Tháng 6 là thời điểm bắt đầu bước vào mùa du lịch nên nhiều người thường tìm các điểm đến thú vị để bắt đầu kì nghỉ của mình. Nếu như bạn đang không biết tháng 6 nên đi du lịch ở đâu thì hãy cùng chúng mình “bỏ túi” những địa điểm cực hot ở Việt Nam và nước ngoài dưới đây nhé! 

Có phải bạn vẫn còn đang “lăn tăn” chưa biết du lịch hè nên đi đâu đúng không? Đừng quá lo lắng, hãy để chúng mình gợi ý cho các bạn một số địa đanh, điểm đến lý tưởng nhất trong và ngoài nước nhé. Đảm bảo “team quốc nội” và “team quốc ngoại” sẽ có một chuyến du lịch tháng 6 tràn đầy những trải nghiệm mới toanh cho xem!

Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu đẹp nhất Việt Nam?

Tới Mù Căng Chải ngắm ruộng bậc thang mùa nước đổ

Mù Căng Chải là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc được nhiều người yêu thích. Nhắc đến cái tên Mù Căng Chải chắc hẳn người ta sẽ nghĩ ngay đến những thửa ruộng bậc thang – một biểu tượng cao đẹp cho thiên nhiên vùng núi Tây Bắc. Nếu như bạn có cơ hội ghé tới nơi đây vào dịp tháng 6 sẽ có cơ hội được chiem ngưỡng thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ.

Ruộng bậc thang mùa nước đổ tại Mù Căng Chải

Sở dĩ gọi là mùa nước đổ là bởi đây là lúc người dân bắt đầu lấy nước đổ vào các thửa ruộng để bắt đầu một mùa vụ mới. Khi những tia nắng của mùa hè chiếu xuống bạn sẽ thấy một khung cảnh lấp lánh như những viên ngọc sáng chói giữa núi rừng bạt ngàn. Hơn nữa, thời tiết lúc này ở Mù Căng Chải cũng rất mát mẻ và lý tưởng, thu hút nhiều khách du lịch.

Những thửa ruộng bậc thang lung linh trong nắng sớm những ngày tháng 6

Đừng mải miết ngắm nhìn những thửa ruộng lung linh trong ánh nắng mà quên mất rằng ở Mù Căng Chải còn có thêm rất nhiều những địa điểm khác cho bạn khám phá như nhảy dù trên đèo Khau Phạ, chiêm ngưỡng đồi Mâm Xôi… Chắc chắn không phải suy nghĩ xem mùa hè nên đi du lịch ở đâu miền Bắc nữa rồi nhé!

Vịnh Hạ Long 

Vịnh Hạ Long không chỉ là một trong các địa đanh nổi tiếng ở Việt Nam mà nơi đây còn là 1 trong 7 kỳ quan thiên thiên thế giới được UNESCO công nhận. Nếu còn đang không biết tháng 6 đi du lịch ở đâu thì nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị với những hang động bí ẩn và vịnh hùng vĩ.

Vịnh Hạ Long tháng 6

Đã tới Hạ Long thì chắc chắn bạn nên thử cảm giác thư giãn trên những chiếc tàu thuyền lênh đênh trên vịnh, len lỏi qua những hang động và chiêm ngưỡng cảnh đẹp của nơi đây. Đừng quên ở Vịnh Hạ Long còn có những hòn đảo hoang sơ để bạn đắm mình trong làn nước trong vắt như đảo Titop, Quan Lạn, Cô Tô…

Những hòn vịnh tại vịnh hạ Long nhìn từ trên cao

Đừng quên ở Hạ Long còn có thêm rất nhiều những món ăn ngon, đặc biệt là hải sản cho bạn thưởng thức nữa đó! Hãy dành khoảng 2 ngày 1 đêm để bắt đầu chuyến đi du lịch mùa hè tháng 6 ở Hạ Long, chắc chắn bạn sẽ có một kì nghỉ tuyệt vời và đáng nhớ.

Khám phá thị trấn Sapa 

Thêm một gợi ý tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc dành cho bạn chính là thị trấn Sapa. Ghé tới đây bạn không chỉ có cơ hội tận hưởng bầu không khí trong lành của vùng núi rừng Tây Bắc mà còn được tham quan những bản làng, chinh phục những ngọn thác hùng vĩ, tới cổng trời để chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn chìm trong sương mù hay thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn…

Mùa lúa chín ruộng bậc thang vào tháng 6

Mặc dù tháng 6 là thời điểm bước vào mùa hè ở Việt Nam thế nhưng ở Sapa thời tiết lại cực kì mát mẻ và dễ chịu, đảm bảo bạn sẽ không bao giờ phải hối hận khi lựa chọn Sapa làm điểm đến cho chuyến đi của mình đâu nhé! Đặc biệt, bật mí cho bạn còn có rất nhiều những cánh đồng ruộng bậc thang bước vào mùa lúa chín, tất cả như được nhuộm một màu vàng rực vô cùng bắt mắt.

