Nga không chỉ được biết đến là đất nước lớn nhất thế giới mà nơi đây còn gây ấn tượng với những địa điểm du lịch tham quan giàu tính nghệ thuật. Một chuyến du lịch Nga tự túc sẽ giúp bạn có thể thỏa thích sáng tạo và khám phá những điểm đến tuyệt vời. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Nga tự túc siêu chi tiết mà mình đã đúc kết trong các chuyến đi của nhiều người! 

Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Nga?

Xin visa du lịch Nga

Nếu như bạn lựa chọn các tour du lịch Nga thì không cần phải quá lo lắng tuy nhiên, vì là đi tự túc nên việc xin visa sẽ khó khăn hơi đôi chút. Bạn có thể tham khảo những thủ tục xin visa mà mình đã đề cập ở bài viết trước, sau đó cần lưu ý thêm một vài điều như sau:

Xin visa đi du lịch Nga

  • Xin thư mời đi du lịch tự túc:

Bạn nên xin thư mời của 1 công ty Việt Nam có trụ sở tại Nga. Để có được thư mời bạn sẽ cần phải có booking khách sạn và vé máy bay. (Ngày book vé máy bay và phòng khách sạn cần phải khớp nhau) Có thể đặt phòng khách sạn thanh toán phòng sau. Sau khi có visa thì bạn hủy phòng cũng được!

  • Mua bảo hiểm du lịch: 

Sau khi đã có thư mời thì bạn tiếp tục đến việc mua bảo hiểm du lịch. Giá mua bảo hiểm du lịch khoảng 400.000đ – 600.000đ cho 10 ngày đi du lịch Châu Âu.

Lệ phí visa Nga 20 USD (phải đóng tiền trước tại Ngân hàng Việt – Nga số 1 Yết Kiêu, sau đó cầm biên lai đến Đại sứ quán). Khi đi bạn mang theo thủ tục xin visa du lịch Nga. Tại đây, sẽ phỏng vấn bằng Tiếng Việt 1 vài câu khá đơn giản mà thôi.

Đổi tiền Nga

Để tiết kiệm chi phí, bạn nên đổi tiền trước ở ngay tại Việt Nam. 100 Rúp Nga = 31.700đ (tỷ giá tham khảo vào 8/2020). Xem thêm các địa điểm đổi tiền ngoại tệ ở Hà Nội và Tphcm TẠI ĐÂY

Tiền tệ của nước Nga

Chuẩn bị đồ dùng cần thiết

Quần áo, giày dép

Nếu như bạn không biết đi du lịch Nga nên mặc gì thì dưới đây là những gợi ý để bạn chuẩn bị:

  • 4-5 bộ quần áo mặc hàng ngày
  • 2-3 bộ váy
  • 2 chiếc áo khoác
  • 1 đôi giày thể thao
  • 1 đôi giày sandal
  • 1 đôi dép tông
  • 2-3 bộ quần áo mặc đi ngủ

Đồ dùng du lịch cần thiết

  • Gối chữ u kê cổ
  • Bịt mắt ngủ
  • Nút bịt tai chống ồn
  • Ổ cắm đa năng du lịch
  • 1 túi du lịch đa năng

Du lịch Nga mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết nước Nga thường được chia thành 2 mùa chủ yếu: mùa đông và mùa hè (mùa xuân và mùa thu nước Nga thường rất ngắn). Theo như kinh nghiệm đi du lịch ở Nga ở nhiều người thì thời điểm lý tưởng nhất để bạn đi chính là từ tháng 6 đến tháng 10 hằng năm. 

Từ tháng 6, thời tiết nước Nga khá mát mẻ, không khí trong lành. Tuy là mùa hè thế nhưng nhiệt độ không quá nóng đâu nhé! Đặc biệt, du lịch nước Nga tháng 8 chính là dịp bước vào mùa thu. Du lịch Nga mùa thu bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh lá vàng vô cùng thơ mộng.

Du lịch Nga vào mùa đông

Ngoài ra, mùa đông nước Nga từ tháng 10 tới tháng 3 cũng sẽ là một gợi ý lý tưởng dành cho những ai muốn tận hưởng cái lạnh tê tái hay đắm chìm trong tuyết trắng. Tuy nhiên, nhiệt độ mùa đông ở Nga có những thời điểm xuống dưới 0 độ C nên bạn cần chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm nhé!

Kinh nghiệm thuê khách sạn ở Nga 

Nếu bạn muốn đi du lịch Nga giá rẻ thì nên lựa chọn thuê phòng dorm hoặc các căn chung cư mini (nếu đi đông người) sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên bạn cũng không nên ở quá xa bởi việc di chuyển sẽ khá khó khăn.

Việc book phòng khách sạn khá đơn giản bởi bạn chỉ cần lên các trang đặt phòng trực tuyến như Agoda, Booking để tham khảo. Nên book phòng ở gần trung tâm để có thể đi bộ tham quan các địa điểm du lịch lịch.

Phòng nghỉ ở một khách sạn tại Nga

Nếu ở Moscow thì nên đặt phòng ở phố đi bộ Arbat (khu này có nhiều tàu điện ngầm). Còn nếu ở St Petersburg thì khách sạn ở quận Tsentralny sẽ có giá hợp lý.

Phương tiện di chuyển ở Nga

Di chuyển bằng tàu điện ngầm

Đây là phương tiện di chuyển khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, các ga tàu ở Nga thường được thiết kế mang phong cách cổ kính nên rất đáng để bạn ghé tới.

  • Tàu điện ở Moscow

Giá vé 1 chặng là 55 rub. Nếu đi dài ngày thì bạn nên mua vé 40-60 chặng để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, tại đây còn có vé ngày: 1 ngày 210 Rub, 3 ngày 400 Rub, 7 ngày 800 Rub. Tuy nhiên, ga tàu ở Moscow chỉ có tiếng Nga nên việc di chuyển ban đầu sẽ khá bỡ ngỡ.

  • Tàu điện ở St Petersburg

Giá vé 1 chặng là 45 Rub. Ở St Petersburg cũng có các vé nhiều chặng và vé theo ngày. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm du lịch Nga tự túc thì ở St Petersburg khá nhỏ nên bạn chỉ cần mua vé chặng mà thôi.

Di chuyển bằng xe taxi 

Để tiết kiệm chi phí, bạn nên sử dụng ứng dụng Yandex. Ứng dụng đặt xe này khá hay ho bởi bạn có thể đặt được cả xe 7 chỗ và 10 chỗ cho đoàn đông nữa. Ở Nga cũng có Uber tuy nhiên giá sẽ không thấp bằng Yandex.

taxi ở Nga

Các địa điểm du lịch ở Nga nhất định phải đến

Các địa điểm du lịch ở Moscow

Đại cung điện Kremlin

  • Địa chỉ: Moscow, Nga, 103073
  • Thời gian: Thứ Sáu đến Thứ Tư – 10h đến 17h; Đóng cửa vào Thứ Năm

Cung điện Kremlin là một trong những địa điểm mà bạn nên ghé tới khi đặt chân đến nước Nga xinh đẹp. Đây là nơi làm việc của tổng thống Nga và nghị viên Nga. Cung điện nằm ở ngay trung tâm thành phố với view nhìn ra sông Moskva nên vô cùng thuận tiện. Giá vé tham quan cung điện Kremlin là 700 Rub.

Đại cung điện Kremlin

Quảng trường Đỏ 

  • Địa điểm: Krasnaya Ploshchad, Moscow, Nga

Nằm tách biệt bởi cung điện Kremlin với khu phố cổ Kitai-gorod, Quảng trường Đỏ là một trong những địa điểm thú vị nhất ở Moscow. Quảng trường Đỏ không chỉ đóng vai trò là một điểm tham quan mà còn là trái tim, linh hồn và biểu tượng của cả đất nước.

