Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết tháng 10 nên đi du lịch ở đâu thích hợp ở trong và ngoài nước thì có thể xem những gợi ý hữu ích dưới đây. Chắc chắn sẽ là những điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Thành phố Vienna – Áo

  • Nhiệt độ: cao nhất 15°C, thấp nhất 5°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 17-18 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Tháng 10 mùa thu đi du lịch ở đâu với các địa điểm nước ngoài? Thành phố Vienna là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong danh sách tháng 10 nên đi du lịch ở đâu năm nay. Được biết đến với các cung điện lớn lộng lẫy và những di sản âm nhạc vĩ đại, Vienna còn là một thành phố không khói bụi. Cũng vì vậy mà khi du lịch đến Vienna, du khách thường hay đi bộ lang thang khám phá mọi nẻo đường thay vì leo lên chiếc taxi hay thuê xe ô tô riêng.

Trên một nẻo đường tại thành phố Vienna - Áo

Với các di sản nghệ thuật và âm nhạc ấn tượng, kiến ​​trúc lịch sử đầy ấn tượng, các quán cà phê xinh xắn và nhiều hoạt động lễ hội độc đáo diễn ra trong suốt tháng 10, đảm bảo chuyến du lịch đến nước Áo sẽ là khoảng thời gian cực kì đáng nhớ đấy nhé!

Thị trấn Darjeeling – Ấn Độ

  • Nhiệt độ: cao nhất 17°C, thấp nhất 10°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 7-8 tiếng
  • Múi giờ: GMT +5.30

Nằm ở phía đông bắc của Ấn Độ, rất gần với Nepal và Tây Tạng, Darjeeling là một thị trấn nhỏ nằm trên những ngọn đồi thoai thoải của dãy Himalaya. Ban đầu nó chỉ là một ngôi làng nhỏ, nhưng vì sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà ngôi làng này đã triển thành một thị trấn nghĩ dưỡng lý tưởng vào mùa thu.

Darjeeling là một thị trấn nhỏ nằm trên những ngọn đồi thoai thoải dãy Himalaya

Tháng 10 cũng là thời điểm mà Darjeeling yên bình nhất, không khí trong lành và thoáng mát, khác xa hoàn toàn với những thành phố đông đúc bụi bặm của Ấn Độ. Ngoài ra, thị trấn này còn là nơi sở hữu những đồn điền trà bát ngát một màu xanh nhiều nhất khu vực Bắc Ấn Độ, rất thích hợp để làm background “sống ảo” đấy!

Hà Giang

Vào tháng 10 các bạn đừng quên có cuộc hẹn với hoa tam giác mạch ở Hà Giang đấy nhé! Đặc biệt trong mùa thu tháng 10 này, tại Hà Giang được phủ lên mình một màu hồng tươi sáng và rực rỡ mang đến sức sống thật đẹp và mãnh liệt. Tuy nhiên cũng tùy từng mùa trong năm mà hoa tam giác mạch sẽ nở sớm hơn hoặc muộn hơn. Để chắc ăn nhất thì các bạn nên đi vào giữa hoặc gần cuối tháng 10 để đón vẻ đẹp hoa tam giác mạch nở rộ nhé!

Cánh đồng hoa tam giác mạch tại Hà Giang

Những trải nghiệm thú vị vào tháng 10: Ngoài tận hưởng vẻ đẹp phong cảnh của mùa hoa tam giác mạch trên mọi nẻo đường hay những bản làng thì các bạn còn có cơ hội được thưởng thức ẩm thực độc đáo với bánh tam giác mạch nhâm nhi với rượu là chuẩn vị luôn! Bên cạnh đó là vẻ đẹp của ruộng bậc thang Hoàng Su Phì chín muộn.

Gợi ý các địa điểm du lịch: Vào thời điểm này các bạn có thể ghé thăm những địa điểm du lịch đặc trưng và hấp dẫn như núi đôi Cô Tiên, thung lũng Sủng Là hay cao nguyên đá Đồng Văn và check in ở thung lũng Sủng Là.

Ngoài ra các bạn lưu ý nếu đi du lịch Hà Giang vào mùa này đã bắt đầu lạnh hơn vì vậy cần mang theo áo ấm, đặc biệt là về đêm. Ngoài ra chi phí du lịch Tây Bắc tháng 10 sẽ cao hơn so với những tháng khác trong năm.

