Hãy mau “bỏ túi” những thông tin cần thiết chi kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình mà mình tin bạn nào cũng sẽ thấy hữu ích cho chuyến đi sắp tới thông qua bài viết sau đây nhé!

Check in khung cảnh tuyệt đẹp giữa đất trời Ninh Bình

Tọa độ chụp hình check in cực đẹp tuy không hẳn là mới mẻ những được rất nhiều bạn trẻ ưa thích gần đây chính là Ninh Bình. Ngoài việc tận dụng để ngắm cảnh đẹp, du ngoạn phong cảnh đúng chất sơn thủy và chụp những bức hình đẹp thì cũng có khá khá những trải nghiệm thú vị để các bạn có thể khám phá khi đến với mảnh đất cố đô này đấy! Còn bây giờ hãy cùng chúng mình bắt đầu hành trình thông qua những kinh nghiệm đi du lịch Ninh Bình cực chi tiết dưới đây nhé!

Ninh Bình ở đâu?

Chắc chắn là sẽ cần có một vài tìm hiểu nho nhỏ về thông tin cho lịch trình tham khảo kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình chứ nhỉ? Và trước tiên thì bạn cần phải nắm rõ vị trí địa lý Ninh Bình ở đâu đã! Và nếu bạn còn thắc mắc Ninh Bình thuộc miền nào thì cần tham khảo một số thông tin gợi ý sau đây nhé!

Đi thuyền khám phá quần thể Tràng An Ninh Bình

Là một tỉnh thuộc Bắc Bộ, nơi đây cũng nằm trong top những điểm du lịch hấp dẫn nhất của miền Bắc với vẻ đẹp của những danh lam thắng cảnh có bề dày lịch sử. Thành phố Binh Bình cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 93 km và các bạn có thể di chuyển theo hướng quốc lộ 1A. Một điểm đến được xem là có vị trí khá lý tưởng để các bạn có thể phượt Ninh Bình 1 ngày tiện lợi, hoặc nhiều ngày hơn nếu bạn có hứng thú.

Ngoài ra Ninh Bình cũng có vị trí thuận lợi khi phía Bắc giáp với huyện Hoa Lư, phía Nam giáp với huyện Yên Khánh và ở mặt đông Bắc thì giáp với tỉnh Nam Định. Bạn nào muốn có những chuyến du lịch khám phá với địa điểm gần thì có thể tham khảo nhiều hơn cho kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc của mình nhé!

Kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình chi tiết

Sẽ thật là thiếu xót nếu bỏ qua những điểm đến hấp dẫn tại Ninh Bình, và đó là lý do để chúng mình giúp bạn liệt kê một số những kinh nghiệm cần thiết cho chuyến đi du lịch Tràn An Ninh Bình.

Nên đi du lịch Ninh Bình mùa nào?

Khu đầm sen tại Ninh Bình

Chắc chắn câu hỏi du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp nhất vẫn luôn là tiền thân cho những băn khoăn trước chuyến đi của bạn. Nếu các bạn muốn tự đi du lịch Ninh Bình thì nhất định không được bỏ qua một số thời điểm đẹp trong năm:

+ Mùa xuân (trong khoảng từ tháng 1 – tháng 3) là khoảng thời gian đẹp nhất bởi nhiều có hoạt động lễ hội hấp dẫn và bạn có thể kết hợp đi lễ chùa và du lịch đầu năm. Tuy nhiên cá nhân mình thấy với những bạn muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình mùa đẹp để chụp ảnh thì không nên đi thời gian này vì khá là đông, việc chen lấn hay xếp hàng chụp ảnh tại các địa điểm du lịch là chuyện thường tình như cơm bữa.

Cô gái ngồi trên xích đu tại Tràng An Ninh Bình

+ Từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 9 cũng là mốc thời gian nơi đây sở hữu phong cảnh yên bình, và nếu bạn muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 3 ngày 2 đêm hoặc nhiều hơn thế thì có thể thong thả vì mùa này không quá đông khách du lịch, hơn nữa sức hút từ những cánh đồng lúa chín vàng tươi càng làm tăng thêm vẻ đẹp nơi đây.