Bản Cát Cát với suối chảy róc rách trắng xóa

Sapa hiện nay đã phát triển rất mạnh chính vì vậy mà không quá khó khăn để bạn có thể tìm được cho mình dù là một khách sạn bình dân hay khu nghỉ dưỡng hạng sang. Đặc biệt, nghỉ qua đêm ở các homestay trong bản làng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời giúp bạn có những kỉ niệm khó quên.

Đừng quên “bỏ túi” những kinh nghiệm du lịch Sapa để chuyến đi của bạn thêm phần hoàn hảo và trọn vẹn hơn nhé!

Đảo ngọc Phú Quốc 

Phú Quốc nằm ở vịnh Thái Lan, nơi đây nổi tiếng với những hòn đảo xinh đẹp và là một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Hòn đảo ngọc này còn được biết đến là một hòn đảo lớn nhất của Việt Nam với những bãi biển hoang sơ và bãi cát trắng trải dài vô tận.

Xích đu trên cây dừa tại đảo Ngọc Phú Quốc

Mặc dù là một điểm du lịch thu hút khách lâu năm thế nhưng hòn đảo này luôn sở hữu cho mình một vẻ đẹp hoang sơ. Theo cẩm nang du lịch Phú Quốc, ghé tới nơi đây vào tháng 6 bạn sẽ có nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị như bơi trên bãi biển xanh, bãi cát trải dài bất tận, hay thử đạp xe dọc heo những con đường đất, chèo thuyền trên những vịnh nhỏ yên tĩnh hay lặn biển ngắm san hô muôn màu muôn sắc.

Những dãy núi đá hướng ra biển tại Phú Quốc

Đặc biệt, đã tới Phú Quốc vào tháng 6 thì nhất định bạn đừng quên thưởng thức các món hải sản tươi ngon. Ngoài ra, khách du lịch có thể chọn trải nghiệm ở nhà trong những ngôi nhà gỗ mộc mạc với người dân đảo địa phương hoặc sống trong những khách sạn năm sao của những khu nghỉ dưỡng lộng lẫy với khung cảnh tuyệt đẹp trên các hòn đảo xinh đẹp này.

Thành phố biển Đà Nẵng 

Đà Nẵng nằm ở miền Trung của Việt Nam và được bình chọn là một trong những thành phố đáng sống nhất. Đặc biệt, giá các dịch vụ ở Đà Nẵng cực kì hợp lý nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nơi đây làm địa điểm du lịch mùa hè này.

Quang cảnh biển trong lành tại Đà Nẵng

Không chỉ là một thành phố biển sạch đẹp, Đà Nẵng còn được nhiều người biết đến là thành phố của những cây cầu với những cái tên nổi tiếng như cầu Rồng, cầu quay trên sông Hàn, cầu Trần Thị Lý và mới đây là cây câu Vàng cực hot trên khu du lịch Bà Nà Hills… Bên cạnh đó còn có nhiều địa điểm du lịch tham quan cho bạn như chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà…

Toàn cảnh cầu vàng tấp nập du khách ghé thăm tại Bà Nà Hill

Đừng quên dành thời gian để đắm mình trên những bãi biển Đà Nẵng đẹp như Mỹ Khê, bãi Non Nước, Bắc Mỹ An… Đặc biệt, một trong những điều thu hút du khách khi ghé tới nơi đây chính là bởi Đà Nẵng sở hữu cho mình một nền ẩm thực phong phú và đa dạng cho bạn thưởng thức. Đã tới Đà Nẵng thì nhất định phải thưởng thức những món hải sản tươi ngon, mì Quảng đậm đà, ly chè sầu, chè bơ béo ngậy…

Phố cổ Hội An 

Bạn đang băn khoăn vì không biết tháng 6 nên đi du lịch ở đâu đẹp và lý tưởng nhất? Nếu như một lần có cơ hội ghé tới Hội An thì nhất định bạn sẽ không phải hối hận với quyết định của mình đâu nhé! Đặc biệt, trong một cuộc bình chọn gần đây, Hội An còn là điểm đến được nhiều du khách nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc cực kì yêu thích đó!

