Ngoài bánh xèo, cao lầu, cơm gà thì bánh mì Hội An cũng là một trong số những món ăn bạn không thể bỏ qua đi đến với thành phố xinh đẹp này. Bởi bánh mì Hội An chất chứa cả những nét văn hóa, sự mộc mạc, giản dị nhưng cũng không kém phần tinh tế của con người nơi đây. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn top 7 quán bánh mì Hội An ngon nức tiếng.

1. Bánh mì Phượng Hội An – Bánh mì ngon nhất thế giới Hội An

  • Địa chỉ: 2b Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 21h00
  • Mức giá: 25k – 30k
Bánh mì Hội An

Những ổ bánh mì thơm ngon, béo ngậy của quán.

Có địa chỉ tại phố Hội, quán bánh mì cô Phượng Hội An ( hay có tên gọi khác là bánh mì bà Phượng Hội An) luôn chiếm được tình yêu của rất nhiều thực khách. Không chỉ những người dân địa phương, du khách trong nước mà rất nhiều du khách nước ngoài cũng phải tấm tắc với hương vị đặc biệt của bánh mì cô Phượng. Vào những lúc cao điểm, thực khách phải đứng xếp hàng tới 10 phút để có thể sở hữu 1 ổ bánh mì.

Tiệm bánh mì Phượng ở Hội An thường phục vụ du khách từ 6 – 22h. Menu bánh mì ở đây cũng vô cùng đa dạng cho mọi người thoải mái lựa chọn: bánh mì kẹp giò, bánh mì thịt bò cuộn pho mát, bánh mì thịt xông khói…

Không giống như những quán bánh mì khác, sử dụng máy ép để làm nóng bánh mì, tất cả bánh mì tại quán cô Phương đều được làm nóng bởi những lò than hoa. Ổ bánh mì vừa thơm ngon lại quyện vị thơm bởi được nướng bằng than hoa. Khám phá đặc sản Hội An các bạn đừng quên ghé qua đây nhé!

TIPS: danh sách NHỮNG MÓN NƯỚNG NGON VÀ CÁC QUÁN NƯỚNG NGON NỔI TIẾNG

Bánh mì Hội AN

Bánh mì Phượng luôn nườm nượp khách hàng

Điều đặc biệt làm nên hương vị thơm ngon của những ổ bánh mì nơi đây chính là thứ “nước sốt thần thánh”. Tất cả những ổ bánh mì được rưới thêm loại nước sốt sánh đặc do chính tay cô Phượng chế biến. Nó khiến những thực khách phải xuýt xoa khi cắn từng miếng bánh. Bên cạnh đó, vỏ bánh mì cũng được sản xuất vô cùng đặc biệt bởi những người thân trong gia đình cô. Hương thơm từ vỏ bánh mì hòa quyện cùng thứ nước sốt đặc sánh cùng vị ngon của nhân bánh luôn khiến tất cả mọi người quyến luyến mãi cái hương vị thơm ngon ấy.

Mặc dù nổi tiếng khắp đất Hội An nhưng mức giá của mỗi ổ bánh mì lại vô cùng phải chăng, các loại bánh mì cũng đa dạng.Mức giá dao động từ 10.000 – 30.000 đồng. Cắn một miếng bánh mì cô Phượng sẽ giúp đánh thức mọi giác quan trong cơ thể bạn.

Không gian quán cũng vô cùng rộng rãi và sạch sẽ, bạn có thể thưởng thức những ổ bánh mì thơm ngon ngay tại quán hoặc có thể mang về.

2. Bánh mì Madame Khánh – bánh mì ngon ở Hội An

  • Địa chỉ:115, Trần Cao Vân, thành phố Hội An, Quảng Nam.
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 20:00.
  • Mức giá: 15k – 25k/ổ
bánh mì hội an

Bánh mì Madame Khánh nức tiếng năm châu.

Thực khách ghé thăm bánh mì Khánh không chỉ bởi hương vị thơm ngon của những ổ bánh. Mà hơn cả là bởi sự thân thiện của bác chủ quán. Trước đây, quán bánh mì có tên là “bánh mì cô Khánh”, tuy nhiên, vì quá yêu mến bác chủ mà những thực khách phương Tây thường gọi với cái tên trìu mến hơn: bánh mì Madame Khánh.

Điều tạo nên hương vị thơm ngon cho những chiếc bánh mì nơi đây có lẽ là loại nước sốt với “công thức đặc biệt”. Chỉ cần đợi khoảng 3 phút là bạn đã có thể thưởng thức một ổ bánh mì giòn rụm, nhân béo ngậy rồi. Bạn có thể ăn ngay tại quán hoặc mua để mang về.

Mang đến cho bạn sự lựa chọn khi thưởng thức bánh mì mang hương vị của Hội An như bánh mì thập cẩm, bánh mì thịt heo, bánh mì gà, bánh mì trứng chiên hay bánh mì cháy… Trong đó, món bánh mì thập cẩm có đầy đủ vị được xem là hấp dẫn nhất. Nơi đây là một trong những quán bánh mì nổi tiếng và lâu đời nhất tại Hội An và “người sáng lập” là một cụ bà năm nay đã ngoài 80 tuổi rồi!