Mỹ Tho – Tiền Giang

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền nam nhỉ? Vào tháng 9 tháng 10 là mùa nước nổi ở miền tây nói chung, nếu các bạn đã quen thuộc với những gợi ý điểm đến như An Giang hay Đồng Tháp Mười thì có thể ghé qua Mỹ Tho để tận hưởng vẻ đẹp của vùng ngập nước với không gian nhà vườn dân giã và cả những khung cảnh mênh mang giữa nước, trời, thực vật và động vật. Sẽ có khá nhiều những trải nghiệm thú vị và bất ngờ trong tháng 10 này mà bạn chưa biết tới. Đừng bỏ lỡ địa điểm này nhé!

Mùa nước nổi Mỹ Tho Tiền Giang

Những hoạt động vui chơi thú vị: Tháng 10 là mùa hoa quả chín ở Tiền Giang, các bạn có thể ghé vườn hoa quả để thu hoạch những thức quả ngọt chín và hấp dẫn hay đi phượt biển mùa này sóng tinh nghịch và cũng có phần ồn ào hơn. Một số vườn hoa của Mỹ Tho cũng đang vào mùa nở rộ chắc chắn cũng là điểm đến hấp dẫn để bạn tận hưởng vẻ đẹp của muôn vàn hương sắc khác nhau. Cùng với đó là trải nghiệm đi chợ nổi truyền thống đặc trưng và thưởng thức các món đặc sản hấp dẫn ngay trên bè.

Gợi ý các địa điểm du lịch nên đi: Chợ nổi cái Bè, chùa Vĩnh Tràng hay trại rắn Đồng Tâm, thu hoạch hoa quả ở miệt vườn Cái Bè là những địa điểm hấp dẫn khi du lịch Mỹ Tho Tiền Giang trong tháng 10 này.

Buôn Ma Thuột

Điểm đến du lịch mới mẻ cho những ai chưa biết tháng 10 nên đi du lịch ở đâu. Về với nơi nhiều nắng và gió của Buôn Ma Thuột bạn chắc chắn sẽ muốn nấn ná lại lâu hơn để có thể khám phá thật nhiều những địa điểm đẹp và hấp dẫn tại đây. Buôn Ma Thuột cũng được xem là trung tâm văn hóa của Tây Nguyên. Ngoài ra vào cuối tháng 10 cũng có mùa hoa dã quỳ nở sớm ở Buôn Ma Thuột.

Tận hưởng khung cảnh trong lành tại Buôn Ma Thuột

Những trải nghiệm hấp dẫn trong tháng 10: Du lịch Buôn Ma Thuột tháng 10 các bạn có thể tham gia các lễ hội địa phương như đua voi hay thực hiện những chuyến hành trình đi phượt trong mơ đến các địa điểm như hồ, đá thác nước mùa này nước chảy yên bình và hiền hòa hơn bao giờ hết. Cùng với đó là tận hưởng khung cảnh trong lành và đầy yên bình của những vườn quốc gia mang trong mình màu xanh mướt của thảm thực vật và thiên nhiên.

Gợi ý các địa điểm du lịch: Chinh phục Đá Voi Mẹ hay check in tại khu du lịch Ko Tam và tận hưởng khung cảnh trong lành với hệ thực vật phong phú tại hồ Ea Kao hay ghé thăm thác Thủy Tiên và vườn quốc gia Chư Giang Sin là một trong những điểm đến hấp dẫn và hứa hẹn nhiều điều thú vị nhất trong tháng 10 này.

Churchill – Canada

  • Nhiệt độ: cao nhất 1°C, thấp nhất -5°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 30-31 tiếng
  • Múi giờ: GMT -6

Địa điểm tiếp theo trong danh sách nên đi du lịch ở đâu vào tháng 10 là một thị trấn khá thú vị. Thị trấn Churchill nằm trên Vịnh Hudson ở phía bắc Manitoba thuộc Canada và cũng là nơi được du khách ví như “Thủ đô gấu Bắc cực”. Bởi cứ mỗi khi thu về, bạn sẽ được nhìn thấy hàng trăm chú gấu Bắc Cực đi xung quanh thị trấn hướng ra khu vực vịnh Hudson để săn mồi, chuẩn bị cho một mùa ngủ đông cận kề.

