Nhắc đến nền ẩm thực phố Hội chắc chắn không thể không nhắc đến món mì Quảng nổi tiếng trứ danh. Nhiều người còn thường nói rằng, đến với Hội An mà không được thưởng thức món mì Quảng thì quả thực là một thiếu sót không hề nhỏ. Nếu như bạn đang không biết ăn mì Quảng Hội An ở đâu ngon thì hãy cùng lưu ngay 7 địa chỉ nổi tiếng dưới đây nhé! 

Mì Quảng ông Hai 

Địa chỉ: 6A Trương Minh Lượng, Phường Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam

Nếu như bạn hỏi bất kì người địa phương nào một quán mì Quảng ngon và nổi tiếng nhất thì chắc chắn không ai là không nhắc đến quán mì của ông Hai nằm trên đường Trương Minh Lượng. Không chỉ được người dân xứ Quảng yêu thích, quán mì ông Hai được nhiều du khách nước ngoài mong muốn được thưởng thức một lần. Có lẽ chính vì vậy mà mì Quảng ông Hai được các du khách đánh giá cao trên TripAdvisor.

Có thể nói, quán ông Hai là quán mì Quảng mở lâu nhất ở mảnh đất xứ Hội này. Với hơn nửa thế kỉ tồn tại, quán mì của ông luôn thu hút thực khách bởi hương vị đặc biệt trong mỗi tô mì. Sợi mì mềm nhưng vẫn giữ được độ dai vốn có bởi chúng được làm từ loại gạo ngon. Tô mì nhìn thì nhỏ nhưng khi ăn bao no luôn đó!

Đặc biệt, thực khách khi tới đây không chỉ được thưởng thức hương vị thơm ngon của những sợi mì màu vàng óng bắt mắt, vị nước dùng béo ngậy và những món ăn kèm như tôm, chả, trứng, thịt heo…. mà hơn tất cả còn được lắng nghe ông Hai các câu chuyện xung quanh món ăn đặc sản Hội An này. Quán bán từ 11h trưa đến 11 khuya nhưng lúc nào cũng rất đông khách. Nếu có dịp ghé tới phố Hội, nhất định bạn đừng bỏ qua quán mì Quảng ông Hai trên đường Trương Minh Lượng nhé!

Quán mì Quảng dì Hát 

Địa chỉ: 4 Phan Châu Trinh, phường Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam

Nổi tiếng không kém quán mì của ông Hai chính là quán dì Hát. Tuy chỉ là một quán nhỏ ở ven đường gần bến Bạch Đằng, thậm chí nếu không để ý kĩ bạn sẽ dễ dàng bỏ qua thế nhưng nơi đây từ đâu đã trở thành một địa chỉ quen thuộc dành cho những ai muốn thưởng thức hương vị thơm ngon trong tô mì Quảng nổi tiếng.

Mặc dù phục vụ khách du khách thường xuyên nhưng không vì thế mà chất lượng cũng như hương vị truyền thống bị mất đi. Không chỉ có “tầm” nổi tiếng mà quán mì dì Hát còn thực sự rất có “tâm”. Để làm nên một tô mì Quảng ngon đòi hỏi người nấu phải khéo kéo, tỉ mỉ từ những công đoạn sơ chế sau rồi đến chế biến và nấu.

Ngon nhất trong tô mì Quảng của dì Hát có lẽ phải nhắc đến phần nước dùng được ninh trong nhiều giờ từ xương heo nên có vị đậm đà. Sợi mì làm bằng tay mềm mại hòa quyện cùng với nước dùng và thêm các nguyên liệu ăn kèm khác như đậu phộng, hành lá, rau thơm, thêm một chút ớt cay cay… tất cả như muốn níu chân mọi thực khách vậy đó. Tuy chỉ là một quán vỉa hè với chiếc biển hiệu dựng ở góc tường đơn sơ thế nhưng nơi đây lại rất đông khách. Ngoài món mì Quảng trứ danh thì quán dì Hát còn có thêm món cao lầu Hội An cũng rất ngon nữa đấy!

