Sapa là một điểm đến cực hot trong bản đồ du lịch Việt Nam. Nơi đây không chỉ hấp dẫn du khách với những địa điểm tham quan mà còn có một nền ẩm thực phong phú cho bạn thưởng thức. Chỉ cần cầm trong tay 1 triệu đồng là bạn đã có thể khám phá trọn vẹn thị trấn sương mù này rồi đó! Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 2N1Đ dưới đây nhé! 

Đi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì?

Để giúp bạn có một chuyến đi du lịch Sapa tự túc trọn vẹn và hoàn hảo hơn, trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ cùng bạn liệt kê list những món đồ cần thiết nhé!

  • Giấy tờ tùy thân: chứng minh thư, bằng lái xe…
  • Tiền mặt và thẻ ngân hàng
  • Đồ dùng cá nhân: dầu gội, sữa tắm, khăn mặt…
  • Quần áo, giày dép (nếu đi mùa đông bạn nên mang áo khoác ấm bởi nhiệt độ ở Sapa thường rất lạnh)
  • Máy ảnh, điện thoại…
  • Bản đồ du lịch Sapa
  • Túi du lịch hoặc balo du lịch đựng đồ

Sapa ở đâu? Hướng dẫn di chuyển đến Sapa 

Sapa là một thị trấn thuộc tỉnh Lào Cai. Từ Hà Nội để di chuyển tới Sapa bạn sẽ phải đi với quãng đường khoảng 320km mất 5-6 giờ đồng hồ di chuyển. Mặc dù là một tỉnh thuộc miền núi Tây Bắc thế nhưng đường đi đến Sapa thường không quá khó khăn hay nguy hiểm như ở các tỉnh khác. Chính vì vậy mà bên cạnh việc đi bằng xe khách, tàu hỏa thì nhiều người vẫn lựa chọn đi phượt Sapa bằng xe máy.

Với những ai đi du lịch tự túc Sapa lần đầu còn nhiều bỡ ngỡ, bạn có thể tham khảo những cách di chuyển từ Hà Nội đến Sapa cực đơn giản dưới đây:

  • Di chuyển bằng tàu hỏa 

Từ Hà Nội bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa để đảm bảo an toàn. Giá vé đi tàu Sapa sẽ tùy thuộc vào chỗ ngồi và khoang ghế mà bạn lựa chọn. Chẳng hạn như ghế ngồi cứng sẽ rẻ hơn so với ghế ngồi mềm, khoang 6 giường sẽ rẻ hơn so với khoang 2 giường… Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đi du lịch Sapa tự túc của nhiều người thì bạn nên lựa chọn ghế mềm hoặc giường nằm để đảm bảo sức khỏe.

Tuy nhiên, tàu sẽ chỉ dừng ở ga Lào Cai, sau đó bạn sẽ phải bắt xe khách ngay bên ngoài để đến thị trấn Sapa. Giá vé đi từ Lào Cai đến Sapa khoảng 50k-70k. Tổng thời gian đi từ Hà Nội đến Sapa sẽ mất khoảng 7-8 giờ đồng hồ.

  • Di chuyển bằng xe khách 

Nếu như bạn muốn tiết kiệm thời gian di chuyển thì xe khách sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tại Hà Nội bạn có thể bắt xe ở các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát,.. hoặc đặt trực tiếp trên mạng. Thời gian đi xe khách cũng sẽ tiết kiệm hơn so với việc đi lại bằng tàu hỏa. Một lời khuyên cho những ai lần đầu đi xe khách lên Sapa chính là nên lựa chọn xe giường nằm để không bị mệt.

  • Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Du lịch phượt Sapa cũng là một gợi ý thú vị dành cho những ai muốn chinh phục con đường đèo Tây Bắc. Theo như kinh nghiệm phượt Sapa tự túc của nhiều người thì bạn nên kiểm tra thật kĩ phương tiện di chuyển trước mỗi chuyến đi. Ngoài ra, hãy đảm bảo tay lái thật vững bởi sẽ có những đoạn đường đèo khá nguy hiểm đó!

Một trong những kinh nghiệm đi phượt Sapa mà bạn nên “bỏ túi” chính là quan tâm đến đường đi cũng như khoảng cách từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km để xác định cho mình cung đường cũng như lịch trình phù hợp.

Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất? 

Quả thực Sapa ở bất kì thời điểm nào trong năm cũng thu hút du khách với những khung cảnh tuyệt đẹp. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc của nhiều người thì vào mùa đông và mùa lúa chín sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá thiên nhiên cũng như cảnh sắc ở nơi đây.