Những chú gấu bắc cực tại Churchill

Ngoài việc ngắm nhìn những chú gấu Bắc Cực, các bạn còn có thể cắm trại ngoài trời, ngắm cực quang phương Bắc, chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài, tham quan các địa điểm lịch sử, v.v. Tuy nhiên thời tiết ban đêm tại Churchill thường khá lạnh và đôi khi có tuyết rơi. Vì vậy các bạn nhớ chú ý mang theo áo ấm để giữ ấm cho cơ thể nhé!

Dãy núi Alps – Nhật Bản

  • Nhiệt độ: cao nhất 20°C, thấp nhất 9°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 11-12 tiếng
  • Múi giờ: GMT +9

Dãy núi Alps Nhật Bản là một dãy núi dày bao gồm các ngọn núi nổi tiếng như Hida, Kiso và Akaishi, chạy dọc theo trung tâm Honshu và nằm bao quanh tỉnh miền núi Nagano của Nhật Bản. Đây là một xứ sở thần tiên nổi tiếng với những cảnh núi non hùng vĩ và những thị trấn nhỏ xinh.

Mùa thu rực rỡ phủ đầy cả dãy núi Alps với màu hồ xanh ngọc

Và nếu bạn muốn ngắm nhìn cảnh mùa thu bắt mắt nhất của nước Nhật thì các bạn nên tranh thủ đi leo núi trong khoảng 2 tuần đầu của tháng 10. Đây là lúc mà người dân địa phương còn bận rộn với công việc, nên bạn có thể một mình thưởng thức màu thu rực rỡ phủ đầy cả dãy núi, tương phản với màu xanh ngọc bích của sông và hồ, tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình tuyệt đẹp.

Sa mạc Atacama – Chile

  • Nhiệt độ: cao nhất 25°C, thấp nhất 5°C
  • Mùa: xuân
  • Thời gian di chuyển từ VN: 32-40 tiếng
  • Múi giờ: GMT -4

Ai bảo sa mạc là nơi chỉ có cát và nhiệt độ cao. Ở miền bắc Chile, có một sa mạc rộng lớn và được mệnh danh là khô cằn nhất khu vực Nam Mỹ nhưng lại không hề nhàm chán tí nào cả. Đó chính là sa mạc Atacama.

Sa mạc Atacama nơi khô cằn nhất của khu vực Nam Mỹ

Mặc dù có thời tiết khắc nghiệt nhưng sa mạc Atacama lại may mắn hơn những sa mạc châu Phi nhờ có những hẻm núi đỏ và cồn cát, mạch nước phun, đầm muối và những dòng suối nước nóng trải dài có thể nhìn thấy từ xa. Và nếu bạn ngại cái nắng gay gắt của sa mạc, thì tháng 10 là một trong những thời điểm thích hợp nhất để khám phá Atacama. Bởi nhiệt độ lúc này ôn hòa hơn, nắng cũng dịu và nhẹ nhàng hơn so với những tháng mùa hè.

The Lake District – Anh

  • Nhiệt độ: cao nhất 10°C, thấp nhất 2°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 20-21 tiếng
  • Múi giờ: GMT +0

Nước Anh dường như chẳng bao giờ làm du khách thất vọng bất kể là mùa nào trong năm. Nếu bạn còn chưa biết tháng 10 du lịch ở đâu đẹp thì The Lake District là gợi ý hoàn hảo.

Đồng cỏ trong xanh và hồ nước trong lành tại The Lake District

The Lake District là khu vực thuộc quận Cumbria phía tây bắc nước Anh là nơi có những rặng núi rợp nắng, những đồng cỏ lung linh điểm xuyến thêm những bông hoa dại cùng những hồ nước trong xanh lấp lánh phản chiếu toàn bộ khung cảnh rực rỡ.

Tiết trời tại nước Anh lúc này khá dễ chịu và mát mẻ, rất thích hợp để đi bộ dọc theo một sườn núi lộng gió, đến những thị trấn nhỏ khám phá nét đẹp vùng quê nước Anh. Tuy nhiên về tối trời sẽ rất lạnh, vì vậy bạn đừng quên chuẩn bị thêm áo, khăn và mũ ấm khi du lịch ở The Lake District nhé!

