Biển xanh cát trắng sẽ là một địa điểm lý tưởng để bạn tổ chức các trò chơi Teambuilding bãi biển vui nhộn và hấp dẫn. Không cần phải chuẩn bị quá nhiều đồ đi biển, với những trò chơi tập thể đơn giản dưới đây chắc chắn bạn sẽ có một buổi xả stress sôi động và gắn kết các thành viên với nhau hơn!

Đua thuyền trên cạn 

Đùa thuyền trên cạn là một trong các trò chơi Team building trên biển được nhiều nhóm bạn yêu thích bởi cách chơi vừa đơn giản lại vừa mang đến bầu không khí siêu vui nhộn. Đua thuyền dưới nước đã quá quen thuộc rồi vậy thì tại sao bạn không thử làm mới với trò đua thuyền trên cạn này chứ!

Các nhóm áo màu khác nhau đang thi Đua thuyền trên cạn

Cách chơi như sau: các thành viên chia thành 2 đội, ngồi xen kẽ nam và nữ. Chân người ngồi phía sau sẽ gác lên đùi của người ngồi phía trước. Khi thấy có hiệu lệnh của trọng tài thì cả 2 đội sẽ cố gắng dùng tay và mông để di chuyển thật nhanh về đích. Khi di chuyển đội nào các thành viên bị ngã hay rời nhau sẽ thua cuộc. Đội nào về đích trước sẽ là đội chiến thắng.

Đưa nước về nguồn 

Khi đi du lịch biển để khuấy động bầu không khí sôi nổi thì các trò chơi thử thách tập thể sẽ là một gợi ý hay ho. Vì địa điểm tổ chức ở bãi biển nên bạn hãy tranh thủ tận dụng để cùng nhóm bạn của mình tổ chức các trò chơi trên biển nhé! Với trò đưa nước về nguồn bạn chỉ cần chuẩn bị các cốc nhựa, 1 xô nước và dây buộc mà thôi.

Cách chơi như sau: các thành viên chia thành 2-3 đội, mỗi đội sẽ được phát 1 ly nhựa để lấy nước và 1 xô nước để đựng. Ly nhựa sẽ được buộc dây, nhiệm vụ của các thành viên chính là mỗi người sẽ ngậm 1 đầu dây để cùng nhau lấy nước từ biển sau đó chạy lên bờ để đổ vào xô. Thời gian chơi trò chơi trên bãi biển này khoảng 2-3 phút, khi hết giờ đội nào lấy nước nhiều hơn sẽ thắng. Các thành viên không được dùng tay mà chỉ được ngậm chặt phần dây buộc thôi.

TIPS: Để tổ chức các trò chơi Team Building trên bãi biển hấp dẫn hơn, các đội nên mặc những chiếc quần đi biển nam nữ với màu khác, họa tiết khác nhau giúp dễ dàng phân biệt cũng như thêm phần nổi bật nhé!

Thuyền trưởng tài ba – trò chơi tập thể trên biển 

Thêm một trò chơi Teambuilding bãi biển được nhiều người yêu thích chính là thuyền thưởng tài ba. Đây là một trò chơi mà bạn sẽ không cần phải chuẩn bị những món đồ đi biển hay phải vận động nhiều. Các thành viên sẽ chia thành 2 đội và mỗi đội đưa ra 1 người làm thuyền trưởng. Các đội sẽ đứng thành 1 hàng dọc.

Chơi trò thuyền trưởng tài ba trên bờ biển

Người thuyền trưởng hô sóng xô bên phải thì tất cả đều bước chân sang phải. Sóng xô sang trái thì bước sang trái. Khi hô nước tràn vào tàu thì các thành viên đều ngồi xuống. Sau mỗi lần hô, người nào sai sẽ bị loại ra khỏi hàng. Thuyền trưởng của đội nào còn nhiều thành viên hơn sẽ chiến thắng.

Tin tưởng thuyền trưởng 

Cũng giống với trò chơi Team Building ngoài biển trên, với trò chơi này bạn cũng chia thành viên của mình thành 2 đội và chọn ra 1 người làm thuyền trưởng. Các thành viên khác đứng xếp hàng thành hàng dọc sau và chạm tay lên vai của người đứng phía trước. Tất thành viên (trừ thuyền trưởng) sẽ bị bịt mắt và di chuyển theo lời hướng dẫn của thuyền trưởng.

