Một trong những món đặc sản của mảnh đất cố đô Hoa Lư là thịt dê núi Ninh Bình. Nếu cò băn khoăn trong việc tìm kiếm địa chỉ “ruột” để thưởng thức thì hãy để chúng mình gợi ý giúp bạn nhé!

Đĩa dê núi Ninh Bình được trang trí hấp dẫn

Ăn gì ở Ninh Bình ngon và hấp dẫn? Mảnh đất cố đô Hoa Lư với rất nhiều món đặc sản chiều lòng du khách, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng nếu muốn thưởng thức hương vị ẩm thực đặc trưng tại đây. Trong đó thịt dê Ninh Bình được xem là món ăn hấp dẫn mà bạn chẳng nên bỏ qua, đảm bảo bạn sẽ phải băn khoăn khá nhiều khi lựa chọn menu đồ ăn với món thịt dê nóng hỏi được chế biến dưới đủ món cho xem!

Các món ăn được chế biết từ thịt dê Ninh Bình mà bạn nên thưởng thức

Trước khi gợi ý cho các bạn địa chỉ thưởng thức quán dê ngon ở Ninh Bình thì mình sẽ gợi ý cho các bạn những món ăn mà bạn nên thử được chế biến hoàn toàn từ thịt dê nhé!

Món thịt dê được cắt thành miếng vừa ăn

+ Món lẩu dê Ninh Bình: Thông thường đây là lựa chọn phổ biến cho những ngày thu mát mẻ, ngày mưa hay trời đông se lạnh, đặc biệt nếu đi du lịch Ninh Bình nhóm đông người thì các bạn nên oder ngay một nồi lẩu dê nóng hổi để đảm bảo ăn uống no say nhé! Mùa lành mà được ngồi quây quần bên nồi lẩu dê thơm nức mùi sả, hương vị nước dùng đậm đà ăn kèm váng đậu rau rừng và đậu phụ thì còn gì ngon bằng cơ chứ!

+ Dê tái chanh: Với những bạn ngại ăn đồ hơi sống thì cũng đừng lo lắng khi thưởng thức món ăn được chế biến từ thịt dê núi Ninh Bình này nhé! Nguyên liệu chủ yếu của món ăn này chắc chắn vẫn là thịt dê tươi, cùng với đó là những miếng thịt dê được xắt lát mỏng để nhung qua với nước sôi cho màu thịt tái bớt và ướp cùng với chanh. Mình tin chắc là chưa nhiều bạn thưởng thức món ăn này đâu. Các bạn có thể ăn kèm cùng với chuối xanh,quả sung và đặc biệt là tương bần thì cực kì phù hợp khẩu vị luôn đấy.

Thịt dê được chế biến thành nhiều món khác nhau

+ Dê xảo xả ớt: Đây là một trong những món ăn mà mình thích nhất, thịt dê núi Ninh Bình xào xả ớt vẫn giữ được độ mềm thịt, không bị tanh chút nào và đặc biệt là mùi vị thơm phức của món dê xào được hòa quyện bởi gia vị ướp và tỏi cùng ớt chuông vẫn mang đến sức hấp dẫn lạ kì thật có khó thể chối từ.

+ Dê nướng ngũ vị: Từ xào, hấp, làm lẩu đến nướng, món gì cũng đủ cả, tuy nhiên món dê nướng ngũ vị rất thơm, thơm nhất trong các cách chế biến, thịt dê được chặt miếng lớn và nướng cùng sả càng làm tăng thêm độ thơm, một số nhà hàng có nướng than hoa thịt dê ngay tại chỗ cho thực khách chiêm ngưỡng.

+ Dê xào lăn: Tạm kết thúc các món ăn được chế biến từ thịt dê núi Ninh Bình đó là món ăn trứ danh không kém có mặt trong hầu hết menu nhà hàng, dê xào lăn xào cùng hành tây, tía tô nên cùng gia vị và tắt bếp, không khác món xào là mấy.

Ăn dê núi quán nào ngon và nổi tiếng nhất

Các bạn đã lựa chọn được địa chỉ nào phù hợp để thưởng thức món dê núi Ninh Bình ngon chuẩn vị cho chuyến đi sắp tới chưa? Tất nhiên là món thịt dê khá nổi tiếng tại Ninh Bình và có mặt trong hầu hết menu nhà hàng, tuy nhiên lựa chọn địa điểm ăn ngon bổ rẻ thì hãy để chúng mình giúp bạn trong những gợi ý sau đây.

Thưởng thức thịt dê đủ món tại nhà hàng Đức Dê

Địa chỉ: 446, Nguyễn Huệ, thành phố Ninh Bình.

Giá cả trong khoảng hơn 100k – 300k/người.

Thịt dê núi tại nhà hàng Đức Dê

Chỉ cần nghe tên gọi của quán đã đủ biết sở trường với món ăn đặc sản của quán chính là món thịt dê rồi! Là một trong những nhà hàng nổi tiếng từ lâu với những món ăn được chế biến từ dê theo công thức truyền thông. Điều quan trọng là nhà hàng ngay trung tâm thành phố, đặc biệt là có mức giá khá rẻ được ưu đãi nếu đi theo nhóm đông người, vì vậy nhiều đoàn đi theo tour thường chọn nơi đây làm địa điểm ăn uống.

Menu đồ ăn với dê núi Ninh Bình của quán bao gồm: dê xào xả ớt, dê xào lăn, lẩu dê ( chỉ cần gọi suất lẩu dê hơn 300k là đủ ăn cho suất từ 4- 5 người rồi!).

Không gian nhà hàng tương đối thoáng đãng, phù hợp không gian rộng rãi cho nhóm đi nhiều người, ngoài những đặc sản và các món được chế biến từ dê núi thì các bạn có thể thưởng thức thêm các món đặc sản nổi tiếng khác tại đây với mức giá phải chăng. Tuy nhiên vào mùa du lịch, quán hơi đông khách nên khi oder các bạn sẽ phải chờ hơi lâu, bù lại món ăn luôn được đảm bảo độ tươi ngon và ấm nóng.

Nhà hàng Thăng Long Ninh Bình

Địa chỉ: Tràng An, Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình.

Mức giá trong khoảng: Từ 80k – hơn 400k.

Thịt dê ăn kèm với các loại rau củ

Cũng giống như Đức Dê, những món ăn của nhà hàng Thăng Long phần lớn là các món ăn đặc sản được chế biến từ thịt dê núi theo truyền thống. Nơi đây cũng là điểm đến thưởng thức đồ ăn được nhiều người đánh giá là ngon và chất lượng.

Đặc biệt nguồn cung cấp thịt dê của nhà hàng từ các hộ trang trại nên đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cùng độ tươi ngon, hệ thống bảo quản đồ ăn tốt. Tuy nhiên nơi đây không hẳn là lựa chọn phù hợp cho nhà hàng có chi phí tiết kiệm, bù lại các bạn có thể an tâm trong việc thưởng thức đồ ăn ngon và phục vụ đồ ăn nhanh nhẹn, đồ ăn luôn nóng hổi và đặc biệt là cách bài trí rất hấp dẫn và thu hút.

Những món thịt dê được chế biến từ ngay nghề cao của đầu bếp nhà hàng bao gồm dê tái xanh, lẩu dê cho đến những món ăn lạ hơn mang lại lợi ích tốt cho sức khỏe bao gồm dê ủ trấu hay dê chân hầm thuốc bắc và dê nướng mọi, đặc biệt với món dê hầm thuốc bắc có độ thơm mềm của thịt, khi thưởng thức rất đặc biệt, món ăn khá lạ miệng không mang đến cho bạn cảm giác nhàm chán, chắc chắn các bạn sẽ phải băn khoăn lắm trong việc lựa chọn menu đồ ăn được chế biến từ thịt dê của nhà hàng.

Đặc biệt nhà hàng cũng phục vụ miễn phí các món cơm cháy Ninh Bình ăn kèm cho du khách có thể yên tâm thưởng thức món ngon chuẩn vị.

Nhà hàng Lương Thương

Địa chỉ: Lê Lai, Nam Sơn, Tam Điệp, Ninh Bình.

Mức giá trong khoảng từ 100k – 300k.

Món dê xào xả ớt

Thêm một địa chỉ khác cho những bạn muốn thưởng thức món thịt dê núi Ninh Bình chuẩn vị đó là nhà hàng Lương Thương, điểm cộng trước tiên là nhà hàng rộng rãi, sang trọng và đảm bảo thoải mái nếu thực khách đi đông người.

Đặc biệt là những món ăn được chế biến từ thịt dê của nhà hàng luôn đảm bảo độ tươi ngon, phù hợp với khẩu vị của mỗi người. Không gian cũng rất phù hợp cho những buổi tiệc tùng

Các món thịt dê núi được chế biến kì công tỉ mỉ và ngon miệng để tạo nên món ăn đậm đà bản sắc và được nhiều người ưa thích tại nhà hàng. Đến với nhà hàng Lương Thương các bạn có thể thưởng thức món dê nướng mọi hay nhậu với nầm dê nướng và cả món sơn dược thịt dê, vừa là món ăn ngon lại rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Đặc biệt nhà hàng có giá thành rất phải chăng nên đảm bảo các tiêu chí ngon – bổ- rẻ cần thiết. Ngoài ra đầu bếp nhà hàng cũng có cách chế biến khá đặc biệt để thịt dê đạt độ ngon, đủ độ chín và thịt dê thơm không bị hôi.

Nhà hàng Dũng Phố Núi

Địa chỉ: Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình

Thịt dê có nạc và bì được thái lát vừa ăn

Nằm ở ngay gần khu du lịch sinh thái Tràng An nên rất tiện để thưởng thức ẩm thực và kết hợp du lịch, tuy nhiên có một nhược điểm nho nhỏ là nhà hàng rất đông khách nên chắc chắn là vào mùa du lịch các bạn sẽ phải chờ đợi hơi lâu một chút.

