Không chỉ sở hữu cảnh đẹp, địa điểm du lịch nổi tiếng mà Sapa còn là một thiên đường ẩm thực nổi tiếng nữa đó. Chính vì vậy khi ghé tới đây bạn sẽ không còn phải suy nghĩ xem nên ăn gì ở Sapa nữa đâu nhé! Hãy note ngay lại 30 món ăn đặc sản dưới đây để cùng thưởng thức thôi nào!

Sapa là một điểm đến nổi tiếng trên vùng Tây Bắc được nhiều người yêu thích và muốn ghé thăm. Tại đây vào mùa hè thì mát mẻ, khí hậu trong lành, thoáng đãng còn mùa đông thì giá lạnh, thậm chí còn xuất hiện tuyết nữa đó. Có lẽ chính vì thời tiết như vậy mà những món ăn tươi ngon tại đây thường hấp dẫn khách du lịch.

Không chỉ có cơ hội thưởng thức những món rau củ quả tươi ngon mà đến với Sapa bạn còn có thể được ăn những món đặc sản của vùng núi cao nữa đó. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Trời bắt đầu chuyển mùa rồi, lên Sapa để tận hưởng cái lạnh cũng như thưởng thức những món ăn ngon ở Sapa thôi nào!

Ăn sáng ở Sapa có gì ngon?

Xôi Bảy Màu

Thay vì ăn buffet tại khách sạn thì tại sao bạn không thử xuống phố và thử nhâm nhi những món đặc sản của Sapa mà xem chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận đâu đó! Nếu còn đang băn khoăn ăn sáng gì ở Sapa ngon nhất thì chắc chắn mình sẽ gợi ý ngay cho bạn món xôi bảy màu vô cùng đặc biệt. 

Ăn gì ở Sapa

Nếu nhìn thấy một món xôi ngũ sắc này thôi chắc chắn bạn sẽ thấy muốn thưởng thúc xem chúng tuyệt vời ra sao rồi đó. Món ngon ở Sapa này vốn là một món truyền thống của dân tộc người Nùng sinh sống tại đây. Sở dĩ có tên gọi là bảy màu là bởi xôi có đến 7 màu khác nhau như hồng, đỏ, xanh, xanh lá chuối, tím, vàng, cam.…

xôi bảy màu

Xôi được nấu từ gạo nếp nương ngon và nước suối trong cùng vói các loại lá rừng tự nhiên chính vì vậy khi ăn bạn sẽ thấy chúng rất ngon và và mang đậm hương vị của núi rừng Tây Bắc. Để món xôi được ngon hơn, khi ăn bạn nên chấm cùng với muối vừng. Tuy là một món ăn dân dã và đơn sơ thế nhưng chúng lại khiến nhiều người đặc biệt yêu thích mỗi khi ghé tới Sapa đó!

Bánh Cuốn

Mặc dù là không phải là một món ăn đặc sản ở Sapa, hơn nữa chúng lại có ở rất nhiều nơi khác nhau thế nhưng ở mỗi một vùng miền lại có những cách chế biến khác nhau. Với bánh cuốn ở Sapa cũng vậy. Bánh cuốn được tráng mỏng bên trong nhân được làm từ thịt nạc, mộc nhĩ, nấm hương và chút cay nhè nhẹ của hạt tiêu. Bánh tráng mỏng và rất đều tay, vì được bột được xay từ gạo đặc sản chính vì vậy khi ăn bạn sẽ thấy bánh dai và không hề bị nát đâu nhé!

Ăn gì ở Sapa

Bạn có thể ăn cùng chả, giò, chả quế hấp nóng và chấm cùng nước mắm nóng hổi, đảm bảo ăn bao ngon. Đây chắc chắc là một gợi ý hay hay ho mỗi khi bạn còn đang suy nghĩ xem nên ăn gì ở Sapa đó!

Phở Tùng

Buổi sáng ăn gì ở Sapa vừa dễ ăn lại vừa ngon thì chắc chắn món phở Tùng sẽ khiến bạn cảm thấy ấn tượng cho xem. Phở mang đậm hương vị đặc trưng của món phở Hà Nội trứ danh. Thế nhưng điểm khác biệt có lẽ chính là bởi thịt bò tại đây luôn tươi ngon và dai giòn, nước xương đậm đà, thanh ngọt cũng chính là một điểm cộng cho tô phở Tùng. 

Ăn sáng ở sapa có gì ngon?