Cafe trên sân thượng tại phố cổ Hội An

Chỉ cách Đà Nẵng khoảng chừng 30km, chính vì vậy mà bạn có thể kết hợp cả 2 địa điểm này trong chuyến đi của mình nhé! Hội An là một phố cổ nhỏ xinh tọa lạc ở một vùng đất vô cùng yên bình. Nơi đây trước kia là nơi giao thương, buôn bán của cộng đồng người Hoa, Nhật và Việt do đó kiến trúc của những ngôi nhà tại đây là sự hòa trộn giữa phong cách của các nước này.

Khung cảnh tại chùa Cầu Hội An

Hãy thử một lần trải nghiệm đạp xe khám phá các con hẻm cũ, thưởng thức các món ăn đặc sản như cơm gà, Cao Lầu hay chờ đến buổi tối để chiêm ngưỡng phố cổ lung linh trong ánh đèn lồng, thả đèn hoa đăng tên dòng sông Thu Bồn… Bên cạnh đó, Hội An còn là nơi mang đến cho bạn một chuyến đi du lich thư giãn với những bãi biển như Cửa Đại hay An Bàng cực đẹp và yên bình nữa đó!

Xem thêm: Mách bạn kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z 2020

Côn Đảo 

Nếu như bạn ghé tới Việt Nam vào tháng 6 thì đừng bỏ qua một điểm đến lý tưởng không kém khác chính là Côn Đảo. Nơi đây được mệnh danh là một thiên đường biển với một khung cảnh bình yên, các bờ cát trắng trải dài vô tận và những ngọn núi vô cùng hùng vĩ.

Bãi biển xanh cát trắng và những dãy núi tại Côn Đảo

Nơi đây thực sự thích hợp dành cho những ai muốn tìm cho mình một điểm đến để tận hưởng không khí yên bình sau những ngày làm việc mệt mỏi. Tới Côn Đảo bạn sẽ được đắm mình trong những bãi biển xanh trong vắt, trải nghiệm lặn ngắm san hô hay câu mực đêm… Đặc biệt, vào tháng 6 hàng năm ở Côn Đảo bước vào mùa rùa đẻ trứng. Nhìn những quả trứng rùa được đặt cẩn thận trong lỗ dưới cát hay nếu may mắn có cơ hội nhìn thấy cảnh rùa con nở ra chắc chắn bạn sẽ thấy cực kì ấn tượng.

Biển xanh trong vắt và bãi cát trắng tại Côn Đảo

Nơi đây còn hấp dẫn du khách với những địa điểm tham quan du lịch như nhà tù Côn Đảo giúp bạn tìm hiểu thêm về lịch sử Việt Nam hay thăm đền thờ chị Võ Thị Sáu – nơi được xem là địa điểm tâm linh rất linh thiêng trên Côn Đảo.

Những chú rùa biển trên bờ cát ở Côn Đảo

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt 

Đà Lạt là một thành phố trên cao nguyên, đây cũng là một điểm đến lý tưởng để bạn ghé tới tham quan vào tháng 6 hàng năm bởi cảnh quan và thời tiết ở nơi đây vô cùng thuận lợi. Có thể nhiều bạn không biết nhưng Đà Lạt còn có tên gọi là là thành phố ngàn hoa bởi nơi đây bạn sẽ bắt gặp vô vàn các loài hoa khác nhau đó!

Khung cảnh đỉnh đồi trong nắm sớm tại Đà Lạt

Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi bạn sẽ không thể tìm thấy bất kì đèn giao thông nào ở Đà Lạt đâu nhé! Thành phố bình yên này có diện tích khá nhỏ, thậm chí nơi đây chỉ lớn bằng một quận nhỏ ở Sài Gòn mà thôi! Thời tiết vào tháng 6 hàng năm tại đây không quá nóng như ở ngoài Bắc mà cũng không mưa nhiều như ở miền Nam, do đó chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi vô cùng tuyệt vời để khám phá.

Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu- Đà Lạt là điểm đến thích hợp

Ở Đà Lạt có rất nhiều những địa điểm du lịch và tham quan lý tưởng cho bạn khám phá như thung lũng Tình Yên, Núi Lang Biang, hồ Tuyền Lâm,… Với những ai yêu thích chụp hình thì Đà Lạt còn là một thiên đường của những quán cafe hay các phim trường được decor cực đẹp nữa đó! Chẳng vì thế mà nhiều người thường nói với nhau rằng cho dù bạn đến Đà Lạt bao nhiêu lần, bạn vẫn muốn quay lại một lần nữa.

