Tháng 4 có thể nói là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm để các bạn có thể thực hiện chuyến du lịch khám phá những vùng đất mới. Vậy bạn đã biết tháng 4 nên đi du lịch ở đâu đẹp chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay danh sách các địa điểm du lịch trong và ngoài nước dưới đây nhé!

Thái Lan

  • Nhiệt độ: cao nhất 30°C, thấp nhất 26°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 2 tiếng
  • Múi giờ: GMT +7

Du lịch Thái Lan tháng 4 có thể nói là thời điểm nóng nhất trong năm, thế nhưng du khách khắp nơi vẫn ùn ùn kéo đến. Nguyên do là vì đây là thời điểm mà người dân Thái Lan tổ chức lễ hội té nước Songkran. Đây là một lễ hội truyền thống diễn ra hàng năm từ ngày 13 đến 15 tháng 4 để chào mừng năm mới cũng như thanh tẩy hết những đen đủi của năm cũ.

Một đảo biển Thái Lan những ngày tháng 4

Theo truyền thống, những người trẻ sẽ rửa tay cho người già bằng một loại nước có hương thơm trong ngày đầu tiên của lễ hội, với ý nghĩa xin được tha thứ và ban phước. Và ngày tiếp theo của Songkran là ngày Gia Đình, khi đó mọi người sẽ cùng gia đình dùng bữa và cùng đi dâng vật phẩm tại các ngôi chùa. Sau khi đã dâng cúng tặng phẩm xong, mọi người sẽ chuẩn bị súng nước, gáo nước, v.v. để bắt đầu một “trận chiến” đẫm nước.

TIPS: bạn có thể tham gia lễ hội té nước này tại nhiều thành phố khác nhau ở Thái Lan. Tuy nhiên nếu bạn muốn tránh nóng thì địa điểm lý tưởng nhất chính là ở Chiang Mai. Vì thời tiết Chiang Mai lúc này thường trong khoảng 20 – 30 độ C, sẽ dễ chịu hơn nhiều so với ở Bangkok và Pattaya.

Bolivia-Nam Phi

  • Nhiệt độ: cao nhất 17°C, thấp nhất 4°C
  • Mùa: mưa
  • Thời gian di chuyển từ VN: 24 – 31 tiếng
  • Múi giờ: GMT -4

Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một địa điểm du lịch tháng 4 ít người biết đến với khí hậu dễ chịu thì hãy thử khám phá đất nước Bolivia xinh đẹp nằm trên dãy núi Andes này xem, chắc chắn bạn sẽ không thấy hối hận vì bỏ ra một khoản tiền lớn cho chuyến du lịch đến đây đâu!

Đàn ngỗng di chuyển trên chảo muối gần dãy núi Andes

Bolivia là một quốc gia ở miền trung Nam Mỹ, với địa hình đa dạng trải dài từ những đỉnh núi băng hùng vĩ của dãy Andes đến những khu rừng mưa nhiệt đới và thảo nguyên rộng lớn của lưu vực sông Amazon.  Và tháng 4 là thời điểm khi mùa mưa bắt đầu kết thúc và dần chuyển sang mùa khô nên đây là thời điểm hoàn hảo và đẹp nhất để khám phá những địa điểm tham quan du lịch ngoạn mục bao gồm “chảo muối lớn nhất thế giới” – Salar de Uyuni, con đường mòn Inca và đỉnh núi lửa Nevado Sajama cao chót vót.

Cao Bằng

Bên cạnh những địa điểm du lịch nước ngoài thì các bạn cũng có thể note lại một số điểm đến trong nước khác nếu chưa biết tháng 4 nên đi du lịch ở đâu như Cao Bằng chẳng hạn. Du lịch Cao Bằng vào tháng 4 các bạn sẽ thấy vẻ đẹp đặc trưng dễ dàng nhận thấy đó là những thác nước trong veo cùng dòng chảy mạnh mẽ và không quá tuôn trào. Đặc biệt vào tháng 4 tại Cao Bằng là mùa khô và thời tiết cực đẹp và thuận tiện để bạn có thể khám phá mọi cung đường, xác suất gặp mưa khá thấp, nắng nhẹ dịu dàng.

Suối Lê nin trong xanh

Ngoài ra với câu hỏi tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền bắc thì sẽ thích hợp hơn nếu bạn đến Cao Bằng và đi tham quan những thắng cảnh và di tích lịch sử tại Cao Bằng. Một số gợi ý về các điểm đến thú vị mà các bạn có thể lựa chọn tại đây có thể kể đến như thác Bản Giốc hùng vĩ và nên thơ hay tận hưởng khung cảnh trong lành và mát mẻ tại suối Lê Nin. Một số các địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng tại Pác Pó có thể kể đến như Kim Đồng, Pháo Đài, Nà Sắc… Cùng với đó là trải nghiệm thú vị trong việc thưởng thức các món ẩm thực 4 mùa như xôi trám, bánh trứng kiến và khẩu slim cực lạ và ngon miệng. Tuy nhiên về địa điểm đẹp và lý tưởng nhất trong tháng 4 thì mình vẫn recommend là thác Bản Giốc.

