Nhắc đến Hội An nhiều người thường nghĩ đến phổ cổ hay các danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà quên mất rằng nơi đây còn có một bãi biển xinh đẹp mang tên Cửa Đại. Bạn nghĩ sao khi chỉ cần cầm trong tay 2 triệu đồng là có được một chuyến du lịch biển Cửa Đại Hội An trọn vẹn rồi? Nếu không tin thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Biển Cửa Đại ở đâu? Hướng dẫn di chuyển

Biển Cửa Đại thuộc phường Cẩm An, cách trung tâm thành phố khoảng chừng 5-6km. Vì quãng đường này không quá xa nên bạn có thể đi lại một cách thuận tiện. Hơn nữa, đường di chuyển còn khá dễ dàng, không gặp phải bất kì khó khăn nào cho du khách đâu nhé!

Trước hết, để đến với biển Cửa Đại, bạn cần phải di chuyển đến Hội An. Có khá nhiều cách để tới đây, tuy nhiên nhiều người vẫn thường lựa chọn đến Đà Nẵng rồi đi vào Hội An với quãng đường dài khoảng 30km. Để biết thêm chi tiết cách di chuyển từ Đà Nẵng vào Hội An bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc mà chúng mình đã chia sẻ trước đó.

Để giúp bạn có thể đi lại một cách thuận tiện và tiết kiệm nhất, mình khuyên bạn nên lựa chọn đi xe buýt từ Đà Nẵng vào Hội An. Sau đó từ trung tâm phố cổ có thể thuê xe máy hoặc đi taxi, xe ôm để đến biển Cửa Đại. Ở trung tâm phố cổ có khá nhiều các cửa hàng cho thuê xe máy với giá khoảng chừng từ 100-150k/xe.

Đường đi từ phố cổ đến biển Cửa Đại ngắn và nhanh nhất như sau: từ trung tâm phố cổ bạn di chuyển theo hướng đường Phan Chu Trinh sau đó rẽ trái vào Nguyễn Huệ, đi thêm khoảng 150m thì rẽ phải vào đường Trần Hưng Đạo. Từ đây tiếp tục đi thẳng đến đường Cửa Đại khoảng chừng 5km thì rẽ phải vào đường Âu Cơ là có thể thấy biển Cửa Đại.

Xem thêm: List 15 tuyến xe buýt Đà Nẵng Hội An & điểm đón trả khách chi tiết

Nên đi biển Cửa Đại thời gian nào?

Cũng giống như ở Hội An hay Đà Nẵng, khí hậu tại đây thuộc nền nhiệt đới ẩm gió mùa nên nhiệt độ trung bình khá cao nhưng vẫn có ảnh hưởng của không khí lạnh gió mùa. Khí hậu được chia thành 2 mùa: mùa mưa từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm, mùa khô từ tháng 9 đến hết tháng 1 năm sau. Tuy nhiên vào các tháng cuối năm nhiệt độ tại đây vào buổi sáng và ban đêm thường se se lạnh.

biển xanh cát trắng và những hàng dừa tại biển Cửa Đại

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì tháng 4 đến tháng 7 là thời điểm lý tưởng nhất để bạn bắt đầu chuyến hành trình khám phá biển Cửa Đại. Bởi lúc này nhiệt độ thường khá cao, mưa cũng ít xuất hiện nên bạn có thể thoải mái ghé tới các địa điểm du lịch mà không cần phải lo lắng thời tiết không ủng hộ nữa nhé!

Đặc biệt, vào khoảng thời gian này ở Hội An còn thường xuyên diễn ra những lễ hội truyền thống độc đáo và thú vị giúp bạn có thêm cơ hội khám phá cũng như trải nghiệm những điều tuyệt vời về mảnh đất thương cảng này. Hơn nữa, nước biển ở thời điểm này cũng trong và sạch, không bị rêu hay tảo biển như khi vào mùa mưa, thỏa thích nô đùa dưới làn nước biển trong xanh và cảm nhận một chuyến du lịch tuyệt vời.

Hội An được biết đến là một địa điểm cực hot trong bản đồ du lịch Việt Nam. Không chỉ sở hữu những điểm tham quan thu hút du khách hay bãi biển xanh cát trắng, ở mảnh đất thương cảnh này còn nổi tiếng với những khu du lịch Hội An cực kì lý tưởng để bạn có thể nghỉ ngơi và có những trải nghiệm tuyệt vời cùng người thân và bạn bè của mình đó!