Ngoài quán dì Hát, ở Hội An cũng có thêm rất nhiều những quán bán cao lầu ngon và nổi tiếng cho bạn thưởng thức. Nếu còn đang không biết cao lầu Hội An quán nào ngon thì hãy lưu ngay 10 địa chỉ nhất định phải thử khi đi du lịch phố cổ này nhé!

Quán bà Linh 

Địa chỉ: 137 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Thêm một quán mì Quảng ngon cho bạn thưởng thức ở ngay trung tâm phố cổ chính là quán bà Linh ở 137 Phan Chu Trinh. Quán có không gian không quá rộng rãi thế nhưng lại được nhiều du khách biết đến nên lúc nào cũng trong tình trạng đông nườm nượp khách. Tuy nhiên, vì nằm ở ngay trung tâm phố cổ và thường phục vụ khách du lịch nên giá của mỗi tô mì Quảng tại đây thường cao hơn so với những quán bình dân của địa phương vậy đó!

Cũng giống như ở những quán mì Quảng Hội An nổi tiếng khác, quán bà Linh cũng có thâm niên lâu năm nên hương vị tại đây cũng rất đặc biệt, đảm bảo ai ăn xong cũng không thể quên. Trong tô mì Quảng trứ danh tại đây còn có bánh tráng nướng cùng với mè, tỏi và nước mắm, gia vị nên khi ăn bạn sẽ thấy rất đậm đà.

Mì Quảng bà Minh 

Địa chỉ: Cẩm Hà, Hội An, Quảng Nam

Thêm một quán mì Quảng ở Hội An nổi tiếng cho thực khách thưởng thức chính là quán bà Minh. Mặc dù cách trung tâm phố cổ khoảng chừng 3km thế nhưng quán bà Minh lại được biết đến là một địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân địa phương. Có lẽ chính bởi điều này mà nhiều du khách thường không quản ngại ghé tới đây để thưởng thức hương vị đặc biệt trong tô mì này đó!

Quán nằm ở ngay cạnh bên dòng sông Thu Bồn nên cực kì thoáng mát. Quả thực không còn gì tuyệt vời hơn khi bạn vừa được thưởng thức tô mì thơm đậm đà lại vừa được tận hưởng bầu không khí trong lành và yên bình ở nơi đây đúng không nào? Quán của bà Minh mở cửa từ sáng đến khoảng 20h nên bạn có thể ghé tới đây vào bất kì thời điểm nào trong ngày nhé!

Ngay từ khi nhìn thấy tô mì này bạn sẽ phải trầm trồ trước màu sắc vô cùng bắt ắt của sợi mì tẩm với nghệ nên có màu vàng óng, cùng với đó là những gam màu nổi bật của thịt xá xíu, thịt gà, trứng và màu đỏ của tôm… Sợi mì làm từ bột gạo ngon nên khi ăn bạn sẽ thấy có độ dai, mềm và không bị nát một chút nào. Cộng thêm với sư hòa quyện của nước lèo và các loại gia vị ăn kèm tạo nên một vị ngon đậm đà, thanh mát. Đảm bảo thưởng thức một lần là bạn sẽ thấy nhớ mãi không quên.

Mì Quảng Bích 

Địa chỉ: 272 Hùng Vương, Phường Thanh Hà, Hội An, Quảng Nam

Mì quảng Bích là một quán mì Quảng Hội An nổi tiếng lâu đời ở khu Thanh Hà. Điểm cộng của chính là không gian khá rộng rãi, khá đông khách nhưng bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu đâu nhé! Sợi mì của quán được cắt mỏng và dệt, không quá sẫm màu như ở những nơi khác. Theo như chủ quán chia sẻ, sợi mì tại đây được xắt bằng tay nên có đều nhăm tăm tắp.

Ngoài phần sợi mì, phần nước lèo hay còn gọi là nước nhơn của quán cũng khá đặc biệt. Nước ninh từ xương heo cùng với tôm tươi, cua đồng giã nhuyễn nên đặc biệt thơm ngon, đậm đà. Chỉ cần cho một ít cũng đủ rấy lên hương vị cho cả tô mì. Bất kì một nguyên liệu nào của quán cũng được người chế biến chăm chút đến từng công đoạn. Cũng giống như ở những nơi khác, trong tô mì chắc chắn không thể thiếu đậu phộng, tôm và thịt xá xíu. Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau và thêm một chút rau sống, ớt xanh cay nồng chắc chắn ngon không thể cưỡng lại được.

