Nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 18 km, cổng trời Sapa là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng không thể bỏ qua. Nếu như sắp tới bạn đang có kế hoạch đến Sapa khám phá thì hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm cũng như lưu ý khi check in cổng trời dưới đây nhé!

Đôi nét về cổng trời Sapa

Cổng trời Sapa ở đâu? Được mệnh danh là đỉnh đường đi bộ cao nhất Việt Nam, cổng trời Sapa nằm ở độ cao hơn 2000m tại đỉnh đèo Ô Quy Hồ (hay còn có tên gọi khác là đèo Trạm Tôn). Cụ thể thì cổng trời nằm trên đường quốc lộ 4D nối từ Lào Cai đến Lai Châu và cách thị trấn Sapa khoảng 18 km.

Cổng trời Sapa là một trong các địa điểm du lịch Sapa độc đáo, đầy thú vị với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Đứng trên cổng trời, bạn có thể phóng tầm mắt từ trên cao, nhìn bao quát cả thung lũng Ô Quy Hồ rộng lớn phía dưới. Xa xa, bạn còn có thể nhìn thấy dãy núi Hoàng Liên Sơn sừng sững được bao quanh bởi những cung đường uốn lượn, ngoằn nghèo

Hướng dẫn đường đi cổng trời Sapa

Từ trung tâm thị trấn Sapa, bạn đi men theo quốc lộ 4D theo hướng đến Thác Bạc khoảng 12km và rẽ vào hướng đèo Ô Quy Hồ để đến cổng trời. Đây cũng là đường đi cổng trời Sapa nhanh nhất và duy nhất. Một điều bạn cần lưu ý khi di chuyển đến cổng trời là vì cung đường lên đèo khá nhỏ, nhiều khúc cua gấp và quanh co nên khi vượt đèo, bạn cần đi cùng với người có tay lái chắc chắn. Đồng thời bạn nên cẩn thận ở những nơi hàng rào chắn bị hỏng nhé.

Tuy đường đến cổng trời có phần hơi khó khăn và nguy hiểm nhưng bù lại, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ hai bên đèo. Chưa dừng lại ở đó đâu nhé, khi gần đến đỉnh đèo, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thung lũng rộng lớn, phía dưới là nhiều cánh đồng vùng cao và con đường dẫn từ Phong Thổ (Lai Châu) đến Sapa (Lào Cai). Thậm chí, bạn còn có thể nhìn thấy Thác Bạc Sapa hùng vĩ từ đỉnh đèo nữa đấy!

3 lưu ý khi check in ở cổng trời Sapa

Nắm rõ vị trí và lộ trình trước khi đi

Nếu bạn có ý định đi phượt bằng xe máy, thì mình khuyên các bạn nên nắm rõ lộ trình và vị trí của cổng trời Sapa trước khi đi. Không ít người bị nhầm giữa 2 địa chỉ là cổng trời trên núi Hàm Rồng và cổng trời ở đèo Ô Quy Hồ. Vì vậy, các bạn nên dành ít thời gian tra cứu đường đi trên google maps trước để không làm hỏng kế hoạch khám phá và vui chơi ở Sapa nhé!

Không nên đi vào mùa xuân

Có thể nói, vẻ đẹp của cổng trời thay đổi theo mùa, mỗi mùa đều sở hữu nét đẹp riêng đáng để khám phá. Tuy mùa xuân cũng sở hữu những nét đẹp riêng biệt nhưng các bạn vẫn nên hạn chế đến đây vào mùa xuân. Bởi đây là thời điểm mà cung đường đèo Ô Quy Hồ cũng như quốc lộ 4D thường hay có mưa và nhiều sương mù, nên đường đi sẽ khá trơn trượt và nguy hiểm. Nếu bạn muốn được chiêm ngưỡng những tán đào rừng hoặc những rừng mận trắng muốt trên các sườn đồi tại cổng trời vào mùa xuân, thì các bạn có thể chọn đi cáp treo để bảo đảm an toàn hơn nhé!