Lịch trình du lịch Ninh Bình kéo dài bao lâu?

3 cô gái đội nón lá check in tại hang Múa Ninh Bình

Có rất nhiều lựa chọn cho mốc thời gian để các bạn có thể lưu lại đây, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm hay 3 ngày 2 đêm hoặc kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 1 ngày, trong ngày để lựa chọn lịch trình phù hợp.

Tuy nhiên để tránh không quá cập rập thì mình khuyên các bạn vẫn nên đi trong khoảng thời gian là 2 ngày 1 đêm để tiện nghỉ ngơi, lựa chọn điểm đến cho phù hợp nhé!

Nên đi theo tour hay tự túc?

Trên thực tế với kinh nghiệm du lịch Ninh Bình của mình thì mình nghĩ với những bạn du lịch Hà Nội Ninh Bình thì không cần đi theo tour vì hơi bó buộc mà mọi thứ như tham quan địa điểm du lịch, ăn uống, nghỉ ngơi và phương tiện di chuyển các bạn cũng đều có thể tự túc một cách dễ dàng.

Đi thuyền khám phá quần thể Tràng An

Mình nghĩ đi tour sẽ phù hợp hơn cho những ai đi du lịch Ninh Bình từ tphcm hoặc đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng hoặc những tình thành xa hơn, không tiện trong việc đi lại. Tất nhiên mình chỉ nêu ra quan điểm cá nhân của riêng mình thôi, còn việc lựa chọn du lịch theo tour hay tự túc phần lớn vẫn phụ thuộc vào cảm nhận cá nhân của bạn thấy có thực sự tiện lợi cho hành trình của mình hay không mà thôi!

Mình biết có một số chương trình tour hướng dẫn du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm cũng rất hợp lý mà các bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình đấy.

Chi phí du lịch Ninh Bình bao nhiêu tiền?

Hang Múa -tiểu vạn lý trường thành ở Ninh Bình

Với một chuyến du lịch Ninh Bình tự túc thì việc cân bằng các khoản chi tiêu và dự trù khoản tiền phù hợp cho chuyến đi hoàn toàn là điều đúng đắn và cần thiết. Những chi phí cần thiết cho chuyến du lịch Ninh Bình của bạn sẽ bao gồm giá vé du lịch Ninh Bình (hầu hết các địa điểm du lịch tại đây đều mất vé cả còn về vé cụ thể của các địa điểm du lịch thì mình sẽ tới từng phần ở trong bài viết dưới nhé!) cùng với đó chi phí ăn, ở, đi lại nữa, phụ thuộc phần lớn vào thời gian vui chơi của bạn tại Ninh Bình.

Tuy nhiên theo mình thấy với chuyến đi từ Hà Nội- Ninh Bình thì chỉ cẩn hơn 1 triệu đồng là ăn uống thoải mái và đi được nhiều nơi bạn muốn, ở khách sạn đẹp được rồi!

Du lịch bụi Ninh Bình bằng xe máy và những điều bạn cần biết?

Phong cảnh Ninh Bình với những dãy núi đá từ trên cao

Ý tưởng cho chuyến đi phượt du lịch Ninh Bình bằng xe máy cũng là gợi ý cực kì hấp dẫn và mình cho là khá phù hợp bởi với khoảng cách xấp xỉ khoảng 93km cho chuyến phượt ngắn hoặc trong ngày. Trước đó mình cũng đã từng tham khảo các bài trải nghiệm review du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm bằng phương tiện di chuyển xe máy cũng rất vui và thú vị đấy.

Trong đó nếu tham khảo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình bằng xe máy, điều cốt yếu là các bạn cần:

Sĩ Thanh check in tại Ninh Bình

+ Tìm lộ trình đường đi phù hợp: Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội các bạn có thể lựa chọn đi từ hướng Cầu Giẽ Ninh Bình đến với nút giao quốc lộ 10 thì rẽ phải và đi thêm khoảng 5km là đến với thành phố Ninh Bình. Đây cũng là đoạn đường có giao thông tương đối thuận lợi.