Perugia – Ý

  • Nhiệt độ: cao nhất 18°C, thấp nhất 8°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 15-16 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Nếu bạn đang không biết tháng 10 nên đi phượt ở đâu châu Âu vừa yên tĩnh lại nhiều địa điểm để khám phá thì hãy thử tham khảo Perugia xem.

Là thành phố lớn nhất ở miền trung nước Ý, Perugia là một nơi vừa hiện đại năng động vừa cổ kính nhờ những tòa nhà kiến trúc mang đậm nét trung cổ. Những bức tường cổ từ thời Etruscan, La Mã và thời trung cổ bao quanh tòa bộ Perugia, cũng vì vậy mà khi du lịch đến đây, bạn sẽ có một cảm giác khá hoài cổ và yên bình.

Những bức tường cổ từ thời Etruscan tại Perugia

Và nếu bạn cũng là fan của những thanh chocolate ngọt ngào thì không thể bỏ lỡ lễ hội chocolate lớn nhất ở châu Âu tại Perugia vào tháng 10. Không chỉ được tham quan quá trình làm chocolate của các nhà máy, các bạn còn có thể tận mắt chứng kiến những nghệ nhân điêu khắc ra những tượng chocolate tuyệt đẹp, những món ngọt làm từ chocolate và tất nhiên là không thể thiếu ly chocolate nóng hổi và ấm áp rồi!

Côn Đảo

Trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau được xem là lý tưởng nhất để các bạn có thể vi vu đến với vùng biển linh thiêng tại Côn Đảo. Vào mùa này thời tiết mát mẻ và dễ chịu. Khí hậu ôn hòa và nắng không quá gắt giúp bạn có thể tận hưởng một cách trọn vẹn thiên đường trong xanh tại đây.

những bãi đá hoang sơ hướng ra biển tại Côn Đảo

Đặc biệt biển Côn Đảo hoang sơ và tuyệt đẹp là một trong những nét đẹp đặc trưng và nổi bật để níu chân du khách ghé thăm và ở lại lâu hơn. Nhiệt độ nước biển trong tháng này thường giao động trong khoảng từ 25 – 29 độ C.

Những trải nghiệm vui và hấp dẫn: Lặn ngắm san hô hay chèo thuyền, đi cano, đi thuyền đáy kính và khám phá những hòn đảo xung quanh là những hoạt động hấp dẫn và thú vị không thể thiếu. Côn Đảo cũng nổi tiếng là một mảnh đất linh thiêng. Chính vì vậy các bạn có thể đi viếng thăm mộ cô Chín, cùng với đó là tham quan nhà thù từng được mệnh danh là “địa ngục trốn trần gian” – nơi vẫn còn nguyên những hình phạt tra tấn và các chuồng cọp cùng những bức tượng mô phỏng.

Gợi ý các địa điểm du lịch: Vịnh Công Sơn, bãi biển Đầm Trâu hay Dinh Chúa Đảo, Mũi Nhát và thăm viếng miếu bà Phi Yến.

Yên Bái

Bay trên những mùa vàng hay ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của những cánh đồng lúa chín là một trong những nét đẹp đặc trưng khi đến với Yên Bái. Nếu bạn chưa biết tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc thì đừng bỏ qua gợi ý này nhé! Hứa hẹn có nhiều điều hấp dẫn và thú vị lắm! Ít nhất là trong việc tận hưởng phong cảnh xinh đẹp đậm chất vùng miền.

Ruộng bậc thang mùa lúa chín vào tháng 10 tại Yên Bái

Trải nghiệm thú vị trong tháng 10: Bên cạnh nét đẹp đặc trưng của những cánh đồng lúa chín đang mùa bội thu, các bạn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày trên mọi những cánh đồng ruộng bậc thang nơi đây đang mùa vàng óng trong nắng chiều thu. Tiết trời trong những ngày tháng 10 tại Yên Bái cũng rất biết chiều lòng người nên các bạn có thể thực hiện những chuyến đi phượt trên cung đường đèo để ngắm mây, gió và tận hưởng khung cảnh thật thi vị và lãng mạn.

Gợi ý các địa điểm du lịch Yên Bái tháng 10: Đi phượt đèo Khau Phạ hay ngắm ruộng bậc thang đúng mùa tại ruộng bậc thang Hoàng Su Phì.

