Từ tầm view đẹp của Hang Múa Ninh Bình các bạn có thể “ôm trọn” cảnh đẹp, đất trời cảnh vật với những cánh đồng lúa chín và cả vẻ đẹp hoang sơ của hang động, những dòng sông uốn lượn dưới chân núi đá.

Toàn cảnh Hang Múa Ninh Bình

Muốn sống ảo đẹp với những góc chụp hình thần tháng thì hãy đến với Hang Múa Ninh Bình, nhiều du khách vẫn thường kháo nhau như thế. Đặc biệt hơn, nếu bạn muốn tận hưởng phong cảnh núi non với tầm view đẹp từ trên cao hay ngắm cánh đồng lúa chín trải vàng rộ lúc vào mùa thì hãy ghé thăm điểm đến này nhé! Là một trong các điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng, chắc chắn các bạn sẽ phải thêm hang Múa ở Ninh Bình vào trong lịch trình vui chơi của mình.

Hang Múa Ninh Bình đi mùa nào đẹp?

Sẽ thật là thiếu xót nếu vào mùa lúa chín mà bạn không thực hiện”cuộc hẹn” với Hang Múa, mình thấy nhiều người thường lựa chọn mùa xuân làm thời điểm để tham quan du lịch Hang Múa và các khu du lịch Tràng An Ninh Bình. Tuy nhiên theo cá nhân mình thì mình không thích đi vào mùa xuân lắm vì lúc này Hang Múa khá đông khách du lịch tham quan, và chắc chắn là tình trạng xếp hàng để chụp ảnh hay chen lấn trong biển người cũng khá là mệt rồi!

Những dãy núi đá ở Hang Múa Ninh Bình

Như đã nói thì thời điểm thích hợp nhất là du lịch Hang Múa vào mùa lúa chín trong khoảng từ tháng 9 đến tháng 10, ngoài ra các bạn cũng có thể đi vào tháng 4- tháng 8 là lúc cánh đồng lúa chuyển màu xanh mướt, đứng từ tầm view của Hang Múa các bạn có thể nhìn rõ cánh đồng và bao quát được toàn cảnh của mây trời non nước Ninh Bình, ngoài ra tiết trời vào khoảng thời gian này cũng tương đối dễ chịu và nắng không quá gắt. Thời điểm có cảnh đẹp mơ màng luôn!

Tất nhiên các bạn có thể lựa chọn cho mình thời điểm phù hợp hơn với lịch trình du lịch của bản thân, bởi với một nơi đẹp như Hang Múa thì dù là ngày nắng đẹp nào trong năm cũng đều thích hợp để đi cả. Ngược lại mùa mưa khoảng tháng 7 là thời gian mà bạn nên tránh đi về đường lên đỉnh Múa khá trơn trượt , không đảm bảo an toàn, hơn nữa tiết trời xám ngoét, chắc chắn sẽ không phù hợp để check in chụp hình hay sống ảo đâu.

Giá vé và kinh nghiệm du lịch Hang Múa

Nếu bạn có dự định đến với Núi Múa Ninh Bình thì nhất định phải tham khảo một sooskinh nghiệm du lịch nho nhỏ sau đây, hành trình đến với Hang Múa sẽ có những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn cho bạn tha hồ khám phá đấy nhé!

Hang Múa ở đâu?

2 cô gái đội nón ngắm nhìn dãy núi Múa điệp trùng

Thuộc địa phận tại thôn Khê Hạ, Ninh Xuân, Hoa Lư Ninh Bình, Hang Múa, nơi đây cách thành phố Ninh Bình khoảng 10km, đặc biệt từ Hang Múa các bạn cũng có thể kết hợp tham quan các địa điểm du lịch lân cận nổi tiếng như Tam Cốc Bích Động Ninh Bình hay chùa Bái Đính và khu du lịch Tràng An trong chuyến lịch trình của mình.

Trên đình núi Múa cũng có đài quan sát tự nhiên nhờ tầm view tuyệt đẹp, nhờ vị trí có lợi thế trong việc tận hưởng phong cảnh mà Hang Múa Ninh Bình trở thành một trong những điểm đến chụp hình sống ảo được yêu thích.

Gợi ý lịch trình tham quan tại Hang Múa

Như mình đã nói thì Hang Múa cũng có vị trí gần với các địa điểm du lịch lân cận nổi tiếng. Các bạn có thể bắt đầu lịch trình tham quan cảnh sắc Hang Múa bằng cách leo núi Múa qua 486 bậc thang đá để có thể chinh phục đình Ngọa Long. Một trong những tầm cao mà không ai có thể bỏ lỡ khi đến với Hang Múa.

