Bên cạnh việc tìm kiếm những điểm đến du lịch tham quan hay vui chơi thì sống và nghỉ dưỡng trong một homestay Mộc Châu đẹp gần trung tầm với nhiều góc chụp hình sống ảo cùng vị trí xinh xắn và thuận lợi chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thi vị và thoải mái hơn rất nhiều phải không?

Mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, nếu bạn chưa biết đi Mộc Châu Sơn La mùa nào đẹp nhất thì thì hầu như không có câu trả lời chính xác cho một thời điểm nào. Mỗi tháng trong năm Mộc Châu lại mang lại những cảm xúc riêng níu chân du khách. Hãy lên lịch trình đi đến xứ sở mộng mơ này với những gợi ý về các những homestay ở Mộc Châu  mà chúng mình bật mí sau đây để có những khoảng thời gian nghỉ ngơi và thư giãn thật trọn vẹn tại đây nhé!

1. Bơ House Mộc Châu

Địa chỉ: Xóm 2, Tiểu Khu Cơ Quan, thị trấn Nông Trường, Mộc Châu

Giá phòng trong khoảng: 70k-180k/đêm.

Bơ House Mộc Châu

Nằm ẩn mình trong nông trường Mộc Châu, Mộc Châu homestay có tên Bơ House được xem là góc trú ẩn bình yên cho những ngày vui chơi tại đây. Không mang màu sắc lung linh, tươi sáng cũng chẳng bài trí quá cầu kì, tất cả những gì Bơ house mang lại chính là sự mộc mạc những lại có nhiều góc sống ảo siêu đẹp hứa hẹn cho ra đời những bức ành siêu chất đẹp nghìn like nữa đấy!

Tại homestay Mộc Châu Bơ House có cả những dãy bàn uống cafe với dãy sofa có view đẹp cùng những bức tường họa hoạt đủ lung linh thực sự lý tưởng. Phòng ốc được trang trí sạch sẽ mang màu sắc trẻ trung.

homestay Mộc Châu Bơ House

Có gì chơi ở Bơ House?

Mọi thứ ở đây ở homestay thảo nguyên Mộc Châu này đều khá tuyệt cho những trải nghiệm vui chơi cùng chúng bạn như tổ chức tiệc nướng BBQ, nhâm nhi tách trà nóng khi đếm đến và ngắm bầu trời đầy sao.

Ngoài ra các bạn có thể dạo chơi ở những địa điểm xung quanh như ghé qua nông trại bò sữa, hay thu hoạch và thưởng thức những quả mận to chín mọng, tuy nhiên phải đi đúng mùa các bạn nhé!

tiệc nướng BBQ

Đặc biệt Bơ House nằm ở vị trí khá thuận lợi, gần với các địa điểm du lịch Mộc Châu khác như đồi chè Mộc Châu hay Happy land, vì vậy bạn có thể thuê xe máy (giá thuê xe máy trong khoảng 150k) và tự vi vu đến nhiều cung đường khác cũng rất tiện và là những trải nghiệm thú vị.

2. Happly Land Mộc Châu

Địa chỉ: Bản Lùn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Giá phòng khoảng: 150k – 200k/đêm

Happly Land Mộc Châu

Chắc hẳn các bạn trẻ đã không còn xa lạ gì với “thánh địa” sống ảo cực trẻ trung với nhiều mảng màu sắc riêng biệt tại Happy Land nữa, tuy nhiên hiếm ai biết rằng những cabin ống cống sắc màu tại đây lại chính là những gợi ý lý tưởng trong lưạ chọn các homestay ở Mộc Châu.

Dù đã xuất hiện khá lâu, tuy nhiên trong khoảng thời gian gần đây, khu du lịch Happy Land mới cho triện khai loại hình homestay ngoài trời.

