Giữa mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió, phố cổ Hội An giống như một bức tranh bình dị, mộc mạc. Những phố phường, những món ăn hấp dẫn và nét bình yên trong cuộc sống chắc chắn sẽ khiến bất cứ du khách nào cũng cảm thấy hài lòng. Nếu bạn muốn có một chuyến đi hoàn hảo và trọn vẹn nhất, đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc mới nhất mà chúng mình gợi ý bên dưới nhé!

Hội An ở đâu? Giới thiệu vài nét về Hội An 

Hội An là môt thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam. Trước đây, Hội An được biết đến là nơi giao thương quốc tế sầm uất nhộn nhịp, thu hút rất nhiều các thương gia từ nước ngoài, chủ yếu là Nhật Bản và Trung Hoa ghé tới. Sau này, Hội An đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Thời gian trở lại đây, phố cổ Hội An đã trở thành một điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Khác với vẻ nhộn nhịp của những thành phố hiện đại, Hội An gây thương nhớ trong lòng nhiều người bởi vẻ bình yên và những công trình kiến trúc độc đáo. Hãy thử một lần ghé đến Hội An, chắc chắn bạn phải hối hận chút nào đâu nhé!

Nên đi du lịch Hội An thời điểm nào?

Cũng giống với các tỉnh miền Trung khác, khí hậu ở Hội An thường chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa khô (từ tháng 1 đến tháng 7) và mùa mưa (từ tháng 8 đến tháng 12). Nếu như mùa khô tiết trời khá nắng nóng thì mùa mưa lại vô cùng mát mẻ, dễ chịu.

Theo như kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc của nhiều người thì thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé đến đây là từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm. Bởi lúc này thời tiết khá trong lành, có nắng nhưng không quá gay gắt, thích hợp để bạn đi du lịch. Tuy nhiên, vào bất kì thời điểm nào trong năm bạn cũng có thể tới đây vì vào mỗi thời điểm, Hội An lại mang trong mình một vẻ đẹp riêng.

Hướng dẫn di chuyển đến Hội An 

Cách di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An

Với lợi thế chỉ cách Hội An khoảng chừng 30km nên từ Đà Nẵng bạn có thể đi bằng 3 cách dưới đây:

  • Xe máy: 

Ở trung tâm thành phố Đà Nẵng có khá nhiều các cửa hàng cho thuê máy. Bật mí cho bạn kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Hội An tự túc bằng xe máy thì thời gian di chuyển sẽ mất khoảng chừng gần 1 giờ đồng hồ, giá thuê xe từ 100k/ngày (chưa bao gồm tiền xăng). Nếu có kế hoạch ở lại qua đêm tại Hội An thì bạn nên liên hệ thuê nhiều ngày để được giá tốt hơn nhé!

  • Xe bus 

Đây là một phương án thích hợp dành cho du khách muốn tiết kiệm chi phí hoặc thích đi bụi. Kinh nghiệm du lịch bụi Hội An chính là bạn nên di chuyển qua bến xe trung tâm thành phố sau đó bắt xe tuyến số 1 (màu vàng). Giá khoảng chừng 25k/lượt để vào Hội An.

  • Taxi: 

Bạn có thể dễ dàng lựa chọn các hãng xe taxi để di chuyển vào Hội An. Chi phí cho một chuyến taxi có giá 350-450k, tùy hãng và loại xe.

Di chuyển đến Hội An từ các tỉnh thành khác

  • Đi bằng máy bay:

Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam nhưng lại chỉ các sân bay quốc tế Đà Nẵng khoảng 30km. Hơn nữa, theo như kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng Hội An của mình thì việc bay vào Đà Nẵng sau đó đến Hội An sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian lại vừa có thể tham quan được nhiều địa điểm hơn.

Bạn có thể lựa chọn vé của các hãng: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar,… Tất cả các hãng đều có chuyến bay từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh hay các tỉnh thành khác. Giá vé máy bay chỉ từ 1triệu đồng mà thôi!

  • Tàu hỏa:

Ngoài việc đi bằng máy bay, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển khác. Đối với những khách du lịch từ Hà Nội hoặc TP. HCM, bạn có thể lựa chọn tàu hỏa. Giá vé dao động từ 400.000 – 1.200.000 đồng (tùy thuộc hạng vé, địa điểm bắt đầu) với thời gian đi khoảng 14 – 20 tiếng để di chuyển đến Đà Nẵng.

  • Xe khách:

Di chuyển bằng xe khách cũng là một sự lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, so với đi bằng máy bay thì nhược điểm của xe khách chính là mất nhiều thời gian và khá mệt mỏi.

