Khu du lịch sinh thái tại Đầm Vân Long Ninh Bình chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho du khách cho chuyến đi sắp tới nếu muốn tìm kiếm một điểm đến mới lạ hơn và nhiều trải nghiệm thú vị đáng nhớ

Khu sinh thái đầm Vân Long Ninh Bình
Đến với các điểm du lịch Ninh Bình, chắc chắn các bạn sẽ chẳng cần lo thiếu vắng nơi dừng chân để thỏa sức vi vu cho một ngày với những trải nghiệm đầy mới lạ. Được xem là một trong những khu sinh thái trong lành,khu du lịch Vân Long Ninh Bình hội tụ đầy đủ tiêu chí   về một địa điểm “đi trốn” lý tưởng với không khí trong lành, nơi có vẻ đẹp tổng hòa của núi đá và sông hồ và cả những hang động đẹp mắt với hình thù kì bí thích hợp cho những ai ưa khám phá.

Có “kha khá” những trải nghiệm thú vị khi đến với Đầm Vân Long, chính vì vậy nếu có hẹn với Ninh Bình thì đừng vội bỏ qua điểm đến hấp dẫn này các bạn nhé!

Đầm Vân Long Ninh Bình mùa nào đẹp nhất?

Đầm Vân Long với hệ sinh thái phong phú và thảm thực vật đa dạng

Với hệ sinh thái phong phú cùng thảm thực vật đa dạng, đầm Vân Long sẽ là điểm đến lý tưởng với hầu hết mọi mùa trong năm. Tuy nhiên nếu các bạn muốn ngắm sen đúng mùa với khung cảnh thơ mộng khi đi thuyền khám phá các hang động trên mặt hồ thì nhớ đi vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 6, khung cảnh ngâp tràn trong sắc hồng của hoa sen luôn. Mình có lựa chọn đi vào thời điểm này và thấy có khá nhiều bạn thực hiện bộ hình sen rất xinh, chắc chắn sẽ là gợi ý không tồi cho các bạn đam mê chụp hình…

Bên cạnh đó thì vào mùa khô tức trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau lại là thời điểm lý tưởng để bạn tận hưởng vẻ đẹp của sinh thái động vật đa dạng với nhiều loài chim phương Bắc bay về làm tổ. Khu đầm Vân Long cũng ngập tràn trong màu sắc của những loài chim và những thanh âm trong trẻo của chúng khi kiếm ăn hay gọi bạn…

Ngoài ra các bạn cũng nên hạn chế đi vào mùa mưa vì tiết trời xầm xì và Đầm Vân Long có vẻ chưa hẳn là địa điểm lý tưởng cho chuyến đi khám phá thiên nhiên sinh thái ngoài trời.

Review kinh nghiệm du lịch Đầm Vân Long 1 ngày

Đi bè gỗ khám phá đầm Vân Long

Trên thực tế thì mình đã có một chuyến đi tới Ninh Bình và khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây, tuy nhiên đã phải dành nguyên 1 ngày cho khu du lịch sinh thái Đầm Vân Long Ninh Bình bởi có quá nhiều thứ để khám phá, và nếu bạn đã đôi phần quen thuộc với những điểm đến như khu du lịch Tràng An Ninh Bình hay Tam Cốc Bích Động thì nơi đây có vẻ sẽ là gợi ý mới mẻ hơn nhưng hứa hẹn không kém những trải nghiệm vui và hấp dẫn đâu.

Đầm Vân Long có đẹp không?

Trước khi muốn khám phá một địa điểm du lịch nào đó thì một trong những điều tạo hứng thú là cần biết nơi mình đến có đẹp không? Theo mình thấy với những bạn ưa thích du lịch sinh thái hay tận hưởng phong cảnh bình yên thì chắc chắn Đầm Vân Long Ninh Bình sẽ là điểm đến đẹp.

Cô gái chụp hinh cùng sen khi đi đầm Vân Long

Vẻ đẹp của khu du lịch này được thể hiện ở không gian sông nước kết hợp với hang động và những dãy núi đá hoang sơ, thảm thực vật thiên nhiên hoang dã và là nơi cư trú của nhiều loài chim quý. Có một trải nghiệm hấp dẫn mà mình thấy khá giống với Tam Cốc Bích Động Ninh Bình chính là đi thuyền để khám phá cảnh đẹp và rất nhiều hang động. Tuy nhiên đừng vội nghĩa hang động nào cũng giống nhau nhé bởi hình thái, nét đẹp và cả các măng nhũ ở đây đều sở hữu một không gian đặc trưng rất riêng, vì vậy các bạn không lo đụng hàng đâu.

