Không chỉ được biết đến là một trong những thành phố đáng sống nhất, Đà Nẵng còn thu hút du khách trong và ngoài nước với những bãi biển xanh cát trắng đẹp quyến rũ. Trong hành trình khám phá thành phố xinh đẹp này, hãy cùng Travelgear ghé tới 9 bãi biển Đà Nẵng nổi tiếng nhất dưới đây! 

Để chuyến đi du lịch của bạn được hoàn hảo và trọn vẹn hơn, đừng quên chuẩn bị đồ đi biển như quần áo, túi du lịch đựng đồ,… khác nhé!

Biển Mỹ Khê Đà Nẵng – bãi biển Đà Nẵng đẹp nhất hành tinh

Địa chỉ: Phường Phước Mỹ, Quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng

Có thể nhiều người không biết nhưng Mỹ Khê được tạp chí Forbes nổi tiếng bình chọn là bãi biển Đà Nẵng đẹp nhất thế giới và quyến rũ nhất hành tinh vào năm 2005. Chính vì vậy mà khi tới thành phố đáng sống này nhất định bạn phải ghé tới đây nhé! Nếu như bạn không biết biển Mỹ Khê Đà Nẵng ở đâu thì nơi đây tọa lạc ở ngay phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, cách trung tâm thành phố khoảng chừng 3km nên nơi đây từ lâu đã trở thành một điểm đến quen thuộc của nhiều du khách cũng như người dân địa phương.

Khung cảnh biển Đà Nẵng trên cao từ phía công viên Biển Đông

Biển Mỹ Khê sở hữu cho mình đường bờ biển dài và rộng. Nơi đây có tới 3 bãi tắm khác nhau cho bạn lựa chọn như bãi biển Phạm Văn Đồng Đà Nẵng, bãi T25 và bãi 1-2-3. Khác với những bãi biển nổi tiếng, điều mà chắc chắn bạn sẽ thấy ấn tượng ở nơi đây chính là dọc bờ biển rất sạch và hầu như không xuất hiện những hàng quán rong mọc lên chi chít đâu nhé!

Chụp ảnh trên tầng cao của khách sạn có thể thấy được bãi biển trải dài

Có lẽ vì nằm ở trung tâm và xung quanh được phát triển rất mạnh về dịch vụ nên cảnh biển Đà Nẵng về đêm cực đẹp và thu hút nhiều người. Chắc chắn bạn phải thử cảm giác đi dạo trên bãi biển và lắng tai nghe tiếng sóng vỗ vào bờ vô cùng thoải mái và thư thái. Xung quanh bãi biển này còn có rất nhiều các quán hải sản tươi ngon cho bạn thưởng thức nữa đó! Đừng quên mix những bộ đồ đi biển thật đẹp để thỏa sức tạo dáng chụp ảnh biển đẹp nhé!

Nếu như bạn đang không biết đi biển mặc gì cho thật đẹp và nổi bật thì hãy tham khảo những bộ trang phục được nhiều người yêu thích này nhé!

Bãi biển Non Nước Đà Nẵng

Địa chỉ: Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

Thêm một gợi ý địa điểm du lịch biển Đà Nẵng cho bạn tham khảo chính là bãi Non Nước. Mặc dù cách thành phố khoảng chừng 8km thế nhưng nơi đây lại gây thương nhớ với nhiều người bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và những làn nước biển xanh trong vắt. Quả thực khó có thể so sánh Non Nước với Mỹ Khê đâu là bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng bởi mỗi nơi lại mang những điểm nổi bật khác nhau. Nếu như Mỹ Khê quyến rũ với đường bờ biển dài và sự nhộn nhịp, sôi động thì Non Nước lại mang một nét đẹp hoang sơ của tự nhiên.