Tháng 6 nên đi du lịch nước nào?

Thành phố Basel – Thụy Sĩ

  • Nhiệt độ: cao nhất 23°C, thấp nhất 13°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 18-19 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Mặc dù không nổi tiếng như Geneva hay Zurich nhưng Basel lại là một trong những thành phố phát triển và thịnh vượng nhất Thụy Sĩ, nằm giữa Pháp và Đức với hơn 40 bảo tàng, bao gồm bảo tàng Kunstmuseum lớn nhất thế giới, bảo tàng Tinguely và Fondation Beyeler. Và tháng 6 được xem là một trong những thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Basel. Vì bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội nghệ thuật lớn của thành phố, thưởng thức những món ngon và đi thuyền dạo trên dòng sông Rhine xinh đẹp.

Những ngôi nhà xinh xắn nhiều hoa tại Thành phố Basel

Quần đảo Andaman – Ấn Độ

  • Nhiệt độ: cao nhất 30°C, thấp nhất 23°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 10-11 tiếng
  • Múi giờ: GMT +5.30

Quần đảo Andaman nằm cách bờ biển phía đông Ấn Độ hơn 1000 km và bạn chỉ có thể đến quần đảo này bằng các chuyến bay và phà từ thành phố Kolkata, Chennai và Visakhapatnam. Được bao phủ dày đặc bởi rừng nhiệt đới xanh thẳm, quần đảo này được thiên nhiên ưu ái với nhiều loài động vật hoang dã, bao gồm một số loài chim cực kỳ quý hiếm, các loài sinh vật biển và rạn san hô nguyên sơ bao quanh hầu hết các hòn đảo.

Cảnh biển xanh nguyên sơ và đầy nắng tại quần đảo Andaman

TIPS DU LỊCH: để tận hưởng cảnh biển xanh đầy nắng, mình khuyên các bạn nên ghé đến Andaman vào tháng 6. Ngoài ra đây cũng là thời điểm lý tưởng để lặn biển và tham gia các môn thể thao dưới nước, đi rừng, câu cá, ngắm chim và lướt sóng.

Đảo Corsica – Pháp

  • Nhiệt độ: cao nhất 25°C, thấp nhất 14°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 18-19 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Thêm gợi ý khác dành cho những ai đang tìm điểm đến cho tháng 6 nên đi du lịch nước nào là Corsica. Hòn đảo nhỏ Corsica ở Địa Trung Hải nằm ở khu vực bờ biển phía nam nước Pháp được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên hiếm có, các hoạt động giải trí vô tận, lịch sử truyền thống ngàn năm và những món hải sản tuyệt vời. Tuy nhiên để tránh bão cũng như tận hưởng trọn vẹn phong cảnh hoàn hảo nơi đây thì mình khuyên các bạn nên đi vào dịp đầu hè hoặc đầu tháng 6.

Hòn đảo Corsica trong xanh với những ngôi nhà màu sắc

Rwanda

  • Nhiệt độ: cao nhất 25°C, thấp nhất 4°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 20-21 tiếng
  • Múi giờ: GMT +2

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất châu Phi hiện nay chính là Rwanda. Được biết đến như là vùng đất của những ngọn đồi, đất nước nhỏ bé này nằm trên lưu vực rạn nứt Albertine, nơi phân chia các dòng nước của sông Congo và sông Nile. Cũng nhờ vậy mà quốc gia này sở hữu cho mình hệ sinh thái đa dạng nhất châu Phi.

Những ngôi nhà rơm trên cây tại Rwanda

Đến với Rwanda vào tháng 6, các bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều loại động vật hoang dã ở khu rừng mưa nhiệt đới lớn nhất còn lại ở châu Phi Nyungwe. Đây cũng là nơi sinh sống của 13 loài linh trưởng, bao gồm cả tinh tinh và khỉ colobus, cũng như các loài lan quý hiếm và gần 300 loài chim.

Thành phố Copenhagen – Đan Mạch

  • Nhiệt độ: cao nhất 20°C, thấp nhất 12°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 14-15 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Copenhagen là một thành phố nhỏ với các tòa nhà lịch sử nằm dọc theo những con đường rải sỏi hẹp. Được xem là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới và là thành phố đầu tiên trên thế giới được Liên đoàn Xe đạp Quốc tế đặt tên là “Thành phố xe đạp”, Copenhagen là điểm du lịch mùa hè lý tưởng cho những tín đồ ẩm thực và nghệ thuật. Từ các lâu đài hoàng gia đến các kênh đào xinh đẹp và các tòa nhà gạch đặc trưng, ​​cũng như di sản văn hóa phong phú, chắc chắn chuyến du lịch đến Copenhagen sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên nhất.