Cô gái cầm quạt đỏ ngồi trên bậc thang lên núi Múa

Với lịch trình trọn một ngày tham quan Hang Múa các bạn có thể kết hợp nghỉ ngơi ăn trưa tại các nhà hàng trong khu du lịch và kết hợp tham quan các địa điểm gần khu du lịch như đi thuyền thăm động Tam Cốc bên dòng sông Ngô Đồng hay thuê xe đạp để dạo vòng quanh cánh đồng lúa chín đang vào mùa bội thu giữa không gian trong lành thật hiếm có khó tìm ở bất kì nơi đâu.

Theo kinh nghiệm của mình thì các bạn nên kết hợp du lịch Hang Múa Tam Cốc cho lịch trình 1 ngày, sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn lắm cho bạn tha hồ khám phá cho ngày dài.

Giá vé Hang Múa mới nhất 2019

2 bạn gái đội nón giữa khung cảnh Hang Múa

Sẽ có một vài chi phí cơ bản cần thiết cho hành trình khám phá Hang Múa Ninh Bình, trong đó chi phí dành cho chuyến dạo chơi là điều cần thiết, giá vé mới nhất tại Hang Múa 2019 là 100k/lượt, tuy nhiên nếu bạn muốn kết hợp đi thêm các địa điểm du lịch khác gần như Tam Cốc Ninh Bình chẳng hạn thì có thể sẽ thêm khoản chi phí là 150k để đi thuyền và ngắm cảnh đẹp của dòng sông Ngô Đồng

Chỉ đường đi đến Hang Múa Ninh Bình gần nhất

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất là đi phượt, đặc biệt là Hang Múa chỉ cách trung tâm thành phố Ninh Bình 10km và đó là khoảng cách lý tưởng để bạn thực hiện chuyến đi của mình.

Hang Múa Ninh Bình

Chỉ dẫn đường đi: Từ trung tâm thành phố Ninh Bình, các bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 1A và chú ý rẽ phải vào đường khu du lịch Tràng An Ninh Bình hoặc Tam Cốc, các bạn có thể yên tâm là dọc đường đi có biển chỉ dẫn kỹ càng vào khu du lịch Hang Múa, sau khi rẽ phải vào khu du lịch Làng Cổ , các bạn sẽ đi qua những điểm du lịch như làng Tuân Cáo, làng Khả Lương qua rất nhiều cảnh đẹp của núi non, sông hồ và dừng chân tại Hang Múa .

Ngoài ra nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm đường đến với Hang Múa Ninh Bình hoặc sử dụng googlemap thì có thể hỏi người dân để được chỉ dẫn cho dễ hình dung nhé!

Nên đi tự túc hay đi theo tour?

4 cô gái giữa khung cảnh Hang Múa và những dãy núi điệp trùng

Trên thực tế mình nghĩ với chuyến du lịch Ninh Bình và tham quan Hang Múa, các bạn có thể lựa chọn đi tự túc sẽ thú vị hơn rất nhiều, tự khám phá cảnh đẹp và sắp xếp lộ trình đường đi cho phù hợp. Tuy nhiên đi theo tour cũng là một cách để tiết kiệm chi phí nhất là nếu bạn có ý định muốn tìm một nơi ở hợp lý hay không muốn phải mất thời gian tìm điểm đến ăn uống, mọi thứ từ đưa đón, ăn uống cho đến nghỉ ngơi. Mọi nhu cầu cần thiết cho chuyến du lịch của bạn.

Những trải nghiệm hấp dẫn khi đến với Hang Múa Ninh Bình

Là một trong những tọa độ check in gây hot trên instagram, vậy ngoài cảnh đẹp thì tại Hang Múa có điều gì hấp dẫn để khám phá nữa nhỉ?

Phiêu lưu trên từng bậc thang dẫn tới đỉnh Ngọa Long

Cô giá bước từng bậc dẫn lên đỉnh Ngọa Long

Đến với Hang Múa không hẳn là lựa chọn nhàn hạ như đi thuyền để ngắm cảnh mà các bạn sẽ cần phải chinh phục tất cả là 486 bậc thang đá để đến với đỉnh Ngọa Long trên cao, điểm đặc biệt là các bậc thang dẫn lên núi được xây dựng giống như Vạn Lý Trường Thành. Tuy nhiên mình cũng phải nói rằng để leo lên khá là mệt vì bậc thang hơi dốc đấy. Kinh nghiệm của cá nhân mình là các bạn nên leo vào buổi chiều để tránh nắng gắt nhé!

Điểm thú vị là càng lên cao các bạn có thể ngắm và tận hưởng vẻ đẹp khung cảnh trên cao với cánh đồng lúa chín tuyệt đẹp luôn. Tips nhỏ khi leo các bậc thang là bạn hay đi chậm thôi để không cảm thấy quá khó khăn và mệt mỏi cho hành trình du lịch của mình.