Muốn biết đầm Vân Long có thật sự đẹp như tả cảnh không thì các bạn hãy dành một chuyến đi nhỏ để khám phá nhé!

Nên đi bao lâu?

Đầm Vân Long được bao quanh bởi những dãy núi trùng điệp

Theo cá nhân mình thấy, để khám phá hết vẻ đẹp của hệ sinh thái đa dạng và phong phú tại đầm các bạn nên dành một ngày để được thong thả, tránh vội vã, vì đặng nào cũng mất công đi rồi thì phải thăm thú cho hết chứ nhỉ.

Tuy nhiên nếu quỹ thời gian eo hẹp thì mình khuyên các bạn nên dành nửa buổi sáng để khám phá những điểm đến khác trước khi đến với Đầm Vân Long, sau đó đến với khu du lịch Đầm Vân Long vào buổi chiều có không gian sôi động hơn hẳn, bởi đây là thời điểm đàn chim kiếm ăn trở về trong ngày

Chỉ dẫn đường đi nhanh và ngắn nhất cho bạn

Thảm thực vật trong xanh tại đầm Vân Long

Chúng mình đã lựa chọn đi phượt để khám phá các địa điểm du lịch Ninh Bình và đến với đầm Vân Long, vì là lần đầu đi phượt Ninh Bình nên vẫn gặp khó khăn đôi chút trong việc tìm kiếm đường đi đúng hướng. Vì vậy chúng mình sẽ gợi ý cho bạn đoạn đường phù hợp nhất để đến với điểm du lịch này nhé!

+ Chặng 1: Từ trung tâm thành phố Hà Nội đến Ninh Bình: Từ trung tâm thành phố Hà Nội chúng mình lựa chọn di chuyển theo tuyến quốc lộ 1A bởi Ninh Bình nằm trên quốc lộ này. Khi đến đoạn giao với quốc lộ 10 thì các bạn chú ý rẽ phải nhé! Vậy là thẳng tiến đến thành phố Ninh Bình.

Mặt hồ trong vắt tại đầm Vân Long

+ Chặng 2: Từ thành phố Ninh Bình đến Đẩm Vân Long: Xa hơn so với các địa điểm du lịch khác gần trung tâm như Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình hay khu du lịch Tràng An, khoảng cách từ thành phố Ninh Bình tới đầm Vân Long là 20km, các bạn có thể đi đến ngã 3 Gián Khẩu sau đó chú ý rẽ trái và tiếp tục đi khoảng 5km nữa, từ đây vào bến thuyền Vân Long là khoảng 2km nữa thôi nhưng sẽ dễ dàng hơn vì có biển chỉ dẫn.

Tuy nhiên vì là lần đầu tiên đi phượt nên chúng mình chưa rõ đường đi nhanh, các bạn cũng có thể thẳng tiến theo quốc lộ 1A từ trung tâm đến Ninh Bình và qua ngã 3 Gián Khẩu luôn mà không cần phải vong qua thành phố như chúng mình, vừa mất thời gian hơn đôi chút nữa.

Đoạn đường đi có giao thông thuận lợi, dễ dàng di chuyển, tuy nhiên các bạn cần chú ý các điểm giao nhé! Thêm một gợi ý cho các bạn muốn di chuyển đến Đầm Vân Long từ trung tâm thành phố Ninh Bình đó là có thể lựa chọn xe bus số 1 và số 9, tuy nhiên các bạn sẽ phải đi bộ 1 đoạn để đến với điểm du lịch nữa.

Gợi ý lịch trình thăm thú đầm Vân Long Ninh Bình

Đi thuyền tre thăm thú đầm Vân Long

Như mình đã nói thì điểm du lịch này là một hệ sinh thái đa dạng hấp dẫn, phong phú và diện tích cũng tương đối rộng, với những bạn đi du lịch lần đầu nên tham khảo lịch trình hoạt động vui chơi của mình tại đây như điểm tham quan, chơi gì, ăn món gì hay cả nơi lưu trú nếu bạn muốn dành trọn một ngày cho chuyến du lịch khám phá sinh thái của mình.