Nhà thờ Saint Basil

  • Địa điểm: Quảng trường Krasnaya, 2, Moscow 109012, Nga

Được coi là một trong những địa điểm tham quan hàng đầu ở Moscow, Nhà thờ Saint Basil được xây dựng từ thế kỷ 16 với lối kiến trúc vô cùng đặc biệt.

Nhà thờ Saint Basil được xây dựng từ thế kỷ 16 với lối kiến trúc đặc biệt.

Đồi chim sẻ 

  • Địa điểm: Moscow, Nga, 119270

Đồi chim sẻ trước đây còn được biết đến với tên gọi là đồi Lenin. Đồi chim sẻ sở hữu độ cao 220m – đây là điểm quan sát cao nhất trong thành phố ở trên sông Moskva. Đứng trên đỉnh đồi bạn có thể tận hưởng khung cảnh ngoạn mục của đường chân trời Moscow.

Phố cổ Arbat

  • Địa điểm: Moscow, Nga, 119019 

Thêm một địa điểm du lịch mà bạn nên note lại trong cẩm nang du lịch Nga chính là khu phố cổ Arbat. Ghé tới đây bạn sẽ được tham quan cũng như tìm hiểu về nước Nga. Đặc biệt, khu phố cổ Arbat còn là nơi sinh sống của rất nhiều những nhà thơ, nhà văn nổi tiếng của Nga đó!

khu phố cổ Arbat còn là nơi sinh sống của rất nhiều những nhà thơ, nhà văn nổi tiếng của Nga

Công viên Kolomenskoye

  • Địa điểm: Andropova Ave, 39, Moscow, Nga, 115487

Công viên Kolomenskoye là một địa điểm du lịch mà bạn nên dừng chân trong chuyến đi của mình. Công viên sở hữu khuôn viên rộng lớn và nhiều điểm tham quan khác nhau. Nhờ vào vẻ đẹp của nơi đây nên công viên Kolomenskoye thường được các tour du lịch nước Nga lựa chọn.

Công viên nổi tiếng của Nga

Các địa điểm du lịch ở St Petersburg

Cung điện mùa đông 

  • Địa điểm: Palace Embankment, 32, St Petersburg, Nga, 190000

Cung điện mùa đông là một công trình kiến trúc nổi tiếng của St. Petersburg. Nơi đây sở hữu diện tích lên tới hơn 90.000m2 với lối kiến trúc vô cùng hoành tráng. Cung điện mùa đông Nga được thiết kế bởi kiến trúc sư Bartolomeo Rastrelli theo yêu cầu của Hoàng hậu Elizabeth.

Cung điện mùa đông ở Nga

Hiện nay, cung điện mùa đông là bảo tàng nghệ thuật St. Petersburg – là nơi trưng bày hơn 3 triệu tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của thế giới. Giá vé vào cửa cung điện mùa đông là 700 Rub.

Cung điện mùa hè Peterhof

  • Địa điểm: Razvodnaya Ulitsa, 2, St Petersburg, Nga

Nằm cách thành phố St Petersburg khoảng 30km nên bạn có thể di chuyển bằng tàu điện Avtovo. Đây được biết đến là nơi nghỉ dưỡng vào mùa hè của Hoàng gia Nga. Đặc biệt, cung điện mùa hè ở Nga còn được mệnh danh là “Thủ đô của những đài Phun nước” đó!

Cung điện mùa hè Peterhof

Cung điện mùa thu Ekaterina

  • Địa điểm: Garden St, 7, Sankt-Peterburg, Nga, 196601
Mặc dù nằm ở thị trấn Tsarskoye Selo thế nhưng cung điện mùa thu chỉ cách Saint Petersburg gần 30 km nên bạn có thể ghé tới đây dễ dàng. Đúng như tên gọi của mình, cung điện mùa thu Ekaterina khoác trên mình màu vàng của lá. Nhờ vẻ đẹp của mình nên Ekaterina là địa điểm dừng chân của đông đảo du khách.
Cung điện mùa thu Ekaterina ngập trong sắc vàng

Đi du lịch Nga nên mua gì?

