Một chiếc đèn pin siêu sáng ra đời với nhiều tiện ích cho người dùng đã gần như thay thế hàng loạt cho những chiếc đèn pin sợi tóc và đèn dầu bấc trước đây. Chính vì vậy, để giữ được tuổi thọ, sử dụng lâu dài cho loại đèn này thì bạn nên biết một số cách sạc đèn pin siêu sáng an toàn và đúng cách. Chỉ có như vậy, tuổi thọ của pin mới tốt và bạn sẽ không phải mang đi sửa chữa quá nhiều

Mời bạn xem nhanh bài viết tại đây:

đèn pin siêu sáng
Bộ đèn sạc pin và pin sạc

1. Một số lưu ý khi sạc đèn pin siêu sáng

1.1. Lắp đúng pin vào bộ tiếp điện

Theo nguyên lý, mạch điện tử của một chiếc đèn pin siêu sáng chính hãng thường là mạch một chiều. Vì vậy, khi bạn lắp sai loại pin hay vị trí pin cũng có thể gây chập mạch, cháy nổ dẫn đến đèn bị hư hỏng.

Bạn nên lưu ý mua các loại pin tích hợp được với loại đèn pin mình đang sử dụng. Một điểm nữa mà bạn cần chú ý là chiều pin đưa vào đã đúng hay chưa và bạn nên kiểm tra trước khi đưa pin vào khay đèn.

Pin của đèn có nhiều loại và mẫu mã khác nhau
Pin của đèn có nhiều loại và mẫu mã khác nhau

Bên cạnh đó, bạn nên chọn một loại pin để sử dụng cho các sản phẩm đèn pin siêu sáng, tuyệt đối không dùng cùng một cái đèn mà có đến 2, 3 loại pin khác nhau. Nếu bạn không cẩn thận trong trường hợp này thì có thể dẫn đến chiếc đèn pin của bạn bị giảm tuổi thọ.

Ngoài ra, trên thị trường còn có nhiều mẫu đèn pin mini mà bạn có thể tháo rời phần thân và đầu đèn. Vì thế, khi lắp loại đèn pin này, bạn nên chú ý lắp chính xác, không nhầm lẫn giữa các bộ phận của đèn. Trong lúc tháo pin ra sạc lại nhiều lần, bạn nên lưu ý  là cần lắp chặt pin và khi làm phải nhẹ tay để sản phẩm không bị vỡ.

Bạn có thể tham khảo thêm: Một số mẫu đèn pin siêu sáng tốt nhất đang làm bão trên thị trường hiện nay

1.2. Cẩn thận nóng chảy pin

Đối với những loại đèn pin có quang thông lớn, có thể rọi xa đến 150-250m, nếu bạn bật đèn ở chế độ cao nhất trong thời gian khoảng 5 phút trở lên thì phần đầu đèn sẽ hơi nóng so với bình thường. Với trường hợp này thì đèn sẽ chịu được trong một khoảng thời gian nhất định và xấu nhất là pin sẽ bị tổn hại khi sức nóng truyền xuống dưới thân đèn.

Vì thế, bạn nên cân nhắc chuyển sang mức sáng thấp hơn để giảm nhiệt độ. Đặc biệt, bạn cần để ý đến hiện tượng chết pin. Nó xảy ra khi pin bị chai do sử dụng quá lâu hoặc pin bị quá kiệt năng lượng. Khi pin có dấu hiệu chết, bạn phải kích lại bằng cách chạy nguồn điện ngoài nhằm để pin sốc điện lại. Tuy nhiên, đây chỉ là mẹo tạm thời, trường hợp tệ nhất là pin có thể bị hư luôn và phải thay pin mới.

Xem thêm:  Những cách sửa đèn pin siêu sáng đơn giản và hiệu quả

1.3. Tránh xa tầm tay trẻ em

Bạn lưu ý để xa tầm với trẻ em và nên để khuất những nơi trẻ không nhìn thấy hoặc ở những nơi cao mà trẻ không với tới được. Vì thế, các bậc phụ huynh cần phải thận trọng hơn trong việc để bé tiếp xúc với các thiết bị điện dù là vô ý hay cố ý đi nữa.

Pin của đèn có nhiều loại và mẫu mã khác nhau
Pin của đèn có nhiều loại và mẫu mã khác nhau

Điện đem đến cho cuộc sống chúng ta các tiện ích không thể ngờ tới từ khi nó xuất hiện trên thế gian này. Tuy nhiên, ngoài mặt tích cực của nó thì còn vô số các tai nạn xảy ra liên quan đến điện, đặc biệt là đối tượng trẻ em, luôn hiếu động và nghịch ngợm. Đèn pin chiếu sáng trực tiếp vào mắt sẽ gây mù lòa, đồng thời dễ gây ra cháy nổ nguy hiểm đến trẻ.

>> Có thể bạn chưa biết: Các linh kiện đèn pin siêu sáng đang bán chạy tại TravelGear

2. Cách sạc đèn pin siêu sáng an toàn

Điểm quan trọng nhất khi sạc pin là bạn cần phải sạc đúng cực của pin. Trường hợp bạn sạc sai đầu có thể làm giảm tuổi thọ của pin ngay tức thì mà bạn khó có thể nhận ra được lúc đó hoặc có thể gây ra hư hỏng cho đèn pin của bạn. Thông thường, trên 2 đầu sạc và 2 đầu pin đều có đánh dấu các cực của pin, bạn nên lưu ý để gắn đúng cách nhé.

Theo nguyên tắc, cực âm đấu với cực dương và ngược lại, cực dương đấu với cực âm. Nếu bạn sạc sai đầu, đa số thiết bị sẽ có báo bằng cách nhấp nháy đèn đỏ. Tuy nhiên, ở một số đèn pin khác sẽ không có dấu hiệu này.

 

Bộ sạc pin thông dụng
Bộ sạc pin thông dụng

Bạn cũng nên chú ý đến nguồn điện cấp cho việc sạc. Theo như thông thường, bạn chỉ cần đưa pin vào cục sạc thì bộ phận sạc sẽ đảm bảo việc sạc này. Đối với những mẫu pin liền theo sản phẩm được sạc qua cáp USB thì bạn nên chú ý điện là 3,7V hay cao hơn để sạc pin được hiệu quả và nhanh chóng.

Bên cạnh đó,  bạn cũng cần phải bảo quản pin và sạc nếu không sử dụng trong một thời gian dài. Bạn nên sạc đầy pin nếu không sử dụng đèn trong vòng 2 tháng. Điều này giữ cho tuổi thọ pin được ổn định để tránh dẫn đến hiện tượng giảm áp của pin sạc.

Trên đây là một số mẹo sạc đèn pin siêu sáng, đúng cách và an toàn, mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn khi sử dụng đèn pin một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Mua đèn pin siêu sáng Hà Nội ở đâu tốt?