Hội An về đêm không chỉ là một kinh đô ánh sáng lung linh sắc màu với khung cảnh đẹp nên thơ và lãng mạn mà còn là cả những nhộn nhịp tươi vui. Song song với đó là rất nhiều những trải nghiệm vui và thú vị. Có khá nhiều các địa điểm vui chơi cũng như hoạt động hấp dẫn. Hãy để chúng mình review cho bạn chi tiết về hành trình lạc lối tại Hội An khi màn đêm buông xuống nhé! Đảm bảo sẽ là những gợi ý cực hay ho cho xem!

Thời điểm khám phá Hội An về đêm

Chỉ bắt đầu từ 6h thôi là thành phố đã lên đèn rồi! Đó là nếu như bạn lựa chọn phố cổ Hội An làm điểm vui chơi chính. Các bạn có thể lựa chọn cho mình khoảng thời gian phù hợp để có thể khám phá đêm Hội An có gì một cách trọn vẹn nhất.

Nếu đi những địa điểm trong thành phố thì có thể xuất phát từ lúc 6h – 7h, với những địa điểm xa hơn thì có thể đi sớm để không mất quá nhiều thời gian khám phá nhé!

Bên cạnh đó nếu ở nơi bạn nghỉ dưỡng có cho sử dụng miễn phí hoặc thuê xe đạp thì có thể sử dụng phương tiện di chuyển bằng xe đạp nhé!

Nên mang theo những gì?

Có món đồ mà mình nghĩ bạn cần thiết nên chuẩn bị đó chính là một cây đèn selfine mini có thể dùng trực tiếp trên điện thoại. Loại đèn này có chức năng bắt sáng hơn flash của điện thoại nhiều. Điều quan trọng Hội An về đêm rất đẹp, và nếu không muốn có những bức ảnh chụp thiếu sáng thì các bạn phải chuẩn bị nhé!

Tất nhiên những thứ mà bạn mang theo trong hành trình khám phá Hội An về đêm chính là chi phí, chi phí cho việc ăn uống, thưởng thức ẩm thực, mua một vài món đồ nhỏ xinh làm kỷ niệm. Ngoài ra bạn có thể diện một chiếc áo sơ mi hoặc dài tay vì nhiệt độ về đêm sẽ lạnh và có nhiều sương hơn.

 

Ăn gì? Uống gì?

Khi chúng mình di chuyển bằng xe đạp đến phố cổ Hội An thì cũng là vừa lúc đến giờ ăn tối rồi! Chính vì vậy mà chúng mình đã quyết định ăn tối luôn ngay trong khu phố cổ. Về thưởng thức ẩm thực thì phố cổ Hội An vẫn luôn là lựa chọn phong phú nhất. Chúng mình lựa chọn các món đặc sản nổi tiếng như cao lầu, mì Quảng, tàu phớ hay các món cơm chiên. Mức giá của những món ngon Hội An thì rẻ bất ngờ. Kinh nghiệm là lựa chọn những quán ăn nhỏ trong hẻm (chẳng hạn như quán cơm gà bà Lắm Hội An tại hẻm 51 Phan Chu Trinh, quán hến xào Hội An tại 679 Hai Bà Trưng, TP Hội An…)sẽ có mức giá rẻ hơn so với các nhà hàng khác.

Sau khi ăn xong no nê thì tất nhiên là phải uống đúng không nào? Các bạn có thể lựa chọn nhâm nhi những tách cafe ven đường để kết hợp tận hưởng vẻ đẹp về đêm của phố Hội yên tĩnh hay ghé qua gánh nước rong nổi tiếng của phố cổ để thưởng thức món nước Mót đặc sản. Theo mình cảm nhận thì nước cũng bình thường, không ngon lắm đâu, có vị thanh và thơm nhẹ. Nhưng nếu đã đến với Hội An rồi thì hãy nên thử một lần cho biết các bạn nhé!

Đó là nếu bạn lựa chọn ăn uống trong khu vực trung tâm thành phố, nếu đi xa hơn một chút là bãi biển An Bàng. Gần bãi biển có nhiều lựa chọn ăn uống dành cho các bạn trong đó có hải sản. Bạn nào nếu đã thưởng thức các món đặc sản Hội An rồi thì có thể ghé biển An Bàng để bổ sưng năng lượng với một số món hải sản ngon và hấp dẫn nhé!

Các địa điểm du lịch Hội An về đêm

Hội An về đêm chẳng thiếu những địa điểm vui chơi để các bạn có thể tha hồ dạo chơi và khám phá. Mặc dù chỉ là thành phố nhỏ bé nhưng lại có nhiều những trải nghiệm thú vị đến bất ngờ. Mình tin rằng với bất kì ai khi đến với Hội An đều không thể bỏ qua những địa điểm du lịch sau đây trong chuyến hành trình của mình

Phố cổ Hội An về đêm

Là một trong những tinh hoa của phố Hội, đặc biệt trở nên rạng rỡ hơn khi về đêm và được lên đèn rực rỡ, tỏa sáng những vùng trời, khám phá phố cổ với những cửa hàng bán vải, những tiệm may, những cửa hàng đèn lồng nhiều màu sắc. Đi dạo đêm phố cổ Hội An vừa mang đến cho bạn cảm giác yên bình tĩnh lặng và cũng vừa sôi nổi nhộn nhịp của những du khách qua lại.