Tập thể cùng nhau chơi trò tin tưởng thuyền trưởng

Để tăng thêm độ khó cho trò chơi tập thể vui nhộn này trên đường di chuyển bạn nên sắp xếp những chướng ngại vật. Tàu nào chạm vào chướng ngại vật thì sẽ phải quay lại vạch xuất phát và thực hiện từ đầu. Đội nào về đích trước sẽ chiến thắng.

Người bạn bí mật 

Không chỉ là một trò chơi ngoài trời vui nhộn mà đây còn là một gợi ý nếu như bạn đang muốn tìm những trò chơi hoạt náo trên xe để khuấy động bầu không khí. Người quản trò sẽ ghi tên từng người trong nhóm vào các tờ giấy sau đó lần lượt mỗi người sẽ gắp thăm thấy tên của người nào thì phải miêu tả thông qua hình dáng, ngoại hình… để mọi người có thể đoán xem người trong tờ giấy ghi là ai.

Trò chơi đi biển – Nhảy bao bố 

Nhảy bao bố chắc chắn là một trong các trò chơi Team Building vui nhộn và quen thuộc với nhiều người rồi đúng không nào? Tuy nhiên, khi tổ chức trò chơi bãi biển chúng lại có sức hấp dẫn hơn hẳn bởi địa hình cát sẽ gây khó khăn khi di chuyển! Với trò chơi này bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình những chiếc bao bố mà thôi.

Team áo đỏ chơi trò nhảy bao bố trên bãi cát

Các thành viên trong nhóm sẽ chia thành nhiều đội, mỗi đội bao gồm 1 nam và 1 nữ. Cả 2 người cùng cho chân vào trong bao bố sau đó đứng vào vị trí xuất phát. Khi thấy người trưởng nhóm hô xuất phát thì các thành viên sẽ nhảy thật nhanh để về đích. Trong quá trình di chuyển đội nào bị ngã sẽ phải quay trở lại vạch xuất phát, đội nào về đích trước sẽ là người chiến thắng. Để thêm phần hấp dẫn, mỗi một nhóm nên diện các set đồ đi biển đôi hoặc áo đi biển đôi nhé! Đây được xem là một trò chơi đồng đội vui nhộn và khuấy động bầu không khí nhất đấy!

Vào 3 vào 4 

Một trong các trò chơi tập thể ngoài trời được nhiều nhóm bạn hưởng ứng nhiệt tình khi đi du lịch biển chính vào “Vào 3 vào 4”. Nghe thì có vẻ khó hiểu thế nhưng thực chất trò chơi này lại vô cùng đơn giản. Các thành viên xếp thành 1 vòng tròn và di chuyển theo chiều kim đồng hô, vừa đi vừa đồng thanh hát 1 bài nào đó. Khi nào thấy người trưởng nhóm hô “Vào 4” hoặc vào 5 (một số nào đó bất kì tùy thuộc vào số lượng người chơi) thì những người chơi nhanh chóng tìm đồng đội thể tạo thành một nhóm có số người tương ứng.

Chia nhóm với màu áo khác nhau để chuẩn bị hoạt động teambuilding

Ai không tìm ra được đủ 5 người sẽ bị loại. Khi trưởng nhóm hô “Ra” thì các thành viên tách nhau và tiếp tục di chuyển theo vòng tròn và hát.Trò chơi Team Building bãi biển này khá đơn giản thế nhưng chúng lại thu hút nhiều người và giúp các thành viên có thể gắn kết với nhau. Với trò chơi này bạn có thể diện những bộ đồ đi biển nhóm để các đồng đội dễ dàng nhận biết.

Góp nước thổi cơm chung – trò chơi tập thể trí tuệ

Đây được xem là một trong các trò chơi Team building trí tuệ khá khó khăn bởi đòi hỏi sự khéo léo và nhanh nhẹn. Để thực hiện trò Teambuilding biển này bạn cần chuẩn bị cho mình các chai nước rỗng, chén nhỏ và những cái máng nước. Các thành viên chia thành nhiều đội, mỗi đội gồm 4 người và đứng cách bãi biển khoảng chừng 10m. Các thành viên sẽ nối máng nước tạo thành đường thẳng để nước chảy vào trong chai dễ dàng.

