Hành trình khám phá các khu du lịch Ninh Bình của bạn đã tìm được điểm dừng chân phù hợp với chuyến lịch trình của mình chưa? Hãy để chúng mình gợi ý cho các bạn nhé!

Hang Múa Ninh Bình

“Đặc sản” của Ninh Bình chắc chắn là cảnh đẹp của sự hòa quyện núi non, sông hồ, những hang động đẹp kì bí và cả kiến trúc của những ngôi chùa cổ kính đậm kiến trúc phật giáo. Các điểm du lịch Ninh Bình luôn biết chiều lòng du khách tham quan với khung cảnh phong phú và đa dạng. Nếu bạn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn các điểm đến mới mẻ cho lịch trình sắp tới thì hãy để chúng mình gợi ý nhiều hơn về các khu du lịch ở Ninh Bình trong bài viết dưới đây nhé!

Ở Ninh Bình có những khu du lịch nào?

Trong bài viết này thì chúng mình sẽ phân chia các khu du lịch Ninh Bình theo 2 tiêu chí đó là “mới” và ” đã quen thuộc”. Mỗi điểm đến đều sở hữu những nét đẹp riêng và khác biệt, không hẳn điểm đến mới mới là thú vị đâu nhé!

Khu du lịch mới ở Ninh Bình

Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Một chút gợi ý về địa điểm đổi gió nếu như bạn đã quá quen thuộc với những điểm đến như khu du lịch Tam Cốc Bích Động Ninh Bình hay khu du lịch Bái Đính Ninh Bình hoặc các điểm đến chụp hình quen thuộc như ở Hang Múa… Những điểm đến mà mình gợi ý thì cũng có thể không hẳn là mới, tuy nhiên lại được ít người biết đến và ghé thăm hơn, chính vì vậy mà chúng cũng trở nên mới mẻ trong mắt nhiều người.

Về chùa chiền, các địa điểm tâm linh, thay vì đi chùa Bái Đính thì các bạn có thể ghé thăm chùa Non Nước hay Đền Thái Vi, Đền Thung Lá là những nơi sở hữu lối kiến trúc cổ, phong cảnh yên bình mộc mạc và yên tĩnh.

Với các điểm đến như sông, hồ thì khu du lịch Ninh Bình mới mẻ hơn để các bạn có thể ghé thăm kể đến sư Suối Khoáng Nóng Kê Gà, Hồ Đồng Chương và cả không gian đầy thơ mộng tại Tuyệt Tình Cốc nữa. Về núi và hang động mới tại những khu du lịch ở Ninh Bình mình khuyên các bạn nên thử trải nghiệm phong cảnh mới lạ tại núi Non Nước… Về những điểm du lịch mới, mình sẽ nhắc tới nhiều hơn trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Khu du lịch Ninh Bình quen thuộc

Toàn cảnh non nước Ninh Bình

Bên cạnh những điểm đến mới mẻ, tất nhiên các bạn cũng có thể dành thời gian để đến với những khung cảnh tưởng chừng đã quen thuộc nhưng vẫn có nhiều điều mà bạn chưa khám phá hết thì sao?

Trong đó khu du lịch Hang Múa Ninh Bình hay khu du lịch Tràng An Ninh Bình là những điểm đến quen thuộc mà bạn không thể bỏ qua nếu song song kết hợp với những địa điểm mới trong chuyến hành trình của mình nhé! Tất cả những điểm đến khu du lịch Hoa Lư Ninh Bình chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn trải nghiệm một ngày chẳng hề nhàm chán chút nào.

“Update” 7 khu du lịch Ninh Bình mới nhất

Bậc thang lên Hang Múa Ninh Bình

Đến với Ninh Bình chẳng lo “chùn chân” khi mảnh đất cố đô Hoa Lư này sở hữu rất nhiều địa điểm vui chơi, các khu du lịch mới mẻ mỗi nơi mỗi vẻ để bạn tha hồ khám phá cho cả một ngày dài. Update ngay những khu du lịch mới nổi tại đây nhé!

Khu du lịch Kênh Gà Ninh Bình

Địa chỉ: Thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, khu du lịch này cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 15km phía Tây Bắc

Giá vé trong khoảng: Vé vào cổng là 20k, bên cạnh đó có kèm theo các vé dịch vụ khác, vé tắm suối khoáng nóng là 75k. Khu du lịch miễn phí cho trẻ em dưới 1m.

