Một điểm đến được xem là nơi lắng đọng thời gian của những tia nắng, ban mai trong ngày chính là Thung Nắng Ninh Bình. Đừng bỏ lỡ khung cảnh hấp dẫn tại khu du lịch sinh thái này trong chuyến lịch trình của bạn nhé!

Toàn cảnh Thung nắng mủa lúa chín

Thay vì đến với các điểm du lịch Ninh Bình đã đôi phần quen thuộc như Bái Đính, Hang Múa hay khu du lịch Tràng An thì các bạn có thể “bẻ cung” hành trình của mình sang một điểm đến mới mẻ với một ngày hứng trọn ánh nắng, không gian chan hòa và trong lành tại Thung Nắng Ninh Bình cũng rất thú vị đấy! Điểm đến này vẫn thường được ví như hòn ngọc xanh ẩn mình giữa núi đá Ninh Bình và nếu không muốn bở lỡ hành trình đến với Thung Nắng thì chúng mình cùng xem nơi đây có gì đặc biệt nhé!

Du lịch Thung Nắng Ninh Bình mùa nào đẹp?

Đi thuyền tại Thung Nắng

Thời điểm lý tưởng để đến với Thung Nắng không được tính theo mùa mà tính vào thời điểm nhất định trong ngày, ngoại trừ mùa mưa vào tháng 7 thì tháng nào trong năm cũng là thời điểm tương đối phù hợp để các bạn bắt đầu chuyến hành trình đến với nơi đây.

Đặc biệt nếu may mắn đi vào những ngày nắng đẹp thì các bạn có thể thấy nơi đây là cả một vùng trời rộng lớn để đón sáng từ các hang động với sự phản quang đa sắc màu hay dòng sông in bóng trong xanh. Vào buổi chiều cũng là khoảng thời gian lý tưởng để các bạn tận hưởng phong cảnh đẹp khi mà những đàn chim sau khi kiếm ăn trở về đã đậu kín cả một vùng ngập nước , cũng giống như khu du lịch Thung Nham Ninh Bình hay đầm Vân Long, nơi đây mang nét đẹp rất đặc trưng sinh thái với rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn.

Thung Nắng Ninh Bình ở đâu?

Hồ sen phía trước cổng chùa Bích Động

Điểm du lịch nằm cách khu du lịch Tam Cốc Ních Bình khoảng 5km và cách trung tâm thành phố Ninh Bình một khoảng cách khá nhỏ, rất tiện để di chuyển. Khu du lịch Thung Nắm nằm ở thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Đặc biệt để đi sâu vào địa phận khu du lịch Thung Nắng, các bạn chỉ có thể di chuyển bằng đường thủy tức là đi thuyền khoàng 3km, ngay từ khi thuyền bắt đầu đi du lịch vào Thung Nắng các du khách có thể cảm nhận như được bước vào một vùng trời mới với khu sinh thái ngập nước và không gian sinh động của những thanh âm trong trẻo tự nhiên.

Có gì đẹp ở Thung Nắng Ninh Bình?

Thung Nắng Ninh Bình với những cánh đồng lúa chín trải dài cùng núi đá vôi

Chỉ cần nghe tên thôi đã thấy điểm du lịch này là cả một bầu trời rộng và đẹp để các bạn có thể vãn cảnh đẹp và lựa chọn làm điểm đến ” đi trốn” cho một ngày. Có một Thung Nắng rất đẹp, dịu dàng và uyển chuyển như thế. Nếu bạn còn phân vân về lịch trình du lịch Ninh Bình có nên tới Thung Nắng không thì những trải nghiệm khám phá cảnh đẹp sau đây sẽ khiến bạn chỉ muốn “lên đường và đi” ngay thôi!

Đi thuyền nhẹ lướt trên mặt nước trong veo

Đi thuyền nhẹ lướt trên mặt nước trong veo

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi đến với các địa điểm du lịch Ninh Bình nói chung và tại Thung Nắng nói riêng là các bạn có thể tận hưởng phong cảnh của khu du lịch với trải nghiệm đi thuyền. Trong đó giá vé là 15k và đi tham quan bằng thuyền theo tuyến Thạch Bích Ninh Bình là 60k/đò, tiêu chuẩn 1 đò là 4 khách (người Việt Nam) và 2 khách (người nước ngoài).