Sự kết hợp của lối kiến trúc cổ kính cùng nhịp sống hiện đại thực sự mang đến những cảm nhận thật thú vị. Khoe nhỏ với các bạn, thành quả đi dạo phố cổ đó là mình có mua một chiếc đèn lồng nhỏ xinh để về làm quà kỉ niệm, đèn lồng vừa xinh và rất phù hợp với không gian phòng riêng của mình nên mình đã treo nó ở một góc nhỏ trong căn phòng. Đi dạo phố cổ biết đâu bạn có thể tìm mua và sắm được cho mình vài món đồ hay ho và độc đáo thì sao.

Thả đèn hoa đăng trên sông Hoài

Nghe nói, thả đèn hoa đăng kèm theo mong ước của mình thì điều đó sẽ thành hiện thực. Một trong những dự định đầu tiên mà mình nghĩ tới khi ghé thăm Hội An về đêm chính là thả đèn hoa đăng trên sông Đoài.

Tuy nhiên mình có một lưu ý nho nhỏ dành cho các bạn đó là nên đi khảo giá một vòng. Vì mức giá di chuyển thuê thuyền càng về khu vực sau sẽ càng rẻ hơn một cách đáng kể đấy! Nhóm chúng mình thuê thuyền dành cho 4 người nhưng chỉ mất khoảng 40k/người thôi. Còn khu vực thuê thuyền ban đầu mức giá đắt hơn khoảng gấp 3 lần. Các bạn có thể gửi xe lại trên bờ và nhờ người trông.

Các bạn cũng lưu ý thả đèn hoa đăng thường suôn sẻ hơn vào những ngày thời tiết đẹp, không có mưa. Nếu đi vào tháng 12 hoặc mùa mưa thì bạn cần thả đèn hoa đăng sớm, nếu để tối muộn thì trời sẽ mưa đó nhé! Ngồi trên thuyền, nhẹ nhàng trôi theo dòng nước và thả những bông hoa đăng trôi trên dòng sông mang theo ước nguyện, khoan khoái tận hưởng một khung cảnh yên bình đến lạ kì.

Ghé thăm chùa Cầu

Chùa Cầu Hội An về đêm giống như một cổ trấn nhỏ lấp lánh và có phần huyền bí hơn với những dãy đèn trang trí màu sắc.

Chùa Cầu được thay đổi màu sắc liên tục dưới những hệ thống đèn trang trí nhấp nháy và công phu. Nếu có dịp đến với Hội An, các bạn nhất định phải chiêm ngưỡng một phần vẻ đẹp của nơi đây chính là chùa Cầu lung linh ảo diệu khi về đêm.

Lang thang chợ đêm Hội An

Chợ đêm phố cổ Hội An hay còn có cái tên đầy đủ là chợ đêm Nguyễn Hoàng. Là một trong những không gian mua sắm tương đối lý tưởng với đủ các gian hàng lưu niệm đầy màu sắc, đó là những sạp hàng nhỏ hay những xe hàng lưu động xinh xắn. Tuy nhiên trên thực tế thì mức giá các món đồ tại đây khá là đắt và chủ yếu là để bán cho khách du lịch. Các bạn có thể mặc cả, tuy nhiên các chủ thương tại đây cũng rất khó khăn trong việc thêm bớt giá hàng. Thời điểm diễn ra chợ đêm thường trong khoảng từ 18h – 23h tối. Tuy nhiên nếu hôm nào mưa thì chợ đêm cũng đóng sớm hơn thường lệ, các hàng quán cũng thưa thớt hơn.

Ngoài ra khu vực chợ đêm Hội An cũng có rất nhiều những dãy đèn lồng nhiều màu sắc, thực sự là không gian lý tưởng để ngắm cảnh và vui chơi. Bên cạnh đó các bạn có thể vừa lang thang dạo chơi kết hợp ăn uống các món đồ ăn vặt như xoài lắc hay nem chua rán… Khu vực ẩm thực tại đây chủ yếu là các gánh hàng rong. Bên cạnh đó các bạn có thể thưởng thức nghe hát bài chòi cũng là một trong những nét đẹp văn hóa mang giá trị tinh thần của người dân Quảng Nam. Loại hình nghệ thuật dân gian này được diễn ra tại nhiều nơi và trong đó chợ đêm cũng là một trong những địa điểm đó.

Các quán coffee view sông Hoài và mặt phố

Nếu muốn có những bức hình sống ảo độc đáo của Hội An ban đêm thì chắc chắn những quán coffe trong khu vực phố cổ Hội An được xem là sự lựa chọn khá phù hợp. Tuy nhiên tại những quán coffe này chuyên phục vụ đồ uống cho du khách Tây là chủ yếu nên thực đơn đồ uống cũng có mức giá cao. Bù lại thì các bạn sẽ sở hữu những bức ảnh view đẹp với background đậm chất phố Hội.

