Là một trong những bãi biển nổi tiếng của miền Bắc, Cửa Lò thường được nhiều người lựa chọn ghé tới bởi chi phí dịch vụ tại đây thường khá bình dân. Chỉ cần mang theo 2 triệu đồng là bạn đã có thể khám phá trọn vẹn với những kinh nghiệm đi du lịch Cửa Lò dưới đây! 

Biển Cửa Lò ở đâu? Thuộc tỉnh nào? Cửa Lò là một bãi biển nằm ở thị xã Cửa Lò Nghệ An, cách thành phố Vinh khoảng chừng 16km. Từ lâu, biển Cửa Lò đã trở thành một điểm đến quen thuộc của nhiều du khách. Cùng lưu ngay những cẩm nang du lịch Cửa Lò dưới đây để chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn nhé!

Hà Nội Cửa Lò bao nhiêu km? Hướng dẫn di chuyển

Nhiều người thường băn khoăn vì không biết Cửa Lò cách Hà Nội bao nhiêu km? Câu trở lời chính xác là 340 km. Với quãng đường này khi di chuyển bạn sẽ mất khoảng chừng 8-9 giờ đồng hồ. Để đến Cửa Lò bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Cung đường cạnh biển Cửa Lò nhìn từ trên cao

Di chuyển từ Hà Nội – Cửa Lò

Xe khách đi Cửa Lò 

Hầu hết các nhà xe đi Cửa Lò đều xuất phát từ bến xe Nước Ngầm hoặc Giáp Bát. Thời gian di chuyển khoảng chừng 7 giờ đồng hồ, chính vì vậy mà theo kinh nghiệm đi Cửa Lò của nhiều người thì bạn nên lựa chọn các chuyến xe đi vào buổi đêm để sáng sớm sẽ có mặt tại Cửa Lò.

Một vài tuyến xe khách đi Cửa Lò uy tín, chất lượng được nhiều người lựa chọn như:

  • Xe Văn Minh: Cửa Lò: 8h-9h30-11h-22h; Nước Ngầm 8h30-9h30-12h00-13h30-18h00-21h00-22h10-23h10. SĐT: 0238 3579579
  • Xe Thạch Thành: Vinh: 8h30, 12h30, 13h00, 22h30, 22h45, 23h00; Bến xe Nước Ngầm: 10h10, 13h00, 15h00, 16h45, 21h30, 22h30. SĐT: 0989 883 789 – 0973 651 789
  • Xe Thái Minh: Vinh 8h55; Mỹ Đình 17h20. SĐT: 0913 273653 – 0912 077715

Đi bằng tàu hỏa 

Bên cạnh việc di chuyển bằng xe khách hoặc các phương tiện cá nhân thì bạn cũng có thể đi Cửa Lò bằng tàu hỏa. Từ Hà Nội bạn lựa chọn các chuyến tàu Thống Nhất SE5, SE7 và SE11 bởi đây là các tuyến sẽ xuất phát vào buổi sáng đến khoảng tầm trưa sẽ có mặt tại ga Vinh.

Từ ga Vinh đến Cửa Lò bao nhiêu km? Từ ga Vinh di chuyển đến bãi biển Cửa Lò thêm khoảng 15km. Từ đây bạn có thể lựa chọn tuyến xe buýt 02 hoặc đi bằng taxi nếu như bạn đi đông người.

Di chuyển tại Cửa Lò 

Ở Cửa Lò bạn có thể lựa chọn đi bằng xe taxi hoặc xe điện, xe đạp đôi. Nếu đi đông người thì xe điện sẽ là một phương án hoàn hảo, hơn nữa đi bằng xe điện bạn có thể ngắm nhìn cảnh biển và đường phố. Bên cạnh đó, lựa chọn đi bằng xe đạp đôi cũng khá thú vị. Ở xung quanh bãi biển Cửa Lò bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các cửa hàng cho thuê xe đạp với mức giá hợp lý và thủ tục đơn giản.

Chụp hình dưới bóng dừa nhìn ra biển Cửa Lò

Nên đi du lịch Cửa Lò thời gian nào?