Người lái thuyền ở đây cũng vừa là hướng dẫn viên lại là người chỉ đường cho các bạn, vừa đi họ vừa thuyết minh cảnh về cảnh đẹp, những tên gọi cụ thể khi đi qua các hang động. Đặc biệt nước trong veo, các bạn có thể nhìn thấu rong rêu trong xanh dưới tận đáy. 2 bên bờ ôm dọc lấy dọc đường sông của Thung Nắng là những hàng cây xanh tươi và cả vat hoa súng, tuy nhiên nếu bạn muốn đi ngắm mùa hoa súng thì trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 5 nhé!

Điểm đón nắng đẹp

Điểm đón nắng đẹp của thung nắng Ninh Bình

Có tên gọi là Thung Năng, Thung Nắng Ninh Bình là điểm hứng nắng đẹp với sắc lung linh mang đặc trưng của vùng trũng được soi sáng bởi ánh nắng rực rỡ, càng vào các hang động hay ở lưu vực giữa sông càng là vùng hút nắng.

Điểm đặc biệt hơn cả là ngay cả vào những ngày ít nắng hay ngày đông tại Thung Nắng vẫn là nơi tập trung hút nắng, chắc chắn nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng để các bạn có thể chụp những bức hình bắt sáng, tất cả tạo nên không gian lộng lẫy và sinh động lắm đấy.

Tận tay chạm vào những thạch nhũ ở không gian rất gần

Những hang động thạch nhũ ở Thung Nắng Ninh Bình

Nếu như đến khu du lịch Tràng An Ninh Bình tại Tam Cốc Bích Động hay vườn chim Thung Nham thường có trần hang động khá cao, tuy nhiên ngược lại thì Thung Nắng Ninh Bình lại sở hữu phần trần khá thấp. Tưởng chừng chỉ cần đi thuyền qua, quờ tay nhẹ cũng có thể chạm vào hay gần với đầu, chính vì vậy trải nghiệm thú vị nhất là các bạn có thể cảm nhận sự mát lạnh từ nguồn nước đá vôi.

Những giọt nhũ chảy từ núi đá xuống trong vắt và tinh khiết, đặc biệt khi đi tham quan những hang động có trần thấp như thế này thường mang đến cho du khách đầy mạo hiểm và thú vị, gần như giống trong rạp phim 3D vậy.

Tham quan các hệ thống hang động phong phú và thấp dẫn

Ngày dần trôi tại Thung Nắng Ninh Bình, có cảm giác như một thước phim quay chậm khi di chuyển trên những chiếc thuyền chầm chậm trội để tất cả mọi du khách có thể ngắm nhìn cảnh đẹp và các hang động núi đá phong phú tại đây.

Kết hợp đi thuyền ngắm Thung Chim

Đi thuyền ngắm Thung Chim

Thật thú vị cho chuyến đi tản mạn ngắm cảnh đẹp ở Thung Nắng là các bạn có thể kết hợp đi ngắm Thung Nham, với khoảng cách hơn 1km đi thuyển, tới Thung Chim thuộc Thung Nham các bạn sẽ có cơ hội được ngắm rất nhiều các loài chim khác nhau, khung cảnh sống động như trong tranh vẻ, buổi chiểu là khoảng thời gian lý tưởng trong ngày, khi mà các loài chim sau khi kiếm ăn đã bay về làm tổ.

Tầm khoảng 5 giờ chiều là các loài chim lần lượt bay về như cò, vạc, le le hay hay hạc, đài bàng đất đậu chật kín cả một vùng đất. Các bạn cũng có thể tham gia các loại hình giải trí thú vị khác như câu cá hay tham quan rừng ngập nước và du lịch miệt vườn nữa.

Thăm đền Thoong Nắng

Đền thờ Thoong Nắng giữa khung cảnh núi non mây ngàn

Thuyền đưa các bạn vào khoảng 100m trong khu du lịch Thung Nắng là đến với đền thờ Thoong Nắng, thật hiếm có nơi nào sở hữu phong cảnh bình yên và thanh tịnh đến vậy, tại ngôi đền này, các bạn có thể thấy có vị trí khá đẹp với lưng dựa vào thế núi linh thiêng, từ đền có thể tận hưởng quang cảnh xinh đẹp của thế giới thiên nhiên thượng ngàn bên ngoài Thung Nắng. Ngôi đền này thờ chúa Thượng Ngàn và thờ quan Trấn Trạch Sơn Lam.