Vui đùa trên bờ biển Non Nước Đà Nẵng

Sở dĩ có tên gọi là Non Nước là bởi nơi đây là tập hợp vẻ đẹp của những dãy núi hùng vĩ và bãi biển với làn nước trong vắt. Đặc biệt, nhắc đến bãi Non Nước không thể không nhắc đến danh thắng Ngũ Hành Sơn nổi tiếng với những công trình kiến trúc tiêu biểu. Đảm bảo bạn sẽ có một chuyến đi “lên rừng xuống biển” cực thú vị đó!

Khung cảnh biển Non Nước xa xa là những ngọn núi

Đặc biệt, xung quanh biển Non Nước còn có rất nhiều những quán hải sản tươi ngon mà nhất định phải thưởng thức như tôm, ghẹ, bề bề… là những đặc sản biển Đà Nẵng cực ngon đó!

Với lợi thế sở hữu đường bờ biển dài và bãi cát trắng, biển Non Nước được xem là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể tổ chức những trò chơi Teambuilding bãi biển siêu vui nhộn giúp gắn kết các thành viên trong chuyến đi với nhau nhé!

Biển Bắc Mỹ An Đà Nẵng 

Địa chỉ: phường Bắc Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

Bắc Mỹ An là một bãi biển Bắc Đà Nẵng chiếm được nhiều cảm tình của du khách nhờ khung cảnh yên bình của những hàng dừa nghiêng mình trên bãi cát trắng trải dài và làn nước biển nhẹ nhàng, trong vắt. Điều đặc biệt, ở biển Bắc Mỹ An chính là khí hậu ở nơi đây quanh năm thường không quá chênh lệch nên đây là nơi tập trung rất nhiều những khu resort, nghỉ dưỡng cao cấp.

Bãi cát trắng mịn với những rặng dừa ở biển Bắc Mỹ An

Không quá tấp nập như ở Mỹ Khê, đặt chân tới bãi biển Bắc Mỹ An Đà Nẵng du khách sẽ có cảm giác giống như được ghé tới một thiên đường nghỉ dưỡng nào đó vậy. Thời điểm đẹp nhất ở nơi đây có lẽ chính là lúc mặt trời bắt đầu buông xuống. Mặt trời đỏ rực như một ngọn lửa đang nhẹ nhàng bị che lấp bởi những đám mây. Nếu nhẽ có dịp được đón hoàng hôn trên bãi biển Đà Nẵng đẹp nhất này chắc chắn bạn sẽ thấy vô cùng thích thú đó!

Bãi biển Nam Ô Đà Nẵng

Địa chỉ: Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Nhắc đến các bãi biển ở Đà Nẵng đẹp nhất sẽ là một thiếu sót nếu như bỏ qua cái tên Nam Ô. Biển Nam Ô nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng chừng 17km. Có thể nhiều người chưa biết nhưng bãi tắm này đã có từ rất lâu đời, khoảng những năm 60 của thế kỉ trước và thường chủ yếu dành cho những người dân địa phương ghé tới nghỉ dưỡng.

Những răng san hô đủ mọi hình thù ở biển Nam Ô

Nếu như bạn là một tín đồ chụp hình thì chắc chắn đây sẽ là một địa điểm lý tưởng để bạn có được những bức hình “sống ảo” ở một bãi biển vắng người nhé! Đặc biệt, khi tới bãi Nam Ô du khách con được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những rạng san hô đa dạng và phong phú. Khi thủy triều xuống cũng là lúc những thảm rêu bám trên đá dần dần lộ ra. Có lẽ đây chính là điểm độc đáo mà tạo hóa đã ban tặng cho thiên nhiên nơi đây.

Tạo dáng khi ngồi trên những mỏm đá bám đầy rêu phong

Ghé tới Nam Ô du khách không chỉ được tắm biển, ngắm cảnh mà còn có cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi ngon được làm từ cá như cá nhồng, cá thu, cá trám… Đã đến Nam Ô thì nhất định phải thử một lần ăn món gỏi cá trứ danh nhé! Đảm bảo bạn sẽ không thấy hối tiếc chút nào đâu!

