Côn Đảo là một địa điểm du lịch đang được yêu thích trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nơi đây không chỉ níu chân du khách với những bãi biển trong xanh mà còn có những điểm đến hấp dẫn nữa đó! Nếu bạn còn đang không biết du lịch Côn Đảo có gì thì hãy lưu ngay những gợi ý dưới đây nhé! 

Tham quan nhà tù Côn Đảo 

  • Vé vào cửa: 40.000đ/người (bao gồm tham quan nhà tù Phú Hải, khu chuồng cọp và Dinh chúa đảo.
  • Địa chỉ: Nguyễn Chí Thanh, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: 7:30 sáng – 11h sáng, 2:00 chiều – 5:50 chiều

Ở Côn Đảo có 3 nhà tù mở cửa cho du khách ghé tới tham quan là nhà tù Phú Hải, chuồng cọp Mỹ và chuồng cọp Pháp. Ghé tới nơi đây bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những phòng giam tù nhân chính trị được giặc Pháp và Mỹ xây dựng.

Đặc biệt, trong khuôn viên của nhà tù này còn có khu chuồng cọp Côn Đảo – một trong những hình thức tra tấn dã man và tàn ác của giặc đối với những người chiến sĩ của Việt Nam.

  • Nhà tù Phú Hải  

Nhà tù Phú Hải đươc xây dựng vào năm 1862 và được đặt tên là Nhà tù số 1 và Nhà tù số 2 trước khi được đổi tên thành nhà tù Phú Hải vào năm 1974. Đây được xem là nhà tù lớn và lâu đời nhất ở Côn Đảo.

Nhà tù Phú Hải được thiết kế gồm 10 phòng lớn. Các phòng đều tối, ẩm ướt. Bên trong nhà tù có những bức tượng được xây dựng để mô phỏng lại những cuộc tra tấn của đế quốc Mĩ và thực dân Pháp đến những tù binh của Việt Nam.

  • Chuồng cọp Côn Đảo 

Chuồng cọp Mỹ là khu vực nhà tù với những các phòng giam khác nhau. Bên trong các phòng giam đều được tái hiện lại sinh động sự đau đớn và những cách tra tấn kinh khủng của đế quốc Mỹ.

Sở dĩ có tên gọi là chuồng cọp là bởi họ nhốt những tù binh Việt trong chiếc lồng sắt thép gai. Mỗi chuồng có diện tích rất nhỏ. Người nhốt bên trong phải nằm co ro trong đó để không bị sắt chọc vào người. Thậm chí, những chuồng cọp sắt này đều được đặt ở ngoài trời, mặc cho mưa gió hay nắng gắt.

Chuồng cọp Pháp được xây dựng vào năm 1940 và nằm ở bên cạnh Chuồng cọp Mỹ. Mặc dù có diện tích nhỏ hơn thế nhưng chúng lại vô cùng tàn bạo. Các tù binh của Việt Nam sẽ bị nhốt chung trong 1 căn hầm ở phía dưới lòng đất, phía trên là khung sắt – nơi mà những tên lính canh dùng gậy để chọc và đánh các tù nhân từ trên cao.

Bảo tàng Côn Đảo 

  • Vé vào cửa: 10.000 đồng
  • Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Huệ, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: 7:30 sáng – 11h sáng, 1:30 chiều – 4:30 chiều

Nếu như bạn còn đang không biết Côn Đảo có gì hay thì hãy ghé tới khu bảo tàng để tham quan cũng như tìm hiểu về nơi này nhé! Đảm bảo tới đây bạn sẽ khám phá ra được khá nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết đâu đó!

Đến với điểm tham quan Côn Đảo này sẽ giới thiệu cho bạn lịch sử của mảnh đất nơi đây. Đó là khoảng thời gian Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ sử dụng để làm nhà tù – nơi được xem là Địa ngục trên trần gian từ năm 1862 – 1975. Theo như kinh nghiệm của mình thì bạn nên ghé tới bảo tàng tìm hiểu trước khi đi nhà tù Côn Đảo nhé!

