Dù là xuân hạ thu đông thì Ninh Bình vẫn mang trong mình những vẻ đẹp đặc trưng của núi đá và sông hồ, nơi tụ hội nhiều thắng cảnh đẹp của thiên nhiên. Vì vậy nếu chưa biết đi du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp nhất thì các bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây.

Chụp ảnh đôi tại Hang Múa Ninh Bình

Để không bỏ lỡ việc mãn nhãn nét đẹp của các điểm du lịch Ninh Bình, việc lựa chọn thời điểm vui chơi phù hợp cũng được xem là một trong những thông tin mà bạn nên tìm hiểu trước chuyến đi của mình đấy! Dù vậy Ninh Bình mỗi mùa đều mang đến những nét đặc trưng riêng. Bạn có hẹn với mảnh đất cố đô Hoa Lư vào tháng mấy nhỉ? Hãy nói cho chúng mình biết để chúng mình sẽ mang đến cho bạn những gợi ý cụ thể hơn nhé!

Đi du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp nhất?

Gần như là không có một khoảng thời gian chính xác hay mốc thời gian cụ thể cho khoảng thời gian đẹp nhất bởi mỗi mùa đều sở hữu những nét đặc trưng riêng. Tuy nhiên nếu để vừa có nhiều cuộc chơi vui, hấp dẫn vừa có thể ngắm cảnh đẹp thì dịp đầu năm vẫn được xem là khoảng thời gian phù hợp nhất đấy. Đặc biệt là dịp đầu năm đi du xuân ngắm cảnh và lễ chùa cũng rất phù hợp với phong tục tập quán của người Việt Nam.

1 bạn nam và bạn nữ chụp hình tại Hang Múa

Tất nhiên vào mùa này, du lịch Ninh Bình có nhiều du khách đổ về nên chắc chắn có thể mất đi vẻ đẹp yên bình vốn có, không nhất thiết phải vào đầu năm, các bạn cũng có thể “lên lịch hẹn” với Ninh Bình vào những tháng khác trong năm. Và nếu như còn chưa biết nên đi du lịch Ninh Bình vào tháng mấy thì các bạn có thể tham khảo những gợi ý cụ thể và chi tiết vào từng thời điểm dưới đây nhé!

Ninh Bình tháng 1, 2, 3,…10,11,12 có gì?

Ninh Bình tháng 1 có gì vui?

Tham quan chùa Bái Đính tại Ninh Bình

Như mình đã nói thì vào dịp đầu năm trong khoảng từ tháng 1 đến tháng là khoảng thời gian được nhiều du khách lựa chọn nhất, đặc biệt lúc này khi xuân còn chưa tới và đông chưa qua, những đợt gió se lạnh thổi về trên những triền núi xanh tươi hay đi thuyền trên sông để tận hưởng gió lạnh chắc chắn cũng là những trải nghiệm thú vị đấy. Nếu được hỏi du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp thì mình thấy tháng 1 cũng là lựa chọn lý tưởng đấy chứ!

Nếu xét trong 3 tháng đầu năm thì tháng 1 cũng không quá đông du khách, hơn nữa với những ai muốn trải nghiệm cái rét của vùng núi Bắc bộ thì có thể chọn Ninh Bình làm điểm đến trong mùa này nhé!

Gợi ý một số địa điểm du lịch tham quan vào tháng 1: Mùa này đi những điểm đến có sông nước hay đá vôi thì có vẻ hơi lạnh nên mình sẽ gợi ý nhẹ cho bạn một số địa điểm dễ đi như chùa Bái Đính Ninh Bình hay nhà thờ phát Diệm và cố đô Hoa Lư, ngoài ra vào tháng 1, các bạn nên thưởng thức các món ăn lẩu dê được chế biến nóng hổi nếu muốn khám phá ẩm thực và đặc sản của Ninh Bình nhé!

Du lịch Ninh Bình dịp tết vào tháng 2 tháng 3

Đi thuyền khám phá Tam Cốc Bích Động vào mùa xuân

Bạn nào ưa thích không khí trảy hội đi lễ chùa những dịp đầu năm thì có thể lựa chọn tháng 2 và tháng 3 làm gợi ý nếu chưa biết du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp nhất nhé!

Tuy nhiên với cá nhân mình hoặc những bạn muốn tận hưởng không gian yên tĩnh thì thời gian này chưa chắc đã phù hợp bởi nơi đâu cũng ngập kín người, việc tham quan hay có những bức ảnh selfine đẹp với khung trời riêng mơ mộng chắc hẳn là sẽ rất khó khăn

Gợi ý một số địa điểm tham quan Ninh Bình vào tháng 2, tháng 3: Nếu du lịch Ninh Bình vào 2 tháng này sẽ thật là thiếu xót nếu bạn không ghé qua chùa Bái Đính Ninh Bình – Quần thể di tích tâm linh lớn, đi lễ chùa, cầu may mắn hay đi Hang Múa và đến với rừng quốc gia Cúc Phương và cả Thung Nham Ninh Bình – nơi các bạn có thể ngắm nhìn những chuyển động mới, những sự mới được sinh sôi.