  • Xe máy:

Nếu như bạn muốn du lịch phượt Hội An thì có thể tìm hiểu thêm phương tiện di chuyển bằng xe máy. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm phượt Hội An của nhiều người thì bạn chỉ nên xuất phát từ những tỉnh thành ở gần Quảng Nam mà thôi nhé! Giá vé xe khách khoảng 400.000 – 500.000 đồng (tùy từng địa điểm xuất phát). Thời gian vừa đủ cho kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm cũng có thể giúp bạn kết hợp đi thêm được nhiều địa điểm với phương tiện di chuyển bằng xe khách.

Các phương tiện đi lại ở Hội An

Ở Hội An có đầy đủ các phương tiện để bạn lựa chọn di chuyển. Tuy nhiên, theo như cá nhân mình thì nếu như bạn muốn đi đến các địa điểm du lịch phố cổ thì có thể thuê xe đạp bởi Hội An khá bé. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá Hội An bằng xe máy, giá thuê xe máy từ 120-150k/ngày.

Các địa điểm du lịch Hội An nổi tiếng

Du lịch phố cổ Hội An

  • Chùa Cầu Hội An 

Nếu như nhắc đến các địa điểm du lịch Hội An nổi tiếng nhất chắc chắn không thể bỏ qua cái tên chùa Cầu hay còn có tên gọi khác là Cầu Nhật Bản. Nơi đây tọa lạc ở ngay trong trung tâm của phố cổ, nối liền đường Trần Phú với đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Được xây dựng từ thế kỷ 16, chùa Cầu Hội An là sự kết hợp giữa lối kiến trức của Nhật Bản, Trung Hoa và cả Việt Nam. Có thể bạn chưa biết nhưng đây còn là một trong số 3 chiếc cầu tạHội Ani Việt Nam được xây dựng hoàn toàn không bằng đinh. Chùa Cầu còn là một biểu tượng tiêu biểu của phố cổ Hội An.

  • Nhà cổ Tấn Ký 

Được xây dựng từ thế kỷ XIX, nhà cổ Tấn Ký mang đặc trưng lối kiến trúc của phố Hội với không gian chia làm nhiều phòng khác nhau. Đây là nơi sinh sống của gia đình nhà họ Lê sinh sống 7 đời. Mặt tiền của nhà cổ trước đây là nơi cửa hàng buôn bán còn phía sau giáp bờ sông để dễ dàng xuất nhập hàng hóa.

Một trong những điều thu hút du khách trong và ngoài nước ghé tới đây chính là kiến trúc của ngôi nhà. Nhà cổ Tấn Ký là sự kết hợp giữa những nét tiêu biểu của Nhật Bản, Trung Hoa và nét truyền thống của Việt Nam.

Ngoài nhà cổ Tấn Ký nổi tiếng và thu hút du khách, ở Hội An còn có thêm rất nhiều những nhà cổ khác với niên đại hàng trăm năm cho bạn ghé tới tham quan cũng như tìm hiểu. Cùng lưu ngay địa chỉ các nhà cổ Hội An nổi tiếng này nhé!

  • Hội Quán Triều Châu 

Theo như người dân địa phương chia sẻ, hội quán Triều Châu được xây dựng từ thế kỉ 19 và là nơi thờ Phục Ba Tướng quân Mã Viện của cộng đồng người Hoa sinh sống ở phố Hội. Hội quán có kiến trúc vô cùng đặc biệt với khung gỗ được chạm trổ tinh xảo cùng những họa tiết, hoa văn độc đáo.

  • Hội Quán Phúc Kiến 

Hội quán Phúc Kiến là một điểm đến tuyệt vời nếu như bạn không biết Hội An có gì đẹp? Tương truyền rằng, trước đây hội quán là một gian miếu nhỏ thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu. Qua nhiều lần trùng tu, giờ đây hội quán Phúc Kiến đã khang trang, rực rỡ, góp phần tô điểm cho kiến trúc Hội An.

  • Chợ đêm Hội An

Khám phá Hội An về đêm chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ. Vào các buổi tối ở Hội An thường bắt đầu nhộn nhịp hơn hẳn bởi có sự xuất hiện của những gian hàng chợ đêm. Khác với vẻ bình yên lúc ban sáng, về đêm Hội An như khoác trên mình một chiếc áo lung linh được tạo bởi những ánh đèn lồng lấp lánh. Ngoài ra, bạn cũng nên trải nghiệm cảm giác đi thuyền trên dòng sông Hoài và thả hoa đăng nhé!

phố cổ hội an về đêm ngập tràn đèn lồng nhiều màu sắc

Xem thêm: CẬP NHẬT 10 khu du lịch Hội An đẹp và thú vị nhất định phải đến

Những địa điểm ở gần phố cổ

  • Biển An Bàng

Nếu bạn yêu thích sự yên tĩnh, bình yên thì bãi biển An Bàng chính là gợi ý không thể tuyệt vời hơn. Đến An Bàng, bạn sẽ cảm nhận được sự trong lành khi được thả bộ trên bãi biển, ngắm nhìn vẻ đẹp của hoàng hôn. Đừng quên thêm vào lịch trình kinh nghiệm đi du lịch Hội An bằng việc ghé thăm bãi biển xinh đẹp này nhé!