Sóc Trăng

Gợi ý những địa điểm du lịch tháng 10, dù là lên rừng hay xuống biển thì cũng có khá nhiều các địa điểm hấp dẫn cho bạn lựa chọn. Trong đó có Sóc Trăng là một trong những tỉnh thành phía Tây Nam Bộ. Như mình đã nói, miền Tây tháng 10 đang vào mùa nước nổi nên khá phù hợp để thực hiện những chuyến dạo chơi và khám phá theo cách bạn muốn.

Một ngôi chùa mang đậm kiến trúc Nam Bộ ở Sóc Trăng

Những trải nghiệm hấp dẫn: Sóc Trăng trong tháng 10 rất thích hợp để du lịch khám phá những khu vườn, khu rừng quốc gia hay tham quan khám phá kiến trúc chùa chiền hay đến với những khu du lịch sinh thái và tham gia chợ nổi – một trong những nét đẹp đặc trưng văn hóa của miền Tây.

Gợi ý các địa điểm du lịch Sóc Trăng tháng 10: Chùa Sà Lôn, chùa Đất Sét, khu du lịch sinh thái Cồn Mỹ Phước, chợ nổi Ngã Năm.

Phú Quốc

Thời điểm hấp dẫn và lý tưởng nhất để du lịch Phú Quốc trong khoảng từ tháng 10 – tháng 3 năm sau. Chính vì vậy đây cũng sẽ là gợi ý chẳng kém phần hấp dẫn nếu bạn chưa biết tháng 10 nên đi du lịch ở đâu đấy nhé! Thời tiết Phú Quốc tháng 10 cực dễ chịu và tầm này không phải mùa mưa bão nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm thực hiện những cuộc dạo chơi của mình. Những bờ biển với bãi cát trắng cùng những cung đường biển xanh trong vắt là nét đẹp đặc trưng của Phú Quốc trong mùa này.

Bãi biển Phú Quốc hoàng hôn

Những trải nghiệm hấp dẫn: Lặn ngắm san hô, đi thuyền khám phá các hòn đảo đi thuyền đáy kính…

Gợi ý các địa điểm du lịch Phú Quốc tháng 10: Bãi Dài, Bãi Sao, tham quan vườn thú Safari hay trải nghiệm những hoạt động vui chơi thú vị tại Vinpearland Phú Quốc…

Quần đảo Hy Lạp (Greek Islands)

  • Nhiệt độ: cao nhất 24°C, thấp nhất 16°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 24-25 tiếng
  • Múi giờ: GMT +2

Gợi ý địa điểm du lịch biển cho những bạn chưa biết tháng 10 nên đi du lịch ở đâu nước ngoài là quần đảo Hy Lạp. Trong những năm gần đây, tháng 10 dường như là một trong những tháng mà du khách đến Hy Lạp du lịch nhiều nhất. Đơn giản là vì thời tiết lúc này ấm áp hơn nhiều so với hầu hết các nơi khác ở châu Âu và châu Mỹ.

bãi biển trong xanh tại quần đảo Hy Lạp

Và nếu bạn muốn một lần khám phá hết các quần đảo Hy Lạp lớn nhất thì tháng 10 là lựa chọn hoàn hảo nhất. Bởi sóng biển vào mùa thu rất ôn hòa nên cực kì thích hợp để các bạn có thể thực hiện những chuyến đi khám phá đảo biển.

Botswana

  • Nhiệt độ: cao nhất 35°C, thấp nhất 16°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 21-23 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Bên cạnh những địa điểm du lịch trong nước thì khám phá ốc đảo Botswana cũng là một gợi ý khá hay ho. Tuy còn là một địa điểm du lịch nước ngoài hoang sơ và mới mẻ, chưa có nhiều resort nhưng bù lại bạn sẽ được chứng kiến khá nhiều điều mới lạ.

Đàn voi tại ốc đảo Botswana

Chẳng hạn như những đàn voi tê giác di cư ở Panhandle, tham gia lễ hội mùa hè Kalahari, một sự kiện âm nhạc từ thiện hàng năm tại Gaborone, lễ hội bia tháng 10 được tổ chức hàng năm tại khách sạn Grand Palm ở Gaborone, v.v. Đảm bảo nơi đây sẽ không thiếu những trải nghiệm đa dạng, thoả thích cho bạn khám phá cũng như vi vu cùng bè bạn, gia đình đâu nhé!