Du lịch Ninh Bình tháng 4 có gì vui?

Tháng 4 là thời điểm giao mùa sắp vào mùa hạ, vì vậy ở Ninh Bình có tiết trời khá trong lành với những ngày đón gió nhẹ, nắng không quá gắt và là những ngày có khí hậu lý tưởng để các bạn có thể chinh phục những đỉnh núi cao. Bắt đầu từ tháng 4 cũng là mùa bướm sắm màu ở Ninh Bình rồi, chính vì vậy với những bạn nào muốn tận hưởng phong cảnh đẹp và thơ mộng tại đây thì nhất định đừng bỏ qua nếu chưa biết đi du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp nhất.

Du lịch ninh bình mùa nào đẹp nhất

Tham khảo các địa điểm du lịch vào tháng 4: Để ngắm vẻ đẹp của mùa bướm với nhiều màu sắc khác nhau các bạn có thể ghé qua rừng Cúc Phương Ninh Bình. Đặc biệt khí hậu vào tháng 4 ở khu rừng cực mát mẻ và thậm chí vẫn còn hơi se lạnh với những triền xanh tươi miên man đầy sức sống. Vườn chim Thung Nham cũng là gợi ý phù hợp cho chuyến du lịch vào tháng 4 để ngắm chim và tận hưởng cảm giác ngồi trên thuyền chậm trôi với bầu trời và khung cảnh tràn đầy sức sống.

Có thể nói màu sắc của cảnh đẹp tháng 4 mang sắc xanh tươi mát khiến cho mọi du khách đều cảm thấy muốn dạo chơi mãi thôi! Dù sao thì vào tháng 4 đi các khu du lịch sinh thái ở Ninh Bình cũng là phù hợp hơn cả.

Đi du lịch Ninh Bình tháng 5

Khám phá kiến trúc những ngôi chùa tại Ninh Bình

Bắt đầu vào mùa hạ rồi, và tháng 5 vẫn là khoảng thời gian chính đáng để đi du lịch Ninh Bình đấy chứ nhỉ! Nếu như bắt đầu tháng 5, nhiệt độ ở thành phố Hà Nội đã bắt đầu nóng và oi bức thì đến với Ninh Bình vẫn còn rất thoáng và mát, đặc biệt là các khu du lịch sinh thái hay tận hưởng phong cảnh thoáng mát như đi thuyền trên sông.

Gợi ý các địa điểm du lịch tại Ninh Bình vào tháng 5: Nhất định phải đến ngắm khung cảnh mộng mơ tại Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình các bạn nhé! Lý do vì sao ư? Vào tháng 5, nước hồ tại Tuyệt Tình Cốc cực trong xanh, tưởng chừng có thể nhìn thấu tận đáy luôn!Đặc biệt ngắm vẻ đẹp của Tuyệt Tình Cốc từ trên cao ở phía lưng chừng núi cũng là background cực xinh để chụp ảnh đấy.

Vào tháng 5 các bạn cũng nên trải nghiệm đi thuyền trên đầm Vân Long cũng rất đẹp đấy!

Vi vu du lịch Ninh Bình mùa hè

Cô gái mặc váy đỏ di chuyển tại đoạn đường lên Hang Múa

Không biết các bạn cảm thấy thế nào tuy nhiên với bản thân mình lại thích đi du lịch Ninh Bình tháng 6 tức là vào mùa hè, nếu bạn chưa biết đi du lịch Ninh Bình vào mùa nào đẹp nhất thì hãy đi vào những tháng hè để chạy trốn khỏi khói bụi thành phố các bạn nhé!

Đặc biệt tháng 4 đến tháng 6 cũng là mùa bướm ở Ninh Bình, nhiều người vẫn thường kháo nhau rằng hãy đến Ninh Bình tháng 6 để đắm chìm trong sắc vàng đặc trưng.

Đi thuyền trên sông khám phá Tam Cốc Bích Động

Gợi ý địa điểm du lịch vào tháng 6: Các địa điểm như Bái Đính hay Hang Múa thì các bạn có thể đi vào mùa nào cũng phù hợp, tuy nhiên với tháng 6 thì nhất định phải ghé qua Tam Cốc Bích Động và khu du lịch Tràng An Ninh Bình các bạn nhé! Vào mùa này sông Ngô Đồng hiền hòa, nước trong biếc, trải nghiệm thú vị nhất  là được đi thuyền khám phá 3 hang động với núi đá vôi mát lạnh, 2 bên bờ là những cánh đồng lúa đã bắt đầu ngả dần sang sắc vàng.