Khi thưởng thức rồi mới biết không phải ngẫu nhiên mà nơi đây là một trong những điểm đến nổi tiếng được du khách gần xa ghé thăm và thưởng thức món bánh mì trứ danh. Tất cả các nguyên liệu cùng cách chế biến đều là những công thức gia truyền được phát huy và có sức hấp dẫn thật đặc biệt qua năm tháng.

Hiện nay, bác Khánh đã về hưu và truyền lại bí kíp cho con cháu. Hiện nay, bánh vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon như những ngày đầu. Tuy nhiên, cái tên thân thương “quán bánh mì Madame Khánh” vẫn được mọi người yêu mến và sử dụng.

3. Bánh mì Bích – Bánh mì pate ăn hoài không chán

  • Địa chỉ: 51 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 10h00 -15h300
  • Mức giá: 15k – 20k
Bánh mì Hội An

Hương vị đặc biệt của những ổ bánh mì Bích.

Một quán bánh mì Hội An khác được rất nhiều thực khách yêu thích chính là bánh mì cô Bích. Không giống với bất cứ quán bánh mì Hội An nào khác, loại bánh mì pate khiến thực khách ăn mãi không biết chán. Bởi phần nhân ngậy nhưng không hề béo.

Ghé thăm bánh mì Hội An cô Bích, thực khách sẽ không cần phải đợi quá lâu. Ngoài ra, mức giá bán tại quán cũng vô cùng phải chăng, bạn không cần phải đắn đo, lo lắng về mức giá bán của quán. Đặc biệt, anh chị chủ quán vô cùng thân thiện, có thể cười nói với khách cả ngày. Nếu bạn muốn tìm hiểu về những nét văn hóa độc đáo của con người xứ Hội An, anh chị sẽ rất vui vẻ để chia sẻ cho bạn nghe về những điều đó.

Một điều đặc biệt là quán không mở vào ngày rằm. Do đó, nếu bạn lỡ “nhớ thương” hương vị của bánh mì cô Bích thì hãy kiên nhẫn và quay lại vào ngày 16 nhé!

4. Bánh mì cô Lành – thương hiệu bánh mì Hội An từ lâu đời

  • Địa chỉ: 430 Cửa Đại, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 15h00 – 21h00
  • Mức giá: 20k -25k

Thương hiệu bánh mì cô Lành nổi tiếng khắp đất Hội An từ những năm 1990. Chính loại nước sốt đặc biệt cùng loại pate ướt đã làm nên thương hiệu của bánh mì cô Lành.

Bánh mì Bích Hội AN

Hương thơm béo ngậy của nhân bánh, nước sốt sánh đặc, dậy mùi luôn khiến thực “ngất ngây”. Chỉ cần nếm thử một lần là bạn sẽ trở thành thực khách trung thành của quán.

5. Bánh mì bà Bứa – Bánh mì xôi nổi tiếng Hội An

  • Địa chỉ: 117, Nguyễn Trường Tộ, Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 17h00
  • Mức giá: 15k – 25k

Thưởng thức hương vị độc đáo của bánh mì xôi bà Rứa

Ở Hội An, người dân đặc biệt biết thích thưởng thức bánh mì kèm xôi hoặc bánh chưng. Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn độc đáo này thì hãy đến ngay với bánh mì bà Bứa. Hương vị béo ngậy, dẻo dai của xôi hay bánh chưng cùng những chiếc bánh mì giòn rụm chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm vô cùng thú vị. Thực khách có thể lựa chọn những món ăn kèm theo như: chả lụa, thịt kho hay ruốc… để tăng thêm hương vị cho món ăn

6. Đến phố cổ Hội An ăn “Bánh mì Phố Cổ”

  • Địa chỉ: Số 2, Lê Lợi, Hội An, Quảng Nam (đoạn ngã 4 Nguyễn Công Trứ, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo)
  • Giờ mở cửa:6h00 – 22h00
  • Mức giá: 15k – 30k
Bánh mì Hội An

Bánh mì Phố Cổ béo ngậy nhưng không quá ngấy.

Một phần để tạo nên hương vị độc đáo của những quán bánh mì Hội An chính là những ổ bánh mì được làm nóng bằng bơ, trứng gà tại quán Bánh mì phố cổ. Nhân bánh được làm từ thịt, pate, trứng hòa quyện cùng hương vị thanh tao của húng quế, nộm đu đủ. Tất cả tạo nên sự hoàn hảo cho từng ổ bánh mì của quán.

Chỉ với một chiếc xe đẩy, quán không có những biển hiệu sang trọng nhưng vẫn thu hút rất đông thực khách. Giá bán bánh mì Hội An tại quán cũng vô cùng “mềm”, chỉ 10.000 – 20.000 đồng cho một ổ bánh mì nức mũi.

7. Bánh mì thịt heo quay giòn tan, thơm ngậy

  • Địa chỉ: bánh mì thịt quay trên đường Lý Thường Kiệt
  • Giờ mở cửa: Từ 6h00 – 17h00
  • Mức giá: Từ 20k – 25kBánh mỳ heo quay

Bánh mì thịt heo quay giòn rụm.