Los Cabos – Mexico

  • Nhiệt độ: cao nhất 33°C, thấp nhất 23°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 24-29 tiếng
  • Múi giờ: GMT -7

Los Cabos là một đô thị nằm ở cực nam của Bán đảo Baja California của Mexico, gồm hai thị trấn Cabo San Lucas và San José del Cabo nối với nhau nhờ một resort biển dài hơn 50km. Cả hai thị trấn này tuy thuộc cùng một đô thị nhưng lại mang những nét văn hóa khá trái ngược nhau.

San José del Cabo là một thị trấn sôi động nơi có nhiều cửa hàng thời trang, nhà hàng, quán ăn và các phòng trưng bày trong khi Cabo San Lucas lại yên bình và tĩnh lặng hơn, chỉ có những bãi biển cát trắng trải dài và những làng chài bình dị.

Bãi biển trong xanh từ trên cao tại Los Cabos - Mexico

Và nếu bạn đang tìm kiếm một nơi vừa có biển xanh mây trắng tha hồ lặn khám phá đại dương vừa có khu mua sắm sầm uất thì Los Cabos là nơi dành cho bạn. Ngoài ra, còn có khá nhiều các địa điểm du lịch hay điểm đến hấp dẫn xung quanh đô thị nên bạn chẳng cần quá băn khoăn tìm kiếm điểm đến tháng 10 nên đi du lịch ở đâu khi tới Los Cabos đâu nhé!

Seville -Tây Ban Nha

  • Nhiệt độ: cao nhất 26°C, thấp nhất 14°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 17-20 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Seville là thành phố lớn thứ tư của Tây Ban Nha và không có gì ngạc nhiên khi nơi đây lại là một trong những thành phố được yêu thích nhất ở Nam Âu. Bởi có rất nhiều thứ để bạn khám phá khi đến Seville: từ những di tích Moorish cổ xưa, cố đô Andalusia quyến rũ đến những món ăn hấp dẫn và điệu nhảy flamenco bốc lửa. Nếu được hỏi tháng 10 đi đâu vui nhất thì chắc chắn không thể bỏ qua Seville trong “top list”.

Seville là thành phố lớn thứ tư của Tây Ban Nha

Hawaii – Mỹ

  • Nhiệt độ: cao nhất 29°C, thấp nhất 24°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 22-25 tiếng
  • Múi giờ: GMT -11

Ắt hẳn nhiều bạn không còn lạ gì với xứ xở Hawaii cực kì nổi tiếng rồi đúng không? Nằm trong danh sách tháng 10 đi du lịch ở đâu đẹp nhất, Hawaii là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn níu giữ lại chút hương vị mùa hè. Bởi tháng 10 là tháng hè cuối cùng tại Hawaii và chuẩn bị bước sang mùa thu nhiều mưa.

Xứ xở Hawaii với bãi biển trong xanh

Mặc dù là tháng hè cuối, nhưng thời tiết Hawaii vẫn còn khá nắng, những ít gay gắt hơn. Và đôi khi có thể có mưa rào vào chiều tối, do vậy các bạn nhớ chuẩn bị thêm dù hoặc áo khoác chống nước trước khi du lịch nhé.

Bên cạnh những hoạt động vui chơi dưới nước, các bạn còn có thể tham gia tour trekking đến ngọn núi lửa phủ đầy tuyết hoặc rừng mưa nhiệt đới và sa mạc đá nham thạch. Hay đơn giản là hòa mình vào làn nước biển trong lành, lặn ngắm san hô khám phá thảm thực vật phong phú.

Quần đảo Galapagos

  • Nhiệt độ: cao nhất 25°C, thấp nhất 19°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 32-35 tiếng
  • Múi giờ: GMT -7

Nhắc đến quần đảo Galápagos là nhắc đến những cuộc phiêu lưu của những tên cướp biển vào những năm 1800 và những sinh vật kì lạ, quý hiếm. Nằm cách biệt với đất liền, cũng vì vậy mà hệ sinh thái tại đây phát triển khác biệt hoàn toàn vôi các vùng đất khác chẳng hạn như loài rùa Galapagos khổng lồ, sư tử biển, cự đà hồng, cự đà vàng, v.v.

quần đảo Galapagos

Nếu bạn đang nghĩ đến việc đến khám phá quần đảo Galapagos, thì tháng 10 là một trong những thời điểm tốt nhất trong năm. Bởi vì đây là thời điểm mùa du lịch thấp điểm tại Galapagos nên chi phí du lịch có thể rẻ hơn khá nhiều. Ngoài ra, thời tiết cũng ít sương mù và thoáng đãng hơn, rất phù hợp để làm một album ảnh đẹp tại vùng đất tách biệt thế giới này! Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu bạn hãy thử một lần tới quần đảo Lagapagos nhé!