Điểm cộng đặc biệt là nhân viên nhà hàng hiếu khách, đồ ăn tươi ngon và đảm bảo độ tươi ngon, cách bài trí cũng rất hấp dẫn, thu hút, là nhà hàng chuyên các đặc sản trên núi nên chắc chắn không thể món dê núi Ninh Bình. Trong đó 3 món dê mà mình nghĩ các bạn nhất định nên thưởng thức tại đây có thể kể đến như dê tái chanh đậm đà hay lẩu dê với nước dùng cực ngon và dê xào xả ớt thơm lừng được nêm gia vị rất vừa miệng và các món tái hay áp chảo được chế biến rất tươi.

Gây ấn tượng bởi món ăn dân đã với mức giá rẻ, các bạn có thể xem nhà hàng Dũng Phố Núi làm điểm đến dừng chân để tầm vị các món đặc sản trên núi, đặc biệt là dê núi  nhé!

Nhà hàng Hoàng Giang

Địa chỉ: Núi Hang Cá, Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình.

Mức giá trong khoảng từ 150k – 300k.

Không gian ấm cúng bên trong nhà hàng Hoàng Giang

Hoàng Giang là nhà hàng cao cấp tại Ninh Bình phục vụ những món ăn hấp dẫn, đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình như ốc núi Ninh Bình, gỏi cá nhệch, xôi trứng kiến. Và tất nhiên là không thể thiếu món dê núi Ninh Bình được chế biến đủ món hấp dẫn cho bạn tha hồ lựa chọn.

Các món ăn được chế biến từ thịt dê cực hấp dẫn mà các bạn chẳng nên bỏ qua có thể kể đến như dê xảo sa tế, dê xào thập cẩm, những món ăn cực kì là gợi ý phù hợp cho những ngày se lạnh, ăn khá tốn cơm, đặc biệt các món rau rừng ăn kèm hấp dẫn để thưởng thức chuẩn vị nhất. Nhà hàng là điểm dừng chân phù hợp nhất cho mọi du khách thập phương ghé thăm. Nguồn nhập thịt dê của nhà hàng được nhập trực tiếp từ các hộ nuôi dê ở huyện nên luôn đảm bảo độ tươi ngon nhất.

Menu thực đơn các món ăn từ dê khá hấp dẫn, tuy nhiên vì nhà hàng khá đông nên việc phục vụ vẫn chưa được tận tình.

Nhà hàng Kim Đa

Địa chỉ: Quảng trường 2, làng Kim Đa, thành phố Ninh Bình.

Mức giá trong khoảng từ 250k – 400k.

Món lẩu dê ăn kèm rau, nấm và mì

Là một trong số ít những nhà hàng còn giữ lại cách chế biến thịt dê gia truyền, quán ăn có không gian truyền thống mang lại sự ấm cúng cho du khách bao gồm 2 tầng, chủ yếu menu đồ ăn của quán là các món đặc sản cá nhân.

Những món thịt dê các bạn có thể thưởng thức tại nhà hàng có thể kể tới như thịt dê né, dê xào hay món dê thịt chanh và cháo dê, khá ngon và hấp dẫn. Bên cạnh đó, điểm đặc biệt là nhà hàng nhận chế biến các món ăn từ dê theo yêu cầu của khách hàng. Nhà hàng luôn chú trọng tới việc đổi mới các menu đồ ăn cả cách chế biến và trang trí để không gây nhàm chán khi thưởng thức. Bên cạnh thịt dê núi thì nhà hàng Kim Đa cũng có nhiều món ăn đặc sản khác từ núi rừng.

Ăn dê núi Ninh Bình đủ món tại nhà hàng Hoàng Long

Địa chỉ: Số 10, đường Tràng An, thành phố Ninh Bình

Dê núi đủ món tại nhà hàng Hoàng Long

Với vị trí thuận lợi nằm ngay trung tâm thành phố Ninh Bình, nơi đây được xem là điểm dừng chân phù hợp cho những ai muốn thưởng thức các món đặc sản Ninh Bình nói chung và thịt dê núi Ninh Bình. Không gian bên trong tương đối rộng rãi và được nhiều du khách đánh giá cao bởi cách chế biến đồ ăn ngon, hấp dẫn.

Đặc biệt phong cách phục vụ của nhân viên luôn niềm nở, hiếu khách, các món ăn được chế biến từ dê rất được yêu thích bao gồm chân dê hầm thuốc bắc – món ăn rất bổ dưỡng, dê hấp, dê nướng ngũ vị, đặc biệt là món dê xào thập cẩm rất ngon hay những món ăn dân giã như tiết dê, cháo dê, cà ri dê và món dê nhúng mẻ….

Dê núi Ninh Bình là một trong những món ăn đặc sản bạn nên thưởng thức khi đến với mảnh đất cố đô Hoa Lư. Cùng thưởng thức và “tầm vị” nhé!

Xem thêm >> Ninh Bình ở đâu? Kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình và lịch trình chi tiết