Các tuyến du lịch đa dạng chủ yếu là dành thời gian để khám phá các hang động bằng việc đi thuyền trên động, tản mát những cung đường lớn và tận hưởng khu ẩm thực sinh thái đầy hấp dẫn….

Giá vé cập nhất mới nhất 2019

Đầm Vân Long được bao quanh bởi những cồn cỏ và dãy núi trùng điệp

Tại khu du lịch Đầm Vân Long Ninh Bình được chia làm 2 loại vé, trong đó có vé tham quan thắng cảnh là 20k thôi. Tuy nhiên mình nghĩ ai cũng sẽ chọn mua loại vé thứ 2 là là 80k bao gồm cả vé đi đò và kết hợp tham quan thắng cảnh

Chỉ chưa đến 100k chi phí cơ bản để tham quan đủ mọi cảnh đẹp ở đây cũng là lựa chọn cực hợp lý với mức giá rẻ đấy chứ nhỉ!

Sơ đồ tham quan khu du lịch

2 bạn gái đi thuyền trên đầm Vân Long

Vì điểm du lịch có diện tích khá rộng nên để không bị lạc trong việc tìm đường thì các bạn cũng cần tham khảo trước sơ đồ trong khu du lịch đã nhé!

Trong đó khu du lịch có các hang động, các bạn sẽ khám phá chủ yếu bằng cách di chuyển trên thuyển, cùng với đó là khu làng chài, vườn sinh thái với nhiều loài chim và cả những khu đầm tự nhiên, đảo đá, hang động….

Trên đường đi dọc khu du lịch các bạn cũng có cơ hội khám phá vẻ đẹp của những núi đá vôi đầy độc đáo và mới lạ như Hòm Sách, Mèo Cào, Mâm Xôi, Đá Bàn…

Những trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ

Quyết định dành hẳn một ngày trọn vẹn để dạo chơi tại khu du lịch sinh thái đầm Vân Long Ninh Bình của mình quả là đúng đắn bởi có rất nhiều những trải nghiệm hấp dẫn trong việc khám phá các cảnh đẹp phong phú mà mình tin là nếu chỉ nửa ngày các bạn sẽ chẳng thể thong thả đi hết được. Đi du lịch mà vội vàng gấp gáp quá thì cũng không vui chút nào!

“Bộ sưu tập” hang động độc đáo và hấp dẫn

Đi thuyền khám phá các hang động độc đáo

Nếu như bạn đã từng đi thuyền tham quan các hang động tại Tam Cốc Bích Động thì có thể đổi gió bằng cách đến với đầm Vân Long Ninh Bình để ngắm trời mây non nước và các hang động độc đáo, một trong những hang động lớn và nổi bật nhất tại đây chính là Hang Cá. Hang động này có nửa phần nổi nửa phần chìm và đúng như với tên gọi, bên trong hang động có nhiều loài cá và là nơi sở hữu tầm view đẹp để ngắm những cánh vạc bay hay những con đường xuyên qua các ngọn núi.

Tất nhiên là muốn thăm thú hang động thì phải ngồi thuyền rồi! Tranh thủ chụp vài bức hình xinh xinh trên thuyền với trời mây, non nước của Ninh Bình các bạn nhé!

Những khối núi đá vôi tuyệt đẹp

Những khối núi đá vôi tuyệt đẹp uốn lượn bên lòng hồ

Điểm chung của hầu hết các điểm du lịch Ninh Bình là đến đâu cũng thấy vẻ đẹp hấp dẫn kì bí của những dãy núi đá vôi,cực kì phù hợp cho những bạn ưa thích khám phá thiên nhiên, những núi đá vôi giống như có sự mài dũa của tạo hóa thiên nhiên vậy. Các núi đá vôi cũng có những tên gọi thật kì lạ như Mèo Cào, Mâm Xôi, Đá Bàn hay Hòm Sách. Bên cạnh đó thì những hang động có phong cảnh lung linh như trong “tây du kí” với thạch nhũ huyền ảo lấp lánh như hang Ông Thang và Hang Bóng sở hữu nhiều những bất ngờ, mới mẻ và thú vị để bạn tha hồ khám phá.

Có một điểm các bạn cần lưu ý là khi du lịch và tham quan bằng thuyền thì hãy trảo đổi với người lái thuyền nếu bạn có ý định chụp ảnh nhé!