Một nhóm đang giữ các máng nước để hoàn thành trò góp gạo thổi cơm chung

Khi thấy hiệu lệnh bắt đầu, thành viên đầu tiên sẽ lấy nước dưới biển bằng chén nhỏ sau đó đổ vào các máng nước. Người cuối cùng sẽ phải khéo léo di chuyển máng để đổ vào trong chai. Sau khoảng 5 phút đội nào mang được nhiều nước về hơn sẽ là đội chiến thắng. Trò chơi trí tuệ tập thể này tuy không phức tạp thế nhưng chúng sẽ cần đến sự khéo léo của các thành viên.

Mạng nhện độc – trò chơi Teambuilding bãi biển độc đáo

Nếu như bạn đang muốn tìm các trò chơi Team building độc lạ thì đây chắc chắn sẽ là một gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. Để thực hiện trò chơi teamwork ngoài trời này bạn sẽ cần chuẩn bị những dây thừng và đan móc với nhau để tạo thành 1 mạng nhện có những lỗ hở to vừa đủ để người có thể chui qua được.

Cả đội đang giúp một thành viên vượt qua lưới mạng nhện

Các đội lần lượt vượt qua mạng nhện này bằng cách nhờ các thành viên trong đội hỗ trợ đưa ra sao cho người không được chạm vào dây. Đội nào đưa được các thành viên qua mạng nhện trong thời gian nhanh nhất sẽ thắng cuộc. Không chỉ được biết đến là những trò chơi tập thể hay mà thông qua trò chơi này các thành viên sẽ hiểu hơn về sự đoàn kết trong teamwork để hoàn thành tiến độ của công việc.

Người vận chuyển 

Thêm một gợi ý các trò chơi tập thể trên bãi biển vui nhộn để bạn tham khảo chính là người vận chuyển. Tên gọi thì có phần bí hiểm thế nhưng thực chất đây lại là một trò chơi teamwork trí tuệ cực hấp dẫn đấy nhé! Các đội sẽ cầm căng tấm bạt sau đó đặt chai nước lên trên và di chuyển từ vạch xuất phát đến đích. Đội nào di chuyển được 5 chai nước nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng. Nếu trong quá trình di chuyển chai nước bị đổ sẽ phải quay trở lại vạch xuất phát và đi lại từ đầu. Để dễ dàng nhận biết, các thành viên trong đội nên mặc những chiếc áo nhóm đi biển cùng màu nhé!

Bóng chuyền bãi biển

Bóng chuyền nước luôn nằm trong danh sách những trò chơi Team Building vui nhộn và hấp dẫn. Để chơi trò chơi này bạn sẽ phải chuẩn bị những tấm bạt nhỏ và các quả bóng nước. Các thành viên chia thành 2 đội, cứ 2 người sẽ cầm 1 tấm bạt đó để hứng và đưa bóng chuyền qua lưới. Trong quá trình chơi, đội nào làm bóng vỡ hay làm bóng ra ngoài vạch sẽ thua.

Cả đội chơi bóng chuyền trên biển với những chiếc vải bạt

Trò chơi Team Building ngoài trời này đòi hỏi bạn phải thật sự nhẹ nhàng và khéo léo cũng như các thành viên phải hiểu được ý nhau. Trong trường hợp không có bóng nước, bạn cũng có thể thay thế bằng những quả bóng hơi nhé!

Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình một điểm đến lý tưởng để tổ chức các trò chơi Teambuilding bãi biển thì hãy tham khảo những địa điểm du lịch biển miền Bắc vừa đẹp vừa rẻ này nhé!

Bước chân nhanh nhất – trò chơi nhóm hay

Chia đôi các thành viên trong nhóm thành những đội có số lượng bằng nhau. Mỗi người chuẩn bị 2 tờ giấy có kích thước bằng bàn chân của mình sau đó đứng thành 1 hàng dọc. Khi thấy có hiệu lệnh xuất phát, người đứng đầu sẽ bắt đầu di chuyển bằng cách để một miếng giấy xuống đất và đặt 1 chân lên chúng, chân kia không được chạm đất. Sau đó đặt tiếp miếng giấy còn lại xuống và bước chân còn lại lên. Đồng thời rút miếng giấy đầu tiên lên trên và di chuyển về đích. Khi di chuyển đội nào để chân chạm đất thì đội đó sẽ thua cuộc. Trò chơi sinh hoạt ngoài trời này sẽ thích hợp với những đội khoảng chừng từ 5-7 thành viên.