Ngoài ra một số địa điểm phía Bắc cũng khá thích hợp để đi như du lịch Sapa tháng 4 mùa nước đổ hay Hà Giang và du lịch Mộc Châu tháng 4 cũng là gợi ý tương đối phù hợp.

Huế

Đến với xứ Huế mộng mơ cũng là lựa chọn khá độc đáo cho chuyến hành trình của bạn. Ai nói Huế buồn thì đó là do bạn chưa biết lựa chọn các điểm du lịch cũng như thời gian phù hợp mà thôi. Du lịch Huế tháng 4, các bạn sẽ cảm nhận tiết trời tương đối dễ chịu và nắng không quá gắt, cực thích hợp để đi tham quan và khám phá những công trình kiến trúc lịch sử độc đáo xứ cố đô. Cùng với đó, tháng 4 thời tiết khô ráo nên khá thuận lợi trong việc di chuyển.

Thuyền tre trên đầm Lập An Huế

Điều đặc biệt hơn cả dành cho những bạn chưa biết tháng 4 nên đi du lịch ở đâu có nhiều lễ hội thì chắc chắn Huế sẽ không làm bạn thất vọng. Đây là thời điểm Huế có nhiều fesstival truyền thống và hấp dẫn được diễn ra. Lễ hội festival Huế cũng được xem là một trong những lễ hội lớn và được mong chờ nhất trong năm tại nước ta. Một số địa điểm du lịch và tham quan dường như chưa bao giờ ngừng thu hút tại xứ Huế có thể kể đến như đại nội, chùa Thiên Mụ, hay một số các bãi biển đẹp ở Huế cực phù hợp để đi trong tháng 4 này như bãi biển Cảnh Dương, biển Lăng Cô và biển Thuận An. Tuy nhiên vào tầm trưa thì nắng khá gắt nên nếu bạn muốn thực hiện những chuyến dạo chơi tại Huế vào tháng 4 thì đừng quên đem theo mũ nón hoặc áo và kem chống nắng nhé!

Thành phố Amsterdam-Hà Lan

  • Nhiệt độ: cao nhất 11°C, thấp nhất 4°C
  • Mùa: xuân
  • Thời gian di chuyển từ VN: 16 – 17 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Một địa điểm lý tưởng trong danh sách tháng 4 nên di du lịch ở đâu chính là thủ đô của Hà Lan, thành phố Amsterdam. Điểm nổi bật của thành phố cổ này chính là những tòa nhà hẹp có niên đại từ thế kỷ 18 nằm dọc trên đường kênh rạch dài hơn 100km. Bên cạnh các địa điểm du lịch nổi tiếng như khu Đèn Đỏ, quảng trường Dam, trung tâm Phố Cổ, bảo tàng Van Gogh v.v. các bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng mùa hoa tulip và hoa anh đào nở rộ trên những con đường và các khu vườn rộng lớn cho chuyến du lịch 30 tháng 4 sắp tới.

Dòng sông trên thành phố Amterdams Hà Lan

Thành phố Naples-Ý

  • Nhiệt độ: cao nhất 18°C, thấp nhất 9°C
  • Mùa: xuân
  • Thời gian di chuyển từ VN: 17 – 22 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Naples là thành phố lớn thứ ba ở Ý, nằm ở vùng Campania ở phía Nam và trên bờ biển ở rìa phía bắc của Vịnh Naples. Tuy không phát triển như Pisa hay thơ mộng cổ kính như Venice nhưng Naples lại là nơi sở hữu nhiều bảo tàng và di tích quốc gia nhất tại Ý. Đến với Naples, bạn sẽ được khám phá thành cổ Pompeii nơi núi lửa Vesuvius đã biến thị trấn thịnh vượng nhất La Mã thành đống tro tàn. Hoặc bạn cũng có thể đi tàu từ cảng Naples đến đảo Capri để tận hưởng một kì nghỉ tại thiên đường biển vắng người.

Thành phố Naples bên bờ biển của nước Ý

Khi du lịch tháng 4 tại thành phố Naples, mình khuyên các bạn nên thuê hướng dẫn viên hoặc đi theo tour du lịch, để có thể hiểu rõ hơn về cội nguồn lịch sử, văn hóa và tôn giáo của nước Ý. Và cũng đừng quên thưởng thức một chiếc bánh pizza tại Naples nhé. Đây cũng là nơi khai sinh ra món pizza nổi tiếng khắp thế giới ngày nay đấy!

Quảng Bình

Không có quá nhiều khác biệt về mặt thời tiết bởi đây là vùng đất nắng nóng quanh năm. Tuy nhiên vào thời điểm tháng 4 cũng là lúc thời tiết ít mưa nhất, sông hồ thác khá yên ả. Đặc biệt biển Quảng Bình những ngày tháng 4 có nhiều sóng, đủ để vẫy vùng nhưng sóng không quá dữ. Du lịch Quảng Bình tháng 4 có lẽ điểm đến lý tưởng nhất sẽ là suối nước Mooc trong xanh, có màu xanh đẹp và diệu kì của ngọc bích hay các bạn có thể kết hợp khám phá những điểm đến khác trong chuyến lịch trình của mình như sông Chày, Hang Tối và động Thiên Đường.