Đài Loan

  • Nhiệt độ: cao nhất 27°C, thấp nhất 22°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 2-3 tiếng
  • Múi giờ: GMT +7

Chẳng cần tìm kiếm điểm đến quá xa xôi ở Châu Âu hay rừng sâu hoặc biển xanh ở các quần đảo ngoài khơi. Tháng 10 tại Đài Loan sở hữu thời tiết dễ chịu nhất trong năm với khung cảnh nắng dịu đặc trưng. Cực kì lý tưởng để đi khám phá những món ăn đường phố nổi tiếng xung quanh thành phố Đài Bắc. Hoặc nếu không thích ồn ào, đông đúc, ngay bên ngoài Đài Bắc, bạn sẽ tìm thấy địa hình rừng rậm xanh ngát chưa bị con người khai thác.

Thành phố Đài Loan mùa thu

Gợi ý một số địa điểm du lịch Đài Loan vào tháng 10: thành phố Đài Bắc, suối nước nóng Xinbeitou, núi Alishan, Fushoushan Farm, v.v.

Adelaide – Úc

  • Nhiệt độ: cao nhất 21°C, thấp nhất 12°C
  • Mùa: xuân
  • Thời gian di chuyển từ VN: 13-14 tiếng
  • Múi giờ: GMT+ 8:30

Bạn thèm một chút sắc xuân trong những tháng mùa thu buồn chán nhiều mưa à? Vậy hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tháng 10 đến thành phố Adelaide của nước Úc đi nào! Khác với khí hậu ở châu Á và châu Âu, nước Úc từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm mà những bông hoa nở rộ, sắc xuân tràn ngập khắp nơi. Hơn nữa, vì thành phố này còn là một địa điểm du lịch khá mới mẻ nên bạn không phải lo vấn đề chen lấn, đợi chờ như Sydney và Melbourne đâu.

Góc nhỏ tại thành phố Adelaide

Đến với thành phố Adelaide, các bạn sẽ có dịp tham quan nhiều tòa nhà lịch sử, công viên tươi xanh và các vườn thực vật ngoạn mục, ngập tràn hương thơm. Bên cạnh đó, vào tháng 10, thành phố còn có tổ chức một số lễ hội lớn khá thú vị như lễ hội OzAsia cho người châu Á sinh sống ở Úc và lễ hội Feast Festival nơi có nhiều món ăn hấp dẫn chúc mừng cho ngày xuân đã đến.

Dubai – UAE

  • Nhiệt độ: cao nhất 35°C, thấp nhất 24°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 7-10 tiếng
  • rúi giờ: GMT +3

Dubai gợi lên vẻ đẹp của một thành phố hiện đại và quyến rũ xen kẽ với những tòa nhà chọc trời, bãi biển và một sa mạc bất tận. Có thể nói trong tất cả các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) thì Dubai là nơi có một số kiến ​​trúc đương đại tiên tiến nhất. Từ các hoạt động mạo hiểm trong các công viên giải trí dành cho những người thích cảm giác mạnh cho đến các dịch vụ và trung tâm mua sắm sang trọng dành cho tín đồ shopping, Dubai có rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi các bạn khám phá!

Thành phố Dubai -thiên đường nghỉ dưỡng

Vào tháng 10, cả thành phố Dubai như tràn ngập trong sức sống mới khi cơn nắng mùa hè gay gắt đã qua nhường chỗ cho mùa đông dễ chịu cùng những cơn gió thoáng mát. Chưa kể, đây cũng là thời điểm mà giá khách sạn và resort tại Dubai giảm giá nhiều nhất. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không thêm Dubai vào danh sách tháng 10 du lịch ở đâu lý tưởng nhất!