Có gì hay tại homestay Mộc Châu Happy Land?

homestay Mộc Châu Happy Land

Nằm giữa điểm đến du lịch màu sắc tại Happy Land, chắc chắn sẽ chẳng hề thiếu vắng những điều thú vị và hay ho dành cho bạn trong những ngày nghỉ dưỡng sắp tới tại đây.

Thức dậy vào buổi sáng sớm, vươn mình đón nắng mai và ngắm nhìn giữa một rừng hoa bạt ngàn màu sắc cũng là những trải nghiệm thật thú vị, buổi tối cũng chính là khoảng trời riêng của bạn khi cùng chúng bạn hay những người thân yêu nhâm nhi các đồ ăn, ngắm sao trời và nghe mùi sương đêm lành lạnh.

dịch vụ homestay ở Mộc Châu

Đặc biệt sẽ chẳng có dịch vụ homestay ở Mộc Châu nào có nhiều trò cảm giác mạnh như tại Happy Land như Zorb Ball hay cuộn tròn trong những ngọn bóng bơm khổng lồ và lăn xuống dốc với tốc lực thật khiến người ta phải chóng mặt.

homestay tại Happy Land

Chỉ cần trọn vẹn nghỉ ngơi một ngày trong homestay tại Happy Land cũng đủ mang đến nhiều niềm vui rồi, ngoài ra vào mùa thác đổ, đừng quên ghé qua điểm hẹn Đà Lạt thứ 2 giữa lòng Mộc Châu tại thác Dải Yếm các bạn nhé! Rất tiện đường đi lại với hành trình xuất phát từ Happy Land đấy!

3. Nhà Ta homestay – Homestay Mộc Châu đẹp

Địa chỉ: Số 53, đường Trần Huy Liệu, ngay mặt đường quốc lộ 6 đoạn giao giữa bến xe Mộc Châu và hang Dơi. Bật mí cho những bạn lựa chọn phương tiện xe khách đi Mộc Châu sẽ cực kì tiện đường đi lại mà không phải mất nhiều chi phí di chuyển đi về 2 chiều đâu.

Giá trong khoảng: 300k -350k.

Nhà Ta homestay

Đi Mộc Châu mà lại lựa chọn ở trong khách sạn Mộc Châu hay nhà nghỉ thì “bình thường” quá, những đặc trưng chung trong các homestay Mộc Châu chính là cách bài trí bắt mắt, phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm những góc sống ảo độc đáo và thi vị.

Nhà Ta chính là lựa chọn phù hợp và đáp ứng được các tiêu chí như đẹp – độc – giá rẻ

Có gì hay tại Nhà Ta homestay Mộc Châu

Nhà Ta homestay - Homestay Mộc Châu đẹp

Chẳng phải là những resort hay khu nghỉ dưỡng sang chảnh, tất cả những gì mà Nhà Ta mang lại chính là không gian mở được bao quanh bởi không gian xanh của khu rừng nhỏ trong lành, điều mà bạn chẳng dễ kiếm tình ở bất kì đâu trong thành phố xô bồ nơi mình đang sống.

Nhà Ta

Hình dáng của Nhà ta chủ yếu là những căn lều chóp gỗ cực kì thơ mộng được thiết kế kính trong suốt nhưng khá ấm cúng và đầy đủ tiện nghi bên trong. Đặc biệt về đêm thì nơi đây lại càng trở nên lung linh hơn bởi sự tô điểm của cảnh đêm và những ánh đèn sáng lấp lánh thơ mộng.

Những cặp đôi muốn tìm kiếm địa điểm du lịch ở homestay Mộc Châu có thể xem nơi đây là điểm hẹn hò thú vị đấy!

4. Mộc Châu Arena Village – Homestay container Mộc Châu

Địa chỉ: trung tâm thị trấn nông trường Mộc Châu,tỉnh Sơn La

Giá phòng trong khoảng: 250k-400k/đêm.