5 cô gái trò chuyện tại bãi cát Quảng Bình

Ngoài ra đến với Quảng Bình các bạn không thể bỏ qua những điểm đến rất quen thuộc, đặc trưng nét đẹp của điểm đến du lịch này như cồn cát Quang Phú hay bãi biển Nhật Lệ. Một trải nghiệm thú vị khác các bạn có thể đi tham quan Phong Nha Kẻ Bàng – khám phá động nhũ hoa với các hóa thạch và cả những gì quý báu nhất được mệnh danh là kho báu của thời gian và của Quảng Bình nói riêng. Hành trình du lịch Quảng Bình trong tháng 4 sẽ có khá nhiều điều hấp dẫn và những trải nghiệm thú vị đấy!

Tây Nguyên

Điểm đến dành cho những ai chưa biết tháng 4 nên đi du lịch ở đâu với một điểm đến đổ gió và có phần mới mẻ hơn. Tây Nguyên sẽ là gợi ý tương đối phù hợp. Tháng 4 tại Tây Nguyên cũng là thời điểm cả đất trời cao nguyên ngập tràn trong sắc hoa rực rỡ, đây cũng là thời điểm mùa bướm tại Tây Nguyên càng làm tăng lên nét đẹp xinh tươi và hấp dẫn của những thảo nguyên tươi xanh.

Tây nguyên trong lành tháng 4

Tháng 4 được xem là thời điểm mang đến vẻ đẹp thiên đường lý tưởng để đi du lịch tại Tây Nguyên khi có sự xuất hiện, bung nở rực rỡ của những bông hoa cafe nở trắng xóa các đồn điền hay mùa hoa dã quỳ vàng rực mang đến cho bạn những bức hình sống ảo đẹp mê ly. Các trải nghiệm thú vị khi đến với Tây Nguyên mà các bạn tham gia có thể kể đến như cưỡi voi, tham gia làng cafe Trung Nguyên hay khám phá dòng chảy cuộn trào và mãnh liệt của thác Draynur thơ mộng trong xanh cùng với đó là hồ Lak rộng lớn đẹp nhất lúc chiều tà và hoàng hôn, các bạn có thể thuê thuyền để vui chơi và khám phá các hoạt động thú vị trong ngày tại đây.

Tây Nguyên thời điểm tháng 4 có nhiệt độ tương đối nắng nóng, nhất là với những chuyến đi vào ban ngày các bạn nên trang bị đầy đủ mũ áo và kem chống nắng để đảm bảo thích ứng với thời tiết tại nơi đây nhé!

Zambia-châu Phi

  • Nhiệt độ: cao nhất 25°C, thấp nhất 15°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 46 – 48 tiếng
  • Múi giờ: GMT +2

Zambia thường không phải là lựa chọn đầu tiên khi đi du lịch ở châu Phi bởi các gói du lịch tại Zambia thường có giá cao hơn so với các nước láng giềng. Thế nhưng ít ai biết rằng Zambia là một quốc gia sở hữu nhiều công viên và khu safari lớn với nhiều loại động vật hoang dã, quý hiểm.

Đàn voi tại Zambia Châu Phi

Là một quốc gia không giáp biển, Zambia được thiên nhiên ưu ái hơn với nhiều hồ nước, những dòng sông dài và những ngọn thác tràn đầy sức sống. Chẳng hạn như thác Victoria nổi tiếng, thu hút hàng triệu du khách khắp nơi vào mùa nước đổ tháng 4. Hoặc bạn cũng có thể chèo thuyền ngắm cảnh, chèo kayak tại con sông Zambezi hùng vĩ bao quanh đất nước Zambia.

Đảo Bali-Indonesia

  • Nhiệt độ: cao nhất 31°C, thấp nhất 23°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 4 – 5 tiếng
  • Múi giờ: GMT +8

Nếu bạn đang băn khoăn không biết tháng 4 du lịch ở đâu vừa đẹp vừa gần Việt Nam thì đảo Bali chính là một gợi ý vô cùng hay ho và thú vị đấy! Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Bali có lẽ chính là vào khoảng 10 cho tới tháng 4 của năm sau. Tuy nhiên nếu muốn không dính bão hay những cơn mưa kéo dài thì tháng 4 chính là khoảng thời gian mà bạn nên ghé tới hòn đảo ngọc Indonesia này đó!

Những thửa ruộng bậc thang trong xanh tại Bali

Được mệnh danh là “thiên đường du lịch của Indonesia”, đảo Bali không chỉ nổi tiếng với những bãi biển và rạn san hô đẹp nhất mà còn được biết đến với những ngọn núi lửa, những thửa ruộng bậc thang bình yên. Bên cạnh đó, Bali còn là nơi có các địa điểm tôn giáo linh thiêng như đền Uluwatu, đền nước Tirta Emou, v.v.

Côn Đảo

Thời tiết tương đối mát mẻ, nắng vàng nhạt và không quá gắt, biển dịu êm và trong trẻo là một trong những đặc trưng nổi bật của Côn Đảo vào những ngày tháng 4. Nếu bạn là người ưa thích khám phá đảo biển thì hãy dành lịch trình sắp tới cho chuyến ngao du đến với Côn Đảo trong lành và hoang sơ nhé! Các hoạt động du lịch Côn Đảo trong những ngày tháng 4 cũng trở nên nhộn nhịp hơn rất nhiều, biển đẹp và xanh trong nên cực kì phù hợp với những hành trình lênh đênh cùng thuyền biển để khám phá đảo.