  • Biển Cửa Đại

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc “chơi gì ở Hội An?” cũng như lịch trình kinh nghiệm du lịch Hội An Đà Nẵng thì biển Cửa Đại chính là gợi ý tuyệt vời cho bạn, Chỉ cách phố cổ khoảng 5km về hướng Đông, bãi biển Cửa Đại là địa điểm du lịch hấp dẫn rất nhiều du khách.

Ghé thăm Cửa Đại, du khách sẽ được ngắm nhìn bãi cát trắng mịn hay đắm mình trong làn nước trong xanh. Không những vậy, bãi biển Cửa Đại Hội An còn hấp dẫn du khách với những món hải sản tươi ngon nữa đó!

  • Làng gốm Thanh Hà 

Làng gốm Thanh Hà cách Hội An khoảng chừng 3km, nơi đây được biết đến là một làng chuyên làm gốm với quá trình phát triển lên tới hơn 500 năm. Đặc biệt, ở làng gốm còn có một công viên đất nung là nơi trưng bày những công trình kiến trúc tiêu biểu trên khắp thế giới nữa đó!

Nếu như bạn còn đang không biết làng gốm Thanh Hà Hội An có gì hấp dẫn thì hãy cùng tham khảo bài viết của chúng mình nhé!

  • Làng lụa Hội An 

Quả thực Hội An có rất nhiều các làng nghề truyền thống khác nhau. Bên cạnh làng gốm nổi tiếng, ở phố Hội còn có thêm làng lụa – một điểm đến thú vị mà bạn nên ghé tới một lần. Không chỉ được tìm hiểu quá trình làm lụa, ghé tới làng lụa Hội An bạn còn có cơ hội tìm mua cho những những bộ trang phục cực đẹp làm từ chất vải lụa sang trọng đó!

  • Khu vui chơi Vinpearl Hội An 

Mặc dù mới được thành lập và đi vào hoạt động chưa lâu thế nhưng Vinpearl Land Nam Hội An đã nhanh chóng trở thành một điểm đến thú vị mà bạn nên bổ sung ngay vào cẩm nang du lịch Hội An của mình. Khi đặt chân tới đây du khách sẽ phải choáng ngợp trước những công trình kiến trúc kết hợp giữa phong cách phương Đông và phương Tây. Không những vậy, khu vui chơi Vinpearl Land Hội An còn sở hữu cho mình vô vàn các trò chơi hấp dẫn để bạn thỏa thích giải trí nữa đó!

Để chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn hơn, đừng quên tham khảo những kinh nghiệm khi ghé tới khu vui chơi Vinpearl Hội An nhé!

Du lịch Hội An nên ở đâu?

Villa, resort Hội An

Nếu như bạn muốn tìm cho mình một nơi nghỉ dưỡng thì nghỉ tại các khu resort hay căn villa hiện đại sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Hội An của cá nhân mình bạn nên lựa chọn nghỉ tại các resort Hội An ở gần biển để thích hợp ngắm cảnh cũng như nghỉ dưỡng hơn!

Homestay ở Hội An 

Bên cạnh các khách sạn hay các khu nghỉ dưỡng sang trọng, ở Hội An còn có thêm rất nhiều những homestay “chịu khó” decor cực xinh xắn, cực kì phù hợp cho những ai muốn “sống ảo”. Hơn nữa, các homestay đẹp ở Hội An thường có mức giá cực kì phải chăng. Vừa được nghỉ ngơi thoải mái lại vừa được trải nghiệm đậm chất địa phương thì quả thực không còn gì tuyệt vời hơn trong chuyến đi Hội An tự túc đúng không nào?

Khách sạn ở Hội An

Du lịch ở Hội An ngày càng phát triển chính vì vậy mà không quá khó khăn để bạn tìm được cho mình một nơi dừng chân lý tưởng. Tại đây các khách sạn thường chia thành 2 khu vực chính: trong trung tâm phố cổ và gần biển. Giá phòng trung bình từ 400k/đêm, ngoài ra còn có thêm các khách sạn cao cấp cho bạn nghỉ dưỡng.

Tham khảo thêm danh sách các khách sạn ở Hội An “sát sàn sạt” phố cổ, được decor cực đẹp và quan trọng hơn và giá cực kì bình dân.