Kênh đào xinh đẹp và những tòa nhà gạch đặc trưng tại thành phố Copenhagen

Thánh địa Machu Picchu – Peru

  • Nhiệt độ: cao nhất 19°C, thấp nhất 0°C
  • Mùa: khô
  • Thời gian di chuyển từ VN: 29-32 tiếng
  • Múi giờ: GMT -5

Bạn có biết rằng có đến hàng triệu người muốn ghé thăm thành cổ Machu Picchu hùng vĩ và bí ẩn ở Peru mỗi khi hè đến không? Được ví như “thành phố trên không” bí ẩn, thánh địa Machu Picchu  là một trong những địa điểm du lịch tháng 6 tuyệt vời nhất hiện nay. Nằm giữa những đám mây, trên dãy núi Peru, thành phố Inca cổ kính này được xây dựng băng những tảng đá không dùng vôi vữa rất công phu và đặc  biệt. Thậm chí cả lưỡi dao cũng không thể tách những tảng đá này ra khỏi kiến trúc của các tòa nhà. Cũng vì vậy mà thành phố cổ này được mệnh danh là công trình xây dựng vĩ đại nhất của đế chế Inca từ trước đến nay.

Thánh địa Machu Picchu trong sương sớm tại Peru

TIPS: tháng 6 là thời điểm du lịch đông khách nhất tại Machu Picchu, do vậy nếu muốn tham quan và khám phá công trình vĩ đại này các bạn nên đặt vé trước ít nhất 2 tháng.

Cappadocia – Thổ Nhĩ Kỳ

  • Nhiệt độ: cao nhất 27°C, thấp nhất 10°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 16-17 tiếng
  • Múi giờ: GMT +3

Nên đi du lịch ở đâu vào tháng 6 sắp tới nhỉ? Vậy thì bạn hãy thử ghé đến Cappadocia xem, đảm bảo bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và không muốn quay về luôn đấy!

Lễ hội khinh khí cầu tại Cappadocia

Vùng đất huyền diệu Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ là nơi nổi tiếng với hàng chục chiếc khinh khí cầu đầy màu sắc trên bầu trời hàng ngày. Cappadocia là một khu vực nhỏ ở trung tâm Anatolia, cách thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul hơn 730km. Ngoài khinh khí cầu, vùng đất này còn sở hữu cho mình nhiều thung lũng xinh đẹp bao gồm Thung lũng Pigeon và Thung lũng White, các khách sạn được xây dựng trong những hang động hoang sơ và các thành phố dưới lòng đất huyền bí.

Tỉnh Quebec – Canada

  • Nhiệt độ: cao nhất 22°C, thấp nhất 12°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 21-22 tiếng
  • Múi giờ: GMT -5

Gợi ý cho những bạn muốn tìm kiếm địa điểm du lịch để tận hưởng kì nghỉ hè thú vị ở Canada chính là tỉnh Quebec. Tủy chỉ là một tỉnh nhỏ, nhưng tại đây có rất nhiều thứ để tham quan, lắng nghe và trải nghiệm. Chẳng hạn như đi lang thang trên những con đường lát đá giữa các tòa nhà bằng đá 400 năm tuổi, ngắm nhìn toàn cảnh sông St. Lawrence, tham gia các bữa tiệc khiêu vũ vào Chủ nhật tại Electronik Picnic ở công viên lá Parc Jean-Drapeau, hoặc vui chơi quên lối về tại lễ hội nghệ thuật đường phố Montreal.

Những ngôi nhà màu sắc bên triền đồi xanh tươi tại tỉnh Quebec Canada

Thành phố Warsaw-Ba Lan

  • Nhiệt độ: cao nhất 22°C, thấp nhất 11°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 16-17 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Warsaw là thành phố thủ đô của đất nước Ba Lan bình yên, xinh đẹp và cực kì hút khách. Không chỉ sở hữu một lịch sử đầy biến động, thành phố Warsar còn là một trong những thành phố lớn nhất ở châu Âu với nhiều bảo tàng thú vị, các công viên và khu vườn xinh đẹp. Bạn có thể thưởng thức các buổi hòa nhạc miễn phí của Chopin tại Công viên Lazienki vào mỗi Chủ nhật vào buổi trưa và 4 giờ chiều từ tháng 5 đến tháng 9 dưới chân tượng đài Công viên Chopin. Hoặc bạn có thể dành thời gian khám phá thị trấn cổ Old Town đầy mê hoặc.