+ Đừng quên bảo dưỡng xe kĩ càng trước khi đi nhé! Đường đi phượt Ninh Bình không mấy khó khăn, đoạn đường bằng phẳng tuy nhiên với lộ trình kéo dài khoảng hơn 90km thì bạn cũng nên kiểm tra kĩ xe trước khi đi, đổ đầy bình xăng.

+ Chu đáo hơn các bạn có thể mang theo tấm bản đồ du lịch Ninh Bình để phòng trưởng hợp điện thoại hết pin không thể tham khảo đường đi trên google map chẳng hạn.

Lựa chọn xe đi Ninh Bình

Cổng vào khu du lịch Tràng An

Với lựa chọn nhàn hạ cho những bạn không muốn đi xe máy thì đi xe đi Ninh Bình bằng xe khách vẫn luôn là lựa chọn thuận tiện nhất, tại các bến xe lớn của thành phố như bến xe Mỹ Đình hay bến xe Giáp Bát đều có xe về Ninh Bình, các bạn có thể lựa chọn và tham khảo các nhà xe như Mai Linh, Đức Cảnh, Đông Chín, tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình của mình thì mình thích lựa chọn các dòng xe limousine vì thoải mái, không bị đông, không mất thời gian chờ lâu và quan trọng là dừng ở các điểm du lịch tiện lợi nữa.

Giá xe đi Ninh Bình chỉ từ 100k,150k -180k, chi phí di chuyển tương đối rẻ. Các bạn có thể tham khảo thêm Hà Nội Ninh Bình bao nhiêu km để lựa chọn lộ trình phù hợp.

Các điểm du lịch Ninh Bình đẹp bạn chẳng nên bỏ qua

Nếu nói tới Ninh Bình thì nơi đây luôn là một trong những tọa độ chụp hình check in đẹp ảo diệu mà với bất kì bạn nào mê sống ảo thì luôn là một gợi ý phù hợp. Các bạn có thể “bỏ túi” một số các điểm du lịch Ninh Bình sau đây nhé!

Muốn “sống ảo” đẹp cứ đến với Hang Múa Ninh Bình

Địa chỉ: Khê Hạ, Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình.

Giá vé vào cổng trong khoảng: 100k – 120k.

Đường lên Hang Múa

Được xem là nơi hội tụ những góc check in chụp hình ảo điệu cho những tín đồ mê sống ảo, các bạn có thể tham khảo nhiều hơn kinh nghiệm du lịch Hang Múa Ninh Bình, ngoài ra tại Hang Múa cũng có nhiều địa điểm lưu trú và các resort với view đẹp nhiều bungalow cho bạn lựa chọn. Hang Múa cũng đẹp nhất là vào mùa cánh đồng lúa chín, từ tầm view của Hang Múa các bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp hấp dẫn tại đây.

Vẻ đẹp ảo diệu tại Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Địa chỉ: Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình.

Giá vé trong khoảng: 30k/người.

Tuyệt Tình Cốc là gợi ý phù hợp cho kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình

Vẻ đẹp của Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình đến từ hồ nước trong xan, từ trên bờ các bạn có thể nhìn thấu rong rêu bên dưới, với những trải nghiệm thú vị ở đây các bạn không nên bỏ qua đó là kết hợp khám phá động Am Tiên. Tại khu du lịch này cũng phục vụ đồ ăn, tuy nhiên các bạn không nên ăn tại đây vì giá đồ ăn khá là chặt chém đấy

Tam cốc Ninh Bình

Địa chỉ: Xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Giá vé tham quan bằng thuyền : 120k -150k/lượt.

Đi thuyền khám phá các hang động tại Tam Cốc

Tam Cốc Ninh Bình đẹp nhất vào mùa lúa chín và được mênh danh là Hạ Long trên cạn, những điểm tham quan thú vị ở Tam Cốc là Hang Cả, hang Hau hay Hang Ba. Và cũng giống như với Hang Múa, các bạn cũng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình điểm nghỉ dưỡng với homestay Ninh Bình ngay trong khu du lịch.