Mùa đông ở Sapa thường bắt đầu từ đầu tháng 10 và kéo dài đến hết tháng 12. Nếu như thời gian này ở nhiều nơi vẫn còn khá mát mẻ và chưa lạnh hẳn thì khi đến Sapa bạn sẽ được cảm nhận cái giá lạnh vô cùng tê tái. Chính vì vậy mà khi đi du lịch Lào Cai Sapa bạn hay chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm để bảo vệ sức khỏe của mình.

Nếu như mùa đông Sapa khiến người ta nhớ mãi bởi cái lạnh buốt thì vào mùa lúa chín, nơi đây lại gây thương nhớ trong lòng du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng và quá đỗi lãng mạn. Sapa bước vào mùa lúa chín từ cuối tháng 8 đến tháng 9 hàng năm. Đây cũng được xem là thời điểm thị trấn sương mù khoác trên mình một chiếc áo vàng óng từ những cánh đồng lúa chín bạt ngàn. Đừng quên ghé tới những thửa ruộng bậc thang Sapa để chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp nhất trong năm.

Ngoài ra, mùa hè và mùa xuân ở Sapa cũng đẹp không kém đâu đấy! Mùa xuân ngập tràn trong sắc hoa rừng quá đỗi lãng mạn còn mùa hè lại cực kì mát mẻ, thích hợp để bạn đi khám phá các địa điểm du lịch, tham quan.

Tham khảo thêm bài viết: Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất trong năm? Khám phá vẻ đẹp Sapa qua 4 mùa để biết thêm những thông tin hữu ích bạn nhé!

Đi Sapa nên ở đâu? 

Vì là một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước chính vì vậy mà các dịch vụ ở Sapa luôn được phát triển. Không quá khó khăn để bạn tìm cho mình những khách sạn, nhà nghỉ hay các khu nghỉ dưỡng sang trọng tại đây.

Ở Sapa có rất nhiều các khu nghỉ dưỡng, resort từ bình dân cho tới sang trọng để bạn lựa chọn. Một vài cái tên nổi bật có thể kể đến như: khu nghỉ dưỡng Sapa Jade Hills, Silk Path Garden với bể bơi vô cực toàn cảnh Sapa, Amazing Resort… Hầu hết các khu resort ở Sapa đều được thiết kế vô cùng sang trọng nhằm mang đến cho du khách những giây phút nghỉ dưỡng thoải mái nhất. Tuy nhiên, giá phòng tại đây thường không quá rẻ đâu!

  • Khách sạn ở Sapa

Không quá khó khăn để bạn tìm cho mình các khách sạn Sapa đẹp, đặc biệt ở khu vực gần trung tâm cũng thường tập trung rất nhiều khách sạn. Giá phòng tại đây khá đa dạng, dao động từ 300k/đêm cho tới vài triệu đồng. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn để có thể tìm cho mình một nơi dừng chân hợp lý.

  • Homestay ở Sapa 

Lựa chọn nghỉ tại homestay Sapa đẹp cũng là một trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, hầu hết các homestay tại đây thường cách xa trung tâm nên việc di chuyển cũng sẽ có đôi chút khó khăn. Bù lại cảm giác được sống giữa thiên nhiên và tận hưởng cuộc sống vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.

  • Nhà nghỉ ở Sapa 

Nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi du lịch Sapa giá rẻ của mình thì có thể tham khảo các nhà nghỉ Sapa. Giá phòng tại đây thường chỉ từ 100k/đêm mà thôi. Tuy nhiên, chắc chắn dịch vụ tại đây sẽ không được chất lượng quá đâu nhé!

Những món ngon Sapa phải thử

Quả thực không chỉ hấp dẫn với những địa điểm du lịch lý tưởng mà thị trấn Sapa còn níu chân du khách với một nền ẩm thực phong phú. Nếu như bạn còn đang không biết ăn gì thì hãy tham khảo những món ăn đặc sản Sapa nhất định phải thử dưới đây!

  • Lẩu cá hồi – cá tầm 

Lẩu cá hồi Sapa được xem là một món ăn đặc sản nổi tiếng của thị trấn Sapa chính vì vậy mà chẳng có lý do nào để bạn nỡ từ chối chúng đâu! Thịt cá hồi mềm mềm hòa quyện trong nước lẩu chua chua cay cay quả thực vô cùng tuyệt vời. Bên cạnh cá hồi thì cá tầm ở Sapa cũng rất ngon đó! Còn gì tuyệt vời hơn giữa những ngày đông giá lạnh mà bạn được thưởng thức một nồi lẩu cá hồi cơ chứ! Hầu hết các quán ăn ngon ở Sapa đều phục vụ món ăn này đó!