Mộc Châu Arena Village - Homestay container Mộc Châu

Arena Mộc Châu là một trong những homestay đình đám nhất tại đây nổi tiếng với nhiều góc chụp hình sống ảo siêu xinh cho bạn thoải mái sodeep diễn sâu. Nếu may mắn đi vào mùa hoa cải Mộc Châu hay mùa hoa dã quỳ nở rộ thì nơi đây được xem là thiên đường check in giữa những ngôi nhà sắc màu cực xinh!

Được mệnh danh là homestay đẹp Mộc Châu giúp bạn quên hết mọi muộn phiền khi bước chân vào nơi đây. Arena là một thế giới riêng đầy yên bình giữa lòng Mộc Châu cách biệt hẳn với thế giới bên ngoài. Nơi đây bao gồm 20 nhà nghỉ xinh xắn rộng rãi và đặc biệt là có view siêu đẹp hướng ra phía đồi chè.

Có gì đặc biệt tại Arena Village Mộc Châu?

Mộc Châu Arena Village

Tất nhiên là sẽ có nhiều điều thú vị hơn bạn tưởng rất nhiều bao gồm các dịch vị giải trí xung quanh khu vực homestay Mộc châu này, Bởi Arena có vị trí khá thuận lợi và lý tưởng để bạn có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng xung quanh như Happy Land, Thác Dải yếm Mộc Châu hay đồi chè trái tim, rừng thông Bản Áng.

Arena Village Mộc Châu

Vườn thượng uyển với sự tô điểm của nhiều loài hoa khi đi dạo trong những buổi sớm mờ sương nhất là vào những thác cuối năm thực sự đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và cái nhìn rất đặc trưng về khí hậu thời tiết của nơi vùng núi cao Tây Bắc.

5. Mama’s House (nhà của mẹ)

Địa chỉ: Bản Áng 3, Đông Sang, Mộc Châu

Giá trong khoảng: 300k – 800k.

Mama's House (nhà của mẹ)

Một trong những homestay Mộc Châu giá rẻ sở hữu cái tên chỉ nghe thôi đã thấy thật ấm cúng có tên nhà của mẹ là lựa chọn phù hợp cho những chuyến đi thật thú vị bên gia đình bạn bè hay những người thân yêu.

Đặc biệt không giống những homestay Mộc Châu có không gian mở khác, phong cách của Mama House có đôi chút màu sắc Hàn Quốc với những mảng tường màu sắc đẹp mắt, cho một ngày đi du lịch Mộc Châu mưa gió và chẳng thể đi đâu thì check in ngay tại homestay cũng là lựa chọn không hề tồi chút nào.

Điểm đặc biệt của Mama’s House

Điểm đặc biệt của Mama's House

Những căn nhà gỗ nhỏ xinh yêu được bài trí vô cùng ấm cúng tuy nhiên vẫn chẳng thể đặc biệt bằng không gian căn bếp của mẹ với rất nhiều menu đồ ăn hấp dẫn và thú vị để bạn có thể vui chơi và ăn uống thỏa thích cho cả một ngày dài.

Mama's House - mùa hoa mận

Những mảng tường sơn màu mới tinh bao bọc bên trong bởi những căn nhà gỗ thơ mộng và được phủ trắng xung quanh bởi Mộc Châu mùa hoa mận trong những dịp tháng 1, tháng 2 để đón tết. Tất cả tạo nên không gian thật ấm cúng và cũng thật lãng mạn như trong bối cảnh của những bộ phim tình cảm Hàn Quốc.

6. Đồi House

Địa chỉ: Đồi Tây Tiến, Mộc Châu

Giá trong khoảng: 70k-150k.

Đồi House

Đúng như với tên gọi của mình, nằm trong làng homestay Mộc Châu nơi có rất phát triển loại hình dịch vụ này, Đồi House mang đến cho người ta cảm giác như đang ở góc nhỏ của Đà Lạt với những căn nhà nhỏ xinh nằm ngay trên ngọn đồi nơi có view đẹp mắt hướng ra khoảng xanh mênh mông phía trước có cả đồi và núi thật đẹp.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm những góc nhỏ bình yên trong các homestay tại Mộc Châu thì có thể xem nơi đây thực sự là gợi ý lý tưởng.