Các món ăn ngon ở Hội An nhất định phải thử

Cơm gà Hội An 

Một trong những món đặc sản của phố cổ Hội An mà nhất định bạn phải thử chính là cơm gà. Cơm thường có 2 loại cho bạn lựa chọn là cơm nấu và cơm đảo. Đặc biệt, vì được nấu chín với nước dùng luộc gà nên có hương vị đặc biệt thơm ngon. Cơm gà Hội An thường được ăn kèm cùng với hành tây, rau thơm, nộm đu đủ và chắc chắn không thể thiếu một bát nước dùng ngọt thanh.

Cao lầu

Nếu như ở Huế thường nổi tiếng với những món ẩm thực cung đình thì nhắc đến các món ngon Hội An người ta sẽ nghĩ ngay tới cao lầu. Xuất hiện từ thế kỷ 17, món ăn này là sự kết hợp tinh tế của món mì Udon Nhật Bản và nét văn hóa ẩm thực của Trung Hoa. Tuy vậy, cao lầu Hội An vẫn mang một nét riêng, vô cùng độc đáo mà chỉ Hội An mới có.

Bánh mì Hội An

Bánh mì Hội An không chỉ là một món ăn đường phố quen thuộc của người dân Việt Nam mà còn được rất nhiều các trang báo nước ngoài nổi tiếng như CNN bình chọn là 1 trong top món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới. Bánh mì ở Hội An thường có khá nhiều loại nhân khác nhau như heo quay, gà quay, thịt nướng, giò, chả… đặc biệt nhất là phần nước sốt để tạo nên sức hấp dẫn cho món ăn.

Một vài quán bánh mì Hội An nổi tiếng có thể kể đến như quán bánh mì Phượng, bánh mì Madam Khánh… Mỗi quán đều được chế biến theo công thức riêng thế nhưng đều có điểm chung là khiến cho bất kì thực khách nào khi ăn cũng phải tấm tắc khen ngợi.

Mì Quảng

Bên cạnh món cao lầu nức tiếng thì ẩm thực phố Hội còn hấp dẫn du khách với món mì Quảng – món ăn đặc trưng của xứ Quảng Nam. Sợi mì quảng to, mềm ăn kèm cùng với thịt, đậu phộng và các loại rau sống. Điều đặc biệt trong tô mì Quảng Hội An có lẽ phải nhắc đến chính là nước dùng được nêm nềm từ các loại gia vị đặc trưng của vùng đất này khiến thực khách ăn hoài không chán.

Ngoài những món ăn mà chúng mình gợi ý bên trên, tham khảo thêm các món ăn đặc sản Hội An nổi tiếng mà bạn nhất định phải thưởng thức trong chuyến đi sắp tới nhé! Ngoài ra còn có thêm danh sách những quán ăn ngon ở Hội An được du khách đánh giá cao nữa đó!

Lịch trình du lịch Hội An Đà Nẵng 4N3Đ

Vì chỉ cách thành phố Đà Nẵng khoảng chừng 30km nên nhiều người thường kết hợp 2 địa điểm này với nhau để tiện cho bạn tham khảo. Theo kinh nghiệm đi Hội An Đà Nẵng thì bạn nên đi khoảng 4N3Đ là hợp lý. Dưới đây là lịch trình du lịch Đà Nẵng Hội An để bạn tham khảo:

  • Ngày thứ nhất: Hà Nội – Đà Nẵng 

+ Bạn nên lựa chọn các chuyến bay sáng để có thêm nhiều thời gian khám phá Đà Nẵng. Sau khi check in khách sạn, thuê xe máy đi ăn trưa và tới Bà Nà Hills để tham quan.

+ Buổi tối ăn hải sản ven biển sau đó vào trung tâm thành phố.

  • Ngày thứ 2: Đà Nẵng – Hội An 

Buổi sáng dậy sớm tắm biển Mỹ Khê và vào trung tâm ăn trưa. Sau đó về khách sạn check out và thuê xe máy di chuyển vào Hội An.

Buổi chiều tham quan các địa điểm du lịch ở phố cổ và chờ đến buổi tối đi chợ đêm.

  • Ngày thứ 3: Hội An – Biển An Bàng 

Buổi sáng bạn đi tham quan phố cổ sau đó di chuyển đến Bãi Biển An Bàng và nghỉ qua đêm tại đây (có thể thay thế bằng biển Cửa Đại).

  • Ngày thứ 4: Hội An – Đà Nẵng – Hà Nội

Sáng sớm dậy tắm biển sau đó ăn sáng và check out khách sạn. Di chuyển về Đà Nẵng trả xe máy rồi ra sân bay để về Hà Nội. Kết thúc hành trình Đà  Nẵng – Hội An 4Đ3N.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc chi tiết từ A-Z. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình gợi ý bên trên sẽ giúp bạn được một chuyến đi trọn vẹn và hoàn hảo nhất!

>> Tham khảo thêm những gợi ý du lịch Hội An có gì hấp dẫn với những địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích nhất nhé!