Thị trấn cổ Old Town tại Warsaw-Ba Lan

TIPS: ngoài khám phá các điểm tham quan ở Warsaw vào tháng 6, đừng quên thưởng thức những món ăn đường phố phổ biến ở Ba Lan như món bánh sandwich Zapiekanka, bánh rán truyền thống Paczki và bánh bao Ba Lan, đơn giản nhưng lại ngon cực kì luôn đấy!

Công viên quốc gia Yosemite-bang California, Mỹ

  • Nhiệt độ: cao nhất 28°C, thấp nhất 10°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 20-21 tiếng
  • Múi giờ: GMT -8

Nếu bạn là người ưa thích khám phá núi rừng thì hãy dành lịch trình sắp tới cho chuyến ngao du đến với công viên quốc gia Yosemite trong lành và hoang sơ nhé! Công viên quốc gia này nằm ở phía đông của California, là Di sản Thế giới do UNESCO công nhận và là công viên quốc gia lâu đời thứ ba ở Mỹ. Từ tháng 6 đến tháng 7 là thời điểm mà các phượt thủ và dân leo núi đến Yosemite để ngắm vẻ đẹp thiên nhiên và giải trí ngoài trời. Chưa kể tháng 6 là thời điểm khi hoa dã quỳ đang nở rực rỡ nhất, các thác nước tại Yosemite đang trong mùa nước đổ nên rất thích hợp để tổ chức picnic cùng gia đình và bạn bè.

Núi rừng hoang sơ tại công viên quốc gia Yosemite bang California

Thành phố Nashville – bang Tennessee, Mỹ

  • Nhiệt độ: cao nhất 30°C, thấp nhất 19°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 21-22 tiếng
  • Múi giờ: GMT -6

Đến với thành phố âm nhạc nước Mỹ Nashville cũng là lựa chọn khá độc đáo cho chuyến hành trình của bạn. Nếu bạn nói Nashville quá buồn chán và ảm đảm thì đó là do bạn chưa biết lựa chọn các địa điểm du lịch mùa hè cũng như thời gian phù hợp mà thôi. Là nơi bắt đầu của dòng nhạc Country và cổ điển, thành phố Nashville là nơi lý tưởng để thư giãn và lắng nghe những giai điệu tuyệt vời hay những bài nhạc hip hop, rock sôi động. Bên cạnh việc hòa mình vào âm nhạc, các bạn có thể tham gia những bữa tiệc lễ hội âm nhạc nghệ thuật diễn ra vào tháng 6, tham quan vườn thú Grassmere xinh đẹp, khám phá ngôi đền “Parthenon” tuyệt đẹp ở Mỹ hoặc thám hiểm tại Adventure Science Center đầu thú vị.

Thành phố Nashville hoa lệ tại bang Tennessee

Thành phố Edinburgh – Scotland

  • Nhiệt độ: cao nhất 17°C, thấp nhất 9°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 19-20 tiếng
  • Múi giờ: GMT +0

Nếu bạn hỏi mình tháng 6 nên đi du lịch ở đâu trên thế giới là đẹp nhất thì chắc chắn lựa chọn của mình chính là thành phố Edinburgh của Scotland, quê hương của một những lâu đài độc đáo nhất. Từ những ngọn núi lửa và những con đường hẹp quyến rũ cho đến những pháo đài bằng đá khổng lồ của lâu đài Edinburgh, thành phố tuyệt đẹp này vẫn giữ trong mình nét duyên xưa không hề thay đổi. Không những thế, thời tiết vào tháng 6 hàng năm tại đây không quá nóng cũng không quá lạnh, thích hợp để đi dạo xung quanh và khám phá các địa điểm tham quan trong thành phố.

Thành phố Edinburgh tại Scotland

Croatia

  • Nhiệt độ: cao nhất 27°C, thấp nhất 16°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 15-16 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Với đường bờ biển dài hàng ngàn dặm và hơn một ngàn hòn đảo, Croatia là đất nước xinh đẹp nằm ở khu vực Trung Âu. Nào là biển xanh mây trắng trong khí thời mát mẻ dễ chịu, những ngọn núi hùng vĩ đầy tiếng chim hót, đến các đấu trường La Mã đổ nát, biệt thự Habsburg theo phong cách Byzantine, chắc chắn Croatia là một trong những điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tránh cái nóng mùa hè của Việt Nam.