Có gì hay tại Đồi House?

Đồi Tây Tiến, Mộc Châu

Được xem là điểm đén cực kì có duyên với những đám bạn thân hợp cạ cùng rất nhiều các không gian chụp hình vói back ground sống ảo gần gũi thiên nhiên, sẽ chẳng khó để các bạn tìm được các góc chụp hình đẹp và diễn sau tại đây đâu.

back ground sống ảo

Ngoài ra các bạn có thể sử dụng sẵn các bếp nướng trong khu homestay để tổ chức một bữa ăn đêm thật sôi động và thú vị ngoài trời nhân ngày nắng đẹp hay khám phá các địa điểm tham quan thú vị xung quanh ngọn đồi.

Là một trong những homestay có giá rẻ, phù hợp với những chuyến đi học sinh, sinh viên cần tiết kiệm chi phí nữa chứ!

7. Tọa độ sống ảo siêu xinh tại Mộc homestay Mộc Châu (The November)

Địa chỉ: tiểu khu 34, cách rừng thông bản Áng khoảng 500m.

Giá phòng trong khoảng: 120k- 800k (giá có thể dao động vào các ngày trong tuần hay nghỉ lễ).

Mộc homestay Mộc Châu

Nổi lên nhờ những bộ ảnh siêu hot của các hot teen, căn nhà gỗ ngay sát hồ gần rừng thông bản Áng được xem là điểm check in đẹp mắt, với khung cảnh đẹp, yên bình và xanh tươi mọi mùa trong năm.

căn nhà gỗ

Không gian nhà gỗ November siêu rộng tãi và tất nhiên là phục vụ với tiêu chí du lịch sống ảo là chính nên có vô vàn các góc chụp hình đẹp mà bạn chỉ cần cầm máy lên và nháy là đã cho ra được những bức ảnh cực “chất” rồi!

Điểm ưa thích tại November

Điểm ưa thích tại November

Được bài trí theo phong cách Châu Âu với những căn nhà ngay sát bìa rừng được thiết kế chỉ yếu bằng gỗ, về đêm khung cảnh nơi đây trở nên xinh xắn và thơ mộng hơn bao giờ hết với nhưng ánh đèn được giăng mắc. Bài trí phòng ở thật tuyệt biến nơi đâu cũng có thể là góc chụp hình sống ảo siêu xinh của bạn đấy!

Những trải nghiệm thú vị như nằm trên đồi cỏ xanh ngắm sao hay tổ chức các bữa tiệc BBQ ngoài trời và ban ngày thì dạo chơi quanh khu vực hồ rừng thông Bản Áng với khung cảnh hết sức yên bình thơ mộng. Tuy nhiên nước hồ tại đây khá sâu nên các bạn đừng chơi quá xa nhé!

Dù gì khi đến với Mộc Châu thì việc tìm kiếm những tọa độ sống ảo đẹp miễn chê như tại November cũng là điều cần thiết chứ nhỉ!

8. Fairy House Mộc Châu

Địa chỉ: Khu Bản Áng 2, xã Đông Sang, thị trấn Mộc Châu, Sơn la.

Mức giá trong khoảng: 150k – 900k/đêm.

Fairy House Mộc Châu

Không phải là điểm đến quá xuất sắc cho lựa chọn những điểm đến có nhiều góc chụp hình sống ảo lạ mắt, tuy nhiên nơi đây được xem là gợi ý thú vị cho các nhóm bạn thân đi du lịch đông người cùng nhau.

Điểm độc là của Fairy House chính là những quả bí khổng lồ như trong truyện cổ tích, tưởng chừng như ở giữa những khu vườn cổ tích trong các xứ sở thần tiên, đặc biệt khung cảnh và không gian tại Fairy House rất thoáng đãng, chẳng cần đi đâu xa chỉ cần dạo chơi trong khu vườn và khoan khoái hít thở không khí trong lành cũng là những trải nghiệm thật tuyệt rồi!