  • Thắng cố Sapa 

Thắng cố là một món ăn đặc trưng của các tỉnh miền núi phía Bắc. Thắng cố được làm từ phần ruột non cũng với các nội tạng của ngựa sau đó đem nấu cùng với những loại gia vị bí quyết của Sapa. Tuy nhiên, để phù hợp với khẩu vị của thực khách món thắng cố đã được biến tấu dễ ăn hơn rồi đó!

  • Các món nướng xiên que 

Ở dọc khu trung tâm thị trấn Sapa bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các cửa hàng que xiên nướng ngập tràn màu sắc vô cùng hấp dẫn. Từ những xiên thịt bò, thịt heo, gà nướng… cho tới các món bánh và rau rừng xiên nướng cực thơm ngon. Giá mỗi xiên tại đây chỉ từ 10-20k mà thôi!

Ở Sapa không quá khó khăn để bạn tìm cho mình những quán ăn ngon. Bên cạnh các quán bình dân thì các nhà hàng Sapa cũng được nhiều người lựa chọn ghé tới. Giá đồ ăn của nhà hàng cũng không quá đắt đỏ đâu nhé! Nếu như bạn muốn tìm một không gian thưởng thức ẩm thực Sapa thì các nhà hàng sẽ là một gợi ý hay ho đó!

Các địa điểm du lịch ở Sapa nhất định phải đến

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá tọa lạc ở ngay trung tâm thị trấn và nổi bật với lối kiến trúc đậm chất Pháp cổ. Nơi đây được xem là một trong những địa điểm check in quen thuộc của các bạn trẻ khi ghé tới thị trấn sương mù này đó! Đặc biệt, nếu đi nhà thờ đá vào buổi tối, bạn đừng quên ghé tới chợ tình Sapa ở quảng trường chỉ cách đó vài bước chân thôi nhé!

Khu du lịch núi Hàm Rồng 

Sau khi đã tham quan nhà thờ đá, bạn hãy ghé tới khu du lịch núi Hàm rồng Sapa ở ngay gần đó! Nơi đây sở hữu cho mình diện tích khá rộng lớn với nhiều khu khác nhau chính vì vậy để tham quan trọn vẹn nơi đây bạn sẽ mất khoảng chừng nửa ngày đấy nhé! Đặc biệt, nếu có cơ hội ghé tới đây vào mùa xuân hoặc những tháng cuối năm bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh ngập tràn trong sắc hoa đào, hoa mận cực đẹp đó!

Chinh phục đỉnh Fansipan 

Nếu như trước đây để tới đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương bạn sẽ phải đi bằng đường bộ hoặc đi Sapa trekking mất khoảng vài ngày. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây bạn có thể ghé tới đây dễ dàng bằng cáp treo rồi đó! Đặc biệt, du lịch Sapa Fasipan đang ngày càng được yêu thích bởi tập đoàn Sunworld đã cho xây dựng với những công trình tiêu biểu ở ngay trên đỉnh Fansipan đó!

Cổng trời Sapa 

Thêm một địa điểm săn mây lý tưởng mà bạn nên note lại trong cẩm nang du lịch Sapa của mình chính là cổng trời. Nếu như bạn đang không biết cổng trời Sapa ở đâu thì bật mí nơi đây tọa lạc ở ngay trên đèo Ô Quy Hồ – một trong tứ đại đỉnh đèo của miền Bắc Việt Nam. Đứng trên cổng trời Sapa bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh núi rừng tuyệt đẹp. Mùa hè thường có mây trôi bồng bềnh còn mùa đông thì xuất hiện băng tuyết.

Ghé tới thác Tình Yêu 

Thác Tình Yêu Sapa nằm ở ngay gần đỉnh đèo Ô Quy Hồ, cách trung tâm thị trấn khoảng chừng 14km. Nơi đây được biết đến là một trong những thác nước đẹp nhất ở Việt Nam, do đó nếu như đã tới Sapa thì nhất định bạn phải ghé tới đây một lần nhé! Để tới ngọn thác Tình Yêu du khách sẽ phải đi bộ khoảng vài cây số sau đó qua Suối Vàng, xuyên qua khu rừng trúc xanh mướt một màu.

Thác bạc Sapa 

Không chỉ có mỗi thác Tình Yêu thôi đâu! Thác Bạc Sapa cũng là một điểm đến mà bạn nên ghé tới trong chuyến đi du lịch Sapa tự túc của mình đó! Tuy không sở hữu diện tích quá rộng lớn thế nhưng để chiêm ngưỡng thác bạc bạn sẽ phải leo bậc thang khá dài đó! Thời điểm ghé tới thác Bạc đẹp nhất có lẽ chính là vào mùa hè. Bởi lúc này nước ở thác thường chảy rất mạnh, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ngọn thác chảy xiết tung bọt trắng xóa đó!