Nên đi xe số thay vì xe tay ga

Như đã đề cập ở trên, đường đến cổng trời khá nhỏ, dốc và nguy hiểm, vì vậy đi bằng xe số sẽ an toàn và dễ dàng leo dốc hơn. Ngoài ra, khi bẻ cua hoặc dừng lại để chụp ảnh, các bạn cũng nên lưu ý quan sát các phương tiện di chuyển. Vì cổng trời Sapa nằm trên đường quốc lộ 4D nên thường có nhiều xe tải, xe khách di chuyển hàng ngày.

Những trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi đến cổng trời Sapa

Ngắm Sapa phủ tuyết trắng xóa

Nếu có dịp đến Sapa du lịch vào mùa đông, các bạn đừng quên ghé đến cổng trời để ngắm thung lũng Sapa vùi mình trong làn tuyết trắng xóa nhé. Đến đây mà vừa ngắm cảnh tuyết tuyệt đẹp vừa nhâm nhi một ly trà hoặc cà phê nóng thì còn gì tuyệt bằng.

Săn mây tại cổng trời Sapa

Ngoài khung cảnh đẹp lung linh và tuyết trắng xóa thì cổng trời còn thu hút các bạn trẻ tứ phương nhờ những dải mây trắng trôi nhẹ trên bầu trời. Với độ cao trên 2000m, các bạn có thể dễ dàng chộp được những cảnh mây trôi bồng bềnh đan xen cùng những tia nắng bình minh đầu ngày.

TIPS DU LỊCH: đối với những bạn trẻ muốn săn mây hoặc ngắm tuyết rơi thì mùa đông là dịp lý tưởng nhất để đến Sapa, đặc biệt là vào tháng 12 – 1. Theo nhiều kinh nghiệm phượt du lịch Sapa tự túc, nếu bạn muốn săn mây thì bạn nên đến cổng trời vào sáng sớm tinh mơ là tốt nhất. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một biển mây hùng vĩ, cứ như bầu trời chỉ cách chúng ta một sải tay mà thôi.

Khám phá cung đường đèo Ô Quy Hồ thú vị

Đèo Ô Quy Hồ là một trong tứ đại đỉnh đèo huyền thoại của Tây Bắc và cũng là cung đèo dễ đi nhất. Vì vậy, với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm đi phượt đèo thì cũng đừng quá lo lắng, cung đường có thể dễ dàng chinh phục được nếu bạn chú ý tốc độ cũng như đội mũ bảo hiểm đầy đủ. Khi khám phá cung đường đèo này, ngoài cổng trời, bạn còn có thể tham quan một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Thác Bạc, Thác Tình Yêu, thung lũng Mường Hoa Sapa, v.v.

Ngắm ruộng bậc thang Sapa trổ vàng

Đến cổng trời Sapa vào mùa thu, bạn sẽ nhìn thấy những ruộng lúa bắt đầu trổ dòng, chuyển từ màu xanh mơn mởn thành màu vàng ươm đẹp mắt. Đây cũng là thời điểm mà du khách đến tham quan Sapa nhiều nhất bởi khung cảnh Sapa lúc này thực sự rất đẹp và lãng mạn.

Thưởng thức đồ nướng tại Cổng trời – đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Vì đây là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất, nên không lạ gì khi nơi đây bắt đầu xuất hiện những hàng quán bán những món ăn vặt, đồ nướng hoặc đặc sản Sapa. Tại cổng trời Sapa, bạn có thể thưởng thức những món nướng như: ngô, khoai, trứng, hoặc thịt trâu gác bế cùng một ly trà nóng. Ngoài ra, cũng có một số sạp hàng bán nhiều sản vật địa phương như khăn, váy, vòng tay, vòng chân đẹp mắt, thích hợp để mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

Trên đây là tất cả những thông tin mà bạn cần lưu ý khi đến cổng trời Sapa. Hy vọng với những kinh nghiệm khám phá cổng trời trong bài viết này sẽ giúp cho chuyến du lịch sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn và thú vị!

Xem thêm >> Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất trong năm? Khám phá vẻ đẹp Sapa qua 4 mùa