Quang cảnh tại Côn Đảo

Ngoài ra mùa này ở Côn Đảo, thời tiết khá êm đềm và dễ chịu với tiết trời khô ráo, ít mưa, cực kì phù hợp cho những chuyến đi lặn biển ngắm san hô hay thực hiện chuyến đi khám phá tại rừng quốc gia Côn Đảo và cả đi lễ mộ cô Sáu linh thiêng hay thăm mộ nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương. Không chỉ sở hữu khí hậu và khung cảnh trong lành, tại Côn Đảo tháng 4 cũng là mùa rùa đẻ trứng. Một số trải nghiệm thưởng thức ẩm thực thú vị khi đến với Côn Đảo như hải sản tươi ngon và hấp dẫn hay thử món trùn biển xào mướp, mắm hàu, mứt hạt bàng lạ miệng và cả những vùng vịnh san hô đủ màu sắc hấp dẫn.

Biển Hải Phòng

Là một trong những nơi sở hữu cảng biển lớn của cả nước. Hải Phòng được xem là gợi ý phù hợp nếu bạn chưa biết tháng 4 nên du lịch ở đâu gần trung tâm thành phố Hà Nội. Không chỉ sở hữu nhiều bãi biển đẹp mà nơi đây còn có nhiều đền chùa với kiến trúc nổi bật và là địa điểm tham quan hấp dẫn.

Du lịch miền bắc tháng 4 tại Hải Phòng, tiết trời giao mùa trong lành, mát mẻ, nắng không quá gắt như mùa hè nên nghiễm nhiên những bãi biển Hải Phòng trở thành những địa điểm du lịch hấp dẫn cho du khách cả trong và ngoài nước. Du lịch Hải Phòng, các bạn có thể tham khảo một số địa điểm du lịch nổi tiếng như bãi biển Đồ Sơn, chùa Dư Hàng, đình Tràng Kênh hay đảo Cát Bà xinh đẹp. Một số lễ hội vào ngày rằm âm lịch hấp dẫn và thú vị cũng được diễn ra tại đây. Các bạn có thể lựa chọn đi du lịch Hải Phòng vào thời điểm này nhé!

Quảng Ninh

Vào tháng 4, Quảng Ninh sẽ là một bức tranh phong cảnh thật phong phú với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn để các bạn có thể tha hồ khám phá, việc lựa chọn các địa điểm du lịch phù hợp chắc hẳn cũng khiến bạn khá băn khoăn đấy!Một trong những địa điểm du lịch nổi bật mà thiên nhiên kì quan đã ban tặng cho nơi đây là vịnh Hạ Long. Tiết trời trong những ngày tháng 4 ở Hạ Long tương đối dễ chịu và thoải mái. Du khách có thể yên tâm hơn trong việc di chuyển, khám phá và tham quan những điểm đến khác nhau.

Toàn cảnh vịnh Hạ Long

Biển Hạ Long những ngày tháng 4 khá chan hòa, sóng biển đủ lớn để vẫy vùng và không quá dữ, thích hợp cho những cuộc dạo chơi, khám phá.Một số ngôi chùa lớn thường tổ chức các lễ hội vào đúng dịp tháng 4 nên các bạn có thể tham gia những trải nghiệm ths vị và hấp dẫn trong việc tham quan và khám phá cảnh chùa.

Thành phố Charleston-phía Nam Carolina, Mỹ

  • Nhiệt độ: cao nhất 20°C, thấp nhất 4°C
  • Mùa: xuân
  • Thời gian di chuyển từ VN: 29 – 34 tiếng
  • Múi giờ: GMT -5

Charleston là thành phố cảng nằm ở phía Nam Carolina, cực kì nổi tiếng với những con đường lát đá cuội, xe ngựa kéo và những ngôi nhà màu pastel xinh xắn, đặc biệt là ở các quận như French Quarter và Battery. Nếu không biết nên đi du lịch ở đâu vào tháng 4 tuyệt nhất thì có lẽ Charleston chính là một gợi ý vô cùng hay ho.

Những dãy nhà tại thành phố cảng Charleston

Khi khám phá thành phố Charleston, mình khuyên các bạn nên đi bộ thay vì di chuyển bằng taxi hay ô tô đến các địa điểm tham quan. Bởi khi đi lang thang qua trung tâm thành phố, bạn mới có thể nhìn thấy những gác chuông nhà thờ cao chót vót và hùng vĩ như thế nào, những chiếc xe ngựa kéo ở trong các lâu đài hàng thế kỉ và những khu vườn đầy hoa mộc lan tràn ngập được chăm sóc cẩn thận.

Thành phố Toronto-Canada

  • Nhiệt độ: cao nhất 12°C, thấp nhất 4°C
  • Mùa: xuân
  • Thời gian di chuyển từ VN: 20 – 30 tiếng
  • Múi giờ: GMT -5

Canada là một đất nước phát triển, xinh đẹp với những con người thân thiện, những thành phố sang trọng, đa dạng và phong cảnh thiên nhiên đa dạng từ các đài nguyên, rừng núi, sa mạc đến những bãi biển mênh mông, bát ngát. Tuy nhiên nếu đây là lần đầu bạn du lịch đến Canada thì mình nghĩ các bạn nên đến thăm thủ đô của đất nước – thành phố Toronto đầu tiên.