Theo như kinh nghiệm đi du lịch Cửa Lò của nhiều người thì có 2 khoảng thời điểm thích hợp để bạn ghé tới nơi đây:

  • Từ tháng 5 đến tháng 8: đây là lúc bước vào mùa cao điểm du lịch ở Cửa Lò nên rất nhiều du khách ghé tới đây. Thời tiết Cửa Lò lúc này bước vào mùa hè nên thường khá nắng nóng. Hơn nữa, vì là mùa cao điểm nên giá phòng cũng như các dịch vụ tại đây thường tăng giá. Đừng quên đặt phòng từ trước để tránh tình trạng hết phòng nhé!

Chiếc váy hoa nhí là phụ kiện đắc lực giúp bạn có ảnh đẹp ở biển

  • Từ tháng 9 đến tháng 11: thời tiết lúc này ở Cửa Lò khá dịu mát va không còn nắng nóng gay gắt như mùa hè. Tuy nhiên, nếu đi biển và lúc này sẽ khó tránh khỏi những cơn mưa bão. Nếu không quá quan trọng việc tắm biển, các bạn có thể đi du lịch Cửa Lò vào khoảng thời gian này để tiết kiệm thêm nhiều chi phí.

Tự tin diện bikini chup ảnh ở biển Cửa Lò

Ngoài biển Cửa Lò, ở ngay gần Hà Nội cũng có thêm rất nhiều các bãi biển nổi tiếng khác thích hợp dành cho những ai không có nhiều thời gian. Tham khảo thêm những gợi ý địa điểm du lịch biển gần Hà Nội được nhiều người yêu thích nhé!

Đi Cửa Lò nên ở đâu?

Vì là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng nên tại đây thường phát triển rất nhiều về các dịch vụ. Không quá khó khăn để bạn có thể tìm được cho mình những khách sạn, homestay, nhà nghỉ cho tới các khu resort nghỉ dưỡng hạng sang tại đây.

Khách sạn Cửa Lò

Các khách sạn ở Cửa Lò thường tập trung nhiều ở các đương ven biển. Bên cạnh các khách sạn bình dân thì còn có thêm các khách sạn 4-5 sao cao cấp như Mường Thanh, Summer Cửa Lò, Vinpearl Cửa Hội… Giá phòng khách sạn thường dao động từ 400k – 2 triệu đồng/đêm, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn để lựa chọn một nơi lưu trú phù hợp.

Khách sạn Blue Wave Cửa Lò

Resort Cửa Lò 

Tuy không có quá nhiều những khu nghỉ dưỡng, resort sang trọng song bạn vẫn có thể tìm thấy các resort cao cấp tại đây. Hầu hết các resort này không không ở gần trung tâm nhưng bù lại nơi đây thường khá yên tĩnh.

Không gian phòng ngủ của một khách sạn Cửa Lò

Nhà nghỉ Cửa Lò 

Nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn nghỉ tại nhà nghỉ. Giá nhà nghỉ vào mùa cao điểm thường từ 400k – 700k. Tuy không quá sang trọng và tiện nghi như ở khách sạn thế nhưng nếu khéo chọn thì bạn vẫn có thể tìm được cho mình một nhà nghỉ vừa giá rẻ lại vừa gần biển đó!

Ăn gì ở Cửa Lò Nghệ An?

Theo kinh nghiệm ăn chơi Cửa Lò của nhiều người thì tại đây có khá nhiều các món ăn ngon để bạn thưởng thức. Đặc biệt, đã đi nghỉ mát Cửa Lò thì nhất định bạn phải thử các món hải sản tươi ngon hấp dẫn tại đây như: mực nháy, cá giò bảy món, mọc cua bể, ghẹ… Nếu muốn ăn hải sản ngon và giá bình dân nhất, bạn có thể ghé tới các khu chợ hải sản hoặc các nhà hàng bình dân ở gần biển.

Một bàn ăn đầy ắp các món hải sản tươi ngon

Bên cạnh đó, đừng quên thưởng thức thêm các món đặc sản Cửa Lò như miến lươn, cháo lươn, cháo nghêu…. hấp dẫn bất kể ai sau khi được thử một lần! Một vài quán ăn ngon rẻ ở Cửa Lò được nhiều người biết đến có thể kể đến như:

  • Nhà hàng Thúy Hiếu Cửa Lò: 242 Đường Bình Minh. SĐT: 02383.951.164
  • Nhà hàng Thúy Hồng: số 04 Khu ẩm thực Hải Đội, Đại Lộ Ven Sông. SĐT: 0946.226.123
  • Nhà hàng Huynh Đệ: Kiốt 52 bãi biển Cửa Hội. SĐT: 0982.823.700
  • Bánh bèo Nhàn Huế (171 Nguyễn Văn Cừ)
  • Ốc Bà Liên (Khối 12, Phường Cửa Nam)
  • Súp lươn và cháo lươn ở đường Trần Hưng Đạo quán bà Thành
  • Bún Riêu Cua: Đường Phan Đăng Lưu – Đi trên Quảng trường xuống phía tay phải, cạnh Sở Nội Vụ.

