Cứ mỗi dịp thu về, những thửa ruộng bậc thang Sapa dần trổ bông ngập tràn sắc vàng ở khắp nơi, thu hút du khách đến chiêm ngưỡng cũng như thăm thú những địa điểm du lịch hấp dẫn khác. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không cùng Travelgear khám phá những điểm ngắm ruộng bậc thang mùa lúa vàng dưới đây để chuyến đi thêm phần thú vị và trọn vẹn!

Mùa lúa chín Sapa vào tháng mấy?

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc không biết nên đến Sapa khám phá ruộng bậc thang vào tháng mấy thì đẹp nhất đúng không? Câu trả lời là trong khoảng tháng 9 đến tháng 10. Đây là khi mà người dân Sapa lại rục rịch chuẩn bị thu hoạch thành quả sau những tháng vất vả.

Khi tháng 9 vừa đến, bạn sẽ thấy những bông lúa bắt đầu trổ hẳn, tạo nên một bức tranh nghệ thuật rất đẹp. Hình ảnh này gắn liền với những cánh đồng miền quê thời xưa nên chắc hẳn khi nhìn khung cảnh này ai cũng có chút bồi hồi.

Nếu các bạn hỏi mình khi nào ruộng bậc thang Sapa rực rỡ nhất thì mình khuyên các bạn nên đến ngắm ruộng bậc thang mùa lúa chín vào khoảng 2 tuần cuối tháng 9 đến đầu tháng 10. Sang cuối tháng 10 người dân Sapa đã bắt đầu thu hoạch nên sẽ không còn cơ hội ngắm nhìn khung cảnh nghệ thuật này nữa đâu đó. Hãy tranh thủ thời gian đến ngắm nét đẹp mộc mạc này nhé!

Theo cảm nhận của bản thân mình thì mỗi mùa mùa Sapa lại khoác lên mình một chiếc áo mới, mang một nét đẹp riêng, khi thì dịu êm, khi thì dữ dội, khi thì trầm lắng. Các bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất để có thể lên kế hoạch du lịch phù hợp với sở thích và thời gian của bạn!

Nên đi khám phá ruộng bậc thang Sapa mùa lúa chín trong bao lâu?

Tất nhiên là còn phụ thuộc khá nhiều vào khoảng thời gian cá nhân của bạn, tuy nhiên vào mùa lúa chín, Sapa có rất nhiều điểm đáng để đi và khám phá.  Không những thế, cảnh sắc mỗi nơi đều có vẻ đẹp rất riêng và đặc biệt quyến rũ. Vậy nên theo kinh nghiệm phượt du lịch Sapa tự túc của bản thân, mình khuyến khích các bạn nên du lịch trong khoảng 3 ngày là lý tưởng nhất, vừa có thể tha hồ sống ảo, vừa tham quan được nhiều điểm du lịch hay ho.

Gợi ý một số địa điểm ngắm ruộng bậc thang Sapa đẹp nhất

Ruộng bậc thang Sapa nằm trải rộng khắp phía Nam của thị trấn Sapa, bao quanh dọc mạn sườn Tây Nam. Vì vậy không hề khó để tìm một địa điểm ngắm ruộng bậc thang ở Sapa. Dưới đây là một số điểm đến mà mình nghĩ là đẹp và đáng để check in nhất, đặc biệt phù hợp với những bạn muốn khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp màu mỡ của từng thửa ruộng tại xứ sở sương mù.

1. Thung lũng Mường Hoa

Tiếp tục là một địa điểm du lịch Sapa hot hit và có thể ngắm được ruộng bậc thang rõ nhất. Thung lũng Mường Hoa chỉ cách trung tâm thị trấn 3km, nằm gần với bản Cát Cát. Do vậy, bạn có thể dễ dàng kết hợp ngắm ruộng bậc thang ở thung lũng Mường Hoa cùng với bản Cát Cát trong một ngày.

Hướng dẫn đường đi: tương tự như đường đi đến Cát Cát, bạn chỉ cần đi theo đường Fansipan đối diện nhà thờ đá, men theo cung đường này khoảng 2km. Sau đó bạn sẽ thấy một ngã 3 ở khu vực khách sạn Sapa Vista, bạn rẽ vào đường Violet, đi thêm khoảng 1 km nữa là bạn sẽ thấy thung lũng Mường Hoa trải dài ngay trước mắt.

Khi đến Mường Hoa, các bạn có thể lựa chọn những quán cafe trên mỏm đất cao vào thư giãn, ngắm cảnh bên mùi lúa chín thơm phức. Hoặc nếu có thời gian và yêu thích khám phá thì hãy thử đi sâu vào bên trong ruộng, men theo các con đường nhỏ. Càng vào sâu bạn sẽ càng cảm nhận rõ hương vị của bông lúa, mùi hương này từng khiến mình nhớ lại cánh đồng gần nhà khi còn nhỏ.

TIPS DU LỊCH: nếu có dịp đến thăm thung lũng Mường Hoa Sapa vào mùa xuân chắc chắn bạn sẽ còn kinh ngạc hơn với khung cảnh các loài hoa đua nhau khoe sắc. Hãy nhớ chụp vài bức ảnh check in “xịn xò” để khoe với bạn bè nhé!

2. Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là một bản làng dân tộc nổi tiếng nhất tại xứ sở sương mù. Đến với bản Cát Cát, bạn sẽ được đắm chìm trong cảnh sắc thanh bình tại đây. Nếu muốn trải nghiệm nét đẹp bình yên qua từng ngày, bạn có thể chọn thuê các homestay ngay trong bản. Vào buổi sáng khi thức giấc, bạn có thể nhâm nhi một tách trà nóng cùng bạn bè và thưởng thức khung cảnh tuyệt vời này. Đảm bảo đây sẽ là những trải nghiệm sống động cho những ngày “vi vu” tại đây.

