Để giúp bạn lên kế hoạch cụ thể cho hành trình đến với Ninh Bình trong thời gian sắp tới, chúng mình sẽ gợi ý nhiều hơn thông qua bản đồ du lịch Ninh Bình và cách tham khảo đường đi qua từng chặng, hy vọng sẽ là một phần thông tin hữu ích dành cho các bạn nhé!

bản đồ du lịch ninh bình

Một tấm bản đồ du lịch vẫn luôn là người bạn đồng hành vô cùng cần thiết và hữu ích cho mỗi chuyến đi của bạn. Mặc dù có sự trợ giúp của google map thì bản đồ giấy vẫn luôn đóng vai trò quan trọng trong việc xác định các hướng đi,cung đường và cả điểm đến phù hợp. Hãy để chúng mình giúp bạn dễ dàng tìm được đường đi của mình với những gợi ý từ bản đồ du lịch Ninh Bình 2019 mới nhất chi tiết sau nhé!

Tổng quan bản đồ du lịch Ninh Bình

Tỉnh Ninh Bình thuộc khu vực đồng Bằng Bắc bộ lưu vực Sông Hồng và cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 90km về phía Tây Nam.

Bản đồ thành phố Ninh Bình

Trong đó Ninh Bình thuộc 3 vị trí địa lý bao gồm Tây Bắc, châu thổ Sông Hồng và Bắc Trung Bộ. Trong đó thành phố Tam Điệp Ninh Bình cách trung tâm thành phố Hà Nội là khoảng 105km. Trên bản đồ Ninh Bình, các điểm du lịch nổi bật có thể kể đến như chùa Bái Đính, khu du lịch Tràng An Ninh Bình hay vườn Quốc Gia Cúc Phương, khu du lịch sinh thái Thung Chim và Thung Nắng, các điểm du lịch được nằm tập trung lại thành từng cụm

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Hà Nội Ninh Bình bao nhiêu km để có lộ trình đường đi cụ thể và hợp lý theo gợi ý của bản đồ du lịch tỉnh Ninh Bình. Bên cạnh đó nếu lựa chọn điểm xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội thì các bạn có thể tham khảo một số gợi ý và chỉ dẫn đường đi cụ thể và được minh họa bằng bản đồ du lịch Ninh Bình Hà Nội dưới đây.

Bản đồ du lịch Hà Nội đến Ninh Bình

bản đồ di chuyển từ trung tâm hà nội đến ninh bình

Với những bạn lựa chọn điểm xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội nhưng vẫn chưa có lựa chọn cũng như hình dung cụ thể cho đoạn đường di chuyển của mình thì có thể tham khảo bản đồ khu du lịch Ninh Bình chặng từ Hà Nội Ninh Bình sau đây nhé!

TIPs: Hãy mua gối chữ u bằng cao su non để tránh tình trạng đau mỏi cổ trong suốt hành trình tham quan của bạn!

Tuyến đường di chuyển chung phổ biến và nhanh chóng được nhiều người lựa chọn là đi theo hướng quốc lộ 1A hoặc đi theo đường Pháp Vân Cầu Giẽ đoạn qua quốc lộ 10 về phía Tây Nam thành phố nhé! Đây cũng là đoạn đường di chuyển nhanh và tiết kiệm thời gian nhất đấy!

Sơ đồ du lịch Ninh Bình qua từng cụm danh thắng

Các điểm du lịch Ninh Bình có đặc điểm chung là được tập trung thành từng cụm, và chính vì vậy mà việc lựa chọn lịch trình tham quan di chuyển phù hợp cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, cùng chúng mình bỏ túi một số thông tin cần thiết và hữu ích sau đây nhé!

Bản đồ khu du lịch Tràng An Ninh Bình

Bản đồ khu du lịch Tràng An Ninh Bình

Trong cụm Tràng An Ninh Bình với các địa điểm du lịch được tổng hợp trên bản đồ bao gồm các điểm đến nổi tiếng như chùa Bái Đính Ninh Bình, cố đô Hoa Lư, động Am Tiên và chùa Cầu Duyên.