Team áo trắng sẵn sàng tinh thần chơi các trò chơi trên biển

Đùa thuyền Kayak 

Để có thể tổ chức trò chơi tập thể này sẽ phải phụ thuộc vào địa điểm mà bạn đến. Hãy lựa chọn những bãi biển có cho thuê thuyền Kayak để bạn không phải chuẩn bị đồ đi biển nhé! Các thành viên sẽ được chia thành nhiều đội, mỗi đội 2 người sẽ được cung cấp 1 thuyền kayak và 2 mái chèo. Khi còi hiệu lệnh bắt đầu, các đội sẽ nhanh chóng xuất phát về đích. Đội nào về đích trước sẽ dành chiến thắng. Lưu ý khi chơi trò chơi đồng đội ngoài trời này chính là các thành viên tham gia cần phải đảm bảo sức khỏe và nên mặc những bộ áo quần đi biển nhóm để chia đội dễ dàng hơn nhé!

Các đội gắng sức đua thuyền kayak

Chèo thuyền tát nước 

Nằm trong danh sách các trò chơi Team Building hay nhất chắc chắn không thể không nhắc đến trò chèo thuyền tát nước. Khác với trò đua thuyền Kayak, trò chơi sinh hoạt tập thể ngoài trời này đòi hỏi đến sự khéo léo và tinh thần đồng đội. Các thành viên sẽ chia thành nhiều đội khác nhau. Các đội sắp xếp nam và nữ ngồi xen kẽ với nhau trên phao dài. Người ngồi sau sẽ kẹp hai chân của mình vào đùi của thành viên ngồi ở phía trước.

Khi bắt đầu nghe thấy hiệu lệnh, các thành viên sẽ dùng tay để chèo thuyền bơi về vạch đích. Khi đến đích thì quay người lại và chèo trở lại bờ. Đội nào hoàn thành nhanh nhất sẽ dành chiến thắng.

Để giúp dễ dàng phân chia thắng bại hay quan sát các đội chơi, các thành viên trong cùng một đội nên mặc những chiếc quần hoa đi biển hoặc áo đi biển có màu sắc giống nhau nhé!

Keo sơn một nhà 

Keo sơn một nhà là một trò teambuilding bãi biển độc lạ và cũng hết sức sôi động. Chia các thành viên thành 2 đội với số lượng người bằng nhau. Đội nào chơi trước sẽ có khoảng 2 phút để liên kết các thành viên với nhau bằng cách nắm tay, móc chân hoặc khoác vai… sao cho chặt nhất. Nhiệm vụ của đội còn lại chính là tách các thành viên của đội gắn keo kia trong vòng 2 phút. Sau đó tiếp tục đổi ngược lại, đội nào tách nhanh hơn sẽ dành chiến thắng.

Đội còn lại đang cố tách các thành viên của đội gắn keo

Dải lụa dài nhất 

Nếu như chuyến đi của bạn có đông các thành viên thì đây sẽ là một trong những trò chơi tập thể ngoài trời cực đơn giản nhưng siêu hấp dẫn. Tùy thuộc vào số lượng của các thành viên trong chuyến đi mà bạn chia thành những đội cho hợp lý (mỗi đội khoảng chừng 10-15 người). Khi có hiệu lệnh bắt đầu, các thành viên sẽ nhanh chóng nằm xuống, nối vào nhau để tạo hàng dài nhất có thể.

Ba nhóm chơi dải lụa dài nhất thi nhau để xếp thành hàng

Các thành viên trong đội chơi có thể tạo các tư thế, động tác hay sử dụng quần áo đi biển, vật dụng trên người sao cho hàng của mình dài nhất. Sau khoảng 30s thực hiện, trọng tài sẽ đi kiểm tra xem hàng của đội nào dài hơn thì đội đó là người chiến thắng. Vì là một trò chơi đông người Team building biển nên qua trò này các thành viên sẽ tăng thêm sự thân thiết với nhau hơn đó!

Trên đây là tổng hợp các trò chơi teambuilding bãi biển vui chộn và độc đáo. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thể cùng nhau tổ chức các trò chơi đi du lịch hấp dẫn và giúp gắn kết các thành viên trong chuyến đi hơn!

>> Xem thêm: 8 bãi biển gần Sài Gòn nhất để đi “trốn” cuối tuần