Bên cạnh đó các bạn có thể thăm “phim trường” skull Island với làng thổ dân cùng nhiều các hoạt động giải trí thú vị khác đang chờ bạn cho mùa hè.

Đi du lịch Ninh Bình tháng 7 tháng 8 có gì hấp dẫn

Cánh đồng lúa tại Ninh Bình những ngày tháng 8

Vào khoảng thời gian này là mùa mưa của Ninh Bình, tuy nhiên đừng vội buồn bởi có nhiều điều hay ho lắm nếu đi du lịch Ninh Bình vào tháng 8 và tháng 7, đặc biệt là vào mùa mưa cũng là thời điểm để bạn có thể tha hồ thưởng thức món ốc đá (loài ốc này chỉ xuất hiện, sinh sản và đi kiếm ăn vào mùa mưa) hay món gỏi cá nhệch cũng đang vào mùa.

Gợi ý các địa điểm du lịch trong tháng 7 tháng 8: Các địa điểm du lịch Ninh Bình mà bạn nên đi vào tháng 8 như cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính hay vườn chim Thung Nham, rừng Cúc Phương và cả Hồ Đồng Chương nữa.

Đừng bỏ qua mùa lúa chín khi đi du lịch Ninh Bình tháng 9 tháng 10

Toàn cảnh Tam Cốc Bích Động từ trên cao tháng 9

Sắc vàng đã bắt đầu trải rộng và tô điểm trên cung đường đến với Ninh Bình, muốn tận hưởng vẻ đẹp của đồng quê với những cánh đồng lúa chín hay ngắm toàn cảnh sắc vàng từ trên cao nhất định các bạn đừng bỏ qua chuyến du lịch Ninh Bình mùa thu vào tháng 10, tháng 9, đặc biệt lúc này thời tiết đã dễ chịu hơn, không còn những ngày nắng quá gắt và vì vậy hoàn toàn thích hợp cho một chuyến đi với nhiều hoạt động Nếu chưa biết du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp nhất thì mùa lúa chín với khung cảnh yên bình chắc chắn sẽ là gợi ý gây thương nhớ cho bạn.

du lịch ninh bình mùa thu

Những địa điểm du lịch nên đi vào tháng 9, tháng 10 tại Ninh Bình: Với thời tiết ôn hòa và biết chiều lòng người, các bạn có thể yên tâm đi được hầu hết các địa điểm du lịch, đặc biệt là Hang Múa với việc ngắm cánh đồng lúa từ trên cao với tầm view thực sự lý tưởng hay đi thuyền tham quan các khu du lịch để ngắm vẻ đẹp của hoa sunh giữa làn nước trong vắt hiền hòa

Đi du lịch Ninh Bình tháng 11 thì sao nhỉ?

Check in tại Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình tháng 11

Vào tháng 11 được cho là khoảnh khắc giao mùa, cũng giống như tháng 9 và tháng 10, ninh Bình sở hữu tiết trời mát mẻ, mọi hoạt động du lịch đều rất lý tưởng.

Gợi ý địa điểm du lịch Ninh Bình tháng 11: Các bạn có thể đi núi Non Nước, Tuyệt Tình Cốc hay vịnh không sóng tại đầm Vân Long đều là những điểm đến có phong cảnh rất đẹp trong mùa này.

Du lịch Ninh Bình mùa đông vào tháng 12

Khu sinh thái Thung Nam Ninh Bình mùa bèo tháng 12

Nhiều người vẫn thường bỏ qua chuyến du lịch Ninh Bình tháng 12 vì cảnh vật sông hồ ở đây không còn trong xanh và cảnh vật thì trở nên cằn cỗi hơn, tuy nhiên ngược lại vẫn có nhiều những điểm đến hấp dẫn khác mà mình tin các bạn sẽ cảm thấy hấp dẫn.

Các điểm du lịch nên đi vào tháng 12: Bạn có thể đi rừng quốc gia Cúc Phương, thung Nắng hay leo núi Ngọa Long và dạo chơi tại hang Múa để tận hưởng những cơn gió lạnh đầu đông se se đúng chất miền Bắc nhé!

Có vẻ như hành trình cho cả 4 mùa đến với Ninh Bình đều có rất nhiều những điều thú vị phải không nào? Cùng chia sẻ với chúng mình những cảm nhận của bạn trong việc lựa chọn du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp nhất.

Xem thêm >> Ninh Bình ở đâu? Kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình và lịch trình chi tiết