Hội An là một điểm đến rất hot trong bản đồ du lịch Việt Nam. Không chỉ sở hữu cho mình những dãy nhà cổ với bức tường vàng đặc trưng, phố Hội còn thu hút du khách với những địa điểm tham quan thú vị như nhà cổ, làng gốm, làng lụa… hay những bãi biển xinh đẹp và cả những món ăn địa phương hấp dẫn. Cùng chúng mình khám khá xem du lịch Hội An có gì chơi và ăn gì ngon trong bài viết này nhé! 

Chơi gì ở Hội An? Các địa điểm du lịch Hội An nổi tiếng

Chùa Cầu – biểu tượng của phố Hội 

Địa chỉ: Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Chùa Cầu được biết đến là một biểu tượng của phố cổ Hội An và là một trong các điểm tham quan ở Hội An nổi tiếng nhất. Nơi đây được xây dựng từ khoảng đầu thế kỉ 17 và tồn tại cho đến tận ngày hôm nay. Bật mí cho các bạn, chùa Cầu còn được vinh dự xuất hiện trên tờ tiền 20 nghìn đồng nữa đó! Chùa Cầu hay còn được biết đến với tên gọi khác như Chùa Nhật Bản. Ngôi chùa này được thiết kế theo phong cách của Nhật Bản, Trung Hoa và cả Việt Nam.

Mặc dù trải qua nhiều thăng trầm lịch sử thế nhưng cho đến ngày nay, chùa Cầu Hội An vẫn tồn tại và là sự kết tinh tinh hoa của nhiều đất nước. Hơn nữa, ngôi chùa này tọa lạc ở ngay trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, trong trung tâm phố cổ nên bạn có thể ghé tới đây một cách dễ dàng.

Chùa Bà Mụ 

Địa chỉ: 675 Hai Bà Trưng, Phường Tam Quan, Hội An, Quảng Nam

Thời gian trở lại đây, chùa Bà Mụ được đánh giá là một địa điểm du lịch ở Hội An hấp dẫn du khách trước vẻ đẹp cực kì đặc biệt của ngôi chùa này. Hơn nữa, chùa Bà Mụ còn tọa ở ngay trong trung tâm phố Hội và gần với chùa Cầu nên bạn đừng quên ghé qua đây để chụp cho mình những bức hình đẹp nhất nhé!

So với chùa Cầu thì chùa Bà Mụ có khuôn viên khá rộng rãi và được xây dựng theo kiến trúc cổ kính mang đậm phong cách của Hội An. Đặc biệt, ngôi chùa này còn có hồ nước và cánh cổng Tam Quan được tu bổ với màu sắc nổi bật – đây cũng chính là nơi được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước thường xuyên lựa chọn để chụp hình đó!

Tham quan các nhà cổ 

Địa chỉ: 

  • Nhà cổ Tấn Ký: 101 Nguyễn Thái Học, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
  • Nhà cổ Phùng Hưng: 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
  • Nhà cổ Quân Thắng: 77 Trần Phú, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Nhà cổ cũng là những điểm du lịch Hội An nổi tiếng mà nhất định bạn phải đặt chân tới tham quan trong hành trình khám phá của mình. Ở ngay trong lòng phổ cổ cũng có rất nhiều các nhà cổ khác nhau cho bạn khám phá như nhà cổ Tấn Ký, Phùng Hưng hay Quân Thắng…

Ghé tới mỗi ngôi nhà bạn sẽ được chiêm ngưỡng hong cách kiến trúc cũng như lắng nghe những câu chuyện về những gia đình thương gia sinh sống và làm ăn tại đây. Có những ngôi nhà có niên đại đến hàng trăm năm thế nhưng chúng vẫn có thể tồn tại đến ngày nay nhờ lối kiến trúc kiên cố và hoành tráng từ thời xa xưa.

“Bỏ túi” những nhà cổ Hội An nổi tiếng mà bạn nên ghé tới trong chuyến đi của mình nhé!

Hội quán Phúc Kiến 

Địa chỉ: 46 Trần Phú, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Vì Hội An là nơi giao thương của nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là Trung Quốc nên tại đây vẫn còn lưu giữ rất nhiều những công trình kiến trúc mang đậm phong cách Trung Hoa. Một trong số đó chắc chắn phải nhắc đến chính là Hội An Phúc Kiến – một địa điểm đẹp ở Hội An. 

