Hành trình đi phượt Hà Giang chắc chắn là một trong những trải nghiệm thú vị và không kém phần hấp dẫn. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cũng như suôn sẻ trong suốt chuyến đi các bạn đừng bỏ qua công đoạn kiểm tra lại các món đồ cần thiết mang theo. Đi phượt Hà Giang cần chuẩn bị gì? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Những đồ dùng cần thiết đi phượt

Lựa chọn phương tiện đi phượt

Việc đầu tiên nếu bạn có dự định đi phượt tự túc bằng phương tiện cá nhân thì việc lựa chọn loại xe là rất quan trọng. Nếu đi phượt đường Hà Giang, thích hợp nhất là di chuyển bằng xe máy.

chọn xe tay côn đi phượt hà giang

Các bạn có thể lựa chọn loại xe côn tay hoặc xe số nếu còn đang phân vân chưa biết đi phượt nên đi xe gì. Điểm đặc biệt là chỉ có đi phượt bằng xe máy mới mang đến cho bạn việc trải nghiệm những cung đường thú vị và mang đến cảm giác mạnh bất ngờ khi đến các địa điểm du lịch Hà Giang.

Chuẩn bị dụng cụ đồ sửa xe máy

Mặc dù trước chuyến đi các bạn nên bảo dưỡng xe kĩ càng để đảm bảo an toàn trước khi đi. Tuy nhiên chẳng ai có thể biết trước những trục trặc các bạn có thể gặp phải trên đường đi. Chính vì vậy các bạn nên chuẩn bị một số các đồ dụng cụ cơ bản để có thể khắc phục những lỗi nhỏ như: Bộ móc lốp, bộ đồ tháo bugi, dụng cụ vá xe (bơm tay bơm chân), kìm, mỏ lết loại mini, vài thanh chữ T, 1 bộ cờ lê, tuocnovit…

dụng cụ sửa xeTất cả những dụng cụ đồ sửa xe máy này các bạn có thể cất trong một chiếc túi nhỏ đặt ở cốp xe để có thể sử dụng khi cần đến nhé! Đây là một trong những thứ cần chuẩn bị khi đi phượt mà các bạn nên lưu ý.

Thuốc men và đồ y tế

Đây là những món đồ cần thiết không kém cho những chuyến du lịch phượt tự túc của mỗi người. Các bạn có thể phân loại các loại thuốc mang theo bao gồm: thuốc uống theo toa (nếu có), các loại thuốc trị cảm sốt, nhức đầu cơ bản và dụng cụ y tế nhưng băng urgo, gạc, bông băng, thuốc sát trùng.

túi đựng thuốc y tế

Để tiện lợi và nhỏ gọn trong việc mang theo các bạn có thể sắp xếp chúng trong chiếc hộp đựng y tế. Đặc biệt thời tiết Hà Giang khá lạnh, vì vậy thuốc trị cảm cúm nhức đầu rất quan trọng để bạn có một sức khỏe tốt trong việc thích nghi với môi trường tại đây.

Trang phục quần áo phượt Hà Giang

Đi du lịch đẹp chưa đủ mà cần đảm bảo sự tiện lợi và phù hợp với thời tiết điểm đến của bạn.

+ Các trang phục cần chuẩn bị: áo khoác gió, áo khoác giữ ấm, quần jeans, áo len, một số loại áo giữ nhiệt tốt. Nếu đi du lịch Hà Giang vào mùa hè các bạn có thể lựa chọn những trang phục năng động cơ bản như áo thun, các áo khoác mỏng, những bộ váy áo bánh bèo xinh xắn sẽ là những gợi ý phù hợp để các bạn nữ có thể mang theo khi đi cánh đồng hoa tam giác mạch hay những cánh đồng hoa cải, hoa mận khi vào mùa.

trang phục đi hà giang

+ Các phụ kiện cần mang theo khi chuẩn bị đồ đi phượt Hà Giang: găng tay, khăn choàng, bịt tai, bên cạnh đó đừng quên chuẩn bị áo mưa vì trong suốt hành trình di chuyển các bạn sẽ không thể biết khi nào trời chuyển mưa hay nắng bất chợt.