Bản Cát Cát Sapa 

Ở Sapa vốn có rất nhiều các bản làng tuy nhiên nhắc đến bản làng nổi tiếng và đẹp nhất thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Cát Cát. Chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng chừng 2-3km, nên bạn có thể ghé tới đây vô cùng đơn giản đó! Không chỉ là một bản làng sinh sống của người dân tộc Mông mà khi tới bản Cát Cát Sapa bạn còn có thể tham quan cũng như chụp hình trước những khung cảnh tuyệt đẹp, đậm chất núi rừng Tây Bắc.

Thung lũng Mường Hoa 

Mặc dù không được quy hoạch thành một khu du lịch thế nhưng thung lũng Mường Hoa lại là một điểm đến đươc nhiều du khách trong và ngoài nước đặc biệt yêu thích đó! Thung lũng Mường Hoa Sapa cách thị trấn khoảng chừng 8km. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên của thung lũng với những bãi đá cổ và thửa ruộng bậc thang bạt ngàn. Đặc biệt, đã tới thung lũng Mường Hoa thì bạn đừng quên ghé tới bản Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào ở ngay gần đó nhé!

Chi phí và lịch trình đi Sapa tự túc 2N1Đ

Với những ai lần đầu đi du lịch chắc hẳn sẽ không khỏi băn khoăn vì không biết sắp xếp lịch trình ra sao cho phù hợp cũng như chi phí của chuyến đi khoảng bao nhiêu tiền đúng không nào? Đừng quá lo lắng nhé bởi trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ hướng dẫn du lịch Sapa tự túc với chi phí và lịch trình chi tiết trong 2N1Đ dưới đây:

Lịch tình du lịch Sapa tự tức 2N1Đ 

  • Ngày thứ 1: Nhà thờ đá – Núi Hàm Rồng – Cổng trời – Thác Tình Yêu

+ Để tiết kiệm thời gian bạn nên lựa chọn di chuyển từ buổi đêm hôm trước để tới Sapa vào rạng sáng. Chúng mình lựa chọn đi xe khách từ 22h30 đêm và tới Sapa vào khoảng 5h sáng. Sau khi làm thủ tục check in khách sạn thì tranh thủ nghỉ ngơi và đi ăn sáng.

+ Vì thuê khách sạn ở ngay trung tâm nên mình sẽ tranh thủ ghé tới nhà thờ đá và núi Hàm Rồng ở gần đó để tham quan rồi nghỉ ngơi và ăn trưa.

+ Chiều bọn mình thuê xe máy để dễ dàng di chuyển. Tranh thủ đi từ sớm nên mình có thể ghé qua cổng trời chụp ảnh và thác Tình Yêu để khám phá nữa đó!

+ Buổi tối về phía phố Cầu Mây để ăn tối và đi qua khu quảng trường để tham gia chợ tình Sapa.

Ngày thứ 2: Bản Cát Cát – Thung lũng Mường Hoa – Hà Nội 

+ Buổi sáng mình di chuyển đến bản Cát Cát và Thung Lũng Mường Hoa. Tranh thủ đi từ sớm để tiết kiệm thời gian cũng như khám phá thêm nhiều địa điểm khác nhé!

+ Sau đó về khách sạn check out và chờ đến khoảng 3h chiều bắt xe về Hà Nội. Hầu như ở Sapa các xe sẽ xuất phát trước 5h chiều để đảm bảo an toàn nên bạn hãy sắp xếp thời gian của mình.

Chi phí du lịch Sapa 2N1Đ

Tham khảo chi phí du lịch Sapa 2N1Đ cho 2 người dưới đây nhé!

+ Tiền xe khách đi Hà Nội <-> Sapa: 800k/2 người

+ Tiền khách sạn: 400k/đêm

+ Tiền thuê xe máy: 180k/ 2 ngày kèm tiền xăng

+ Tiền ăn: 500k/ 2 người

+ Tiền các phát sinh khác: 200k

>> Tổng chi phí: 2.080k/ 2 người.

Như vậy, với kinh nghiệm du lịch Sapa giá rẻ tren chỉ cần cầm trong tay 1 triệu đồng là bạn đã có thể khám phá trọn vẹn thành phố sương mù này rồi đó! Hy vọng với những hướng dẫn cách đi du lịch Sapa tự túc trên đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích cho chuyến đi của mình!

>> Xem thêm: 33 địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng nhất định phải đến