Búp bê Matryoshka

Một trong những món đồ lưu niệm nổi tiếng nhất ở Nga mà bạn không nên bỏ qua chính là búp bê Nga. Búp bê Matryoshka được sản xuất từ gỗ và là một món đồ truyền thống của xứ sở Bạch Dương.

Búp bê Nga là một món đồ truyền thống của xứ sở Bạch Dương.

Rượu Vodka Nga

Nhắc đến Nga chắc chắn không thể không nhắc đến rượu Vodka Nga. Loại rượu này được làm từ lúa mạch, lúa mì và ngô lên men 85 độ. Rượt Vodka Nga có mức giá “hạt dẻ” nên bạn hãy mua về làm quà cho người thân của mình nhé!

Rượu vodca Nga là một đặc sản nổi tiếng

Kẹo socola Nga Alenka

Nếu như bạn còn đang không biết đi du lịch Nga mua gì thì kẹo socola sẽ là một gợi ý thú vị. Loại kẹo socola nổi tiếng nhất của Nga chính là thương hiệu Alenka. Bạn có thể tìm thấy ở bất kì các cửa hàng bánh kẹo hay trong siêu thị.

Kẹo socola Nga Alenka

Lịch trình đi du lịch Nga tự túc

Ngày 1: Việt Nam – Moscow

Sáng: bắt đầu bay từ sân bay Việt Nam sang sân bay Domodedovo ở Moscow.

Tối: có mặt tại Nga. Về khách sạn ăn uống, nghỉ ngơi

Ngày 2: Tham quan Moscow

Sáng: tham quan cung điện Kremlin, quảng trường đỏ, thà thờ thánh Basil.

Chiều: tới đồi chim sẻ tham quan – đi công viên Kolomenskoye – đi dạo ở khu phố cổ Arbat

Tối: ăn tối và nghỉ ngơi

Quảng trường Đỏ là biểu tượng của cả đất nước Nga

Ngày 3: Moscow – Saint Petersburg – cung điện Mùa Đông

Sáng: di chuyển bằng tàu nhanh để đến Saint Petersburg.

Chiều tối: đi thăm cung điện Mùa Đông và bảo tàng Hermitage.

Ngày 4: Saint Petersburg – Cung điện mùa hè

Sáng: đi tham quan cung điện mùa hè và vịnh Phần Lan

Chiều: quay trở lại Saint Petersburg

Ngày 5: Cung điện mùa thu 

Sáng: đi tham quan cung điện mùa thu

Tối: về khách sạn check out và đi tàu đêm để về Moscow

Ngày 6: Moscow – Việt Nam

Sáng: mua sắm ở các khu TTTM

Chiều: ra sân bay Domodedovo về lại Hà Nội/TPHCM

Chi phí đi du lịch Nga tự túc

Dưới đây là chi phí đi du lịch Nga tự túc trong 6 ngày để bạn tham khảo. Lưu ý, mức chi phí này đã chia đôi (đi 2 người) và chỉ tính cho 1 người thôi nhé!

Tiền làm visa: 5.800.000đ/người

Tiền vé máy bay: 10.500.000đ/người/khứ hồi

Tiền vé tàu đi Moscow <-> Petersburg: 2.700.000đ/khứ hồi

Tiền khách sạn 5 đêm: 2.800.000đ/người

Tiền ăn uống 6N5Đ: 2.500.000đ/người

Các chi phí phát sinh (đi lại, vé tham quan…): 2.000.000đ/người

=> Tổng chi phí: 26.300.000đ/người

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Nga tự túc siêu chi tiết. Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và nhiều trải nghiệm thú vị nhất!

>> Xem thêm: Bí kíp sắp xếp hành lý đi du lịch nước ngoài NHANH – GỌN – NHẸ