Mặc dù ở Hội An có khá nhiều Hội quán thế nhưng có thể nói Hội quán Phúc Kiến là nơi đẹp và có diện tích rộng lớn nhất. Được biết, trước đây nơi này được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ song sau những lần tu sửa đã được thay thế bằng gạch và mái ngói. Hội Quán Phúc Kiến là một công trình kiến trúc nổi bật trong lòng phố Hội. Nếu còn đang không biết du lịch Hội An có gì hay thì hãy một lần ghé tới đây nhé!

Dạo phố cổ về đêm

Địa chỉ: trung tâm phố cổ, phường Minh An, Hội An

Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết phố cổ Hội An có gì đẹp và hấp dẫn thì hãy thử một lần trải nghiệm khám phá phố cổ về đêm mà xem. Chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận chút nào. Nếu như ban ngày, phố cổ khoác trên mình một vẻ bình yên và thơ mộng thì khi màn đêm buông xuông, nơi đây lại trở nên lung linh huyền hảo với những ánh đèn lồng thắp sáng ở khắp khu phố.

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp Hội An về đêm chắc chắn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Đặc biệt, vào mỗi buổi tối ở phố cổ còn có chợ đêm – nơi bày bán những món đồ lưu niệm cho bạn mua về làm quà. Đừng quên chuẩn bị máy ảnh bởi lúc này phố Hội cực kì lãng mạn đấy nhé! Tới đây rồi không cần phải băn khoăn xem buổi tối chơi gì ở Hội An nữa nhé!

Thưởng ngoạn trên dòng sông Hoài 

Địa chỉ: phường An Hội, Hội An, Quảng Nam

Sông Hoài là một nhánh của dòng sông Thu Bồn chảy qua Hội An và được biết đến là một danh lam thắng cảnh Hội An nổi tiếng. Đặc biệt, dòng sông này còn ngăn cách giữa một bên phố cổ “xịn” là một bên là phố cổ được xây dựng lại để thành điểm tham quan cho mọi người.

Trải nghiệm cảm giác ngồi trên những chiếc thuyền và lênh đênh trôi trên dòng nước, ngắm nhìn phố cổ ở hai bên chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm xúc tuyệt vời. Đặc biệt, vào 2 ngày 14-15 âm lịch hàng tháng, bạn còn có cơ hội thả đèn hoa đăng cầu ước bình an ở ngay trên sông Hoài nữa đó!

Check in tại quán Faifo Coffee

Địa chỉ: 130 Trần Phú, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Thêm một gọi ý chơi gì ở phố cổ Hội An cho bạn khám phá chính là quán Faifo Coffee. Ngay từ khi hoạt động, Faifo Coffee đã nhanh chóng trở thành một địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hội An thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước nhờ sở hữu vị trí tuyệt đẹp có thể bao quát toàn phố cổ từ trên cao.

Làng gốm Thanh Hà 

Địa chỉ: Phạm Phán, Thanh Hà, Hội An, Quảng Nam

Chỉ cách trung tâm phố cổ khoảng chừng 3km là bạn đã có thể ghé tới làng gốm Thanh Hà – một trong các địa điểm đi chơi ở Hội An mà bạn không nên bỏ lỡ. Ghé tới làng gốm Thanh Hà, bạn sẽ được tìm hiểu về quá trình làm gốm cũng như tận tay mình thử trải nghiệm làm gốm ra sao. Đặc biệt, tại đây còn có thêm một công viên đất nung Thanh Hà với những mô hình các công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới được các nghệ nhân truốt gốm mô phỏng lại.

Nếu sắp tới bạn đang có kế hoạch khám phá làng gốm Thanh Hà Hội An thì đừng quên tham khảo một vài những kinh nghiệm hữu ích để chuyến đi thêm phần trọn vẹn hơn nhé!

Làng lụa Hội An 

Địa chỉ: 28 Nguyễn Tất Thành, Phường Cẩm Phổ, Hội An, Quảng Nam

Làng lụa Hội An là một ngôi làng truyền thống với hơn 300 năm tuổi. Đây không chỉ là nơi cung cấp những tấm lụa tơ tầm được dệt theo kiểu truyền thống mà còn là nơi lưu giữ những giá trị tinh hoa của nghề dệt lụa. Có lẽ chính vì lẽ đó mà làng lụa Hội An còn được nhiều du khách ví von giống như một bảo tàng của làng nghề dệt lụa vậy. Làng lụa này còn được phát triển để trở thành một trong các địa điểm du lịch ở Hội An nổi tiếng với những hoạt động thu hút du khách như tham quan, tìm hiểu, ăn uống…

Vinpearland Nam Hội An 

Địa chỉ: 10b Trần Hưng Đạo, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Nếu như bạn đang muốn tìm những địa điểm vui chơi ở Hội An thì ghé tới Vinpearland Nam Hội An chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị. Nơi đây được thiết kế mô phỏng theo những dãy nhà cổ ở phố Hội. Không những vậy, tại đây còn có một không gian đậm chất Châu Âu dành cho những ai yêu thích “sống ảo” nữa đó!