Tọa lạc ngay đường Lý Thường Kiệt, thực khách đến đây không khỏi bất ngờ với thực đơn của quán. Trước đây, quán chỉ bán heo quay, những năm gần đây, quán bổ sung thêm món bánh mì heo quay. Do đó, không có gì bất ngờ khi quán chỉ có một món bánh mì duy nhất – bánh mì heo quay.

Những miếng heo quay được giữ nguyên lớp da giòn rụm, thịt heo thơm ngon, không quá nạc cũng không quá mỡ. Thưởng thức một ổ bánh mì với những miếng thịt heo thơm phúc, nộm dưa chuột thanh tao cũng rau húng quế cay cay… bạn sẽ như được thưởng thức bữa tiệc hội tụ hương vị của đất trời.

8. Bánh mì Thân – quán bánh mì “thân thiết” với người dân Hội An

  • Địa chỉ: Số 227, Lý Thường Kiệt, thành phố Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 18h00
  • Mức giá: 8k – 15k

Chỉ là quán bánh mì với không gian nhỏ xinh nhưng những ổ bánh mì của quán bánh mì Thân luôn nườm nượp khách. Chỉ cần bỏ ra từ 8.000 – 10.000 đồng là bạn đã có thể thưởng thức một ổ bánh mì giò lụa, bánh mì pate đầy ú ụ rồi. Ngoài ra, quán còn bán bánh mì chay cho những thực khách yêu thích sự thanh đạm. Đây chính là quán bánh mì Hội An ngon – bổ – rẻ mà bạn không nên bỏ qua. Đây là một trong các quán ăn ngon ở Hội An

Bánh mì hội an

9. Bánh mì Hội An Minh Thu

  • Địa chỉ: Số 227, Lý Thường Kiệt (phía trước cửa hàng thế giới di động)
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 17h00
  • Mức giá: 8 – 10k/ ổ bánh mì.

Lọt top những cửa hàng bán bánh mì ở Hội An ngon trứ danh “chưa thử chưa về” nhất định không thể không kể đến món bánh mì Minh Thu. Đặc sản ở đây chính là những ổ bánh mì heo quay thơm ngon ròn rụm với sức hấp dẫn độc đáo chẳng thể chối từ. Nhân bánh mì là thịt heo có phần da giòn, mỡ thơm, đồng thời có sự hài hòa của mỡ và nạc nên chắc chắn các bạn sẽ không cảm thấy quá dai. Mang một chút vị ngọt thơm của hương liệu gia truyền khiến món bánh mì Minh Thu trở thành điểm đến ruột của rất nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến với Hội An. 

Điểm cộng nữa là bánh mì tại đây có mức giá siêu yêu, rẻ hơn rất nhiều so với những cửa hàng khác mà chất lượng thì không hề kém cạnh chút nào.

10. Tiệm bánh mì Cô Ngọc

  • Địa chỉ: Nguyễn Trường Tộ, thành phố Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00
  • Mức giá: 15,000đ – 20,000đ

Những ổ bánh mì “trứ danh” với nước sốt chan theo công thức gia truyền

Ngoài thưởng thức món bánh mì Hội An thì các bạn còn có cơ hội nhâm nhi thêm món cháo gạo đỏ ở quán bánh mì Cô Ngọc nữa. Nơi đây cũng được xem là điểm đến được nhiều người ưa thích với mức giá tương đối phải chăng, đồ ăn ngon, hợp khẩu vị chung của mọi khách hàng.

Bánh mì Cô Ngọc có vị đậm đà của nhân thịt bên trong kèm với rau tươi nên phần nào không hề mang đến cảm giác bị ngấy, bên cạnh đó bánh mì còn có kèm thêm nước chan đặc biệt nên khi thưởng thức rất ngon và hấp dẫn. Nếu có dịp đến với Hội An các bạn đừng bỏ qua địa chỉ thưởng thức bánh mì tại tiệm cô Ngọc nhé!

Có thể nói, Hội An chính là nơi hội tụ của văn hóa bốn phương, của nền ẩm thực ba miền. Tất cả những ổ bánh mì Hội An đều chất chứa tình yêu, sự chân chất nhưng cũng vô cùng tinh tế của con người nơi đây. Còn chần chờ gì nữa, bạn hãy đặt đặt chân đến Hội An để được tận hưởng những món ăn tuyệt vời điều mà bạn chẳng dễ kiếm tìm ở bất kì cửa hàng bánh mì Hội An Hà Nội đâu.

Ngoài ra, nếu chưa có dịp đến với Hội An, các bạn có thể thưởng thức một chút hương vị của món bánh mì thông qua những cửa hàng bánh mì Hội An tại Hà Hội như: Bánh mì Hội An Hoàng Quốc Việt, bánh mì Hội An hàng bạc hay bánh mì Hội An Duy Tân

Chúc các bạn có một chuyến đi ý nghĩa và tràn ngập niềm vui.

» Xem thêm: Mách Bạn Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An Từ A Đến Z 2019