Đi thăm chùa Bái Đính Ninh Bình

Địa chỉ: Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình.

Giá vé đi xe điện tham quan chùa Bái Đính là 30k/chiều

Tầm view đẹp tại chùa Bái Đính Ninh Bình

Là một trong những điểm đến hấp dẫn không kém, đến với mảnh đất cố đô, các bạn đừng quên ghé thăm chùa Bái Đính Ninh Bình các bạn nhé!Chùa có kiến trúc đẹp với không gian rộng. Bất kì ngóc ngách nào ở điểm du lịch này cũng hứa hẹn là góc sống ảo mộng mơ dành cho bạn đấy!

Khu sinh thái Thung Nham Ninh Bình

Địa chỉ:Thôn Hải Nham, Xã Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình, Ninh Hải, Hoa Lư Ninh Bình

Giá vé trong khoảng từ 100k/người.

Hồ nước trong lành tại khu sinh thái Thung Nham

Đừng mải mê với những điểm du lịch khác mà bỏ qua điểm đến sinh thái trong lành tại Thung Nham Ninh Bình các bạn nhé! Nơi đây còn có tên gọi khác là khu du lịch vườn chim với không gian trong lành, các địa điểm tham quan có thể kể tới như hang bụt động Vái Giời hay khu Vườn Chim, tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình của bản thân thì mình thấy mùa xuân hoặc hè là khoảng thời gian phù hợp nhất để đến tham quan nơi đây đấy!

Đầm Vân Long Ninh Bình

Địa chỉ: Gia Vân, Gia Viễn, Ninh Bình.

Giá vé trong khoảng: 20k (vé vào cổng) và 60k(di chuyển tham quan bằng đò).

Đầm Vân Long Ninh Bình

Nơi đây cũng là một trong những địa điểm sinh thái hấp dẫn của Ninh Bình được nhiều người lựa chọn cho chuyến đi của mình. Đến với đầm Vân Long Ninh Bình điểm thú vị nhất là các bạn có thể chiêm ngưỡng những khối núi đá vôi với đủ các hình dáng lạ mắt hay tham quan đường xuyên qua núi và dừng chân ở Hang Cá.

Đi trốn nóng tại rừng Cúc Phương Ninh Bình

Địa chỉ: Nho Quan, Ninh Bình.

Những triền xanh mênh mang trên đỉnh núi tại rừng Cúc Phương

Nếu được hỏi địa điểm du lịch nào phù hợp nhất để trốn nắng gió và khói bụi thành phố thì mình sẽ vote cho bạn điểm đến tại rừng Cúc Phương Ninh Bình. Nơi đây là một trong những rừng quốc gia đầu tiên của Việt Nam, thời gian thích hợp nhất trong khoảng từ tháng 5 đến tháng 12. Ngoài việc tham quan những địa điểm hấp dẫn tại rừng Cúc Phương thì các bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ẩm thực đa dạng tại đây nữa nhé!

Bên cạnh những điểm đến trên thì nếu còn thời gian cho chuyến hành trình của mình, các bạn đừng quên ghé qua cố đô Hoa Lư Ninh Bình hay Thung Nắng Ninh Bình nữa nhé!

Ăn gì ở Ninh Bình ngon và hấp dẫn?

Chắc hẳn nhắc đến Ninh Bình, ngoài những cảnh đẹp từ các khu du lịch Ninh Bình thì ẩm thực phong phú cũng là yếu tố khiến bạn không thể bỏ qua. Ăn gì ở Ninh Bình ngon nhỉ!

Thưởng thức cơm cháy Ninh Bình

Món cơm cháy - đặc sản Ninh Bình

Thơm ngon giòn giòn với món cơm cháy Ninh Bình được có mặt và ăn kèm trong mọi bữa ăn tại đây, cơm cháy giống như một món gia vị cho bữa ăn thêm phần hấp dẫn, các bạn có thể ăn kèm hoặc chấm cùng nước chấm đặc biệt hay mua về làm quà cũng được.

