Mặc dù gối chữ U là một trong các vật dụng được sử dụng rất phổ biến hiện nay, đặc biệt là với dân văn phòng và những người thường xuyên phải di chuyển đường dài bằng các phương tiện ô tô, xe buýt, tàu hỏa, máy bay,… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng gối chữ U sao cho đúng cách. Mỗi loại gối ngủ được làm từ một chất liệu khác nhau sẽ có cách sử dụng khác nhau.

1. Cách sử dụng gối chữ u cao su non

Đây là loại gối được làm từ 100% cao su non nguyên chất nên rất êm, khả năng nâng đỡ tốt và có độ đàn hồi cao. Đây cũng là loại gối có độ bền cao nhất. Cách sử dụng gối chữ U cao su non như sau:

Để sử dụng đúng cách gối hơi kê cổ bằng cao su non không khó. Các bạn chỉ cần đem gối luồn vào phía sau gáy sao cho phần tâm của gối đặt ở chính giữa gáy. Điều chỉnh sao cho khi nằm cảm thấy dễ chịu thoải mái nhất.

Các bạn hãy thử xoay đầu theo các hướng trái, phải xem có khó chịu không, gối đã đặt đúng vị trí chưa. Nếu như cảm thấy khó chịu, vướng víu thì điều chỉnh lại.

tác dụng của gối chữ u

Với một số loại gối phần cúc phầm hay dây rút ở cổ thì các bạn phải bấm cúc hoặc thít dây lại để gối không bị xô lệch khi đổi tư thế sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Nếu các bạn muốn vệ sinh gối thì có thể tháo rời phần vỏ ngoài ra. Nếu loại gối không thể tháo rời phần vỏ thì các bạn có thể giặt khô hoặc giặt ướt để làm sạch
  • Mặc dù cao su non có thể giặt được nhưng để đảm bảo độ bền các bạn vẫn không nên để gối tiếp xúc nhiều với nước
  • Tránh đặt gối ở những nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá ẩm thấp bởi nó có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của gối cũng như khiến gối bị ẩm mốc
  • Nên vệ sinh gối thường xuyên để tránh gối có mùi mồ hôi khó chịu và ngăn chặn sự tấn công của ẩm mốc cũng như vi khuẩn

2. Cách dùng gối hơi du lịch

So với các loại gối khác thì gối chữ U bằng hơi là loại gối gọn nhẹ nhất và thường được lựa chọn sử dụng trong khi di chuyển. Cách sử dụng gối hơi du lịch cũng rất đơn giản. Nếu sử dụng đúng cách sẽ giúp phát huy được tác dụng của gối chữ U đối với sức khỏe.

Gối kê cổ du lịch dạng hơi có khá nhiều loại với thiết kế khác nhau. Mỗi loại sẽ có một cách sử dụng riêng. Dưới đây là 2 cách dùng gối chữ U bằng hơi phổ biến nhất:

Gối bằng hơi sử dụng van nổi

Van nổi là loại van được sử dụng khá phổ biến trong thiết kế gối chữ U kê cổ bằng hơi. Cách sử dụng loại gối này khá đơn giản. Các bạn chỉ cần mở nắp van sau đó bóp dẹt đầu van và thổi hơi đều vào trong thông qua đầu van. Đến khi gối đã phồng lên tới mức bạn muốn thì chỉ cần đóng chặt nắp van lại để hơi không bị thoát ra ngoài là được.

cách sử dụng gối kê cổ

Gối thổi hơi dạng van nổi

Gối bằng hơi sử dụng van dẹt

Các bạn thường bắt gặp loại van dẹt này ở những chiếc gối kê cổ chữ U thổi hơi cao cấp. Loại van này so với van nổi thì có tính thẩm mỹ cao hơn mà khả năng giữ hơi cũng tốt hơn.

Cách sử dụng gối hơi van dẹt như sau: Lấy tay gạt bỏ miếng cao su bên trong nắp van rồi thổi hơi vào bên trong thông qua van cho gối phồng lên. Sau khi gối phồng đến mức bạn muốn thì đóng miếng cao su lại để hơi không bị thoát ra ngoài. Với loại van này các bạn chỉ mất 1 – 2 phút là đã có thể làm phồng gối mà lại không tốn nhiều sức.

cách sử dụng gối chữ u

Gối thổi hơi dạng van dẹt

Lưu ý khi sử dụng:

  • Sau khi sử dụng, muốn gấp gọn gối thì các bạn tháo hơi từ từ và dùng tay ép để cho hơi trong gối thoát hết ra sau đó mới gấp gọn lại
  • Trong quá trình sử dụng gối không nên để gối tiếp xúc với các vật có bề mặt sắc nhọn và không đặt gối ở nơi gần nhiệt độ cao
  • Nên mua những chiếc gối có thể tháo rời vỏ để thuận tiện cho việc vệ sinh gối

3. Gối hạt xốp

Một trong những chiếc gối kê cổ chữ U vừa có tác dụng nâng đỡ lại vừa có thể massage cho vai, cổ và gáy hiệu quả đó chính là gối kê cổ hạt xốp.

Loại gối này vừa êm ái lại còn rất nhẹ. Cách dùng gối chữ U hạt xốp cũng khá giống với cách sử dụng gối cao su non.

cách dùng gối chữ u

Gối kê cổ chữ U hạt xốp

Các bạn đem gối luồn ra phía sau cổ và để tâm gối nằm chính giữa. Thử điều chỉnh cân bằng lại gối và xoay trái, phải xem có thấy khó chịu không. Hãy tiếp tục điều chỉnh cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái nhất. Và đương nhiên, nếu gối có thêm cúc bấm hay dây rút thì các bạn hãy nhớ bấm cúc và thắt dây rút lại để cố định gối nhé!

Lưu ý khi sử dụng:

  • Trong quá trình sử dụng gối không nên đặt gối ở gần nơi có nhiệt độ cao hay bề mặt vật sắc nhọn để tránh làm hỏng gối
  • Có thể vệ sinh gối bằng cách giặt khô hoặc giặt ướt
  • Khi giặt gối các bạn nên tháo vỏ để giặt
  • Khi mua gối chữ U nên chọn loại có thể tháo vỏ. Nếu gối của bạn không có phần vỏ ngoài có thể tháo rời thì hãy mua hoặc mua thêm một chiếc vỏ ngoài cho gối
  • Trên đây là cách dùng gối chữ U mà các bạn nên biết. Sau khi đã có một chiếc gối chất lượng thì hãy biết sử dụng đúng cách để mang lại hiệu quả.

Xem thêm: