Dê áp chảo, ốc đá Ninh Bình hay nem Yên Mạc và nhiều món đặc sản khác là gợi ý cực hữu ích nếu bạn chưa biết ăn gì ở Ninh Bình đấy! Cùng khám phá xem ẩm thực nơi đây có gì hấp dẫn nào!

Đĩa cua đồng rang lá lốt được bài trí hấp dẫn

Đên Ninh Bình ăn gì ngon nhỉ? Ngoài việc khám phá thẳng cảnh đẹp thì một trong những trải nghiệm các bạn không nên bỏ qua khi đến với mảnh đất cố đô Hoa Lư này chính là thưởng thức các món ẩm thực phong phú và hấp dẫn, chi phí ăn uống ở Ninh Bình cũng quá đẹp cho một cuộc hẹn hò, tiết kiệm chi phí. Nếu bạn có dự định đến với Ninh Bình trong khoảng thời gian gần thì nhất định đừng bỏ qua những món ăn ngon xuất sắc mà chúng mình sắp gợi ý sau đây nhé!

Thưởng thức món ốc đá Ninh Bình ngon miễn chê

Giá trong khoảng từ 100k – 150k/bát (tùy món ốc chế biến).

Ốc núi Ninh Bình là gợi ý phù hợp cho ăn gì ở Ninh Bình

Lý do vì sao mà mình cho món ốc đá là một trong những gợi ý đầu tiên cho việc ăn gì ở Ninh Bình bởi món ăn này phù hợp với hầu hết các khẩu vị của mọi người, các bạn có thể làm món ăn vặt để nhâm nhi ăn vặt cũng rất ngon đấy. Đặc biệt các bạn nên đi vào tháng 8 để thưởng thức đúng mùa món ốc đá này, bởi đây là mùa sinh sản của chúng, cũng nhưa mùa xuất hiện để kiếm ăn, vì vậy mà giá thành cũng rẻ hơn rất nhiều.

Món ốc núi Ninh Bình cũng có thể chế tạo thành nhiều món ăn khác nhau như hấp gừng, xào sả ướt, luộc trộn với gỏi hay trộn cùng gỏi,món nào cũng hấp dẫn cả. Tuy nhiên mình nghĩ món ăn này thích hợp để nhâm nhi vào buổi tối hơn rất nhiều đấy! Quan trọng là nước chấm, nếu pha đủ vị thì tuyệt cú mèo luôn!

Gợi ý địa chỉ ăn ốc đá Ninh Bình: Các bạn có thể ghé qua nhà hàng Thăng Long hay nhà hàng Đức Dê ở đường Nguyễn Huệ Ninh Bình để thưởng thức món ăn trứ danh này, giá cũng tương đối rẻ cho một suất.

Không thể thiếu thịt dê Ninh Bình

Mức giá thưởng thức thịt dê núi Ninh Bình trong khoảng: 150k – 200k/suất đầy ụ.

Món thịt đê là đặc sản của Ninh Bình

Thêm gợi ý khác cực quen thuộc cho những bạn chưa biết ăn gì ở Ninh Bình đó là thịt dê, món đặc sản Ninh Bình trứ danh mà ai cũng biết và chắc chắn phải thử khi đến với nơi đây. Thông thường, thịt dê sẽ được bày trong một chiếc đĩa giữ nóng, vì vậy luôn đảm bảo được độ nóng hổi tươi ngon, thưởng thức thịt dê dai sần sật dưới làn khói nghi ngút chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy rất thích.

Đặc biệt là với những bạn nào chưa biết ăn gì ở thành phố Ninh Bình thì chỉ cần ghé một quán ăn ven đường bất kì, đủ các món thịt dê được chế biến hấp dẫn để các bạn có thể thoải mái oder theo sở thích như dê áp chảo, dê hấp, xào hay dê nướng… Vì là thịt dê núi nên thịt săn chắc, thơm và đặc biệt là đảm bảo vệ sinh, an toàn. Các món thịt dê cũng được chế biến theo công thức riêng, tươi ngon và đảm bảo nóng sốt nên hứa hẹn sẽ là món ăn hấp dẫn gây thương nhớ cho bạn trong những ngày dạo chơi và thưởng thức ẩm thực tại Ninh Bình đấy!

Gợi ý địa chỉ ăn thịt dê Ninh Bình: Các bạn có thể ghé qua nhà hàng ở thôn Yên Phong, xã Trường Yên, Hoa Lư, đây là một trong những quán ăn ngon Ninh Bình trứ danh nổi tiếng với món thịt dễ mà mọi du khách nên thử.

Vừa lạ vừa quen với món miến lươn Ninh Bình

Mức giá chỉ từ : 40k – 60k/suất. Được tặng kèm theo trà đá miễn phí.

Miến lươn ninh bình

Miến lươn có vẻ là món ăn đã khá quen thuộc mà bạn có thể tìm kiếm ở bất kì đâu tại Hà Nội đúng không nào? Tuy nhiên với món miến lươn Ninh Bình thì lại hứa hẹn mang đến sự khác biệt và tươi ngon hơn hẳn cho chuyến ăn chơi Ninh Bình của bạn. Tips nhỏ cho các bạn khi lựa chọn ăn gì ở Ninh Bình với món miến lươn thì nên chọn các quán ăn gia truyền sẽ ngon hơn các quán ăn hay nhà hàng Ninh Bình thông thường khác.

Miến lươn ở Ninh Bình có sự đặc biệt hơn bởi được nấu từ xương lươn vì vậy sẽ có màu nâu đặc trưng, vị nước dùng cũng đậm đà thơm ngon và nhiều dưỡng chất. Ngon nhất là khi ăn kèm với nộm hoa chuối hay rau thơm cho vào bát ăn cùng. Dù sao với những bạn muốn lựa chọn ăn sáng đủ no, đủ hương vị hấp dẫn và sự hào hứng thì đừng vội bỏ qua món miến lươn Ninh Bình cho menu những món ăn ngon khi đến với nơi đây nhé!

Gợi ý địa chỉ thưởng thức món miến lươn Ninh Bình: Quán miến lươn Bà Phấn Ninh Bình nổi tiếng nhất sẽ là gợi ý phù hợp với công thức gia truyền lâu năm. Trong đó có 3 chi nhánh nằm tại ngã 3 Trần Hưng Đạo, Ninh Bình.

Xôi trứng kiến – Món ngon Ninh Bình

Mức giá tham khảo trong khoảng: 60k/suất (đủ cho 2 người ăn no nê).

Đĩa xôi trứng kiến

Bỏ qua những món ăn đã có phần quen thuộc như thịt dê, miến lươn hay ốc núi thì xôi trứng kiến vẫn được xem là gợi ý cực kì phù hợp nếu bạn chưa biết ăn gì ở Ninh Bình. Món ăn này có nguồn gốc từ vùng núi đá vôi Nho Quan với hương vị thơm ngon đặc biệt. Bạn nào muốn thưởng thức món ăn đủ no và hấp dẫn thì đừng bỏ qua nhé!

Món ăn bao gồm trứng non được tẩm sạch rồi ướp gia vị và xào chín, kết hợp với xôi dẻo và một chút hành khô. Tuy nhiên nếu bạn nào không thích hành khô thì nhớ dặn chủ quán không cho kèm là được. Thông thường món ăn sẽ được bày trong những chiếc mẹt tre với một suất khá đầy, vì vậy theo kinh nghiệm của mình thì các bạn chỉ nên gọi một suất là đủ ăn no nê cho cả 2 người rồi! Xôi thơm vị mỡ nên khá ngậy, vì vậy nếu bạn nào có ý định ăn kiêng thì nên chú ý nha!

Gợi ý địa chỉ thưởng thức món xôi trứng kiến: Món ăn này khá nổi tiếng ở Ninh Bình nên không khó để các bạn có thể tìm địa điểm thưởng thức, món ăn đủ no nên nên khuyên các bạn thưởng thức vào buổi sáng để có năng lượng hơn cho chuyến hành trình dạo chơi sắp tới

Lạ miệng với món gỏi cá nhệch

Mức giá trong khoảng: Từ 200k – 250k/đĩa gỏi cá nhệch.