Để có những bức hình đẹp ở biển, một trong những bí kíp quan trọng đầu tiên chính là bạn phải lựa chọn cho mình những set đồ đi biển nổi bật. Với các cô nàng thì có thể diện những chiếc váy đi biển hay áo đi biển màu sắc rực rỡ mix cùng chân váy, quần short. Các chàng trai có thể mix áo trái cây với quần đi biển hay áo phông cùng với quần hoa đi biển nhé!

Bãi tắm Mân Thái

Địa chỉ: Hoàng Sa, Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng

Có thể đối với nhiều người cái tên Mân Thái còn khá xa lạ thế nhưng thực chất đây còn được biết đến với nhiều tên gọi khác là bãi biển Sơn Trà Đà Nẵng. So với các bãi biển đẹp ở Đà Nẵng, Mân Thái mang trong mình nét đẹp hoang sơ, thậm chí nếu ghé tới đây vào buổi sáng sớm bạn còn có thể chứng kiến cảnh những người dân làng chài đi đánh bắt trên những chiếc thuyền thúng nữa đó!

Khung cảnh xinh đẹp ở bãi biển Mân Thái Đà Nẵng

Mặc dù nước ở Mân Thái không quá trong như ở những bãi biển đẹp ở Đà Nẵng thế nhưng Mân Thái lại quyến rũ bất kì ai ghé tới đây bởi những bãi cát trải dài vô tận, mịn như nhung và một bầu không khí vô cùng yên bình. Tuy nhiên, chính vì còn khá hoang sơ nên xung quanh bãi biển Mân Thái Đà Nẵng không có quá nhiều các cửa hàng ăn uống hay quán ăn ngon đâu nhé!

Biển Xuân Thiều Đà Nẵng

Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Hòa Hiệp Nam, Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng

Nếu như bạn đang không biết Đà Nẵng có biển gì hoang sơ và ít người biết thì câu trả lời chính là biển Xuân Thiều. Có lẽ vì tọa lạc ở cách xa trung tâm thành phố nên biển Xuân Thiều vẫn còn giữ nguyên cho mình vẻ đẹp hoang sơ và ít bị “đụng chạm” dưới bàn tay con người.

Bãi cát trải dài ở biển Xuân Thiều Đà Nẵng

Có thể nhiều người không biết nhưng biển Xuân Thiều còn có tên gọi khác là biển Đỏ. Bởi vào lúc hoàng hôn, khi mặt trời chiếu xuống, nước biển phía dưới như được khoác trên mình một chiếc áo màu đỏ rực rỡ. Không quá sôi động mà cũng chẳng ồn ào, náo nhiệt, đến với bãi biển đẹp Đà Nẵng này bạn sẽ thấy vô cùng yên bình, cảm giác được thư thái dạo bước trên bãi cát trắng trải dài và tận hưởng một bầu không khí trong lành, thoáng đãng.

Không gian xanh vô cùng yên bình khi nhìn ra biển

Từ bãi biển Xuân Thiều bạn còn có thể chiêm ngưỡng ngọn núi Hải Vân ở phía xa và một bên là bán đảo Sơn Trà thơ mộng, tuyệt đẹp và lãng mạn. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ khi đi biển Xuân Thiều chính là địa hình ở đây thường khá dốc và ngắn nên khi tắm biển thường nguy hiểm hơn đó!

Biển Thanh Bình Đà Nẵng 

Địa chỉ: Ông Ích Khiêm, Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng

Mặc dù chỉ có độ dài khoảng chừng 1km thế nhưng nơi đây lại được nhiều người yêu thích. Với lợi thế tọa lạc ở ngay trung tâm, phía cuối đường Ông Ích Khiêm nên bãi biển Đà Nẵng thường thu hút rất nhiều người ghé tới bởi sóng nhẹ và không nguy hiểm như ở những bãi biển khác.