Đặc biệt, bạn sẽ không còn phải băn khoăn xem đi chơi Hội An có gì hấp dẫn nữa bởi đến với khu vui chơi Vinpearl Hội An bạn sẽ được thỏa thích khám phá những trò chơi siêu thú vị, phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau nữa đấy!

Biển An Bàng 

Địa chỉ: Hai Bà Trưng, Hội An, Quảng Nam

Có thể nhiều người không biết nhưng An Bàng được nhiều tạp chí du lịch đánh giá là một trong 25 bãi biển đẹp nhất trên thế giới. Không quá ồn ào và náo nhiệt, biển An Bàng Hội An lại hấp dẫn du khách với vẻ bình yên của làn nước biển xanh trong, bờ vát trắng vàng mịn… tất cả như tạo nên một khung cảnh làm say đắm lòng người. Chỉ cách trung tâm phố cổ khoảng chừng 3km nên bạn đừng bỏ qua nơi này nếu như còn đang không biết đi Hội An chơi gì nhé!

Biển Cửa Đại 

Địa chỉ: phường Cẩm An, thị xã Hội An, tỉnh Quảng An

Không chỉ có biển An Bàng thôi đâu nhé! Nằm trong danh sách cảnh đẹp Đà Nẵng Hội An còn có thêm bãi biển Cửa Đại cho bạn ghé tới tận hưởng những phút giây thư giãn bên bãi biển xinh đẹp. Biển Cửa Đại Hội An nằm cách trung tâm khoảng chừng 5km nên bạn có thể ghé tới đây dễ dàng. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được tắm biển lại vừa thưởng thức hải sản tươi ngon cơ chứ!

Cù Lao Chàm 

Địa chỉ: Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

Cù Lao Chàm là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng Hội An. Nơi đây cách bãi biển Cửa Đại khoảng chừng 14km và được ví von giống như hòn đảo Maldives trong lòng Quảng Nam vậy đó. Đến với Cù Lao chàm bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác vi vu đi cano ngắm cảnh, lặn ngắm san hô tuyệt đẹp, thưởng thức những món hải sản được đánh bắt trên biển và quan trọng hơn chính là được đắm mình trong làn nước biển xanh trong vắt một màu. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho những ai đang không biết Hội An chơi gì đấy nhé!

Rừng dừa Bảy Mẫu

Địa chỉ: Phường Cẩm Thanh, Hội An, Quảng Nam

Thêm một gợi ý Hội An có gì chơi cho những ai đang muốn tìm cho mình một địa điểm du lịch ở Hội An mới lạ. Để khám phá rừng dừa này bạn sẽ được ngồi trên những chiếc thuyền thúng len lỏi qua những rặng rừa cao vút vun và xanh bạt ngàn. Quả thực, đây là một trải nghiệm cực thú vị mà bạn sẽ phải hối tiếc nếu như bỏ lỡ đấy.

Không phải lúc nào bạn cũng được tự tay mình chèo thuyền và hái những trái dừa mát lạnh để thưởng thức đâu nhé! Cảm giác giống như bạn đang được ở một nơi nào đó ở miền Tây chứ không phải ở Hội An đâu nhé! Trong hành trình khám phá rừng dừa Bảy Mẫu, bạn còn có cơ hội làm những món quá lưu niệm từ dừa hay thưởng thức những món ăn được chế biến từ dừa cực hấp dẫn nữa đó!

Các địa điểm ăn uống ở Hội An

Các món ăn vặt ở chợ Hội An

Địa chỉ: 19 Trần Phú, Phường Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam

Không chỉ hấp dẫn với những địa điểm đẹp ở Hội An, nơi đây còn thu hút du khách với một nền ẩm thực vô vàn các món ăn ngon cho bạn thưởng thức một lần. Không cần phải đi đâu xa bởi ở ngay trong chợ Hội An ở trung tâm phố cổ cũng có rất nhiều những hàng quán bán các món đặc sản Hội An nổi tiếng mà giá lại cực kì bình dân.