Thành phố Toronto những ngày tháng 4

Tháng 4 là thời điểm mùa xuân vừa bắt đầu, ở một số thành phố như Québec, Vancouver, Montréal thời tiết sẽ còn khá lạnh trong khi nhiệt độ của Toronto ấm và dễ chịu hơn. Nên đặc biệt thích hợp với những ai chưa từng trải qua mùa đông lạnh buốt ở châu Mỹ. Chưa kể, tháng 4 cũng là lúc hoa anh đào tại Toronto nở rộ, do vậy các bạn sẽ có khá nhiều cơ hội để chụp ảnh check in cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp sử thi của những cánh hoa anh đào rơi trong gió.

Lễ hội Coachella-bang California, Mỹ

  • Nhiệt độ: cao nhất 27°C, thấp nhất 13°C
  • Mùa: xuân
  • Thời gian di chuyển từ VN: 20 – 23 tiếng
  • Múi giờ: GMT -8

Đối với những bạn yêu thích nhạc Âu Mỹ thì Coachella là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ trong danh sách các địa điểm du lịch tháng 4. Coachella là lễ hội âm nhạc lớn nhất nước Mỹ được tổ chức vào tháng 4 hàng năm với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, bang nhạc nổi tiếng khắp thế giới. Đến với thiên đường âm nhạc này, các bạn không chỉ được đắm mình trong những dòng nhạc được yêu thích nhất, mà còn được vui chơi, thưởng thức những món ăn đường phố từ khắp mọi nơi, đồng thời ủng hộ những nghệ sĩ và ca sĩ mới xuất hiện.

Du lịch Nha Trang tháng 4

Không chỉ có cảnh biển xinh đẹp. Nha Trang những ngày tháng 4 còn có lễ hội tháp Bà vô cùng hoành tráng và là một trong những lễ hội được mong chờ nhất trong năm. Bờ biển Nha Trang những ngày tháng 4 tương đối trong lành, sóng biển e ấp, vỗ về, những cung đường biển đẹp rất thú vị và hấp dẫn trong những hoạt động vui chơi giải trí trong ngày.

Biển Nha Trang những ngày tháng 4

Thời tiết Nha Trang trong những ngày tháng 4 nắng không quá gắt, ít mưa và là mùa khô, thời điểm này du khách có thể yên tâm hơn trong những hoạt động dạo chơi của mình. Không chỉ khám phá cảnh đẹp đâu, Nha Trang trong những tháng 3 hay tháng 4 cũng được xem là thiên đường để thưởng thức các món ẩm thực hấp dẫn. Gợi ý cho các bạn một số địa điểm du lịch nên ghé nếu chưa biết tháng 4 nên đi du lịch ở đâu tại Nha Trang như vịnh Ninh Vân, đảo Hòn Mun, Hòn Tằm, biển Đại Lãnh và ghé thăm chợ Đầm.

Du lịch tháng 4 tại Vũng Tàu

Trên thực tế, Vũng Tàu luôn là điểm đến lý tưởng của mọi mùa trong năm, các bạn có thể thực hiện chuyến du lịch đến với Vũng Tàu trong những ngày tháng 4 để khám phá thiên đường biển trong xanh với nhiều bãi tắm xinh đẹp. Nếu các bạn xuất phát từ các tỉnh phía Nam thì có thể xem nơi đây là một trong những địa điểm du lịch phượt phù hợp.

Cảnh biển Vũng Tàu

Tuy nhiên tháng 4 tại Vũng Tàu thì tởi tiết tương đối nắng nóng, vì vậy các bạn có thể chuẩn bị một số món đồ dùng cần thiết để có thể thoải mái tham gia các hoạt động vui chơi tại đây. Chúng mình sẽ gợi ý cho các bạn một số địa điểm du lịch hấp dẫn và phù hợp như ngọn hải đăng Vũng Tàu, đồi Con Heo, Bãi Trước Bãi Sau, biển Suối Ồ, khu du lịch quốc gia Bình Châu và Mũi Nghinh Phong. Những điểm đến này vẫn được xem là một trong những địa điểm sống ảo nổi tiếng ở Vũng Tàu.

Phú Quốc

Phiêu du Phú Quốc vào những ngảy tháng 4 các bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm thiên đường biển xinh đẹp và trong xanh hơn cả. Thời tiết tại Phú Quốc trong những ngày tháng 4 tương đối dễ chịu với những khung cảnh hấp dẫn. Đặc biệt tháng 4 được xem là thời điểm vàng để các bạn có thể khám phá những hòn đảo của Phú Quốc.