Tại đây cũng có khá nhiều các nhà sàn lưu trí và bungalow riêng bao quanh bởi không gian cây cỏ thiên nhiên và nhiều hoa, khí hậu trong lành mang dấu ấn như những điểm nghỉ dưỡng nhưng lại có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều.

9. Nhà Bên Suối

Địa chỉ: Số 63 Trần Huy Liệu, thị trấn Mộc Châu, Sơn La

Giá trong khoảng: 120k-300k.

Nhà Bên Suối

Mỗi góc nhỏ trong các homestay Mộc Châu lại mang đến những dấu ấn riêng của hơi thở, khung cảnh và đất trởi nơi đây, bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm nghỉ dưỡng thơ mộng và lãng mạn ư? Nhà Bên Suối được xem là gợi ý thú vị mà bạn sẽ chẳng dễ tìm kiếm được ở bất kì nơi đâu.

Nơi đây giống như những khu vườn nhỏ với nhiều căn bungalow riêng biệt bao quanh có view hướng ra phía mặt suối.

Điểm đặc biệt tại Nhà Bên Suối homestay

Nhà Bên Suối homestay

Được xem là điểm đến sống ảo thú vị không kém với những cây cầu gỗ nho nhỏ hay những góc trong căn nhà gỗ được tô điểm bởi những cành hoa mận trắng xinh xắn. Và dù chọn căn phòng nào thì bạn cũng đều có thể hướng tầm mắt ra phía mặt suối bình yên được bao quanh bởi cao nguyên xanh cùng núi non vời vợi đậm chất hoang sơ thiên nhiên.

Với những ai thích sự ấm cúng, thân thương hay gần gũi thì Nhà Bên Suối vẫn luôn được xem là lựa chọn phù hợp đấy!

10. Mộc Châu Retreat

Địa chỉ: Bản Chiềng Đi, thị trấn Nông Trường Mộc Châu (cách cổng chào Mộc Châu, quán 64 khoảng 1km).

Giá trong khoảng: 300k – 600k.

Mộc Châu Retreat

Là điểm đến không quá gần trung tâm nhưng khá tiện đường đi lại, nếu bạn đang muốn lựa chọn ở nhà sàn Mộc Châu kết hợp hình thức phục vụ homestay thì Mộc Châu Retreat thường được bao quanh bởi khung cảnh rất đặc trưng của núi rừng Tây Bắc với khung cảnh hoang sơ và khá thú vị. Có thể đánh giá là phong cảnh non nước hữu tình.

Có gì vui tại Mộc Châu Retreat?

Có thể thấy bình yên và gần gũi với khung cảnh thiên nhiên được xem là những điểm đặc trưng rõ nét và tiêu biểu khi đến với homestay Mộc Châu này.

Từ tầm nhìn của homestay các bạn có thể phóng xa tầm mắt tới cánh đồng Chiềng Đi, nơi mà người Thái gọi là vùng đất đáng sống nhất. Chiều chiều có thể dạo quanh khu vực xung quanh và nghe tiếng nước suối chảy róc rách nghe thật dễ chịu. Nơi đây chắc chắn là điểm đến thích hợp cho những ngày đi trốn đầy thú vị của bạn.

Bạn đã lựa chọn được cho mình điểm đến nào phù hợp cho quãng hành trình sắp tới chưa? Những homestay Mộc Châu mỗi nơi một vẻ nhưng đều mang mọt màu sắc chung rất đặc trưng của núi rừng Tây Bắc thực sự đem đến những ngày vui hoàn hảo cho các chuyến hành trình tại đây!

Xem thêm >> Ăn gì ở Mộc Châu ngon nhất? 20 món ăn nhất định phải thử khi tới Mộc Châu