Bảo tàng được chia thành 2 khu vực chính. Một nơi giới thiệu về sự đa dạng sinh học của Côn Đảo còn một nơi là lịch sử của nhà tù. Đặc biệt, ở khu lịch sử còn lưu giữ hơn 2000 hiện vật và những hình ảnh về cuộc sống, các chiến sĩ của Việt Nam trong đó đặc biệt là hình ảnh chị Võ Thị Sáu.

Để đi du lịch Côn Đảo bạn có thể lựa chọn đi bằng đường hàng không hoặc đường bộ. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí bạn có thể lựa chọn tàu cao tốc đi Côn Đảo nhé!

Khám phá vườn quốc gia Côn Đảo 

  • Vé vào cửa: 60.000đ/người
  • Địa chỉ: đi thẳng về phía tây từ Huỳnh Điện

Nếu như bạn yêu thích khám phá nhiên thiên thì vườn quốc gia Côn Đảo sẽ là một điểm đến tuyệt vời trong hành trình ghé tới nơi đây. Đặc biệt, vườn quốc gia này còn cực kì lý tưởng dành cho những ai yêu thích trekking xuyên rừng nữa đó!

Tùy thuộc vào sở thích và quỹ thời gian của bạn, hãy thoải mái dành cả ngày ở đây. Sau khi đi bộ một đoạn đường ngắn bạn sẽ đến với hang Đức Mẹ. Nếu muốn tắm biển thì đừng quên ở gần đó còn có bãi biển Ông Đụng để đắm mình trong làn nước trong xanh. Sẽ rất tuyệt vời nếu như bạn muốn cắm trại Côn Đảo tại đây đó!

Đặc biệt, công viên quốc gia này còn có gốc cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi với gốc rễ hình thù vô cùng độc đáo. Từ vườn quốc gia này bạn còn có thể đi bằng đường mòn để đến Bãi Bàng hay Bãi đất Thắm. Tuy nhiên quãng đường đi sẽ khá dài đấy nhé!

Mũi Cá Mập Côn Đảo 

  • Địa chỉ: đi dọc theo đường Bến Đầm hướng ra bến cảng, đến khúc cua đầu tiên thì nhìn sang bên tay trái có mỏm đá nhô ra là Mũi Cá Mập

Chỉ cách trung tâm Côn Đảo chưa đầy 10km theo hướng từ Bến Đầm hướng ra bến cảng bạn sẽ bắt gặp một mỏm đá nhô ra với tên gọi là Mũi Cá Mập. Khác hẳn với tên gọi có phần hung dữ ấy, nơi đây lại mang một vẻ đẹp bình yên, thơ mộng.

Điều mà nhiều người yêu thích nhất ở Mũi Cá Mập chính là bởi mỏm đá “sống ảo” với view nhìn bao quát ra hướng biển tuyệt đẹp. Với không khí trong lành, nước biển xanh trong vắt, nơi đây chắc chắn là một điểm đến tuyệt vời nếu như bạn còn đang không biết du lịch Côn Đảo có gì chơi nữa nhé?

Chiêm ngưỡng hoàng hôn ở Bãi Nhát 

  • Địa chỉ: Bến Đầm, Côn Đảo, Bà Rịa, Vũng Tàu

Quả thực không quá khó khăn để tìm cho mình một địa điểm Côn Đảo có gì đẹp? Nơi đây vốn nổi tiếng với rất nhiều bãi tắm khác nhau, song có lẽ nơi đẹp nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn lãng mạn nhất trong ngày phải nhắc đến chính là Bãi Nhát.

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới đây chính là vào khoảng tầm 4h chiều. Sau khi tắm biển bạn hãy tranh thủ lên bờ để chứng kiến cảnh thủy triều rút xuống, bờ cát trắng mịn và những tảng đá muôn hình muôn vẻ sẽ dần dần hiện ra. Trông cực đẹp luôn đấy!

Không những vậy, con đường đi đến với Bãi Nhát cũng cực đẹp. Đừng quên mang theo máy chụp hình bởi chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh siêu đẹp tại đây đó!

Check in ở con đường đẹp nhất Côn Đảo – Tôn Đức Thắng 

  • Địa chỉ: Đường Tôn Đức Thắng, khu 4, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Nếu như đi du lịch Côn Đảo mà bạn không có tấm hình check in nào ở con đường ven biển Tôn Đức Thắng – con đường đẹp nhất ở Côn Đảo thì quả thực vô cùng thiết sót rồi đó!