Xem thêm: Review 10 quán ăn ngon ở Hội An NỔI TIẾNG nhất

Mót Hội An 

Địa chỉ: 150 Trần Phú, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Theo như kinh nghiệm ăn chơi Hội An của nhiều người thì đã tới Hội An mà không thử một ly nước mót thì quả là một thiếu sót lớn rồi đó! Ngay từ tên gọi chắc hẳn bạn cũng sẽ thấy tò mò vì không biết loại nước uống này ra sao rồi đúng không? Thực chất, nước mót là một loại trà thảo mộc với hương vị vô cùng đặc biệt có tác dụng giải nhiệt trong mùa hè. Đặc biệt, ở phố cổ chỉ có duy nhất 1 nơi bán chính là ở 150 Trần Phú mà thôi nhé!

Bánh mì Hội An

Địa chỉ: 

  • Bánh mì Phượng: 2b Phan Chu Trinh, Phường Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam
  • Bánh mì Madam Khánh: 115 Trần Cao Vân, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
  • Bánh mì cô Lành: 430 Cửa Đại, Phường Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam
  • Phi bánh mì: 88 Thái Phiên, phường Minh An, Hội An

Nhắc đến những món ngon ở Hội An chắc chắn không thể không kể đến món bánh mì hấp dẫn. Khác với những bánh mì ở nơi khác, bánh mì phố Hội hấp dẫn thực khách bởi hương vị rất đặc biệt, mặc dù cùng với những nguyên liệu cơ bản như pate, thịt, chả, giò… Có rất nhiều các địa điểm ăn uống ở Hội An nổi tiếng như bánh mì Phượng, bánh mì Madam Khánh hay Phi Bánh Mì… Mỗi quán lại có một công thức chế biến khác nhau nên bạn có thể tha hồ thưởng thức.

Ngoài những địa chỉ trên còn có thêm rất nhiều những quán bánh mì ngon và nổi tiếng cho bạn thưởng thức. Cùng tham khảo Top 10 quán bánh mì Hội An ngon nức tiếng

Cơm gà 

Địa chỉ:

  • Cơm gà Xí: 47/2 Trần Hưng Đạo, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
  • Cơm gà bà Buội: 22 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Bên cạnh bánh mì thì cơm gà Hội An cũng là một món ăn ngon mà nhất định bạn phải thử ăn một lần. Thịt gà được lựa chọn từ những con gà chắc thịt nên khi ăn bạn sẽ thấy thịt dai, mềm chứ không bị bở. Phần cơm nấu cùng với nước dùng luộc thịt nên có vị rất đặc biệt. Cơm gà thường ăn kèm cùng với đồ chua và hành tây, rau răm… Mặc dù có khá nhiều những quán bán cơm gà thế nhưng địa điểm ăn ngon Hội An nổi tiếng nhất có lẽ phải nhắc đến quán cơm gà Xí hay quán bà Buội trứ danh lâu năm.

Cao lầu 

Địa chỉ: 

  • Quán Liên: 16 Thái Phiên, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
  • Cao Lầu Thanh: 26 Thái Phiên, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Cao lầu Hội An là một món ăn đặc sản địa phương nổi tiếng ở phố Hội chính vì vậy mà nhất định bạn phải thưởng thức món ăn này khi tới đây nhé! Nếu như bạn đang tìm một địa điểm ăn chơi Hội An thì hãy ghé tới quán Liên hoặc quán cao lầu Thanh để thưởng thức nhé! Đảm bảo ăn xong là nghiền luôn đó!

Mì Quảng 

Địa chỉ: 

  • Quán Ông Hai: 6A Trương Minh Lượng, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam
  • Quán Bà Linh: 137 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Nếu như bạn còn đang không biết ăn chơi gì ở Hội An ngon thì hãy thưởng thức món mì Quảng nổi tiếng trứ danh này nhé! Chắc chắn sẽ không phải hối hận đâu đó! Sợi mì Quảng thường khá mềm ăn kèm cùng với thịt, đậu phộng, tôm, trứng… cùng với nước sốt đậm đà. Bên cạnh đó, chắc chắn không thể thiếu bánh tráng cùng một ít rau sống nữa nhé! Quán mì Quảng ông Hai và quán bà Linh là 2 quán nổi tiếng nhất ở Phố Hội.

Trên đây là tổng hợp những địa điểm du lịch cũng như các địa điểm ăn ngon Hội An cho bạn tham khảo. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem Hội An có gì hấp dẫn nữa nhé! Ngoài ra, đừng quên tham khảo kinh nghiệm du lịch Hội An để có một chuyến đi trọn vẹn và hoàn hảo nhất!

>> Xem thêm: 1o món đặc sản Hội An làm quà nhiều người thích nhất