Du lịch Cửa Lò có gì hay?

Tắm biển Cửa Lò 

Cửa Lò không chỉ được biết đến là một bãi biển Nghệ An nổi tiếng mà nơi đây còn là môt điểm du lịch thu hút nhiều du khách từ khắp mọi miền ghé tới vào mỗi dịp mùa hè. Có thể nhiều người không biết, bãi tắm Cửa Lò thường có độ dài trên 10km và độ dốc thoai thoải nên nơi đây khá an toàn khi tắm biển.

Thỏa sức pose dáng thật xinh với bikini trên biển Cửa Lò

Tuy nhiên, vì vào mỗi dịp cao điểm thường thu hút rất nhiều các du khách ghé tới nên các bãi biển này thường rất đông người đó! Đừng mải miết tắm biển mà quên mất rằng ở bãi biển Cửa Lò Nghệ An còn có công viên nước WaterFun Cửa Lò với vô vàn các trò chơi siêu hấp dẫn tại đây như nhà phao, nhảy dù, đi motor nước, bước chuyền, lướt sóng…

Trải nghiệm lái moto nước trên biển Cửa Lò

Ghé tới đảo Lan Châu Cửa Lò 

Nếu như bạn đang băn khoăn vì không biết chơi gì ở Cửa Lò hấp dẫn thì hãy thử một lần ghé tới đảo Lan Châu mà xem, chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận chút nào. Khác với sự sôi động và náo nhiệt ở khu du lịch Cửa Lò Nghệ An, ngay từ khi đặt chân ghé tới Lan Châu bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí yên bình, cực kì lý tưởng để nghỉ dưỡng.

Khung cảnh đảo Lan Châu Cửa Lò

Vì nằm ở ngay sát bờ biển nên bạn có thể di chuyển tới đây một cách dễ dàng và thuận tiện. Ngoài tên gọi Lan Châu, nơi đây còn được nhiều người dân địa phương gọi bằng cái tên đảo Rú Cóc vì khi nhìn từ trên xuống bạn sẽ thấy hòn đảo nhỏ này có hình dáng giống như con cóc đang vươn mình ra ngoài biển khơi.

Cây cầu nhỏ dẫn ra biển ở đảo Lan Châu

Nơi đây không có nhiều các hoạt động vui chơi giải trí hay các trải nghiệm thú vị mà đảo Lan Châu chỉ đơn giản là nơi dừng chân dành cho những ai muốn tìm cho mình một nơi yên tĩnh, nhẹ nhàng tản bước trên bờ cát trắng trải dài và tận hưởng bầu không khí trong lành mang đậm hương vị của biển khơi.

Khu du lịch Cửa Hội 

Một điểm đến tiếp theo trong bản đồ Cửa Lò mà chúng mình muốn giới thiệu cho các bạn chính là khu du lịch Cửa Hội. Nơi đây tọa lạc ở điểm giao nhau giữa đường Bình Minh với đường ven sông Lam.

Chụp ảnh ở bãi cát trải dài khu du lịch Cửa Hội

Không quá sôi động hay náo nhiệt, Cửa Hội nằm nép mình dưới những tán rừng cây phi lao. Với diện tích rộng hơn 4ha và đường bờ biển dài 500m, đến với khu du lịch Cửa Hội du khách không chỉ được tham quan, tắm biển mà còn có thể thỏa thích chụp hình trên bãi cát trắng vắng người nữa đó!

Chụp ảnh thật xinh ở Cửa Hôi ngắm hoàng hôn xuống

Làng chài Xuân Thủy 

Du lịch tới các bãi biển mà được tham quan làng chài hải sản thì quả thực là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Làng chài Xuân Thủy nằm cách đường quốc lộ khoảng chừng 2km do đó bạn có thể di chuyển tới đây rất dễ dàng.