Nền ẩm thực của phố Hội quả thực chưa bao giờ khiến du khách cảm thấy thất vọng. Mảnh đất xứ Quảng này sở hữu cho mình biết bao nhiêu món ngon Hội An nổi tiếng như mì Quảng, cao lầu hay cơm gà… Đặc biệt, muốn thưởng thức chuẩn vị ngon đúng điệu thì bạn phải ghé tới những quán ăn ngon ở Hội An luôn trong tình trạng đông khách này nhé!

Mì Quảng chị Hà

Địa chỉ: 2 Thái Phiên, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Thêm một địa chỉ để bạn thưởng thức món mì Quảng nổi tiếng trứ danh mảnh đất xứ Quảng này chính là quán chị Hà ở số 2 Thái Phiên. Quán của chị tuy không quá rộng thế nhưng lại thường xuyên được nhiều khách địa phương ghé tới để thưởng thức. Đồ ăn của quán được bày biện trong những tô lớn với màu sắc vô cùng bắt mắt. Đảm bảo nhìn thôi là đã thấy thòm thèm lắm rồi nhé!

So với những quán mì Quảng khác, quán của chị Hà có phần bình dân hơn rất nhiều. Tuy nhiên so với những gì mà bạn được thưởng thức thì quả thực vô cùng chất lượng đấy nhé! Quán của chị Hà mở cửa từ sáng đến tối, thế nhưng chỉ khoảng chừng 19h là đã hết đồ rồi nên nếu như muốn thưởng thức bạn hãy ghé tới đây sớm một chút nhé!

Mì Quảng Phú Chiêm

Địa chỉ: đối điện Charming Hoi An Homestay, Phường Cẩm Châu, Hội An

Bên cạnh các quán mì Quảng Hội An nổi tiếng thì ở gần bãi biển Cửa Đại cũng có một quán mì Quảng Phú Chiêm nổi tiếng. Bật mí cho bạn, làng Phú Chiêm chính là quê hương của món mì Quảng thơm ngon nức tiếng này đó! Tuy chỉ là một cửa hàng ở vỉa hè thế nhưng bạn đừng quá ngạc nhiên khi quán lúc nào cũng trong tình trạng đông khách, thậm chí có những người còn không quản ngại chờ lâu chỉ để được thưởng thức món mì Phú Chiêm này đó!

Nếu như hầu hết ở những quán mì Quảng khác sợi mì thường có màu vàng hoăc màu hồng gạo đỏ thì sợi mì tại đây lại trắng bóc đúng chất Phú Chiêm. Tôm trong tô mì cũng không quá to thế nhưng chúng lại là tôm đất tuy nhỏ nhưng lại giàu chất bổ dưỡng. Một tô mì theo đúng kiểu truyền thống chỉ bao gồm những nguyên liệu đơn giản như tôm, trứng, thịt xá xíu và đậu phộng ăn kèm cùng rau. Nhắc đến rau của quán thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi chị chủ quán còn đích thân xuống làng rau Trà Quế để lựa chọn những mớ rau xanh và tươi ngon nhất.

Ngon nhất có lẽ phải nhắc đến là phần nước nhưn. Vì là nước nguyên chất không cho thêm các phụ gia nên khi ăn bạn sẽ thấy không ngọt vị bột ngọt như ở những nơi khác đâu nhé! Sau khi thưởng thức xong tô mì Quảng, thực khách sẽ được nhâm nhi trong li trà xanh thanh mát nữa chứ! Hơn nữa, giá của mỗi tô mì của quán cũng cực kì bình dân. Quán nằm ở đối diện Charming Hoi An Homestay, ngay bên hông tịnh xá Ngọc Châu, chỉ cần chịu khó để ý một chút là bạn sẽ thấy đó!

Trên đây là tổng hợp những quán mì Quảng Hội An nổi tiếng và gần trung tâm phố cổ nên bạn có thể ghé tới thưởng thức dễ dàng. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem ăn mì Quảng ở đâu ngon nhất rồi nhé!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc 2020: