Nếu không có thời gian để đi du lịch xa thì hãy để chúng mình gợi ý cho các bạn list những bãi biển gần Sài Gòn trong bài viết này nhé! Chuẩn bị đầy đủ những món đồ đi biển cần thiết để cho chuyến hành trình sắp tới của bạn trở nên trọn vẹn và thú vị hơn.

Cô gái đứng trên mỏm đá giữa bãi cát sóng biển vỗ rì rào

Biển Thạnh An Cần Giờ – Bãi biển gần Sài Gòn nhất

Là một trong những đảo nhỏ biệt lập thuộc huyện Cần Giờ. Chẳng cần di chuyển quá xa, các bạn đã có thể đến ngay với thiên đường biển ngay gần thành phố Hồ Chí Minh nhưng vẫn vẹn nguyên trong mình nét đẹp hoang sơ và bình yên đến kì lạ. Muốn biết gần Sài Gòn có biển không thì các bạn hãy thực hiện một chuyến đi phượt đến với đảo Thạnh An Cần Giờ nhé!

Chụp hình từ phía sau bắt trọn khung cảnh biển Thạnh An xinh đẹp

Về dịch vụ du lịch thì tại đảo Thạnh An vẫn chưa thực sự phát triển. Tuy nhiên khung cảnh nơi đây khá đặc biệt. Không giống với những thiên đường biển xanh cát trắng khác. Không khí trong lành cùng hải sản tươi ngon giá rẻ sẽ là tất cả những điều tuyệt vời nhất mà du khách được tận hưởng tại đây. Lựa chọn du lịch biển gần Sài Gòn chắc chắn đảo Thạnh An sẽ là một trong những gợi ý tương đối lý tưởng đấy!

Ngoài ra nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 70km thôi nên rất phù hợp để các bạn có thể thực hiện chuyến hành trình đi phượt của mình. Những trải nghiệm thú vị khi đến với đảo Thạnh An bao gồm dạo bước trên con đường biển trải dài hay lang thang qua những cánh đồng muối trắng tinh và cảm nhận hơi thở cùng nhịp sống gần gũi của ngôi làng chài gần đó và kết hợp thưởng thức các món ăn ngon. Nếu bạn chưa biết biển nào gần Sài Gòn nhất và có chi phí du lịch tiết kiệm thì nơi đây chắc chắn là điểm đến phù hợp.

Tuy nhiên có một lưu ý nho nhỏ dành cho bạn. Đó là do các dịch vụ nghỉ dưỡng và lưu trú tại đây còn chưa thực sự phát triển nên nếu muốn nghỉ lại qua đêm các bạn chỉ có thể ở nhờ nhà người dân hoặc ở trên thuyền mà thôi! Đảo Thạnh An có thể xem là một trong những bãi biển Sài Gòn rất đáng đến cho dịp cuối tuần của bạn đấy! Chuẩn bị thêm một số món đồ đi biển cần thiết vì những dịch vụ du lịch tại đây chưa thực sự phát triển.

Địa điểm du lịch biển gần tphcm tại biển Long Hải Vũng Tàu

Thêm gợi ý khác cho những bạn đang có nhu cầu muốn tìm kiếm những bãi biển gần Sài Gòn làm điểm dừng chân cho những ngày nghỉ cuối tuần. Biển Long Hải Vũng Tàu được xem là một bãi biển sạch và không quá xô bồ. Rất phù hợp để làm địa điểm đi trốn những ngày cuối tuần.

Bãi cát trắng và biển xanh sóng vỗ ở biển Long Hải

Long Hải sở hữu con đường biển đẹp và trải dài, được tô điểm bởi những rặng cây hoa anh đào đẹp nhất khi vào dịp tết lại được bung nở hồng rực cả một góc. Nếu được hỏi về một bãi biển đẹp gần Sài Gòn thì chắc chắn Long Hải sẽ là gợi ý mà bất kì ai cũng chẳng nỡ bỏ qua. Cũng giống như khi đi biển gần Sài Gòn khác, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức di chuyển bằng cách phượt xe máy. Ngoài xe máy hoặc ô tô thì bạn cũng có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng tàu cánh ngầm để có thể kết hợp ngắm cảnh biển nhé!

Đặc trưng của khung cảnh biển nơi đây chính là nước biển rất trong với những bãi cát xen lẫn đá trải dài. Các bạn cũng có thể cảm nhận rõ vị mặn mòi của biển cả tại đây. Dành một chuyến đi đến với bãi biển Long Hải được xem là tương đối tiết kiệm về mặt chi phí bởi xung quanh bãi biển nơi đây có những quán ăn chuyên cung cấp hải sản tươi với mức giá cực “yêu thương” với các món như tôm, ghẹ, mực nướng… Biển Long Hải sẽ là một trong những địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn lý tưởng cho những ai muốn “đổi gió” và tránh xa những ồn ào khói bụi của thành phố.

Biển Tân Thành

Được mệnh danh là một trong những bãi biển thú vị nhất của tỉnh Tiền Giang. Hãy xem biển Tân Thành là gợi ý đáng để bạn cân nhắc trong việc lựa chọn đi phượt biển gần Sài Gòn để du lịch vào cuối tuần này.

Cây cầu dẫn ra biển ở biển Tân Thành

Là một trong số các bãi biển đẹp gần Sài Gòn không có diện tích quá lớn. Đường bờ biển chỉ kéo dài 7km nhưng sở hữu triền cát đen trải dài ấn tượng và đặc biệt hơn so với những khung cảnh biển khác. Những khoảnh khắc đẹp trong ngày khi đến với biển Tân Thành chính là lúc bình minh và hoàng hôn. Tuy nhiên nếu có dự định đi du lịch biển Tân Thành, mình khuyên các bạn nên đi vào mùa hải sản để có thể thưởng thức một cách thoải mái nhất.

Trong đó mùa hải sản tại biển Tân Thành Tiền Giang có thể kể đến như từ tháng đến tháng 9 âm lịch là mùa bội thu với nghêu hay tháng 5 âm lịch là mùa ốc móng tay. Tầm tháng 10 đến tháng 2 âm lịch là mùa sam.

Không chỉ được tận hưởng khung cảnh trong lành của một trong những bãi biển đẹp gần Sài Gòn mà các bạn còn được thỏa thích thưởng thức các món đặc sản địa phương với mức giá rẻ. Bật mí cho các bạn một trong những trải nghiệm thú vị khi đến với bãi biển này chính là đợi thủy triều rút xuống để tản bộ trên những bãi cát đen trải dài. Background sống ảo đẹp và độc đáo nhất tại đây có thể kể đến cây cầu xanh hướng ra biển cực lãng mạn. Chính vì vậy mà chẳng có lý do nào để bạn không chuẩn bị đồ đi biển và lên đường đến ngay với bãi biển xinh đẹp này cả.

Biển Phước Hải Vũng Tàu

Bãi biển Phước Hải là bãi biển đẹp gần tphcm sở hữu những hàng dương xanh ngút ngàn trải dài. Đây là một trong những bãi biển gần Sài Gòn có vị trí thuộc huyện đát đỏ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đặc biệt sóng biển ở đây rất sôi động với những cơn sóng vỗ rì rào và liên tục quanh năm.

Biển Phước Hải cũng có không gian rất phù hợp để làm không gian nghỉ dưỡng và bãi tắm. Những tàng đáo nhấp nhô giữ những bãi đá hoang sơ đẹp tuyệt diệu cũng góp phần làm nên phong cảnh hữu tình tại đây.

Vẻ đẹp của biển Phước Hải Vũng Tàu mây trời và mặt nước xanh thẳm

Các bạn hoàn toàn có thể thực hiện những trải nghiệm thú vị khi đến với làng chài Phước Hải tham gia các hoạt động câu cá hay săn mực. Điểm thuận lợi hơn so với một số bãi biển khác, nếu bạn có nhu cầu muốn nghỉ qua đêm gần biển thì có đa dạng các lựa chọn từ nhà nghỉ đến khách sạn với các tiện nghi và tiêu chuẩn cần thiết.

Ngoài ra các bạn có thể tổ chức những bữa tiệc nướng hải sản nho nhỏ trên biển với việc mua hải sản tươi ngon được ngư dân bày bán gần bờ với mức giá tương đối rẻ. Đủ các loại cá biển, ngao, ốc, mực để bạn lựa chọn.

Biển Hồ Cốc Vũng Tàu

Bạn muốn tìm kiếm  địa điểm đi tắm biển gần Sài Gòn đậm chất hoang sơ và trong xanh. Vậy thì biển Hồ Cốc sẽ là gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. Mang những đặc trưng rất riêng của bãi biển Vũng Tàu. Nơi đây có những hàng dương xanh ngút ngàn và cả những bãi đá hướng về phía biển vừa hoang sơ lại vừa thân thuộc.

Khung cảnh nên thơ bên bờ biển Hồ Cốc với những chiếc thuyền thúng

Đi chơi biển gần Sài Gòn khi đến với Hồ Cốc được xem là thiên đường đẹp. Đặc biệt ở biển Hồ Cốc cũng có rất nhiều góc sống ảo đẹp mắt. Tuy nhiên có lẽ điểm ấn tượng nhất của Hồ Cốc vẫn là những bãi đá với đủ hình dáng hướng ra phía mặt biển trong xanh và cả những triền đồi ngập cát cho đoạn đường dẫn ra biển. Tất cả tạo nên một không gian sinh thái biển độc nhất vô nhị. Bạn có thể dành lịch trình du lịch 2 ngày 1 đêm để có thể thỏa sức tận hưởng những điều thú vị tại đây. Không gian của biển Hồ Cốc cũng được đánh giá là tương đối lý tưởng bạn có thể dựng lều traị và “quẩy” xuyên đêm luôn!

Biển Hồ Tràm Vũng Tàu

Có vẻ như ở Vũng Tàu có rất nhiều bãi biển đẹp với vị trí thuận lợi cho việc di chuyển để các bạn có thể khám phá. Trong đó không thể không kể đến bãi biển Hồ Tràm Vũng Tàu. Đặc biệt không giống như những bãi biển du lịch khác. Khung cảnh nơi đây vẫn còn vẹn nguyên trong mình nét đẹp hoang sơ. Bãi biển sẽ là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn khám phá những khung cảnh yên bình và tự do. Nơi đây cũng được mệnh danh là thiên đường cho những ai ưa thích check in và thưởng thức hải sản.

Bãi cát vàng mịn trải dài bên biển Hồ Tràm Vũng Tàu

Bên cạnh đó các bạn cũng đừng bỏ qua những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong ngày tại bãi biển như lúc hoàng hôn hay bình minh để có thể săn được những bức hình độc – lạ. Với gợi ý về những điểm du lịch biển gần Sài Gòn chắc chắn không thể bỏ qua

Bãi biển Cù lao Câu

Có khá nhiều các bãi biển gần Sài Gòn với vị trí tương đối thuận lợi để các bạn có thể thực hiện những chuyến đi phượt và du ngoạn của mình. Trong đó Cù Lao Câu được xem là gợi ý khá phù hợp.Nơi đây cũng sẽ là địa điểm lý tưởng cho những tâm hồn ưa thích cắm trại hay muốn tìm một không gian thực sự yên bình cho chuyến đi của mình. Cù Lao Câu chỉ là một hòn đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Bãi biển Cù Lao Câu trong vắt nhìn thấy cả những mỏm đá nhỏ

Khoảng thời gian thích hợp nhất trong năm để đến với Càu Lao Câu chính là vào tháng 1 – tháng 6 âm lịch vì thời tiết tương đối dễ chịu, sóng biển êm và khí hậu thì tương đối mát mẻ, nắng không quá gắt. Đi quanh hòn đảo các bạn có thể dừng chân ở bất kì đâu để có thể bấm máy và cho ra những bức hình sống ảo đẹp mắt. Một trong những bãi tắm đẹp và trong xanh nhất của biển Hòn Cau có thể kể đến Bãi Tiên với độ ngập vừa đủ, nước sâm sấp mặt chân, phù hợp làm nơi tắm biển cho cả những bạn không biết bơi.

Nếu được hỏi về một bãi biển gần Sài Gòn có không gian hoang sơ nhất thì mình thấy Hòn Câu sẽ là câu trả lời phù hợp nhất.

Gợi ý một số món đồ đi biển cần thiết

Để có một chuyến du lịch hoàn hảo và trọn vẹn khi đến với thiên đường biển xanh các bạn đừng quên chuẩn bị các món đồ đi biển cần thiết. Trong đó các trang phục bikini sẽ phù hợp để đến với những bãi biển sở hữu các bãi tắm nhỏ lý tưởng. Ngoài ra để đảm bảo an toàn khi xuống nước các bạn có thể trang bị thêm áo phao bơi cứu sinh cho mình. Cùng với đó là các phụ kiện cần thiết như mũ, nón, kem chống nắng để bảo vệ làn da nhé!

Hy vọng với những gợi ý về các bãi biển gần Sài Gòn trên đây sẽ giúp bạn tìm kiếm được điểm dừng chân phù hợp và tiện lợi di chuyển trong những chuyến đi sắp tới. Chúc các bạn có những khoảnh khắc du lịch thật trọn vẹn với các thiên đường biển xanh này.

Xem thêm >> 15 địa điểm du lịch biển miền bắc đẹp và lý tưởng nhất