Không phải ngẫu nhiên mà người ta đặt cho nơi đây là con đường đẹp nhất trên hòn đảo này đâu nhé! Con đường Tôn Đức Thắng tọa lạc ở một vị trí cực đẹp với một bên là những ngôi nhà san sát nhau còn một bên là bãi biển xanh cát trắng.

Bất kì ai khi đi qua đây cũng phải dừng lại để chụp hình cũng như ngắm nhìn con đường này. Đặc biệt, nếu như ban ngày là con đường xanh ngát màu lá thì trưa đến lại được nhuộm vàng bởi những tia nắng. Như vậy ai mà không yêu thích được cơ chứ!

Tắm biển ở bãi Đầm Trấu 

  • Địa chỉ: Nằm ngoài vườn quốc gia Côn Đảo

Một trong những bãi biển Côn Đảo đẹp nhất mà nhất định bạn phải ghé tới một lần trong đời chính là bãi Đầm Trấu. Mặc dù là một điểm đến khá nổi tiếng thế nhưng Đầm Trấu lại níu chân du khách với vẻ đẹp bình yên và hoang sơ đến lạ lùng.

Ghé tới bãi biển Đầm Trấu bạn sẽ được ngắm nhìn một khung cảnh tuyệt đẹp với những bãi đá muôn hình muôn vẻ, rặng san hô lấp lánh ở bên dưới làn nước trong xanh trong vắt. Đây có lẽ là một thiên đường biển trong mơ mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất kì nơi nào.

Hồ sen An Hải 

  • Địa chỉ: hồ An Hải, đường Hoàng Phi Yến, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu

Nếu như nhắc đến Côn Đảo bạn sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển hay các địa điểm tham quan lịch sử nổi tiếng đúng không nào? Thế nhưng bật mí cho bạn, ở ngay trong trung tâm thị trấn Côn Đảo cũng có một nơi cực kì thơ mộng lãng mạn đó chính là hồ sen An Hải đó!

Có dịp ghé tới đây vào tháng 6, tháng 7 bạn sẽ bắt gặp một khung cảnh nên thơ với hồ nước ngập tràn hoa sen đua nửa. Tất cả như toát lên một bức tranh bình dị, đậm chất làng quê của Việt Nam. Đảm bảo bạn sẽ phải ngạc nhiên vì không nghĩ lại có một cảnh đẹp Côn Đảo bình yên đến vậy!

Lặn ngắm san hô ở Hòn Bảy Cạnh 

  • Địa chỉ: nằm ở phía đông của đảo Côn Sơn

Bên cạnh các địa điểm du lịch Côn Đảo ở ngay trong trung tâm thì bạn cũng có thể ghé tới những hòn đảo nhỏ ở xung quanh để có những trải nghiệm hấp dẫn. Một trong số đó chắc chắn phải nhắc đến chính là Hòn Bảy Cạnh.

Để di chuyển tới Hòn Bảy Cạnh bạn sẽ phải đi bằng tàu mất khoảng 3 giờ đồng hồ, khởi hành vào lúc 8h sáng hàng ngày. Điều mà chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thích thú ở nơi đây chính là bởi Hòn Bảy Cạnh vẫn còn giữ được sự tinh hoa, hoang sơ và đặc biệt là hệ thống rặng san hô tuyệt đẹp, cực kì lý tưởng để bạn lặn ngắm đó!

Một điều thú vị khác không kém ở Hòn Bảy Cạnh chính là bởi nơi đây còn có các tour cho du khách khám phá và tham quan quá trình sinh nở của rùa biển nữa đấy!

Trên đây là tổng hợp những địa điểm du lịch Côn Đảo nổi tiếng được nhiều người yêu thích và muốn đặt chân tới. Hy vọng, với những thông tin mà bài viết cung cấp bên trên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem du lịch Côn Đảo có gì đẹp nữa rồi nhé!

* Giá vé trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Giá vé sẽ có sự thay đổi theo từng thời điểm *

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc 2020. Lịch trình và chi phí từ A-Z