Mauritius – Ấn Độ Dương

  • Nhiệt độ: cao nhất 25°C, thấp nhất 20°C
  • Mùa: đông
  • Thời gian di chuyển từ VN: 9-10 tiếng
  • Múi giờ: GMT +3

Nếu bạn là người ưa thích những cuộc phiêu lưu đến vùng đất mới thì Mauritius là một trong những địa điểm du lịch tháng 10 không thể bỏ qua. Nằm trong khu vực Ấn Độ Dương, đảo Mauritius được thiên nhiên ưu ái với những bãi biển dài bất tận, các truyền thống văn hóa đa dạng và những khu rừng nhiệt đới lộng gió.

Bãi biển dài bất tận Mauritius

Thời gian lý tưởng nhất để đến Mauritius là vào cuối năm, từ tháng 10 đến tháng 12, khi nhiệt độ cao nhất. Tuy nhiên, vì Mauritius có khí hậu cận nhiệt đới nên ánh nắng mặt trời tại đây khá dễ chịu và không bao giờ vượt quá 27°C nên rất lý tưởng để vui chơi và tham gia các hoạt động ngoài trời nếu chưa biết tháng 10 nên đi du lịch ở đâu.

Bhutan

  • Nhiệt độ: cao nhất 19°C, thấp nhất 8°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 8-9 tiếng
  • Múi giờ: GMT +5

Có thể bạn chưa biết nhưng Bhutan được mệnh danh là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới với lượng rừng xanh chiếm hơn 60% lãnh thổ đất nước. Cũng vì vậy mà không khí tại Bhutan rất trong lành, sạch sẽ cộng thêm nhiều cảnh quan rừng rậm hùng vĩ bao quanh vương quốc, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch hot nhất trên bản đồ thế giới.

Rừng rậm hùng vĩ bao quanh vương quốc tại Bhutan

Và tháng 10 là thời điểm mà Brutan bắt đầu vào mùa thu, nhưng lại không có quá nhiều mưa, thu hút không ít du khách quốc tế đến đây trekking và hiking. Bên cạnh đó, dãy núi Himalaya vào tháng 10 cũng bắt đầu chuyển sang màu vàng và có tuyết phủ kín trên đỉnh, rất bắt mắt và ấn tượng. Ngoài những ngọn núi hùng vĩ, bạn còn có thể thấy các thung lũng tại Bhutan bắt đầu chuyển sang màu vàng ươm, báo hiệu một mùa thu hoạch lúa cận kề. Chắc chắn chuyến du lịch tháng 10 đến Bhutan sẽ là một trong những hành trình khó quên nhất năm nay!

The Turquoise Coast – Thổ Nhĩ Kỳ

  • Nhiệt độ: cao nhất 26°C, thấp nhất 13°C
  • Mùa: thu
  • Thời gian di chuyển từ VN: 19-20 tiếng
  • Múi giờ: GMT +2

Ở đâu đó giữa đại dương xanh thẵm Địa Trung Hải, có một địa đành nơi người Lycia cổ đại đã từng sinh sống trong nhiều thập kỉ. Đó chính là bán đảo Teke tuyệt đẹp nơi sở hữu đường bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ (Turquoise Coast) màu xanh ngọc lam cực kì đẹp. Nằm giữa Antalya và Fethiye, Turquoise Coast giống như một kho báu của người dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Những mặt hồ in bóng cây xanh tại Turquoise Coast

Đến với Turquoise Coast vào tháng 10, các bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh biển màu ngọc lam đẹp nhất, hững tàn tích khảo cổ ngoạn mục của nguồn gốc Hy Lạp, La Mã và Byzantine, những thành phố cổ như Xanthos, Tlos và Arykanda nằm trên những ngọn đồi bấp bênh và những ngôi mộ trang trí công phu được chạm khắc vào vách đá ở Pınara và Myra. Chưa kể, khung cảnh hoàng hôn và buổi tối bên bờ biển này rất hoành tráng, đảm bảo bạn sẽ không hối hận vì lựa chọn này đâu!

Với list gợi ý tháng 10 nên đi du lịch ở đâu trong bài viết này, chắc hẳn các bạn đã có dự định cụ thể trong việc lựa chọn điểm đến phù hợp trong chuyến hành trình sắp tới rồi phải không?

Xem thêm >> Gợi ý 20 địa điểm tháng 11 nên đi du lịch ở đâu Hấp Dẫn nhất