Các bạn có thể tham khảo lộ trình phù hợp thông qua tuyến đường bằng cách đi qua cổng chào Tràng An và đi thuyền đến khu du lịch sinh thái Tràng An và tham quan cụm du lịch tâm linh nổi tiếng như Bái Đính hay chùa Cầu Duyên, cố đô Hoa Lư…

Với những bạn có dự định muốn tham quan các địa điểm tâm linh cụm Tràng An thì có thể tham khảo lộ trình này nhé!

Bản đồ du lịch Ninh Bình cụm Tam Cốc Bích Động (cụm danh thắng Tam Cốc – Thung Nham)

Bản đồ du lịch Ninh Bình cụm Tam Cốc Bích Động (cụm danh thắng Tam Cốc - Thung Nham)

Nằm trong khuôn khổ khu du lịch Tràng An Ninh Bình nhưng các bạn cần phải di chuyển xuyên qua đại lộ Tràng An, quan sát trên bản đồ những cụm danh thắng nổi tiếng để bạn có thể tham khảo trong hành trình vui chơi của mình có thể kể đến như đi thuyền thăm Tam Cốc Bích Động hay thăm vườn chim Thung Nham Ninh Bình cùng với đó là tọa độ sống ảo gây sốt từ nửa đầu năm cho tơi nay là Hang Múa Ninh Bình, bên cạnh đó là địa điểm tham quan tâm linh tại đền Thái Vi, các bạn có thể lựa chọn điểm dừng chân đầu tiên khi tham quan cụm danh thắng tại Tam Cốc Ninh Bình sau đó đến với Hang Múa và các địa điểm du lịch còn lại.

Các bạn có thể lựa chọn hướng di chuyển trên bản đồ bằng cách từ cổng chào của thành phố Tam Điệp Ninh Bình hoặc đi từ chùa Bái Đính vòng xuống.

Bản đồ du lịch các điểm tại Gia Viễn Nho Quan

Bản đồ du lịch các điểm tại Gia Viễn Nho Quan

Ngoài các điểm đến quen thuộc trên bản đồ du lịch Nịnh Bình ở Tràng An Bái Đính hay Tam Cốc, các điểm du lịch trên sơ đồ tại cụm Gia Viễn Nho Quan cũng rất nhiều điểm đến hấp dẫn cho các bạn tha hồ khám phá như Đầm Vân Long, suối nước khoáng Kênh Gà hay đan viện Châu Phương và vườn quốc gia Cúc Phương Ninh Bình.

Hướng di chuyển từ ngã ba Gián Khẩu và qua ĐT 477, đây cũng là đoạn đường chính để đến với các địa điểm du lịch này.

Bản đồ du lịch cụm Kim Sơn – Yên Mô – Tam Điệp

Bản đồ du lịch cụm Kim Sơn - Yên Mô - Tam Điệp

Ở cụm danh thắng Kim Sơn – Yên Mô – Tam Điệp Ninh Bình các điểm tham quan cũng rất phong phú, các bạn có thể thấy trên bản đồ, những điểm du lịch nổi bật tại đây như nhà thờ đá Phát Diệm hay hồ đồng thái, nông trường Đồng Giao và hồ đồng Chương, với những bạn muốn đi cắm trại thì mình khuyên nên vui chơi tại các cụm du lịch này nhé!

Tạm thời khép lại những gợi ý chi tiết về lộ trình di chuyển và lịch trình tham quan của bạn thông qua bản đồ du lịch Ninh Bình trên đây, chúc các bạn cí chuyến đi vui vẻ và nhiều ý nghĩa nhé!

Xem thêm >> Ninh Bình ở đâu? Kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình và lịch trình chi tiết