Khung cảnh biển Phú Quốc

Những trải nghiệm thú vị khi lựa chọn đến với Phú Quốc bao gồm vui chơi tại những bãi biển nổi tiếng và tuyệt đẹp như Bãi Sao hoặc Bãi Dài Phú Quốc hay hòa mình vào nhịp sống của cư dân thị trấn Đông Dương đồng thời ghé thăm những làng chài đơn sơ nhưng lại mang nét đẹp giản dị lạ lùng. Gợi ý cho các bạn một số địa điểm du lịch tại Phú Quốc như quần đảo Gành Dầu, An Thới, làng chài Rạch Vẹm… Một số hãng máy bay thường có vé giá rẻ du lịch Phú Quốc vào tháng 4 hoặc tháng 3 các bạn có thể lưu ý thời điểm này cho một hành trình tiết kiệm chi phí nhất có thể.

Phan Thiết

Du lịch Phan Thiết vào những ngày đầu tháng 4, du khách sẽ bị mê hoặc bởi những bãi biển xinh đẹp, những bãi cát trải dài hay lựa chọn nghỉ dưỡng ở những resort và khách sạn sang trọng đẳng cấp. Vào tháng 4, Phan Thiết mặc dù có thời tiết khá nắng nóng nhưng các bạn có thể hoàn toàn yên tâm với lịch trình di chuyển và vui chơi của mình. Gợi ý cho các bạn một số địa điểm du lịch Phan Thiết hấp dẫn có thể kể đến như biển Cổ Thạch, núi Tà Cú, đảo Phú Quý, Hòn Rơm, tháp Chàm, trường Dục Thanh. Cùng với đó là cơ hội thưởng thức các món ẩm thực hấp dẫn là đặc sản nổi tiếng của vùng cát đỏ nơi đây như: gỏi cá mai, mì Quảng vịt, bánh xèo, răng mực, bánh hỏi lòng heo…

Hà Trúc và bạn trai tại đồi cát Phan Thiết

Đảo Crete – Hy Lạp

  • Nhiệt độ: cao nhất 20°C, thấp nhất 11°C
  • Mùa: xuân
  • Thời gian di chuyển từ VN: 23 – 29 tiếng
  • Múi giờ: GMT +2

Crete là hòn đảo lớn nhất của Hy Lạp, được biết đến với địa hình đa dạng, trải dài từ những bãi biển cát mịn ở Elafonisi đến Núi Trắng. Thời điểm lý tưởng nhất để đến tham quan và khám phá hòn đảo nổi tiếng này chính là khoảng thời gian giữa tháng 4 đến đầu tháng 5. Đối với những bạn thích thử thách và đam mê cảm giác mạnh, các bạn có thể leo lên đỉnh núi Ida nơi thần Hy Lạp Zeus được sinh ra. Hoặc bạn cũng có thể di chuyển đến Knossos để khám phá nền văn minh Minoan cổ đại hay nằm dài trên bãi biển để tận hưởng một ngày thư giãn tại bãi biển Elafonisi. Đảo Crete được xem là gợi ý khá thú vị cho việc tìm kiếm điểm đến tháng 4 nên đi du lịch ở đâu đấy nhé!

Con đường ra biển tại đảo Crete

TIPS: các bạn nên tránh đến đảo Crete vào 2 tuần đầu tháng 4 vì đây là thời điểm người dân và khách du lịch từ châu Âu và Mỹ đến ăn mừng lễ Phục Sinh. Nên lượng khách trong khoảng thời gian này thường rất đông, các khách sạn hay hết phòng hoặc tăng giá.

Thành phố Paris-Pháp

  • Nhiệt độ: cao nhất 14°C, thấp nhất 5°C
  • Mùa: xuân
  • Thời gian di chuyển từ VN: 26 – 32 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Thêm một gợi ý khá hay dành cho những bạn chưa biết tháng 4 nên đi du lịch nước nào. Thật không hề ngoa khi nói rằng Paris mùa nào cũng đẹp, nhưng có lẽ thời gian thích hợp cho việc di chuyển và khám phá nhất chính là vào tháng 4. Vào khoảng tháng 4 đến tháng 5, thời tiết tại Paris cũng bắt đầu ấm lên, do đó, bạn không cần phải mang theo quá nhiều áo ấm hay áo khoác chống gió. Thêm vào đó, đây cũng là mùa du lịch thấp điểm tại Paris nên giá phòng khách sạn cũng rẻ hơn đôi chút.

Dòng sông tại thành phố Paris

Vào mùa xuân, các bạn có thể đến dưới chân tháp Eiffel và tổ chức một buổi dã ngoại nhỏ cùng bạn bè và gia đình hoặc bạn cũng có thể thuê một chiếc xe đạp điện để dạo quanh thành phố tình yêu nổi tiếng này. Vì khách du lịch lúc này khá thưa thớt nên bạn có thể tha hồ vi vu trên chiếc xe đạp điện mà không lo kẹt xe hay vô tình đụng trúng khách qua đường.

Cuba

  • Nhiệt độ: cao nhất 27°C, thấp nhất 19°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 24 – 25 tiếng
  • Múi giờ: GMT -5

Bạn đang tìm một thiên đường nghỉ dưỡng hoàn hảo cho kì nghỉ lễ sắp tới? Bạn muốn đến một nơi vắng khách du lịch và thời tiết không quá nóng cũng không quá lạnh? Vậy hãy lưu ngay Cuba vào cẩm nang tháng 4 đi du lịch ở đâu tuyệt nhất đi nào! Sở hữu những đường bãi biển tuyệt đẹp, những tòa nhà kiến trúc Châu Âu cổ kính, nền văn hóa thú vị và những con người thân thiện, nhiệt tình, đảm bảo đây sẽ là chuyến đi khó quên nhất từ trước đến nay.