Món cơm cháy cũng có mặt trong hầu hết menu ở các quán ăn ngon Ninh Bình.

Dê núi Ninh Bình

Đĩa thịt dễ núi hấp dẫn

Là lựa chọn hợp lý cho một bữa ăn no nê hay lai rai nhậu cùng lũ bạn đó chính là món dê núi Ninh Bình. Thịt dê thơm vừa dai có tác dụng tốt cho việc điều trị xương khớp, thưởng thức thịt dê tại Ninh Bình cũng có mức giá khá rẻ.Dê núi là một trong những món đặc sản Ninh Bình mà bạn không lên bỏ lỡ để thưởng thức.

Gợi ý địa chỉ các quán dê ngon ở Ninh Bình có thể kể đến như nhà hàng Hoàng Giang, nhà hàng Thăng Long hay nhà hàng Đức Dê.

Nhâm nhi món ốc núi Ninh Bình

Ốc núi Ninh Bình và các món ăn kèm

Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình của bản thân và cẩm nang du lịch Ninh Bình của nhiều người nếu bạn đi du lịch vào mưa từ tháng 4 đến tháng 8 thì nhất định phải thưởng thức món ốc núi Ninh Bình nóng hổi lắm. Sở dĩ các bạn nên đi vào thời điểm này vì mùa mưa các loài ốc này mới mò ra sinh sống và kiếm ăn.

Du lịch Ninh Bình nên ở đâu?

Ninh Bình cũng được xem là thiên đường nghỉ dưỡng khi có đầy đủ các hình thức nghỉ ngơi cho du khách bao gồm resort, homestay, khách sạn và nhà nghỉ Ninh Bình đáp ứng nhu cầu của mỗi người nên các bạn chẳng cần quá băn khoăn trong việc lựa chọn nơi ở nếu nghỉ qua đêm.

Các resort ở Ninh Bình

Không gian trong lành tại Emeralda resort Ninh Bình

Bạn nào yêu thích không gian sang chảnh, view đẹp có thể ngắm núi và không gian nghỉ dưỡng thơ mộng thì có thể lựa chọn các resort khu nghỉ dưỡng Ninh Bình như Emeralda resort hay hidden Charm resort hoặc Cúc Phương resort Ninh Bình… Tuy nhiên với kinh nghiệm du lịch Ninh Bình của nhiều người thì các bạn nên đi theo nhóm đông người sẽ tiết kiệm được chi phí hơn.

Lựa chọn các homestay view đẹp

Homestay view panorama

Một số địa điểm du lịch có sở hữu những homestay Ninh Bình với view siêu đẹp để các bạn có thể kết hợp ngắm cảnh và tiện lợi dạo chơi bất cứ khi nào muốn, trong đó dịch vụ tốt, thiết kế phòng view đẹp có thể kể tới như Panorama hay Siera homestay Ninh Bình,
la belle vie Tam Coc homestay.

Khách sạn/nhà nghỉ Ninh Bình

Bên cạnh đó, các bạn có thể tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình với việc lựa chọn các khách sạn Ninh Bình hay nhà nghỉ Ninh Bình ở trong trung tâm thành phố hoặc gần các địa điểm du lịch. Các khách sạn từ 3 sao đến 5 sao với dịch vụ tốt cho bạn lựa chọn. Nhà nghỉ chủ yếu nhiều hơn ở thị trấn và trong thành phố.

Tạm khép lại những kinh nghiệm du lịch Ninh Bình cần thiết trên đây, chắc hẳn bạn đã có kha khá dự định cho cuộc hẹn với mảnh đất cố đô Hoa Lư trong thời gian gần rồi phải không nào?

Xem thêm >> Ninh Bình có gì đẹp, có gì chơi, có gì ăn, các địa điểm du lịch Ninh Bình nào hot nhất?