Tham quan các điểm du lịch tâm linh hấp dẫn

Quần thể chùa trên núi

Bạn muốn tìm đến địa điểm tâm linh mới mẻ hơn chùa Bái Đính Ninh Bình ư? Ở khu du lịch sinh thái Vân Long Ninh Bình có cả một quần thể các ngôi chùa trên núi để bạn ghé thăm và đi hành lễ. Những ngôi chùa, đền thờ như đền thờ Thánh Mẫu, chùa Địch Lộng hay đền thờ Đinh Tiên Hoàng, chùa Thanh Sơn và thăm cây thị đã có tuổi đời cả 6000 năm tuổi nữa.

Hành trình khám phá Đầm Vân Long ngập nước

Bến thuyền đầm Vân Long ngập nước

Hệ sinh thái hấp dẫn này nổi bật nhất vẫn là đầm ngập nước, trung bình với 2 người thì giá vé đi đò là 100k/2 người để khám phá các cảnh đẹp, trong đó những người lái thuyền vừa là hướng dẫn viên du lịch nhiệt tình lại vừa là người chỉ đường cho các bạn, chỉ cần ngồi trên thuyền là các bạn đã có thể tha hồ khám phá cả một vùng trời mây non nước ở đây hay ngắm đủ các loài chim đang kiếm mồi như đàn cò lửa, le le và cò trắng

Hoàng hôn tại đầm Vân Long Ninh Bình cũng đẹp lắm

Sở hữu sinh thái hấp dẫn với các hang động đẹp, bật mí cho các bạn một trong những địa điểm với tầm view đẹp để khám phá khung cảnh lúc hoàng hôn xế chiều chính là trong các hang động. Nếu đi đầm Vân Long vào buổi chiều và ngắm khoảnh khắc hoàng hôn từ trong các hang động cũng là trải nghiệm hết sức thú vị và hấp dẫn mà bạn chẳng nên bỏ qua.

Những món ẩm thực dân giã tại khu du lịch sinh thái

Món cua rang lá lốt

Sau một ngày dạo chơi đã mệt nhoài khi dành hầu hết năng lượng để khám phá các địa điểm đẹp thì cũng đã đến lúc các bạn cần nuông chiều bản thân với những món ăn đặc sản, chủ yếu là món ăn dân giã nhưng lại cực ngon và hấp dẫn. Điểm đặc biệt là chúng mình đã không tốn kém nhiều chi phí cho những bữa ăn no nê tại đây.

Gà đồi

Vì là điểm du lịch sinh thái có núi nên những món ăn đậm chất “rừng như gà đồi là không thể thiếu, các bạn có thể tự chế biến như nướng hay luộc đều rất ngon, thịt gà đồi tất nhiên là ngọt thịt, mềm và rất dễ ăn rồi! Nguồn cung tự nhiên nên đảm bảo sạch luôn!

Dê núi Ninh Bình

đĩa thịt dê núi Ninh Bình

Có thể thấy món ăn này có mặt trong hầu hết các nhà hàng quán ăn ở Ninh Bình hay các điểm ăn uống trong khu du lịch, đến với khu du lịch sinh thái Vân Long Ninh Bình chắc chắn dê núi cung là món ăn không thể thiếu với đủ các món được chế biến như lẩu dê, dê tái, dê lăn, dê xào xả ớt. Chúng mình đã oder một nồi lẩu dê cho nhóm 4 người ăn chỉ với mức giá chưa đến 400k là đủ no nê, được thêm rất nhiều món ăn kèm nữa.

Cá nướng

Trong Hang Cá có nhiều loài cá lắm, các bạn có thể câu cá rồi tự chế biến những món cá hấp dẫn ngay tại đầm, thịt cá nhiều loại lắm mà mình chẳng rõ tên, tự chế một chiếc xiên nướng và mồi lửa để quây quần thưởng thức món cá nướng vừa bắt được, cảm giác giống như du mục vậy, khá hay ho!

Dành trọn một ngày khám phá đầm Vân Long Ninh Bình với nhiều trải nghiệm hấp dẫn khám phá cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực chắc chắn sẽ khiến bạn chỉ muốn lưu lại mãi nơi đây thôi!

Xem thêm >> Ninh Bình ở đâu? Kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình và lịch trình chi tiết