Các phương tiện ô tô tại Cuba

TIPS: và đừng quên chuẩn bị thêm những bộ đồ đi biển thật đẹp khi đến bãi biển Holguin nổi tiếng tại Cuba nhé! Nếu may mắn các bạn còn có cơ hội tham gia những lễ hội biển thú vị của Cuba trong tháng 4 nữa đấy!

Thành phố Marrakech-Morocco

  • Nhiệt độ: cao nhất 23°C, thấp nhất 11°C
  • Mùa: xuân
  • Thời gian di chuyển từ VN: 32 – 35 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Marrakech là là một trong những thành phố đẹp và hấp dẫn nhất tại Morocco. Một điểm thú vị của thành phố 1000 năm tuổi này là tất cả những con đường lớn tại đất nước Morocco đều dẫn về Marrakech. Cũng vì vậy mà thành phố này đã trở thành trung tâm kinh tế với những kiến trúc nổi bật, nhiều khu chợ mua sắm sầm uất cùng những nhà hàng, quán ăn nằm rải rác trên những con đường quanh co trong thành phố.

Resort có hồ bơi tại thành phố thành phố Marrakech

TIPS: các bạn nên lưu một bản đồ thành phố Marrakech trong điện thoại hoặc mang theo bản đồ giấy. Bởi những con đường trong thành phố khá ngoằn ngoèo, giống như một mê cung bất tận không lối ra. Chính vì vậy, chuẩn bị một bản đồ dự phòng sẽ giúp bạn ít bị lạc hơn khi khám phá xung quanh thành phố

Thành phố Lisbon-Bồ Đào Nha

  • Nhiệt độ: cao nhất 19°C, thấp nhất 11°C
  • Mùa: xuân
  • Thời gian di chuyển từ VN: 36 – 42 tiếng
  • Múi giờ: GMT +0

Nếu bạn đã chán biển đảo rồi và muốn tìm một điểm du lịch tháng 4 mới mẻ, không kém phần thơ mộng thì thành phố của những lâu đài thời phục hưng – Lisbon chính là điểm đến dành cho bạn đấy! Lisbon là một thành phố nhộn nhịp và thú vị, tự hào có nhiều hoạt động vui chơi và các điểm du lịch hấp dẫn.

Góc nhỏ của khu phố với những lâu đài phục hưng tại thành phố Lisbon-

Không chỉ nổi tiếng với những lâu đài, ngôi đền lâu năm cùng những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, Lisbon còn là nơi có nền ẩm thực phong phú nhờ ảnh hưởng của các nước láng giềng. Một trong những món ăn mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Lisbon chính là bánh trứng, bánh mì kẹp thịt bifanas và cá mòi nướng.

Cyprus

  • Nhiệt độ: cao nhất 23°C, thấp nhất 10°C
  • Mùa: xuân
  • Thời gian di chuyển từ VN: 20 – 30 tiếng
  • Múi giờ: GMT +2

Cyprus hay còn gọi là Síp trong tiếng Việt là một quốc đảo nằm ở phía Đông Địa Trung Hải. Được mệnh danh là quê hương của nữ thần tình yêu sắc đẹp Aphrodite, Cyprus có vẻ đẹp quyến rũ thu hút hàng triệu du khách mỗi tháng vơi những bãi biển rực rỡ, những vườn nho trĩu quả, những ngôi làng xinh đẹp với khí hậu mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Đặc biệt tháng 4 cũng là thời điểm mà những vườn cam, nho, ôliu tại Cyprus bắt đầu chín rộ, khiến không khí tại vùng đất này tràn ngập mùi hoa quả thơm phức, khiến bất kì ai ghé đến đây cũng đều quyến luyến không muốn rời đi.

Ngôi làng nhỏ xinh đẹp tại Cyprus

Bang Texas-Mỹ

  • Nhiệt độ: cao nhất 27°C, thấp nhất 15°C
  • Mùa: xuân
  • Thời gian di chuyển từ VN: 30 – 35 tiếng
  • Múi giờ: GMT -6

Texas là một trong những tiểu bang lớn nhất ở Mỹ, chỉ đứng sau Alaska. Được thiên nhiên ưu ái với nhiều cảnh quan thiên nhiên đặc sắc từ sa mạc ở West Texas đến rừng thông ở Đông Texas, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và muốn quay trở lại một lần nữa đó!

Cung đường lộ tại Texas Mỹ

So với các tiểu bang khác của Mỹ, thì mùa xuân của Texas được cho là có khí hậu dễ chịu khá giống với khí hậu Đà Lạt ở Việt Nam. Chính vì vậy khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5 được xem là lý tưởng nhất để đi khám phá Texas. Không chỉ có những khu vui chơi vui hết nấc, tiểu bang này còn sở hữu nhiều bãi biển, khu nghỉ mát thích hợp cho những ai muốn có một kì nghỉ sang chảnh nữa đấy!