Croatia là đất nước xinh đẹp nằm ở khu vực Trung Âu

TIPS DU LỊCH: vào tháng 6, tại Croatia cũng tổ chức rất nhiều lễ hội và sự kiện thú vị trên bãi biển chẳng hiện như Hideout ở đảo Pag hoặc bạn cũng có thể thuê một chiếc du thuyền và khám phá các hòn đảo xung quanh bờ biển Adriatic.

Thành phố London – Anh

  • Nhiệt độ: cao nhất 21°C, thấp nhất 13°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 17-18 tiếng
  • Múi giờ: GMT +0

London là điểm dừng chân phổ biến trong hầu hết các chuyến đi du lịch bụi, kỳ nghỉ  hoặc mỗi khi hè đến. Thành phố London sôi động này sở hữu cho mình khá nhiều quán ăn, bảo tàng, lịch sử, điểm tham quan, nhà hát và nền văn hóa đa dạng. Chính vì vậy mà bất kì ai yêu thích kiến trúc và văn hóa châu Âu cũng đều muốn một lần đặt chân đến đây để khám phá và trải nghiệm.

Con sông nhỏ tại thành phố London

Điểm trừ duy nhất về thành phố London chính là giá dịch vụ và khách sạn thường khá đắt đỏ. Để tiết kiệm chi phí du lịch, các bạn có thể chọn đến London vào tháng 6 vì các khách sạn thường giảm giá để tạo điều kiện cho du khách đến tham gia các lễ hội nổi tiếng tại thủ đô nước Anh.

Miền Nam nước Pháp

  • Nhiệt độ: cao nhất 23°C, thấp nhất 17°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 20-21 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Nếu phải dùng một cụm từ để miêu tả vẻ đẹp của miền Nam nước Pháp, đó chắn chắn sẽ là “thiên đường nơi hạ giới”. Với những ai muốn chiêm ngưỡng khung cảnh đại dương đáng kinh ngạc nằm đọc thị trấn đẹp như tranh vẽ, các bạn có thể bắt đầu ở French Riviera. Hoặc nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp và mùi hương hoa oải hương, Provence chính là lựa chọn hoàn hảo.

Khung cảnh đại dương tại French Riviera

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch miền Nam nước Pháp là vào tháng 6 khi những cánh đồng hoa oải hương và hoa hướng dương đang nở rộ. Đây cũng là mùa có du lịch cao điểm nhất của miền Nam nước Pháp nhưng rất may vùng đất này có nhiều không gian rộng mở nên bạn sẽ hiếm khi cảm thấy đông đúc, khó chịu.

Bờ biển Amalfi – Ý

  • Nhiệt độ: cao nhất 27°C, thấp nhất 12°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 14-15 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Kỳ nghỉ hè ở châu Âu của bạn sẽ không thể trọn vẹn nếu không có chuyến du lịch đến bờ biển Amalfi của nước Ý. Nằm dọc theo rìa phía nam của bán đảo Sorrentine, Amalfi là một trong những khu vực ven biển đẹp và quyến rũ nhất trên thế giới. Ngoài những hoạt động vui chơi bên bờ biển thú vị, bạn còn có thể đển tham quan bảo tàng nghệ thuật của Ý, các di tích La Mã cổ xưa, đi lang thang trong những khu vườn trên đỉnh đồi thơm của Ravello hoặc đến các làng chài thưởng thức hải sản tươi sống.

Bờ biển Amalfi Ý

Quận Devon – Anh

  • Nhiệt độ: cao nhất 19°C, thấp nhất 10°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 19-20 tiếng
  • Múi giờ: GMT +0

Devon là một quận nổi tiếng của nước Anh với vẻ đẹp ngoạn mục, từ cảnh biển lộng gió của Dartmoor, nơi bạn có thể dành cả ngày để lướt sóng hoặc lặn xem cá đuối, đến những chuyến đi bộ dọc theo những vách đá gồ ghề ở Exmoor. Và cuối cùng là dừng chân tại các thị trấn và làng mạc, tràn ngập các điểm tham quan lịch sử, kiến ​​trúc nông thôn cổ kính và các quán rượu ấm cúng, mở suốt đêm. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết tháng 6 nên đi du lịch ở đâu Châu Âu thì Devon chính là điểm đến lý tưởng để bạn lựa chọn.

Những vách đá gồ ghề ở Exmoor Anh

Đảo Mykonos – Hy Lạp

  • Nhiệt độ: cao nhất 27°C, thấp nhất 21°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 16-17 tiếng
  • Múi giờ: GMT +2

Được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất Hy Lạp, Mykonos là lựa chọn lý tưởng để thêm một chút “vitamin sea” cho chuyến du lịch tháng 6. Nổi tiếng với những ngọn đồi thoai thoải, những con phố đi bộ đầy màu sắc và sôi động dọc theo những ngôi nhà bằng đá bình dị, bãi biển cát trắng tuyệt đẹp và các bữa tiệc tùng không ngừng nghỉ, hòn đảo đắt giá này sở hữu cho mình nét quyến rũ độc đáo riêng, khác biệt so với những hòn đảo lân cận. Tuy giá dịch vụ vào thời điểm này thường khá đắt đỏ, nhưng bù lại đảm bảo đây sẽ là chuyến du lịch tuyệt nhất của bạn trong mùa hè này!

Đảo Mykonos Hy Lạp

St Petersburg – Nga

  • Nhiệt độ: cao nhất 20°C, thấp nhất 11°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 14-18 tiếng
  • Múi giờ: GMT +3

Ai nói chỉ đi du lịch Nga vào mùa đông mới đẹp. Thành phố St Petersburg vào tháng 6 không còn những cơn gió lạnh buốt cũng chẳng có những khung cảnh ngày đông tuyết trắng phủ kín những tòa nhà, ngọn tháp tuyệt đẹp. Mà thay vào đó, thành phố bên biển Baltic này được nhuộm đầy màu nắng vàng ấm áp, dễ chịu. Và điểm đặc biệt thu hút du khách đến với St Petersburg vào tháng 6 chính là lễ hội White Nights nổi tiếng – một lễ hội nghệ thuật quốc tế gồm các buổi biểu diễn opera và ba lê nổi bật tại nhà hát Mariinsky. Chưa kể bạn còn có thể tham gia phiên chợ địa phương, mua sắm các loại đặc sản nước Nga với giá rất hời nữa đấy!

Cung điện với kiến trúc độc đáo St Petersburg tại Nga

Đảo Menorca – Tây Ban Nha

  • Nhiệt độ: cao nhất 26°C, thấp nhất 17°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 18-23 tiếng
  • Múi giờ: GMT +1

Hòn đảo nhỏ Menorca này là một địa điểm du lịch còn hoang sơ, chưa bị khai thác nhiều. Nhưng Menorca có đầy đủ các vịnh nhỏ và thị trấn cổ, những con đường đầy cát quanh co và các di tích lịch sử. Có thể nói chuyến du lịch đến Menorca sẽ là một “kho báu” chứa đầy bất ngờ ở mọi góc với các khu nghỉ mát yên bình nằm dọc bờ biển phía nam và những làng chài nhỏ nằm rải rác dọc theo bờ biển phía bắc. Để chuyến du lịch tháng 6 nên đi du lịch nước nào thêm phần trọn vẹn, các bạn nên đến Menorca vào 2 tuần cuối tháng 6 vì đây là khoảng thời gian mà rạn san hô quanh đảo Menorca đầy màu sắc và phong phú nhất.

Bờ biển tại đảo Menorca Tây Ban Nha

Quần đảo ABC

  • Nhiệt độ: cao nhất 32°C, thấp nhất 24°C
  • Mùa: hè
  • Thời gian di chuyển từ VN: 32-35 tiếng
  • Múi giờ: GMT -4

Và địa điểm du lịch cuối cùng mình muốn gợi ý trong bài viết này chính là quần đảo ABC, nơi sở hữu những hòn đảo đẹp nhất thế giới trong vùng biển Caribbe. Đúng như tên gọi, quần đảo ABC này đại diện cho chữ cái đầu của ba hòn đảo phía nam Caribbean thuộc vùng đảo Lesser Antilles, chính là Aruba, Bonaire, và Curaçao. Mỗi hòn đảo là một phần của đất nước Hà Lan mặc dù về vị trí cả ba hòn đảo nằm ở khu vực giáp Nam Mỹ. Nếu bạn muốn khám phá ẩm thực và văn hóa Hà Lan, Caribbean và Nam Mỹ thì ba hòn đảo này là câu trả lời cho câu hỏi tháng 6 nên đi du lịch ở đâu nước ngoài đó!

Toàn cảnh quần đaỏ quần đảo ABC Nam Mỹ

Trên đây là tổng hợp những địa điểm du lịch trong và ngoài nước được nhiều người yêu thích. Hy vọng với những gợi ý mà chúng mình cung cấp sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem tháng 6 nên đi du lịch ở đâu nữa rồi nhé!

>> Xem thêm: 25 gợi ý tháng 7 nên đi du lịch ở đâu ĐẸP VÀ RẺ nhất trong và ngoài nước