Một tô phở có giá khoảng 50-60k tuy không phải là rẻ thế nhưng chúng lại có khá nhiều thịt và bánh phở, đảm bảo ăn bao no luôn đó! Tại đây thường xuyên phục vụ khách du lịch và những đoàn khách lớn thế nhưng bạn cũng không phải chờ quá lâu đâu nhé!

Cơm Lam

Nằm trong danh sách ăn chơi gì ở Sapa chắc chắn không thể thiếu vắng món cơm lam nức tiếng. Khác với những nơi khác, cơm lam tại Sapa được nấu từ loại gạo nếp nương là được nấu từ trong những ống tre chính vì vậy khi ăn bạn sẽ thấy mùi thơm vô cùng đặc biệt. 

Ăn gì ở Sapa

Sau khi nấu chín, người ta sẽ nướng cơm lam trên bếp than, lúc này bạn mới thực sử ngửi thấy mùi thơm của cơm lam hòa quyện cùng với mùi của tre thoang thoảng. Khi ăn bạn có thể thưởng thức cùng với muối vừng hoặc ăn cùng những xiên thịt nướng. 

Ăn gì ở Sapa ngon? Gợi ý những món ăn đặc sản ngon nức tiếng

Thịt trâu gác bếp

Chắc chắn rồi, một trong những món ăn Sapa đặc sản chắc chắn sẽ không thể thiếu vắng cái tên thịt trâu gác bếp – món ăn mà ai đã được thưởng thức nhất định sẽ thấy nhớ mãi.

Nhiều người sẽ thấy rằng món thịt trâu gác bếp này giống như món thịt bò khô thế nhưng chúng lại hoàn toàn khác biệt đó. Thịt trâu được ướp cùng với lá mắc khén – một loại gia vị đặc biệt của người dân tộc giúp cho thịt được đậm đà, có chút cay cay nhè nhẹ khiến người thưởng thức phải cảm thấy mê mệt.

Ăn gì ở Sapa ngon

Cách chế biến món ăn ngon ở Sapa này cũng vô cùng đặc biệt, thịt trâu được tẩm ướp cùng các loại gia vị sau đó treo lên ở trên gác bếp và được hun khói cho thịt đen và khô nhanh hơn. Sau khoảng từ 8 đến 11 tháng người ta bắt đầu lấy xuống và ăn dần. Khi ăn bạn có thể xé nhỏ và chấm cùng tương ớt hoặc gia vị, đảm bảo với vị cay và đậm hương vị của núi rừng khiến ai cũng phải thấy xuýt xoa. 

Thịt lợn cắp nách

Sở dĩ có cái tên gọi đặc biệt như vậy là bởi những con lợn này thường rất nhỏ, chỉ khoảng từ 4-5kg mà thôi. Những người dân tại đây họ thường cắp chúng vào nách và đem đi bán. Từ đó người ta thường gọi món thịt lợn này là lợn cắp nách vô cùng dễ thương. 

Ăn gì ở Sapa

Thịt lợn cắp nách sau khi đã làm sạch được tẩm ướp các loại gia vị rồi sau đó đem đi nướng và quay giòn. Miếng thịt chắc, dai và rất giòn với phần bì, ngoài việc chế biến thịt nướng, tại các quán ăn ngon ở Sapa họ thường chế biến thêm các món khác như nướng xả ớt, xào….

Lẩu thắng cố

Nhắc đến những món ăn ngon ở Sapa chắc chắn sẽ không thể thiếu vắng món lẩu thắng cổ nổi tiếng, tuy nhiên vì có mùi vị khá lạ miệng chính vì vậy mà không phải ai cũng ăn được món này đâu nhé!

Ăn gì ở Sapa ngon

Món lẩu thắng cố được chế biến từ những nguyên liệu chính như thịt ngựa, xương, tiết và tất cả các loại nội tạng của ngựa sau đó kết hợp với với các loại thảo dược như thảo quả, hoa hồi, quế chi, gừng và một số loại gia vị đặc biêt của người dân tộc Mông. Món ăn này có mùi hơi hôi thế nhưng khi thưởng thức lại thấy được vị bùi bùi nếu ai ăn được thì đảm bảo sẽ thấy vô cùng thích thú cho xem. 

Các món xiên nướng

Nếu như bạn đang không biết nên ăn gì ở Sapa thì chắc chắn món xiên nướng sẽ là một trong những gợi ý hoàn hảo và phù hợp với rất nhiều người. Tại Sapa bạn có thể tìm thấy món ăn này ở bất kì các hàng quán nào, đặc biệt là ở khu vực xung quanh nhà thờ cổ. Mỗi xiên chỉ có giá khoảng từ 10-20k mà thôi. 