Ngư dân đang đánh bắt cá ở làng chài Xuân Thủy

Theo như kinh nghiệm du lịch Cửa Lò tự túc của nhiều người thì thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới đây chính là vào buổi sáng. Bởi đây là lúc các phiên chợ hoạt động sôi nổi và tấp nập nhất. Với những ai đam mê đồ hải sản tươi ngon thì đừng quên ở gần đó có 1 khu chợ hải sản Cửa Lò từ đồ tươi sống cho tới đồ khô với mức giá rất hợp lý đó!

Thăm làng sen quê Bác

Du lịch biển Cửa Lò Nghệ An mà không ghé tới làng sen quê Bác Hồ thì quả thực là một thiếu sót rất lớn. Từ Cửa Lò đến quê Bác bao nhiêu km? Chỉ cách Cửa Lò khoảng chừng 35km, bạn có thể di chuyển bằng xe ô tô hoặc thuê xe tự đi bởi quãng đường không quá khó khăn đâu nhé! Làng Sen thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn – đây cũng chính là nơi Bác Hồ sinh ra.

Khung cảnh khi bước vào nhà Bác ở làng Sen Nghệ An

Ghé tới đây bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành, yên bình với những hàng tre xanh đu đưa trong gió, hương sen trong ao thơm ngát… tất cả như toát lên một bức tranh làng quê yên ả của người dân Việt Nam. Theo kinh nghiệm du lịch Cửa Lò quê Bác của nhiều du khách thì bạn có thể bắt đầu hành trình từ Cửa Lò sau đó đi thăm mộ bà Hoàng Thị Loan sau đó lên quê ngoại và về quê nội. Trước khi ra về đừng quên dừng chân ở Nam Đàn để thưởng thức những món dê nổi tiếng nhé!

Xem thêm: 33 trò chơi Teambuilding bãi biển ĐỘC LẠ siêu vui nhộn

Lịch trình du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm

Để giúp bạn có thể lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình, trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ giúp bạn lên lịch trình khám phá Cửa Lò 3 ngày 2 đêm trọn vẹn nhất.

Ngày thứ nhất: Hà Nội – Cửa Lò 

+ Từ Hà Nội bạn di chuyển ra bến xe Nước Ngầm sau đó bắt xe Văn Minh chuyến 8h. Đến khoảng 4h chiều có mặt tại Cửa Lò. Check in khách sạn sau đó nghỉ ngơi.

+ Đến khoảng 5h30 xuống tắm biển sau đó buổi tối thưởng thức hải sản ở các nhà hàng xung quanh bãi biển.

Chụp hình trên bãi cát trắng mịn ở Cửa Lò

Ngày thứ hai: Cửa Lò – Làng Sen – đảo Lan Châu

+ Sáng sớm tranh thủ dậy sớm để ngắm bình minh rồi đi ăn sáng. Nếu đi ít người bạn có thể lựa chọn thuê xe máy để di chuyển đến làng Sen quê Bác theo lịch trình: Cửa Lò – mộ bà Hoàng Thị Loan – Quê Ngoại – Quê nội để tiện đường đi nhất. Trên đường về có thể dừng chân tại Nam Đàn ăn dê.

+ Trưa quay lại Cửa Lò nghỉ ngơi rồi chiều đi ra đảo Lan Châu tham quan. Đến khoảng 4-5h bạn quay lại bãi biển Cửa Lò để tắm biển và ra khu vui chơi Water Fun để vui chơi.

+ Buổi tối sau khi nghỉ ngơi ăn tối xong có thể tham gia một tour du lịch Cửa Lò câu mực đêm trải nghiệm cùng ngư dân.

Chụp hình với biển Cửa Lò khi thủy triều xuống

Ngày thứ ba: Cửa Lò – Hà Nội 

+ Buổi sáng dậy sớm đi tắm biển rồi ăn sáng sau đó ghé tới làng chài Xuân Thủy để mua quà về cho người thân và bạn bè. Check out khách sạn và bắt xe Văn Minh lúc 11h để di chuyển về Hà Nội. Kết thúc hành trình du lịch biển Cửa Lò 3 ngày 2 đêm.

Khung cảnh sóng vỗ bạc đầu trên biển

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm đi du lịch Cửa Lò 2020 tự túc chi tiết cho bạn tham khảo. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình gợi ý sẽ giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo và trọn vẹn nhất. Chúc các bạn có một kì nghỉ đáng nhớ tại bãi biển Cửa Lò!

>> Xem thêm: 15 địa điểm du lịch biển miền bắc đẹp và lý tưởng nhất