Ngoài đền Thoong Nắng, các bạn có thể ghé thăm đền Vối sở hữu nét đẹp lịch sử hàng trăm năm, được xây dựng hoàn toàn bằng đá và từ đền Vối, các bạn cũng có thể đi tham quan du lịch sinh thái Tràng An bằng đường thủy cách đó khoảng 3km.

Những dãy núi huyền thoại

Khung cảnh núi non huyền thoại

Không chỉ có những hang động đẹp hay những đền thờ và cả những cung đường trong vắt khi đi thuyền, đặc sản của Thung Nắng còn là những dãy núi đá Huyền Thoại, đến với Thung Nắng, các bạn đừng quên khám phá núi Vàng, núi Cóc, núi Ba Dọi hay núi Măng , bên cạnh những trải nghiệm đi thuyền thăm thú những cảnh đẹp thì các bạn đừng quên trải nghiệm leo núi hấp dẫn không kém nhé!

Ngoài ra nếu đã thấm mệt thì các bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi ở các bến thuyền ngay cửa hang với những bến sậy um tùm là nơi râm mát nhất, các bạn có thể tranh thủ ngắm cảnh và chụp hình nữa nhé!

Không gian mở tại Thung Nắng

Thung Nẵng với những đàn chim và mặt hồ trong vắt

Điểm đặc biệt nhất trong nét đẹp của điểm du lịch này chính là khi đi thuyền các bạn có thể thông qua các thung khác nhau, đi qua mỗi thung lại mở ra một phong cảnh mới, đầy hấp dẫn và khi đi thuyền từ thung này qua thung khác các bạn có thể thấy khung cảnh phía trước mở ra như bao trùm, thơ mộng và mới mẻ hơn rất nhiều.

Đi du lịch Thung Nắng Ninh Bình có nhiều cảnh đẹp hấp dẫn để các bạn tha hồ khám phá. Vì vậy các bạn đừng bỏ qua những trải nghiệm thú vị khi đến với nơi đây nhé!

Một số lưu ý khi đi du lịch Thung Nắng Ninh Bình

Sẽ có một vài lưu ý nho nhỏ khi đến với Thung Nắng mà các bạn cần lưu ý để có cuộc dạo chơi đầy thú vị tại đây nhé!

Cánh đồng lúa chín vàng uốn lượn bên những dãy núi đá

+ Thung Nắng khá rộng và hình thức tham quan chủ yếu là đi thuyền, tuy nhiên các bạn cần lưu ý trên thuyền không đùa nghịch để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển nhé!

+ Bên cạnh việc di chuyển bằng thuyền thì có nhiều dãy núi đẹp tại đây mà các bạn cần tham quan như núi Vàng, núi Cóc,núi Ba Dọi hay núi Măng, để đảm bảo thoải mái trong quá trình di chuyển bạn nên chuẩn bị giày hay dép mềm để không bị đau chân nhé!

+ Thêm một điểm cần lưu ý là hãy đảm bảo giữ gìn vệ sinh cho khu du lịch bằng cách không xả rác, với những rác thải đồ thừa sau khi sử dụng, các bạn nên giữ lại và sau khi ra khỏi địa điểm du lịch hãy vứt chúng nhé!

+ Nếu muốn cắm trại tại đây các bạn cần phải xin phép ban quản lý của khu du lịch sinh thái, tuy nhiên theo mình thấy thì gần khu du lịch sinh thái này có khá nhiều homestay view đẹp nên các bạn có thể lựa chọn địa điểm nghỉ dưỡng phù hợp.

+ Nếu có ý định muốn dừng lại để thăm thú, ngắm cảnh và chụp hình, các bạn cần nói trước với người lái thuyền để họ chủ động đi chậm lại và điều hướng di chuyển theo mong muốn của bạn.

Chúc các bạn có những trải nghiệm thực sự thú vị và hấp dẫn khi đi khám phá cảnh đẹp độc nhất vô nhị tại Thung Nắng Ninh Bình.

Xem thêm >> Ninh Bình ở đâu? Kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình và lịch trình chi tiết