Bãi biển Thanh Bình Đà Nẵng nhìn từ trên cao

Đặc biệt, ở bãi biển Thanh Bình này còn có rất nhiều những hoạt động vui chơi hấp dẫn cho bạn khám phá như đi cano, dù lượn, lướt ván… Ngoài ra, ở xung quanh bãi biển này còn tập trung rất nhiều các dịch vụ khác như nhà hàng, khách sạn hay khu nghỉ dưỡng.

Lựa chọn những chiếc quần đi biển nam nữ sẽ giúp cho bạn trở nên thoải mái khi vận động hay tham gia các trò chơi trên bãi biển. Không những vậy, quần đùi đi biển hiện nay còn được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng và màu sắc nổi bật như quần dưa hấu, quần họa tiết, quần hoa hay quần 7 màu đi biển.

Bãi biển Thanh Khê Đà Nẵng 

Địa chỉ: đường Nguyễn Tất Thành, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Biển Thanh Khê Đà Nẵng tuy mới được thành lập từ năm 2004 thế nhưng nơi đây đã nhanh chóng phát triển và trở thành một trong các bãi biển Đà Nẵng được nhiều người yêu thích. Ngoài tên gọi Thanh Khê, bãi biển này còn được biết đến với tên gọi khác là biển Nguyễn Tất Thành Đà Nẵng. Tuy nhiên, so với những bãi biển khác thì nơi đây vẫn còn khá hoang sơ và không có quá nhiều các hoạt động vui chơi giải trí đâu nhé!

Khung cảnh hoang sơ, nên thơ của  bãi biển Thanh Khê

Các bãi biển đẹp gần Đà Nẵng nhất 

Bãi biển Lăng Cô Đà Nẵng 

Địa chỉ: huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế

Biển Lăng Cô tọa lạc ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách thành phố Đà Nẵng khoảng chừng 30km. Để tới đây bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc thuê xe khách với thời gian đi chỉ khoảng 45 phút mà thôi. Thế nhưng, Lăng Cô được xem là một bãi biển đẹp nên không ghé tới là vô cùng đáng tiếc đó!

Biển Lăng Cô Huế nhìn từ trên cao

Đặc biệt, nếu như bạn đi bằng xe máy thì hãy dừng chân ở đèo Hải Vân để chiêm ngưỡng khung cảnh biển Lăng Cô từ trên cao với những cánh rừng rậm và ngọn núi cao chót vót, xa xa là bãi biển xanh cát trắng… tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt!

Khung cảnh biển Lăng Cô từ trên cao với những cánh rừng rậm và ngọn núi cao

Biển Làng Vân 

Địa chỉ: Hoà Hiệp bắc, Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng

Bãi biển Làng Vân nép mình dưới chân đèo Hải Vân. Không ồn ào, sôi động, nơi đây được ví von giống như một ngôi làng bình yên và hoang sơ. Từ trung tâm thành phố, bạn có thể ghé tới đây bằng xe máy hoặc ô tô với thời gian khoảng 1-2 giờ đồng hồ. Vì cách xa thành phố nên nơi đây vẫn còn giữ nguyên vẻ thanh bình của một làng chài xưa.

Biển Làng Vân với vẻ đẹp yên bình

Điểm đến thú vị nhất ở làng Vân có lẽ chính là bãi Dừa. Nơi đây còn được xem là một điểm đến thú vị thu hút nhiều du khách. Ghé tới đây bạn có thể thỏa sức vùng vẫy trong làn nước và cảm giác vô cùng thanh bình trên một bãi tắm hoang sơ, yên tĩnh.

Dựng lều cắm trại trên bãi cát biển Làng Vân

Trên đây là tổng hợp những bãi biển Đà Nẵng đẹp và thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem bãi biển nào đẹp nhất Đà Nẵng nữa nhé!

>> Xem thêm: TOP 10 bãi biển gần Sài Gòn nhất để đi “trốn” cuối tuần