Bến thuyền khu du lịch Kênh Gà Ninh Bình

Chắc hẳn nhiều du khách đã nghe đến tên gọi của khu du lịch này, tuy nhiên không hẳn ai cũng có thể sắp xếp thời gian để khám phá trong chuyến hành trình của mình sau những chuyến đi đến với các khu du lịch Bái Đính hay Tràng An và Tam Cốc… Tuy nhiên đến với khu du lịch Kênh Gà Ninh Bình cũng có nhiều trải nghiệm hấp dẫm lắm cho bạn khám phá trong ngày.

Suối Khoáng Nóng Kênh Gà có gì chơi?

Suối khoáng nóng Kênh Gà

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi đến khu du lịch Suối Khoáng Nóng Kênh Gà chính là được tắm suối khoáng nóng, cảm giác được ngâm mình thư giãn dưới những dòng nước ấm nóng được chảy ra từ mạch nguồn thiên nhiên qua những khe núi đá thật sảng khoái, đặc biệt nước nóng ở đây còn có tác dụng thư giãn gân cốt rất tốt đấy, ngoài ra nếu bạn thích không gian yên tĩnh hơn thì có thể ngâm bồn tắm kiểu Nhật với phòng có view rất đẹp có thể nhìn ra núi rừng.

Tất nhiên là bên cạnh việc tắm suối khoáng nóng thì các bạn cũng có thể lựa chọn nơi đây làm địa điểm vui chơi cho cả một ngày dài bởi sở hữu rất nhiều các hoạt động thú vị khác như cắm trại, dịch vụ cho thuê các đồ cắm trại cần thiết bao gồm lửa trại, dạ tiệc khiêu vũ. Ngoài ra tại đây cũng phục vụ nhiều món ăn ẩm thực hấp dẫn với đủ các món đặc sản Ninh Bình cho bạn tha hồ thưởng thức như gỏi cá nhệch, gà đồi, mê nhất là đủ các món ăn hấp dẫn được chế biến từ dê núi như dê tươi hấp chanh, dê áp chảo, dê xào lăn và dê chiên…

Khu du lịch Cồn Nổi Ninh Bình – Khu du lịch Ninh Bình mang sinh thái biển

Địa chỉ: Kim Sơn Ninh Bình

Bãi biển Cồn Nổi Ninh Bình

Chỉ dẫn đường đi đến khu du lịch Cồn Nổi Ninh Bình: Vì vẫn là một điểm đến mới mẻ nên có thể nhiều bạn vẫn chưa biết rõ đường đi đến khu du lịch. Xuất phát từ trung tâm thành phố Ninh Bình, các bạn di chuyển theo quốc look 10 về hướng đông Nam khoảng 27km, sau đó khi tới thị trấn Phát Diệm, các bạn có thể đi về phía Nam đường quốc lộ 12B đến bờ biển Kim Sơn để đến với khu du lịch Cồn Nổi.

Ai bảo ở Ninh Bình chỉ có núi, hang động và chùa chiền thôi nào! Một điểm đến mới để du khách có thể đổi gió cho chuyến hành trình của mình, đặc biệt là cho những ai muốn khám phá sinh thái biển mới mẻ ở khu vực phía Bắc. Tất nhiên là vẻ đẹp của biển Cồn Nổi không thể trong xanh như khu vực phía Nam, tuy nhiên vẫn mang trong mình vẻ đẹp mặn mòi, hoang sơ và đầy quyến rũ.

Khu du lịch Cồn Nổi Ninh Bình có gì chơi?

Bãi biển Cồn Nổi Ninh Bình

Chắc hẳn các bạn đã quen thuộc với những không gian như núi, sông, hồ hay vẻ đẹp hòa quyện của các hang động trên những dòng sông lớn, Cồn Nổi mang đến cho bạn mới có phần phóng khoáng không kém.

Một trong những trải nghiệm hấp dẫn tại đây là các bạn có thể check in trên cây cầu vượt biển ra cồn Nổi với không gian bao la sóng nước, đặc biệt thời điểm đẹp nhất để tận hưởng khung cảnh nơi đây chính là vào lúc bình minh, hoàng hôn, một trải nghiệm lãng mạn hơn là di dọc bờ biền mênh mông của Cồn Nổi và vui chơi tại bãi cát mịn Cồn Thông, bên cạnh đó các bạn cũng có thể ghé vào khu chòi của những người dân làng chài để mua hải sản tươi và thưởng thức trên biển, tuy nhiên các bạn cần phải mang bếp nướng theo để tiện thưởng thức vì khu du lịch Ninh Bình tại Cồn Nổi chưa thực sự phát triển các loại hình cho thuê đồ du lịch đây nhé!

Trải nghiệm một ngày du ngoạn ở Cồn Nổi chắc chắn sẽ là gợi ý cực kì thú vị cho bất kì ai muốn lựa chọn một địa điểm đổi gió cho chuyến hành trình đến với Ninh Bình sắp tới rồi!

Khu du lịch Vân Long Ninh Bình – Khu du lịch sinh thái Ninh Bình

Địa chỉ: Gia Viễn, Ninh Bình

Giá vé trong khoảng: 50k – 70k ( vé đã bao gồm dịch vụ đi thuyền tham quan thắng cảnh).

Đi thuyền khám phá khu du lịch vân long Ninh Bình

Khu bảo tồn thiên nhiên với con đầm ngập nước, không gian bao là và trong xanh như mặt gương soi tại đầm Vân Long Ninh Bình chính là điểm đến tiếp theo mà chúng mình muốn gợi ý đến bạn trong chuyến du ngoạn Ninh Bình. Tất nhiên nơi đây không hẳn là điểm đến quá mới mẻ tuy nhiên mình thấy đầm Vân Long lại bị nhiều người bỏ qua cho chuyến lịch trình khám phá những phong cảnh đẹp tại Ninh Bình.

Những trải nghiệm hấp dẫn khi đến với đầm Vân Long Ninh Bình

Cũng giống như khu du lịch Tràng An Ninh Bình, các bạn hoàn toàn có thể nhắm nơi đây làm khu du lịch Ninh Bình trọn 1 ngày dài để khám phá những điều mà mình ưa thích, trong đó người lái thuyền vừa là hướng dẫn viên du lịch sẽ đưa bạn đến tham quan Hang Cá – Cũng là một trong những hang động lớn nhất tại đây hay đi thuyền để khám phá các hang động có thạch nhũ nhiều tầng tuyệt đẹp, lung linh và huyền ảo.

Trải nghiệm đi thuyền khám phá hệ sinh thái tại khu du lịch

Trải nghiệm đi thuyền cũng thật sự hấp dẫn nhờ hệ sinh thái đa dạng tại đây với nước tại đầm khá trong nên các bạn có thể nhìn thấu rong rêu và những rặng san hô tươi xanh bên dưới khi thuyền nhẹ lướt êm ả trên mặt nước.

Về các địa điểm du lịch tâm linh thì đến với đầm Vân Long Ninh Bình các bạn có thể thăm chùa Mai Trung, đền thờ Thánh Mẫu hay thăm đền thờ Đinh Tiên Hoàn cùng cây thị 6000 năm tuổi. Vào thời điểm buổi chiều cũng là khoảng thời gian thích hợp để các bạn tận hưởng khoàng hôn chìm dần sau những khối núi đồ sộ và những đàn chim rập rờn trở về sau một ngày kiếm ăn.

Và tất nhiên là đến với đầm Vân Long không thể thiếu các món ăn hấp dẫn dân giã kiểu cây nhà lá vườn hay đặc sản của núi và rừng như bún cá rô đồng, mắm tép trưng thịt cực ngon hay canh chua cà pháo, gỏi cá nhệch và đừng quên mua nem chua Yên Mạc về làm quà nữa các bạn nhé!

Khu du lịch Vườn Chim Thung Nham Ninh Bình

Địa chỉ: Thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư,tỉnh Ninh Bình

Mức giá vé trong khoảng: 100k/người ( trong đó có phụ thu thêm vé đi thuyền tham quan vườn chim là 20k và vé tham quan Hang Bụt là 20k).

Nhóm bạn 5 người check in tại vườn chim Thung Nham

Có vẻ như các khu du lịch Ninh Bình thật khéo chiều lòng du khách với đủ các địa điểm sinh thái hấp dẫn cho bạn tha hồ khám phá, trong đó khu du lịch Vườn Chim Thung Nham Ninh Bình là một gợi ý cực phù hợp cho những ai muốn tận hưởng phong cảnh đẹp, thời điểm thích hợp để các bạn có thể tham quan nơi đây không tính theo mùa mà tính theo ngày, buổi chiều là khoảng thời gian phù hợp để bạn thăm các đàn chim sau khi kiếm ăn trở về thành từng đàn.

Chơi gì tại khu du lịch Ninh Bình Thung Nham?

Lựa chọn nơi đây làm điểm đến vui chơi cho cả 1 ngày dài dường như chưa bao giờ làm bạn thất vọng bởi hứa hẹn có rất nhiều các hoạt động thú vị cho cả một ngày dài tại đây. Đi thuyền khám phá đủ các hang động đẹp, đặc biệt là không thể thiếu hang Bụt, nơi có diện tích rộng với bức tượng ông bụt ngồi bên trong.