Giày đi phượt Hà Giang

Lựa chọn một đôi giày giúp bạn thoải mái trong suốt hành trình di chuyển là một trong nhữ thứ cần thiết khi đi phượt, đặc biệt là với những cung đường có địa hình đặc biệt như ở Hà Giang. Những đôi giày leo núi với độ ma sát cao và có khả năng chống nước  sẽ là những ưu tiên đặc biệt trong chuyến đi của bạn nếu chưa biết đi phượt Hà Giang cần chuẩn bị gì.

giày đi phượt

Ngoài ra các bạn cũng nên chuẩn bị thêm một đôi dép để có thể tiện di chuyển ở những nơi có địa hình bằng phẳng hơn và cần sự tiện lợi.

Các món đồ công nghệ

Chinh phục mọi cung đường tại Hà Giang chắc chắn bạn sẽ có nhu cầu lưu lại những bức hình và khoảnh khắc đẹp tại đây. Chính vì vậy các bạn đừng quên chuẩn bị điện thoại smartphone, máy ảnh, sạc dự phòng…

Nếu có thể các bạn nên mang theo flycam để có ghi lại những thước phim toàn cảnh, chân thực và sống động nhất tại đây nhé! Sạc dự phòng sẽ giúp pin điện thoại của bạn luôn đầy ắp và chẳng lo sập nguồn

Bản đồ du lịch Hà Giang

Đừng vội phụ thuộc 100% vào google map bởi nhiều cung đường đèo sẽ mất sóng hoàn toàn bạn chẳng thể xác định được phương hướng hoặc đường di chuyển nếu mất sóng 3g, 4g. Chính vì vậy trước chuyến đi các bạn nên chuẩn bị một tấm bản đồ phượt Hà Giang để có thể chủ động hơn trong mọi cung đường di chuyển, đặc biệt là khi đi phượt các bạn nhé!

Các đồ dùng cá nhân cần thiết

Tùy vào lịch trình du lịch Hà Giang các bạn có thể chuẩn bị các món đồ cá nhân mang theo sao cho tiết kiệm hành lý mà vẫn đầy đủ nhất. Để tránh phải mang vác quá nhiều đồ dùng cho chuyến đi phượt các bạn có thể gợi ý một số món đồ cá nhân sau đây nhé!

đồ dùng cá nhân

+ Tiền mặt/ thẻ ATM và các giấy tờ cá nhân cần thiết. Trong đó bằng lái xe là một trong những giấy tờ cực kì quan trọng nếu bạn có dự định đi phượt Hà Giang đấy nhé! Hãy kiểm tra lại một lượt các giấy tờ cá nhân để chắc chắn không thiếu sót gì trước chuyến đi.

+ Mỹ phẩm, bàn chải, kem đánh răng, dao cạo râu và một số món đồ dưỡng ẩm tốt cho da sẽ là những món đồ cần thiết cho chuyến đi Hà Giang sắp tới của bạn. Để tiện lợi các bạn có thể đựng tất cả chúng trong những chiếc túi đựng mỹ phẩm. Để tránh mang theo chai lọ lỉnh kỉnh các bạn có thể đựng mỹ phẩm trong những bộ lọ chiết mỹ phẩm nho nhỏ.

Lều/trại, túi ngủ…

Khi đi phượt tự túc các bạn sẽ cần phải chuẩn bị nhiều hơn các món đồ dùng cá nhân của mình để chuyến đi suôn sẻ và trọn vẹn nhất. Trong đó các bạn có thể mang theo túi ngủ giữ ấm, lều cắm trại (nếu đi cắm trại), đèn pin, chụp tai giữ ấm… Một số địa điểm cắm trại tại Hà Giang vẫn chưa phát triển các dịch vụ du lịch nên các bạn cần chú ý để mang kèm nhé!

Đồ ăn nhẹ và nước uống

Bên cạnh đó các bạn nên chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ và nước uống có thể dừng chân ăn uống và tiếp thêm năng lượng cho những hoạt động di chuyển ở các cung đường sắp tới. Ngoài ra các bạn nên mang theo kẹo để có thể chia cho các em bé dân tộc rất dễ thương tại Hà Giang đồng thời cũng là để các bé “nhiệt tình hợp tác” hơn trong việc chụp ảnh.

đồ ăn nhẹ

Hy vọng với list gợi ý đi phượt Hà Giang cần chuẩn bị gì trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của mình. Đừng quên sắp xếp những vật dụng cần thiết khi đi phượt của bạn một cách gọn gàng ngăn nắp và chu đáo nhất có thể nhé!

Xem ngay >> REVIEW kinh nghiệm du lịch Hà Giang chi tiết NHẤT 2020