Ăn gì ở Sapa

Tại đây có khá nhiều loại xiên khác nhau như thịt bò nấm kim, thịt lợn cuốn rau cải, thịt gà muối ớt…cùng với đó là các xiên rau củ, các loại viên hải sản, xúc xích, bánh bao. Khi bạn gọi người bán hàng mới đem nướng trên bếp than chính vì vậy chúng luôn nóng hổi và vô cùng thơm ngon hấp dẫn. 

Lẩu cá hồi Sapa

Một trong những món ăn ngon ở Sapa chắc chắn sẽ không thể thiếu vắng bóng của món lẩu cá hồi Sapa nổi tiếng. Cá hồi tại đây là một món ăn đặc sản chính vì vậy không quá khó khăn để bạn có thể tìm được cho mình một món quán ăn ngon, nhất là ở khu cực quanh nhà thờ, phố Cầu Mây và khu chợ đêm – những địa điểm ăn uống Sapa. 

Lẩu cá hồi Sapa ăn ở đâu ngon?

Lẩu cá hồi thường khá dai, mềm, khi ăn không có mùi tanh đâu nhé. Đặc biệt món lẩu cá hồi này sẽ được ăn kèm cùng với rất nhiều loại rau tươi ngon, đảm bảo ăn xong bạn sẽ chỉ muốn được thưởng thức tiếp. Một nồi lẩu đầy đủ thường có mức giá khoảng 300k – 400k/ nồi cho 2-4 người ăn thoải mái. 

Gà đen nướng

Gà ác hay còn gọi là gà đen tại Sapa thường khá chắc thịt. So với gà nuôi dưới đồng bằng thì thịt của gà ác thường dai và ngọt hơn rất nhiều. Gà đen tại đây thường được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như xào, hấp, luộc…. thế nhưng ngon nhất thì chắc chắn sẽ không thể thiếu món gà đen nướng mật ong vô cùng hấp dẫn. 

Ăn gì ở Sapa

Gà sau khi được tẩm ướp gia vị bên trong, phần da bên ngoài được phết một lớp mật ong sánh mịn khi ăn có vị ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn, nhất là khi chấm cùng gia vị đặc sản của dân tộc, đảm bảo bạn sẽ phải xuýt xoa cho xem. 

Chào Tày

Ở Sapa còn có một món cháo đặc sản của người Tày được chế biến từ những nguyên liệu khác nhau như lươn, tắc kè hay cháo nhộng ong. Tuy nhiên để nói dễ ăn nhất thì chắc chắn là món cháo lươn. 

Ăn gì ở Sapa

Gạo để nấu cháo thường được lựa chọn từ những loại gạo ngon, đem xay nhuyễn. Lươn được làm sạch bằng lá mướp hoặc lá bí đỏ sau đó cho trực tiếp vào nồi cháo đang đun. Sau đó vớt lươn ra và gỡ bỏ xương, thịt lươn rất dai và được nêm nếp bằng các loại gia vị dân tộc chính vì vậy khi ăn bạn sẽ thấy chúng có hương vị vô cùng đặc biệt. 

Khâu nhục 

Nếu còn đang băn khoăn không biết ăn gì tại Sapa đặc biệt và thưởng thức được những món đặc sản của vùng núi cao thì món khâu nhục sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Khâu nhục khá giống với món thịt kho dưới xuôi thế nhưng chúng lại đươc tẩm ướp với những hương vị thơm ngon và vô cùng hấp dẫn. 

Khâu nhục được chế biến từ thịt ba chỉ có cả bì và ướp cùng các loại gia vị như ngũ vị hương, húng lìu, tỏi, ớt, dấm, rượu trắng,…cùng với một số loại gia vị của miền núi cao. Sau khi tẩm ướp bạn đem kho nhỏ lửa sao cho thịt được hoàn toàn mềm nhuyễn. Món ăn này khi được thưởng thức cùng với cơm trắng cũng rất ngon đó!

Rau cải mèo

Sapa vốn được biết đến là một thiên đường của các loài rau tươi ngon, trong số đó chắc chắn không thể không nhắc đến món rau cải mèo nổi tiếng. Rau cải mèo được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau và thường được ăn trong những bữa ăn hàng ngày của người dân tại đây.

Ăn gì ở Sapa

Thế nhưng, điểm mà nhiều người yêu thích ở món ăn này chính là chúng thường có vị ngọt và rất tươi ngon đó. Chẳng vì thế mà rau cải mèo luôn nằm trong danh sách gợi ý ăn gì ở Sapa 2018.

Mách bạn các quán ăn ngon ở Sapa

Một điều níu chân du khách mỗi khi tới du lịch tại thành phố này có lẽ chính là nơi đây còn là một mảnh đất của những món ăn và những địa điểm ăn uống ở Sapa. Tại đây có khá nhiều nhà hàng nổi tiếng ngon – bổ – rẻ mà nhất định bạn nên một lần thưởng thức. Theo kinh nghiệm ăn uống ở Sapa của nhiều người, dưới đây chúng mình sẽ giới thiệu cho bạn một số quán ăn ngon rẻ Sapa được nhiều người yêu thích nhất. Đừng bỏ qua nhé!

Nhà hàng Lotus Sapa 34 Cầu Mây

Địa chỉ: số 34 Cầu Mây, Sapa, Lào Cai

Giá tham khảo: từ 100k – 300k

Thời gian mở cửa: 09h00 – 22h30

Nếu như bạn còn đang phân vân không biết ăn gì ở Sapa ngon, rẻ thì hãy thử một lần đến vói nhà hàng Lotus mà xem, chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức những món đặc sản đậm chất Sapa tại đây đó. Mặc dù là một nhà hàng nổi tiếng thế nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi giá tại đây khá rẻ và phù hợp với túi tiền của nhiều người đó. 

Nhà hàng Lotus Sapa tọa lạc ở ngay phố Cầu Mây sầm uất nhất chính vì vậy nơi này thường khá đông khách, nhất là vào các buổi tối cuối tuần. Nếu có ý định muốn ghé tới đây ăn uống thì bạn nên gọi điện đặt bàn trước để được phục vụ tốt nhất nhé!

Nhà hàng Hoa đồng tiền Sapa

Địa chỉ: số 29 Cầu Mây, Sapa, Lào Cai

Giá tham khảo: từ 100k – 450k 

Giờ mở cửa: 07h00 – 22h00

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết lẩu cá hồi ăn Sapa ở đâu ngon thì chắc chắn nhà hàng Hoa đồng tiền Sapa sẽ là một gợi ý hay hô dành cho bạn và những người thân yêu đó. Một nồi lẩu cá hồi đầy đủ các nguyên liệu ăn kèm thường có giá khoảng 350-450k, có thể so với những nhà hàng Sapa khác thì ở đây giá nhỉnh hơn chút ít thế nhưng một nồi lẩu có khá nhiều và rất đầy đặn đó. 

Nhà hàng Hoa đồng tiền Saa

Ngoài lẩu cá hồi, tại đây còn có thêm món cá tầm Sapa và gỏi cá cực ngon đang chờ bạn đến thưởng thức nữa đó!

Nhà hàng Thác Bạc Sapa

Địa chỉ: km12 Khu du lịch Thác Bạc, Sapa, Lào Cai

Giá tham khảo: từ 250k – 550k

Thời gian mở cửa: 10h00 – 22h00

Trong danh sách nhà hàng ngon ở Sapa được nhiều người yêu thích nhất chắc chắn sẽ không thể thiếu vắng nhà hàng Thác Bạc Sapa. Nếu như trên đường di chuyển tới Thác Bạc bạn hãy kết hợp ăn trưa tại quán ngon Sapa này nhé. 

Tại đây có món lẩu cá tầm Sapa và cá hồi, bạn có thể tự tay mình lựa chọn những con cá còn tươi sống trong bể sau đó đầu bếp sẽ chế biến theo ý muốn của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình thêm những món ăn đặc sản khác tại đây nữa đó. 

Quán A Phủ – nhà hàng tại Sapa nổi tiếng món Thắng Cố

Địa chỉ: số 15 Fansipan, Sapa, Lào Cai

Giá tham khảo: từ 150k – 400k

Thời gian mở cửa: 09h00 – 23h00

Nếu như bạn muốn được thưởng thức món thắng cố cũng như các món ăn dân tộc ở Sapa như cháo Tày, thịt trâu gác bếp hay xôi nếp 7 sắc… một cách chuẩn vị nhất thì A Phủ quán là một nhà hàng nhất định mà bạn nên thưởng thức. 

nhà hàng ngon ở Sapa

Giá thành của những món ăn tại đây thường có giá thành khá rẻ và phù hợp với nhiều người do vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm thưởng thức. Quán A Phủ nằm tại số 15 Fansipan – dãy phố khá nổi tiếng với những hàng quán ăn ở Sapa. 

Nhà hàng cá hồi Sapa Hoàng Minh

Địa chỉ: 23 – 24 khu ẩm thực Sapa, Sapa, Lào Cai.

Giá tham khảo: từ 50k – 300k

Thời gian mở cửa: 08h00 – 23h00

Nếu như bạn đang băn khoăn ăn lẩu cá hồi ở Sapa quán nào ngon thì nhà hàng ở Sapa Hoàng Minh chắc chắn sẽ là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Tọa lạc ngay trong khu ẩm thực Sapa, bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình nhà hàng này. Đặc biệt vào các buổi tối tại đây thường rất đông khách đó. 

Ăn gì ở Sapa

Không chỉ có món lẩu cá hồi nổi tiếng thôi đâu nhé, tại nhà hàng này bạn còn có thể thưởng thức thêm những món ăn ngon khác như gà đen nướng mật ong, thịt lợn rừng nướng giòn bì, cơm lam hay những món ăn đơn giản khác để bạn lựa chọn. Giá thành những món ăn này tại đây cũng khá rẻ, khá bình dân và không xảy ra tình trạng “chặt chém” giúp bạn có thể thoải mái gọi đồ. 

Nhà hàng Dao Đỏ Red Dao 

Địa chỉ: 4B Thác Bạc, Sapa, Lào Cai

Giá dao động: 80k – 400k 

Thời gian mở cửa: 08h00 – 22h30

Nhà hàng Dao Đỏ là một trong những nhà hàng nổi tiếng ở Sapa được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, nếu như bạn đang tìm cho mình một nhà hang tại Sapa chuyên phục vụ cho những đoàn khách du lịch đông người thì chắc chắn Red Dao sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. 

Một số món đặc biệt tại đây có thể kể đến như cá hồi nướng, lẩu cá hồi, cá tầm cho tới những món ăn đặc sản như gà nướng, thịt trâu gác bếp,…Không gian quán rộng rãi, rất thích hợp cho những đoàn nhiều người. Đặc biệt, tại quán ăn này còn có phục vụ cơm ăn theo suất khaorng 120-150k 1 suất với đầy đủ các món nữa đó!

Moment Romantic – Nhà hàng chuyên lẩu & Thắng Cố Sapa 

Địa chỉ: 026 Mường Hoa, Sapa, Lào Cai

Giá dao động: từ 50k – 400k

Thời gian mở cửa: 06h30 – 22h00

Nếu như còn đang băn khoăn không biết ăn gì ở Sapa ngon bổ rẻ thì hãy ghé tới Moment Romantic để thưởng thức nhé. Mặc dù sở hữu cái tên nghe có vẻ khá tây thế nhưng đây lại là một nhà hàng chuyên phục vụ các món chuyên lẩu và thắng cố cùng với các món ăn ngon hấp dẫn giá rẻ khác ở Sapa. 

Nhà hàng ngon ở Sapa

Món ăn được yêu thích nhất ở Moment Romatic chính là thắng cố. Nếu như bạn đã được thưởng thức tại đây thì chắc chắn sẽ thấy rất ấn tượng với hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Món ăn được chế biến sạch sẽ, nguyên liệu tươi ngon giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Nhà hàng Chapa 

Địa chỉ: số 40 Cầu Mây, Sapa, Lào Cai

Giá dao động: từ 100k – 400k

Thời gian mở cửa: 08h00 – 22h30

Không ngoa khi nói rằng ở phố Cầu Mây được xem là một thiên đường ẩm thực bởi sẽ không quá khó khăn để bạn có thể tìm được cho mình một nhà hàng ăn ngon tại đây. Đặc biệt, nếu như bạn đang muốn thưởng thức những món đặc sản của nền ẩm thực Sapa thì chắc chắn nhà hàng Chapa sẽ là một cái tên mà nhất định bạn không thể bỏ qua. 

Theo như kinh nghiệm ăn và chơi gì ở Sapa của nhiều người thì món lẩu cá tầm tại nhà hàng Chapa này được xem là một trong những đặc sản ngon nhất mà nhất định bạn phải thưởng thức. Giá của một nồi lẩu đầy đủ chỉ vào khoảng từ 300-400k mà thôi, ăn đảm bảo bao no luôn đó!

Trên đây là những gợi ý của mình về các món ăn đặc sản cũng như các nhà hàng ở Sapa nổi tiếng với những món ngon. Hy vọng với những thông tin mà mình đã cung cấp sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem ăn gì ở Sapa nữa. Nếu bạn còn biết thêm quán ăn nào ở Sapa thì hãy bật mí cho chúng mình bằng cách để lại comment phía dưới nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!