Hướng dẫn đường đi: chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2-3 km, bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến ruộng bậc thang Sapa một cách dễ dàng. Từ thị trấn Sapa, bạn đi theo con đường mòn hướng về phía núi Fansipan khoảng 3km, sau đó đi bộ lên chỗ đất để ngắm được toàn cảnh nơi đây. Hoặc bạn cũng có thể mua vé vào khu du lịch bản Cát Cát, thuê trang phục thổ cẩm với giá 50k/bộ và chụp ảnh “sống ảo” cực đẹp nữa nhé

TIPS DU LỊCH: bản Cát Cát Sapa được xem là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng vào mùa lúa chín. Từ bản làng, bạn có thể ngắm ruộng bậc thang vàng óng ánh từ bất kì vị trí nào. Tại đây, bạn cũng có thể sắm những món đồ lưu niệm được làm thủ công tinh xảo và những bộ trang phục thổ cẩm rực rỡ sắc màu để làm quà cho người thân nữa đấy!

3. Bản Lao Chải – Tả Van

Bản Lao Chải – Tả Van nằm ở xã Tả Bàn, tỉnh Lào Cai và cách thị trấn Sapa khoảng 12km và được coi là một trong những địa điểm ngắm ruộng bậc thang Sapa đẹp nhất. Bạn có thể kết hợp ngắm cảnh và tham quan bên trong bản làng, tìm hiểu cách sinh sống và phong tục của người dân tộc.

Để đến bản Tả Vân bạn tận hưởng vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang với những ngọn núi hùng vĩ. Bên cạnh đó những khu du lịch lân cận bản Tả Van như núi Hàm Rồng Sapa, hoặc Bãi Đá Cổ cũng rất thích hợp để ngắm cảnh ruộng bậc thang trổ vàng.

Hướng dẫn đường đi: đối với những bạn muốn tự lái xe máy, các bạn có thể đi men theo phố Cầu Mây. Sau đó đi thẳng theo cung đường Mường Hoa tầm 5km thì rẽ vào TL152, chạy thêm khoảng 7km nữa là bạn sẽ thấy một con đường mòn nhỏ bên tay phải, đó chính là đường dẫn vào bản Tả Van. Khi lái xe, các bạn nhớ chú ý các đoạn đèo quanh co và lái với tốc độ chậm vì đường vào khá gồ ghề và trơn trượt.

4. Bản Tả Phìn

Nằm tại phía Bắc thị trấn Sapa, bản Tả Phìn cũng có một cánh đồng ruộng bậc thang lớn không kém. Do cách trung tâm thị trấn khá xa nên ít người biết đến nhưng không vì thế mà ruộng bậc thang bản Tả Phìn kém đẹp hơn so với bản Cát Cát.

Đặc biệt hơn, đường đến bản Tả Phìn vô cùng đẹp với sườn núi dốc đan xen cùng những thửa ruộng bậc thang tràn ngập sắp vàng. Và hai bên đường là những ngôi làng nhỏ, nơi sinh sống của các dân tộc thiểu số, bao gồm hai dân tộc Dao Đỏ và H’mông.

Hướng dẫn đường đi: từ trung tâm thị trấn, bạn đi theo đường quốc lộ 4D khoảng 5km thì rẽ trái để đến quầy bán vé vào khu du lịch bản Tả Phìn. Sau đó tiếp tục chạy thẳng thêm 7km là đến nơi ngắm ruộng bậc thang.

5. Cáp treo Sun World Fansipan Legend

Điểm ngắm ruộng bậc thang Sapa cuối cùng mà mình muốn gợi ý đến các bạn trong bài viết hôm nay chính là từ cáp treo của Sun World Fansipan Legend. Bạn không chỉ có cơ hội chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” nổi tiếng, mà trong khoảng thời gian ngồi trên cáp treo lên đỉnh, bạn còn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh ruộng bậc thang Sapa chín vàng, điểm xuyến thêm những ngôi làng nhỏ xinh xắn. Xa xa, bạn còn có thể nhìn thấy cả những ngọn thác đang ẩn mình trong làn mây bồng bềnh.

Từ cáp treo của Sun World Fansipan Legend, bạn còn có thể nhìn thấy những thửa ruộng bậc thang của thung lũng Mường Hoa, bản Cát Cát, Tản Van, và Lao Chải trải dài nối tiếp nhau, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp như một bức tranh sơn mài đẹp mắt, sống động. Chắc chắn hành trình đến đỉnh Fansipan này sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị nhất về mùa lúa chín của Sapa.

Hướng dẫn đường đi: bắt đầu di chuyển từ nhà thờ đá Sapa đi thẳng đến ngã tư Thác Bạc. Tiếp theo bạn rẽ trái vào Nguyễn Chi Thanh và đi thẳng khoảng 1,7 km là đến khu Sun World Fansipan Legend. Hoặc bạn cũng có thể đi tàu hỏa từ khách sạn MGallery ở Sapa. Tàu sẽ chạy băng qua một số đường hầm, xuyên qua thung lũng Mường Hoa và đến ga cáp treo Fansipan

Ruộng bậc thang Sapa là một nét đẹp văn hóa, nông nghiệp được người dân nơi đây gìn giữ qua nhiều năm. Bất kỳ ai có cơ hội ngắm nhìn cảnh sắc này đều sẽ mê mẩn vô cùng. Mong rằng bài viết này có ích cho chuyến đi sắp tới của bạn. Chúc bạn có một chuyến du lịch, phượt đầy thú vị nhé!

Xem thêm >> REVIEW 10 địa điểm du lịch Sapa đẹp và mơ mộng phải check-in ngay