoa mận tuyệt đẹp mà nơi đây còn nổi tiếng với những cánh đồng được bao phủ một màu hoa cải tuyệt đẹp. Để di chuyển tới đây bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy thế nhưng đường đi khá khó khăn và xấu. Thung lũng Nà Ka nằm cách đồi chè trái tim khoảng 8km và để tới đây bạn sẽ phải mua vé tham quan khoảng 20 nghìn đồng/người.

hoa cải trắng

Ngũ Động Bản Ôn

Có thể bạn chưa biết nhưng Ngũ Động Bản Ôn là một địa điểm hoàn toàn mới và chỉ được biết đến qua một trận lũ lịch sử. Có lẽ vì chưa được khai thác và đẩy mạnh về các hoạt động xúc tiến du lịch chính vì vậy mà tại đây hầu như vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ và vẻ đẹp như mới ban đầu.

mùa hoa cải vàng trên cao nguyên mộc châu

Chỉ cách trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu khoảng 3km tại đây bạn sẽ cảm  cnhận được một bầu không khí trong lành với những cánh đồng cải trắng nở rộ khắp 2 bên đường dẫn vào cửa động. Có lẽ được thiên nhiên ưu ái khi ban tặng cho Ngũ Động Bản Ôn quá nhiều cảnh đẹp. Không chỉ có mỗi cải trắng thôi đâu nhé mà nơi đây còn có cả một cánh đồng hoa cải vàng Mộc Châu cùng với một số loài hoa khác của vùng núi Tây Bắc nữa đó!

Phim trường Happy Land

Thêm một địa điểm không chỉ được chiêm ngưỡng mùa hoa cải trắng Mộc Châu mà còn là nơi để bạn có thể tha hồ bấm máy trước những khung cảnh được thiết kế tuyệt đẹp. Phim trường Happy Land là một địa điểm check in quen thuộc của nhiều người mỗi khi đặt chân tới Mộc Châu đó!

cải trắng mộc châu

Để vào Happy Land bạn sẽ phải mua vé với mức giá khoảng 15.000đ/người mà thôi thế nhưng có thể tha hồ bấm máy và tạo dáng nhé! Có thể nói tại đây hội tủ đầy đủ 4 mùa hoa nổi tiếng của Mộc Châu chính vì vậy mà khi ghé tới vào khoảng tháng 11 đến tháng 12 thì bạn sẽ được ngắm nhìn cánh đồng hoa cải tuyệt đẹp đó!

Tips cho bạn: Tại một số cánh đồng hoa cải Mộc Châu bạn có thể chụp ảnh thoải mái thế nhưng có một số nơi sẽ thu phí vào chụp ảnh, giá khoảng từ 10.000đ cho tới 20.000đ/người, bạn nên hỏi giá trước khi vào nhé!

Mộc Châu chắc chắn là một điểm đến dành cho những trái tim mơ mộng đang đi tìm về miền đất hứa mộng mơ. Mộc Châu vào mùa hoa cải nở rộ khiến những đôi chân của kẻ mê xê dịch khao khát được lên đường. Ghé thăm nàng thơ của miền Tây Bắc vào mùa hoa cải Mộc Châu chắc chắn là một trải nghiệm đáng nhớ mà nhất định bạn không nên bỏ qua.

Mời các bạn tham khảo video : Vẻ đẹp của Hoa Cải Trắng ở Mộc Châu

>> Xem thêm: Du lịch Mộc Châu Sơn La mùa nào đẹp nhất? Nên đi vào tháng mấy?