Nên mua gì?

Như mình đã nói thì Hội An về đêm có rất nhiều các mặt hàng xinh xắn để các bạn có thể mua về làm quà dành tặng cho người thân, trong đó những sản phẩm thủ công đẹp mắt hay đồ gốm sẽ là những lựa chọn mua sắm tương đối phù hợp dành cho du khách.

Các bạn có thể mua về làm quà tặng nho nhỏ cho người thân sau chuyến đi. Trong đó có nhiều Galaries trưng bày đèn lồng cũng là không gian lý tưởng để các bạn có thể chọn cho mình một món đồ trang trí mang màu sắc truyền thống.

Tham gia các trò chơi dân gian tại phố Nguyễn Thái Học

Không chỉ đơn thuần là ngắm cảnh hay dạo phố hay đi mua sắm đồ lưu niệm và thưởng thức các món ăn ẩm thực.

Các bạn hoàn toàn có thể đổi mới không gian vui chơi khi hòa mình vào không gian truyền thống nhưng chẳng kém phần sôi động. Khu vực diễn ra các hoạt động trò chơi dân gian hấp dẫn thường ở đầu khu vực Nguyễn Thái Học. Trong không gian náo nhiệt các bạn sẽ được tham gia những hoạt động vui chơi hấp dẫn như bịt mắt đập niêu, đập bùng binh hay hát bài chòi. Khu vực này cũng là một trong những điểm sôi động nhất khi Hội An về đêm khi thu hút sự tham gia của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Một số gợi ý khác

Ngoài các địa điểm du lịch Hội An về đêm trong trung tâm thành phố hay loanh quanh khu vực phố cổ có phần hạn chế, các bạn cũng có thể lựa chọn những điểm đến có phần mới mẻ hơn như khám phá bãi biển đẹp nhất Hội An về đêm tại biển Cửa Đại.

Đặc biệt bãi biển Cửa Đại Hội An chỉ cách trung tâm thành phố Hội An chừng 5km và các bạn hoàn toàn có thể dễ dàng di chuyển trong buổi tối mà không mất quá nhiều thời gian. Các bạn biết không! Biển Cửa Đại về đêm được ví như một vườn hoa đăng nở rộ với những cây đèn bão của những người gánh hàng rong. Bãi biển cũng lung linh với sắc màu chẳng hề kém cạnh khu vực trung tâm phố cổ. Về đêm, nơi đây cũng là một thiên đường lý tưởng để các bạn thưởng thức hải sản. Trong đó với các món hải sản bình dân thì các bạn có thể lựa chọn nhâm nhi mực nướng, cá nướng, một số món hải sản tươi sống khác thì các bạn nên để chờ ban ngày thưởng thức sẽ tươi ngon hơn.

Đặc biệt về đêm trên bãi biển Cửa Đại các bạn cũng có cơ hội thưởng thức làn điệu dân ca bài chòi. Cùng bạn bè thưởng thức, nhâm nhi các món ăn đêm kết hợp ngắm biển đêm quả là một trải nghiệm đủ yên bình và hấp dẫn. Ngoài ra các bạn đi xe đạp một vòng biển để đón gió và tận hưởng phong cảnh biển đêm. Tuy nhiên nếu có dự định đi biển Cửa Đại Hội An về đêm các bạn có thể đi sớm hơn một chút, tầm 5h để có thể kịp ngắm hoàng hôn sau đó là có đủ thời gian để khám phá những hoạt động trên biển.

Tips dành cho bạn

Để có một chuyến du lịch khám phá Hội An về đêm một cách trọn vẹn thì các bạn có thể áp dụng các kinh nghiệm nhỏ cho chuyến đi của mình.

Trung tâm phố cổ Hội An là địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, chính vì vậy sẽ không tránh khỏi tình trạng chen lấn đông đúc, các bạn cần chú ý trong việc bảo quản đồ cá nhân, đặc biệt là ở những khu vực trọng điểm như chợ đêm. Ngoài ra để hạn chế được việc chen lấn thì các bạn có thể chủ động chọn thời điểm du lịch trong tuần trong khoảng từ thứ 2 – thứ 5 nhé!

Bên cạnh đó mua sắm các món đồ lưu niệm ở khu vực phố cổ hay chợ đêm có mức giá khá cao nên các bạn nhất định phải trả giá để không mất nhiều chi phí nhé! Ngoài ra vào những ngày Hội An đêm rằm cũng diễn ra nhiều hoạt động giải trí vui chơi hơn thường lệ. Cuối cùng trong lời khuyên của mình, đó là để có những bức ảnh rực rỡ khi Hội An về đêm các bạn có thể ưu tiên lựa chọn những bộ cánh rực rỡ hoặc sáng màu để đảm bảo rằng khi chụp ảnh trông bạn sẽ thật sự nổi bật trong khung hình nhé!

Chỉ với một buổi tối khám phá Hội An lên đèn đã mang đến thật nhiều trải nghiệm cùng các hoạt động hấp dẫn. Chính vì vậy các bạn đừng bỏ qua cơ hội đến với nơi đây một lần nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc