Không chỉ nổi tiếng với những bản làng xinh đẹp, Sapa còn khiến du khách choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ và kỳ diệu của dòng thác mang tên Thác Bạc. Từ lâu, nơi đã trở thành một trong những địa điểm du lịch hot hit tại thành phố sương mù. Với những du khách lần đầu ghé tới đây, đừng quên bỏ túi kinh nghiệm khám phá thác Bạc Sapa dưới đây để chuyến đi thêm phần trọn vẹn hơn nhé!

1. Thác Bạc Sapa ở đâu?

Cách thị trấn Sapa khoảng 15km, thác Bạc nằm ngay cạnh quốc lộ 4D theo hướng đến tỉnh Lai Châu nên khá thuận tiện để tham quan. Nơi đây từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Sapa. Với độ cao khoảng 200 mét, nằm dưới chân đèo Ô Quy Hồ thuộc xã San Sả Hồ, bạn có thể nhìn thấy dòng nước ầm ầm đổ xuống, bọt tung trắng xoá như những đóa hoa, tạo cảm giác vô cùng hoang sơ và bí ẩn.

2. Hướng dẫn đường đi nhanh nhất

Cách thị trấn Sapa khoảng 15km, thác Bạc nằm ngay cạnh quốc lộ 4D theo hướng đến tỉnh Lai Châu nên khá thuận tiện để tham quan. Bạn chỉ mất khoảng 30 phút đi xe máy, ô tô hoặc xe buýt đi men theo con đường quốc lộ 4D cho đến khi thấy bảng chỉ dẫn đường rẽ vào khu du lịch Thác Bạc.

TIPS DU LỊCH: mình khuyên các bạn nên đi xe máy đến địa điểm du lịch này bởi đường đến thác Bạc thực sự là một trải nghiệm khó quên, nào là những thửa ruộng bậc thang, những khu rừng tươi xanh, rồi đến những cung đường đèo tuy quanh co nhưng lại hùng vĩ lạ thường.

3. Giá vé tham quan Thác Bạc mới nhất 2020

Theo các kinh nghiệm du lịch phượt Sapa tự túc, hiện tại giá vé tham quan Thác Bạc là 20k/người (giá vé này áp dụng cho cả người lớn và trẻ em).Vì đây là một địa điểm du lịch đã được khai thác nên việc mất phí tham quan là điều hiển nhiên, nhưng tính ra thì mức giá này lại rẻ hơn rất nhiều so với mặt bằng chung. Một điểm cộng nữa là ngay cả khi bạn đến thác Bạc vào lễ Tết hoặc mùa du lịch cao điểm, giá vé này vẫn giữ nguyên.

4. Nên đi thác Bạc thời điểm nào?

Theo như mình tìm hiểu, thì thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Thác Bạc chính là từ tháng 5 đến tháng 10. Từ tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm mà Sapa bước vào mùa nước nổi nên nước sẽ chảy xiết và mạnh hơn, khiến thác trông hùng vĩ hơn hẳn. Còn vào tháng 9 đến tháng 10, thác Bạc sẽ được bao quanh bởi những thửa ruộng bậc thang vàng óng ánh, trông thơ mộng và quyến rũ cực kì. Ngoài ra, vào thời điểm này, thời tiết tại Sapa cũng dễ chịu, không quá lạnh cũng không quá nóng thích hợp để tổ chức picnic cùng bạn bè hơn.

5. Thác Bạc Sapa có gì chơi?

Cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bạc

Với độ cao 200m và là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa, khi càng tiến gần đến thác, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành cũng như nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Để đến được chân thác, bạn cần phải đi băng qua một con đường mòn nhiều cây xanh, sau đó bạn sẽ nhìn thấy 2 hướng để leo lên thượng nguồn, lối bên phải dành cho chiều lên và bên trái dành cho chiều xuống.

TIPS DU LỊCH: khi đến giữa Thác Bạc Sapa, bạn sẽ nhìn thấy một cây cầu gỗ nhỏ xinh, đứng tại đây ngắm nhìn vẻ đẹp của thác nước hoặc check in là cực kì lung linh luôn đấy. Vào mùa nước đổ, khi đứng tại cây cầu gỗ này, bạn thể cảm nhận được vẻ đẹp dữ dội của thác, dòng nước tuôn chảy một cách ồ ạt khiến bao người cảm thấy vừa thích thú vừa thấy mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên.

Tham quan trung tâm sản xuất cá hồi

Dưới chân dốc dẫn đến Thác Bạc là trung tâm sản xuất cá hồi lớn nhất. Tại đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quá trình chăm nuôi cũng như đánh bắt những mẻ cá hồi to và tươi. Hoặc nếu muốn thưởng thức cá hồi Sapa, bạn có thể ghé đến những nhà hàng xung quanh khu sản xuất cá hồi. Tất cả nhà hàng nơi đây đều phục vụ các món ăn làm từ cá hồi và đều sử dụng cá tươi đánh bắt ở suối.

Mua sắm quà lưu niệm và thưởng thức các món ngon

Thác Bạc Sapa cũng rất nhộn nhịp với nhiều sạp, quầy hàng đồ lưu niệm của người dân tộc thiểu số, đặc biệt là các sản phẩm thổ cẩm có nhiều màu sắc thực sự đa dạng và vô cùng ấn tượng.

Ngoài ra, đến với thác Bạc, bạn có thể thưởng thức thịt gà, lợn, súp rau đay, thắng cố và nhiều món đặc sản Sapa độc đáo khác. Hoặc nếu thích, bạn có thể ngồi dưới những tán cây để thưởng thức những món nướng đơn giản như khoai lang, bắp, trứng gà nướng cùng một ly rượu mơ thơm ngon.

Khám phá những địa danh lân cận

Với vị trí đắc địa gần với nhiều địa điểm du lịch Sapa khác, các bạn còn có thể tranh thủ tham quan những địa danh nổi tiếng của thành phố trên mây này, chẳng hạn như:

  • Thác Tình Yêu

Ngoài thác Bạc, thác Tình Yêu Sapa cũng là một trong những dòng thác nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Với độ cao gần 100m cùng không gian rộng lớn và phong cảnh đẹp, đây là nơi thích hợp để cùng người thương đến tham quan và lắng nghe câu chuyện tình yêu truyền thuyết của nàng tiên nữ và anh tiểu phu.

  • Cổng trời Sapa

Từ Thác Bạc, bạn tiếp tục men theo đường quốc lộ 4D theo hướng Lai Châu là có thể dễ dàng đến cổng trời Sapa (hay còn goi là cổng trời Trạm Tôn). Đến với cổng trời, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp ở Sapa mà không phải lúc nào cũng có dịp được nhìn tận mắt. Và đừng quên mang theo máy ảnh bắt nét tốt để lưu giữ những bức ảnh chụp mây trời chẳng khác gì cõi bồng lai tiên cảnh.

  • Đèo Ô Quy Hồ

Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo nổi tiếng của Tây Bắc, chắc hẳn các bạn phượt thủ sẽ không thể bỏ qua con đèo Ô Quy Hồ cách Thác Bạc 12km về hướng Tây đúng không nào. Tuy cung đường đèo có phần ngoằn ngoèo và quanh co, nhưng bù lại, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh thiên nhiên thơ mộng, mây núi đan xen nhau.

Trên đây là tổng hợp những thông tin và kinh nghiệm đi thác Bạc Sapa mới nhất. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình vừa cung cấp sẽ giúp ích cho trong hành trình sắp tới của bạn!

Xem thêm >> REVIEW 10 địa điểm du lịch Sapa đẹp và mơ mộng phải check-in ngay