2 bạn gái tại vườn chim Thung Nham

Có một lưu ý là các bạn đừng quên mang theo dép mỏng hay giày thể thao để tiện lợi hơn trong việc di chuyển, đặc biệt là khi tham quan động Vái Giời bên trong núi với 3 tầng động ẩn chứa rất nhiều măng nhũ lấp lánh.Vào buổi trưa các bạn nên dừng chân ăn chưa, trong khu du lịch cũng có hệ thống ẩm thực cung cấp nhiều món ăn đặc sản tươi ngon hấp dẫn cho bạn tha hồ thưởng thức.

Buổi chiều thì hoạt động tại khu du lịch Thung Nham Vườn Chim có phần phong phú hơn khi đây là thời điểm thích hợp để bạn đi thăm khu vườn chim bởi chúng đã đi kiếm ăn trở về, cùng với đó các bạn có thể kết hợp thăm cây Duối nghìn năm tuổi, động Tiên Cá vả ghé miệt vườn để thưởng thức đủ các món hoa quả ngon hấp dẫn tại đây.

Sống ảo tại đồi dứa Tam Điệp

Địa chỉ: Nông trường Đồng Dao, Tam Điệp,thành phố Ninh Bình

Chỉ dẫn đường đi: Từ trung tâm thành phố Tam Điệp, các bạn đi theo hướng đường Quang Trung và chạy dọc theo phía quốc lộ 1A về phía Quang Sơn, đi hết đường Hồ Xuân Hương, Đặng Tiên Đông các bạn chỉ việc rẽ trái là đến Đồng Giao cũng rất gần với điểm đến đồi dứa rồi!

Đồi dứa Tam Điệp là điểm check in lý tưởng của nhiều bạn trẻ

Không hẳn là khu du lịch Ninh Bình với nhiều hoạt động thú vị trong ngày để bạn khám phá, tuy nhiên nơi đây lại là cả một vùng trời sống ảo thơ mộng và đẹp như tranh vẽ dành cho bạn đấy, bạn nào muốn có những bức ảnh đẹp thì nhất định không được bỏ qua điểm đến này đâu nhé!

Có gì hấp dẫn tại đồi dứa Tam Điệp?

Đồi dứa Tam Điệp khi hoàng hôn

Tất nhiên là sẽ không có quá nhiều hoạt động như các khu du lịch Ninh Bình khác, tuy nhiên đến với đồi dứa, bạn chẳng lo thiếu vắng ảnh đẹp với background chụp hình siêu xinh và ấn tượng đâu, đặc biệt đến với đồi dứa các bạn không cần phải trả vé tham quan tuy nhiên các bạn nên có lời xin phép người quản lý trước khi vào.

Thời điểm thích hợp nhất để đến với đồi dứa là trong khoảng từ tháng 4 – tháng 7 cũng là vào mùa dứa, và lúc này các bạn có thể yên tâm thu hoạch dứa mua về làm quà hay thưởng thức dứa tươi ngay tại chỗ, dứa thu hoạch và mua ngay tại vườn nên các bạn có thể thỏa sức chọn. Giá dứa tại đây cũng tương đối rẻ thôi!

Núi Non Nước Ninh Bình

Đi thuyền khám phá các hang động tại núi Non Nước

Tiếp tục gợi ý cho bạn địa điểm mới để đón gió đón mây Ninh Bình chinh là điểm dừng chân tại ngọn núi Non Nước. Cùng với Bái Đính Ninh Bình, nơi đây cũng là điểm đến tâm linh hấp dẫn được nhiều người ưa thích và muốn khám phá

Có gì hấp dẫn tại núi Non Nước Ninh Bình?

Các bạn có thể đến với lầu đón gió tại núi Non Nước để tận hưởng khung cảnh trong lành hay thăm ngon tháp Linh Tế cao vút đồng thời ghé thăm đền thờ Trương Hán Siêu. Tham Quan chùa Non Nước và dạo quanh không gian trong lành tại công viên Thúy Sơn cũng là một trong những trải nghiệm hết sức thú vị khi đến với khu du lịch Ninh Bình này.

Và còn rất nhiều các khu du lịch Ninh Bình hấp dẫn khác cho bạn tha hồ khám phá trong hành trình đến với mảnh đất cố đô Hoa Lư Ninh Bình nữa.

Xem thêm >> Ninh Bình ở đâu? Kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình và lịch trình chi tiết