Du lịch biển Cửa Đại Hội An nên nghỉ ở đâu?

Vì được phát triển là một địa điểm du lịch Hội An nổi tiếng nên không quá khó khăn để bạn có thể tìm được cho mình một nơi lưu trú lý tưởng. Đặc biệt, tại đây có rất nhiều các khách sạn, khu nghỉ dưỡng hiện đại với giá cực kì bình dân để bạn lựa chọn. Tùy theo nhu cầu của bản thân mà bạn tìm cho mình một nơi lý tưởng cho chuyến đi của mình.

Trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ bật mí cho bạn những nơi lưu trú gần biển Cửa Đại để thuận tiện đi lại và được nhiều du khách đánh giá cao như: KOI Resort and Spa Hội An, Ally Beach Boutique, Fivitel Hoi An Hotel, River Beach Resort & Residences, Việt Long Hội An Beach…. Những khách sạn, resort mà chúng mình gợi ý trên thường chỉ có mức giá khoảng dưới 1 triệu đồng/đêm nhưng lại tọa lac ở ngay sát biển nên rất lý tưởng để bạn dừng chân tại đây.

Ngoài những gợi ý trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm các resort Hội An được nhiều du khách đánh giá chất lượng phục vụ tốt cũng như các dịch vụ tiện nghi để có chuyến đi hoàn hảo nhất nhé!

Ăn gì ở Cửa Đại?

Không chỉ hấp dẫn du khách với những món ăn đặc sản Hội An truyền thống nổi tiếng, khi tới biển Cửa Đại bạn còn được thưởng thức những món hải sản tươi ngon hấp dẫn tại đây nhé! Ở xung quanh đường bờ biển có rất nhiều các nhà hàng, quán ăn hải sản để phục vụ du khách. Chắc chắn bạn sẽ không phải lo lắng xem nên ăn gì ở Hội An, thay vào đó là hãy để một cái bụng rỗng để tha hồ nạp năng lượng nhé!

Bật mí cho bạn, đã đến biển Cửa Đại thì nhất định bạn phải thưởng thức món chíp chíp hấp sả, nộm sứa, cua sốt hay cá đuối nướng sả nghệ, mực chiên nước mắm… được chế biến theo công thức riêng mà đảm bảo sau khi ăn xong bạn sẽ thấy nhớ mãi hương vị của món ăn này đó! Bên cạnh các món hải sản thì ở Cửa Đại cũng có thêm rất nhiều những quán ăn ngon ở Hội An bình dân nổi tiếng như bánh mì Lành hay quán cao lầu ở 274 Cửa Đại…

Quả thực, Hội An không chỉ hấp dẫn du khách với những điểm đến lý tưởng mà nền ẩm thực tại đây cũng là điều thu hút nhiều người. Cùng tham khảo những món ngon Hội An nức tiếng mà nhất định bạn phải thưởng thức một lần khi ghé tới đây nhé!

Du lịch biển Cửa Đại có gì hấp dẫn?

Ngắm cảnh bình minh tuyệt đẹp

Ngay khi đặt chân tới đây du khách sẽ bị thu hút bởi những dải cát trắng trải dài miên man như ôm lấy bãi biển xanh. Cảm giác bước đi trên dải cát trắng mềm mại ấy như từng bước chân đến chốn thiên đường vậy đó. Một lời khuyên dành cho những ai đến với biển Cửa Đại chính là bạn hãy tranh thủ ghé tới đây vào sáng sớm để kịp chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh vô cùng đẹp.

Lúc này, ở trên biển không có quá nhiều những hoạt động nên bạn sẽ được cảm nhận một bầu không khí vô cùng thanh bình và yên tĩnh. Đi dạo biển vào sáng sớm chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc và lắng tai nghe tiếng gió biển thổi từ ngoài khơi vào càng làm cho không khí như càng có thêm sức sống.

Đừng quên chuẩn bị mang theo một chiếc khăn choàng để phơi mình trên bãi cát trắng mịn, dưới ánh nắng dịu êm mà không quá chói chang lúc sớm mai. Tất cả như mang đến cho con người ta một cảm giác yên bình, thư thái đến lạ thường.