Thị trấn Zermatt-Thụy Sĩ

  • Nhiệt độ: cao nhất 16°C, thấp nhất 4°C
  • Mùa: xuân
  • Thời gian di chuyển từ VN: 24 – 26 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Zermatt là một trong những thị trấn đẹp nhất ở Thụy Sĩ. Ở tại trung tâm thị trấn xinh đẹp này, bạn sẽ nhìn thấy những ngôi nhà gỗ và những ngôi nhà lâu đời nhất châu Âu, cùng những tiệm bánh xinh xắn, nhà hàng thông minh và vô số cửa hàng quần áo trượt tuyết bất. Ở xa xa, bạn sẽ thấy những ngọn núi cao chót vót, bao gồm cả đỉnh Matterhorn – một trong những đỉnh núi nổi tiếng nhất thế giới.

Thị trấn Zermatt được bao phủ bởi một lượng tuyết lớn

Vào đầu tháng 4, thị trấn Zermatt vẫn còn được bao phủ bởi một lượng tuyết lớn còn sót lại của mùa đông. Chính vì vậy, bạn có thể dễ dàng trượt tuyết hơn trong không khí ấm áp, dễ chịu hoặc trekking lên đỉnh núi tuyết cao và tham quan những địa điểm như Matterhorn Glacier Paradise.

Namibia

  • Nhiệt độ: cao nhất 26°C, thấp nhất 13°C
  • Mùa: mưa
  • Thời gian di chuyển từ VN: 24 – 36 tiếng
  • Múi giờ: GMT +2

Namibia là một vùng đất không giống bất cứ nơi nào khác trên Trái đất, một nơi mà bạn sẽ cảm thấy vô cùng nhỏ bé trước cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và hoàn toàn kinh ngạc trước những thành tựu tuyệt vời nhất của tạo hóa. Với một bên là Đại Tây Dương và một bên là sa mạc lâu đời nhất thế giới, Namibia là đất nước có địa hình hiểm trở nhất.

Thiên nhiên hùng vĩ Namibia

Mặc dù hiểm trở nhưng đây lại là vùng đất của những kỳ quan thiên nhiên như Fish River Canyon, Công viên Quốc gia Etosha, ngọn núi Spitzkoppe hùng vĩ, và cả chảo muối Sossusvlei nổi tiếng. Vây còn chần chừ gì nữa mà không note ngay đất nước này vào danh sách tháng 4 nên đi du lịch nước nào!

Thành phố Tokyo-Nhật Bản

  • Nhiệt độ: cao nhất 20°C, thấp nhất 12°C
  • Mùa: xuân
  • Thời gian di chuyển từ VN: 8-10 tiếng
  • Múi giờ: GMT +9

Một trong những điểm du lịch Nhật Bản tháng 4 không nên bỏ lỡ chính là thành phố Tokyo. Bởi đây là thời điểm mà hoa anh đào nở rộ khắp mọi nẻo đường tại Tokyo. Bên cạnh đó, đây cũng là khoảng thời gian mà các lễ hội Nhật Bản nổi tiếng diễn ra, chẳng hạn như lễ hội búp bê Hinamatsuri, lễ hội hoa tử đằng, lễ hội Hanami, v.v.

Dòng sông mùa hoa anh đào tại thành phố Tokyo Nhật Bản

TIPS: vì tháng 4 là thời điểm cận kề với kỳ nghỉ dài nổi tiếng Golden Week (tuần lễ vàng) nên người dân sẽ di chuyển đến các khu ngoại ô để tận hưởng kì nghỉ. Do vậy bạn sẽ có cơ hội khám phá một thành phố Tokyo ít đông đúc và chen lấn hơn. Tuy nhiên, các bạn vẫn nên đặt phòng khách sạn trước 1 tháng để tránh tình trạng hết phòng khi đến nơi nhé! Sẽ là gợi ý khá cần thiết nếu bạn chưa biết tháng 4 nên đi du lịch ở đâu và lựa chọn khách sạn nghỉ dưỡng thời điểm nào cho phù hợp đấy nhé!

Bang Florida-Mỹ

  • Nhiệt độ: cao nhất 28°C, thấp nhất 17°C
  • Mùa: xuân
  • Thời gian di chuyển từ VN: 32 – 40 tiếng
  • Múi giờ: GMT -5

Bạn có biết tại sao hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới lại thích ghé thăm Florida vào mùa xuân không? Đơn giản là vì đây là thời điểm lý tưởng cho những chuyến đi biển và những cuộc phiêu lưu ngoài trời. Nào là câu cá sấu ở rừng ngập mặn, cưỡi ngựa tại một trang trại rộng lớn, khám phá Disneyworld, Universal Studios hay nằm dài trên bãi biển ở Miami, đảm bảo không thiếu những địa điểm thú vị để bạn khám phá đâu nhé!

Bãi biển đông người tại thành phố Florida Mỹ

Với những gợi ý về các địa điểm du lịch tháng 4 trong và ngoài nước trên đây. Hy vọng các bạn sẽ có lựa chọn phù hợp cho điểm dừng chân ở những chuyến hành trình sắp tới. Chúc các bạn có những chuyến đi thật vui và ý nghĩa nhé!

Xem thêm >> TOP 20 gợi ý tháng 5 nên đi du lịch ở đâu trong nước và nước ngoài đẹp nhất