Nhiều tọa độ check in chụp hình đẹp miễn chê

Check in tại Hang Múa

Có một thực tế là để có được những bức hình đẹp thì các bạn phải xếp hàng chờ đợi, tuy nhiên đó chỉ là đi vào mùa xuân hoặc dịp đầu năm thôi, còn nếu bạn muốn thoải mái chụp hình thì có thể đi vào các thời điểm còn lại trong năm. Trong đó từ bậc thang lên cho đến đỉnh núi Múa vẫn luôn là những góc chụp hình đẹp khiến bạn không thể ngừng check in “cháy máy” đâu. Đặc biệt góc chụp hình ấn tượng nhất là với chiếc rồng thiêng nơi đỉnh núi. Từ tầm view trên cao của Hang Múa nhìn xuống cánh đồng lúa mới hay lúa chín chắc chắn sẽ là background chụp hình cực xinh dành cho bạn.

Hồ nước xanh như ngọc với cung đường lên Hang Múa

Cung đường lên Hang Múa

Hiếm người biết rằng giữa trung tâm di tích Hang Múa có một hồ nước trong xanh như ngọc biếc, tưởng chừng như một góc nhỏ của Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình hiện diện nơi đây, hồ nước cũng có cá vàng nên các bạn có thể cho chung ăn và tận hưởng phong cảnh đẹp tựa trốn thần tiên.

Giữa khung cảnh đẹp và “tình như thế này, chắc chắn các bạn sẽ phải chụp full bộ nhớ trong máy điện thoại hay máy ảnh của mình để không bỏ lỡ các cảnh đẹp.

Kết hợp tham quan khu du lịch Tam Cốc Bích Động

Đi thuyền khám phá Tam Cốc Bích Động

Vì là 2 điểm du lịch khá gần nhau nên các bạn có thể kết hợp tham quan cả Tam Cốc Bích Độn và Hang Múa Ninh Bình cho cả một ngày. Vừa được ngắm cảnh đẹp trên cao lại vừa được đi thuyền thăm quan các hang động quả là một ngày thú vị và nhiều niềm vui. Chính vì vậy mà mình đã gợi ý cho bạn lịch trình tham quan 1 ngày khi kết hợp cả 2 địa điểm du lịch này đấy.

Trải nghiệm đạp xe dạo quanh những cánh đồng lúa chín bất tận

Thêm một trải nghiệm thú vị khi đến với Hang Múa là các bạn có thể thuê xe đạp để dạo quanh cánh đồng lúa đang vào mùa bội thu và tận hưởng một không gian trong lành, những cánh đồng uốn lượn theo dòng chảy ở 2 bên bờ của dòng sông Ngô Đồng.

Gợi ý các điểm nghỉ dưỡng gần Hang Múa Ninh Bình

Homestay Ninh Bình nằm ngay dưới sườn núi

Nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp núi non và mây trời Ninh Bình qua tầm view đẹp ở gần địa điểm du lịch Hang Múa thì có thể lựa chọn hình thức nghỉ dưỡng tại các homestay nhé! Ưu điểm của các homestay gần hang Múa là sở hữu lối kiến trúc độc đáo và đặc biệt nên các bạn có thể yên tâm vừa ngắm cảnh với vô số góc sống ảo đắt giá.

Hãy quên các khách sạn đi bởi những homestay sinh thái mà chúng mình gợi ý sẽ khiến bạn chỉ muốn xách vali lên và đi ngay thôi. Trong đó Nguyen Shack Ninh Bình hay Hang Múa Ecolodge là các homestay có mức giá tương đối phải chăng và view đẹp miễn chê, từ tầm nhìn của mọi căn phòng có thể ngắm trọn vẻ đẹp của núi, mây, hồ và du lịch qua tầm mắt bất cứ lúc nào luôn.

Một số app chỉnh ảnh đẹp 

Sử dụng app chỉnh ảnh khinh khí cầu với những bức hình chụp tại Ninh Bình

Bắt trend những bức ảnh với màu mây trời đẹp, chắc hẳn ai cũng mong muốn mình có một albulm ảnh ấn tượng và sắc nét, đặc biệt là với background đẹp như tại Hang Múa Ninh Bình phải không nào?

+ Huji cam: Ứng dụng chỉnh màu ảnh mang tính cổ điển.

+ Calla cam: với điểm ấn tượng tạo nên bức ảnh như thước phim có in ngày tháng và tạo hiệu ứng vintage.

+ Enlight Quick short: Tùy thích thêm mây trời cực đẹp, tạo khinh khí cầu và pha màu trời ảo diệu, Tuy nhiên các bạn đừng chú trọng việc pha màu trời quá nhiều mà làm mất đi tính chân thực sinh động của bức ảnh nhé!

Hãy mau đến với Hang Múa Ninh Bình để thỏa sức tận hưởng vẻ đẹp của mây trời ở những tầm view đẹp và sở hữu những bức hình đẹp nghìn like nhé!

Xem thêm >> Ninh Bình ở đâu? Kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình và lịch trình chi tiết