Gỏi cá nhệch và các món ăn kèm

Đến với Ninh Bình mà không thử thưởng thứ món gỏi cá nhệch chắc chắn là sẽ khiến cho bạn phải tiếc hùi hụi cho xem, tuy nhiên lưu ý nho nhỏ dành cho các bạn đó là món gỏi cá nhệch không phù hợp để ăn buổi sáng đâu vì có thể bị cồn ruột đấy. Món gỏi cá nhệch Kim Sơn với những con to, bụng béo để đảm bảo độ ngon và ngọt thịt khi sử dụng, cùng với đó là món ăn được chế biến một cách đặc biệt nên át được vị tanh của cá, vì vậy khi nhắc đến gỏi, các bạn cũng đừng ngần ngại mà không thử nhé!

Đặc trưng của món ăn này là khi ăn có vị bùi bùi của gạo rang xen lẫn với một chút chua thanh của dấm và cay nồng của gừng. Các bạn có thể ăn kèm với nhiều loại rau khác như lá sung,húng quế hay bạc hà, tía tô

Gợi ý địa chỉ: Các bạn có thể thưởng thức món gỏi cá nhệch tại nhà hàng Kim Sơn Ninh Bình, đồ ăn ở đây khá rẻ và đặc biệt là có nhiều món ăn độc lạ của Ninh Bình rất hấp dẫn để các bạn có thể tha hồ thưởng thức đấy.

Cơm Cháy Ninh Bình

Mức giá trong khoảng: 20k – 30k/đĩa cơm cháy ( nếu muốn mua cơm cháy Ninh Bình về làm quà các bạn có thể mua theo gói).

Đĩa cơm cháy thơm ngon hấp dẫn

Nhắc đến những món ăn đặc sản của Ninh Bình, chắc chắn món ăn đầu tiên được nghĩ đến vẫn luôn là món cơm cháy huyền thoại, và hầu hết trong mọi suất ăn tại các nhà hàng hay quán ăn ở Ninh Bình sẽ luôn có một đĩa cơm cháy được bày cùng để ăn kèm với các món ăn hay nước chấm, nếu bạn đang muốn mua đặc sản về làm quà ở Ninh Bình thì có thể mang chút hương vị của những gói cơm cháy Ninh Bình trở về nhé!

Món cơm cháy ngon nhất là khi được ăn kèm với dê thịt núi, những miếng cơm cháy giòn tàn thơm ngậy vẫn luôn có sức hút đặc biệt với bất kì ai muốn thưởng thức chúng.

Gợi ý địa chỉ thưởng thức: Có mặt ở hầu hết các nhà hàng, quán ăn ngon tại Ninh Bình, cơm cháy được xem là món ăn được nhiều người ưa thích.

Nem Yên Mạc – Món ăn vặt Ninh Bình hấp dẫn

Mức giá trong khoảng: 30k/đĩa.

Món nem Yên Mạc

Đươc xem là một trong những món ăn hấp dẫn từ thưở vua chúa xưa, món nem Yên Mạc là một trong những món đặc sản trứ danh hấp dẫn của Ninh Bình mà ít người có cơ hội thưởng thức. Vì vậy nếu bạn chưa biết ăn gì ở Ninh Bình ngon và lạ miệng thì đừng vội bỏ qua món nem Yên Mạc nhé!

Món nem với nguyên liệu chính được là từ thịt mông lợn ăn cùng nước chấm pha với tỏi ớt tạo nên hương vị hòa quyện thật hấp dẫn. Với món ăn này các bạn có thể ăn cùng với lá sung hay lá mơ là ngon chuẩn vị luôn, nước chấm thì có thể pha tùy thích theo khẩu vị của mỗi người.

Tuy nhiên với những bạn muốn thưởng thức và mua nem Yên Mạc về làm quà thì theo kinh nghiệm của cá nhân mình, các bạn nên mua trước khi di chuyển trở về, nhất là vào mùa hè vì nem thưởng không giữ được lâu đâu.

Gợi ý địa chỉ ăn nem Yên Mạc Ninh Bình: Các bạn có thể ghé qua nơi làm cơ sở chính với món nem chua Yên Mạc số 70 phố 11 phường Vân Giang, Tp Ninh Bình.

Tạm thời gợi ý đôi chút cho bạn những menu hấp dẫn cho ẩm thực của cố độ Hoa Lư, các bạn đã lựa chọn được cho mình món ăn phù hợp cho băn khoăn ăn gì ở Ninh Bình ngon và hấp dẫn chưa nhỉ

Xem thêm >> Ninh Bình ở đâu? Kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình và lịch trình chi tiết