Ngắm nước biển “đổi màu” trong ngày

Mặc dù không còn hoang sơ như thuở ban đầu thế nhưng một điều mà chắc chắn bạn sẽ phải thích thú khi tới đây chính là nước biển cực xanh và trong. Đặc biệt hơn cả, nếu như bạn ghé tới đây nhiều thời điểm khác nhau trong ngày sẽ dễ dàng nhận thấy nước biển Cửa Đại Hội An dường như có sự biến đổi với những màu sắc khác nhau vô cùng ấn tượng.

Vào buổi sáng, khi những tia nắng đầu tiên chiếu xuống cũng là lúc nước biển có màu xanh đậm, lung linh như những viên pha lê ở trên nền xanh thẳm của nước biển. Thế nhưng khi đến buổi chiều tà nước biển từ màu xanh bỗng nhiên như được khoác trên mình một chiếc áo màu cam rực rỡ, vô cùng quyến rũ và đầy bí ẩn. Đến khi màn đêm buông xuống, biển Của Đại lại trở nên lung linh dưới những ánh sao và ánh đèn, nhuộm lên bãi cát trắng một vài đỏ vàng, tất cả tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Có lẽ chính vì điều này mà người dân ở Hội An thường ví von biển Cửa Đại giống như một người con gái sớm đổi chiều thay vậy đó! Thế nhưng đây lại chính là điều tạo nên sức hấp dẫn cho bãi biển xinh đẹp này. Hơn nữa, không gian yên bình cùng với bầu không khí trong lành tại đây chắc chắn sẽ khiến cho bạn cảm thấy vô cùng sảng khoái cho xem! Nếu như muốn tìm cho mình một không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời thì đây nhất định sẽ là một điểm đến lý tưởng.

Trải nghiệm câu cá cùng ngư dân 

Có thể nhiều người chưa biết nhưng biển Cửa Đại là nơi mà sông Thu Bồn đổ ra biển. Chính vì điều này nên ở biển Cửa Đại thường có rất nhiều các loài cá khác nhau. Một trong những điều thu hút du khách nhất tại đây chính là trải nghiệm câu cá hoặc săn các loại cá săn hồi như cá Hồng Vực, cá Hanh Lươm…

Bạn có thể câu ở ngay gần bờ hoặc thuê một chiếc thuyền mủng nhỏ tự mình chèo ra ngoài biển và câu cá. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho xem! Bên cạnh đó, ghé tới đây vào sáng sớm bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh những người dân chài lưới đang thu hoạch sau một ngày ra khơi nữa đấy.

Chi phí du lịch Cửa Đại Hội An

Mặc dù là một địa điểm du lịch lý tưởng được nhiều người yêu thích thế nhưng chi phí đi lại cũng như ăn uống tại đây lại cực kì hợp lý. Để giúp bạn có thêm những thông tin, trong bài viết này chúng mình sẽ gợi ý “tất tần tật” kinh phí của chuyến đi khám phá biển Cửa Đại trong vòng 3N2Đ nhé!

+ Tiền máy bay từ Hà Nội – Đà Nẵng: 1.100.000đ/người (săn vé rẻ)

+ Tiền di chuyển từ Đà Nẵng <-> Hội An: 30.000đ/người (đi xe buýt)

+ Tiền di chuyển từ Hội An – Cửa Đại: 50.000đ/người

+ Tiền khách sạn 2 đêm ở Cửa Đại: 500.000đ/người/2 đêm

+ Tiền ăn uống: 500.000đ/người

+ Các phát sinh khác: 100.000đ/người

>> Tổng chi phí đi Cửa Đại Hội An 3N2Đ: 2.280.000đ/người

Rời khỏi phố cổ Hội An, đến với biển Cửa Đại bạn sẽ được cảm nhận một bầu không khí trong lành và cảm nhận bãi biển yên bình. Hy vọng với nhưng gợi ý trên của mình sẽ giúp bạn có được một chuyến đi hoàn hảo với nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết du lịch Hội An còn có gì hấp dẫn khác thì hãy tham khảo thêm bài viết bên dưới nhé!

>> Xem thêm: 25 gợi ý du lịch Hội An có gì chơi? Ăn gì ngon?