Khi nhắc tới Phan Thiết – thành phố phát triển du lịch, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng, những khu resort nghỉ mát sang trọng với hàng dừa dưới nắng, thật là tuyệt vời đúng không nào! Khi du lịch tới Mũi Né Phan Thiết thì có một điều bạn không thể bỏ qua, đó chính là thưởng thức đặc sản Mũi Né Phan Thiết. Những món ăn độc đáo, mang hương vị riêng biệt, ăn một lần mà nhớ cả đời, đọng lại hương vị đặc biệt với thực khách. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giới thiệu một số món đặc sản Mũi Né Phan Thiết bạn không nên bỏ qua khi đặt chân tới đây.

1. Chả cá Phan Thiết

Chả cá Phan Thiết

Chả cá – top đặc sản Mũi Né Phan Thiết không thể bỏ qua

Vùng miền nào cũng có chả cá, nhưng chả cá mỗi nơi lại có hương vị riêng, độc đáo của nó. Tuy nhiên khi nhắc tới đặc sản chả cá thì không thể không nhắc tới chả cá Phan Thiết.

Yếu tố đầu tiên làm nên hương vị đặc trưng của món chả cá Phan Thiết, đó chính là nguyên liệu, nguyên liệu làm nên món chả này luôn luôn phải là những chú cá biển tươi và ngon, như: cá thu, cá thăn, cá chai… Nhưng loại cá ngon nhất vẫn là cá thu bởi loại cá này có vị rất ngọt, dai và lại có vị rất lạ miệng.

Yếu tố tiếp theo làm nên vị ngon của chả cá đó là không sử dụng các loại phụ gia có hại cho sức khỏe như hàn the, chất bảo quản… Chính vì thế mà du khách nào khi đến đây, cũng muốn mua chả cá Phan Thiết về làm quà cho người thân, bạn bè.

Chả cá ngon nhất là khi chiên vàng lên và ăn cùng nước mắm chanh tỏi ớt, để món này thực sự ngon thì có một lưu ý nhỏ, đó là nước mắm ăn kèm phải là loại nước mắm cá cơm chính hiệu của Phan Thiết – đặc sản Bình Thuận. Bởi không phải loại nước mắm nào cũng có thể làm dậy được hương vị của món đặc sản Mũi Né Phan Thiết này đâu nhé!

Ngoài cách chiên vàng và chấm nước mắm, người dân nơi đây còn sử dụng chả các chiên chấm với tương, khi các đấng mày râu nhâm nhi rượu bia. Hoặc sử dụng chả làm nguyên liệu chính trong các món đặc sản nổi tiếng khác như bánh mì chả cá, bánh canh chả cá.

Bánh mì chả cá

Bánh mì chả cá – đặc sản ẩm thực Phan Thiết bạn không nên bỏ qua

Vào những ngày mưa gió, người dân Phan Thiết còn sử dụng chả cá để chế biến một món ăn rất đặc biệt, đó chính là chả cá kho tiêu. Chả cá kho tiêu dùng để ăn kèm với cơm. Công thức chế biến món này đó là: chả cá cắt lát kho kèm với nước mắm và tiêu, đường, tất cả cho vào nồi đun cho đến khi cạn nước, khi chả cá và nguyên liệu sệt lại.

2. Bánh xèo Phan Thiết

Bánh xèo phan Thiết

Bánh xèo – món ăn đặc sản Phan Thiết bạn không thể bỏ qua

Khi nhắc tới các món ăn đặc sản Mũi Né Phan Thiết, không thể không nhắc tới món bánh xèo. Món bánh xèo tại đây nổi tiếng cả một con đường, đó là đường Tuyên Quang.

Khác với bánh xèo tại các nơi khác, bánh xèo Phan Thiết có cách ăn rất đơn giản và độc đáo. Chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi món bánh xèo này không dùng bất kỳ loại rau sống nào để cuốn cùng với bánh. Tại Phan Thiết, người ta dùng rau sống để ăn kèm chứ không dùng khi cuốn bánh, kết hợp với nước mắm pha theo bí quyết riêng, bao gồm có đậu phộng rang chín giã nhỏ, pha đường, ớt, cà chua và pha thêm một chút bột mì cho nước chấm quánh lại. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị vô cùng đặc biệt và lôi cuốn.

Món bánh xèo Phan Thiết không chỉ nổi tiếng mà nó còn được nâng lên thành danh thực. Bánh xèo Phan Thiết không chỉ là món ăn vỉa hè, mà nó còn góp mặt tại các bữa tiệc cơ quan, liên hoan, sinh nhật…

3. Mì Quảng Phan Thiết

Mì Quảng

Mì quảng Phan Thiết hoàn toàn khác biệt so với mì quảng Quảng Nam

Món ăn đặc sản Mũi Né Phan Thiết tiếp theo mà chúng tôi giới thiệu đến bạn, đó chính là món mì quảng, hay còn gọi là mì cay Phan Thiết. Bạn đừng vội thắc mắc: “Tại sao lại là mì quảng Phan Thiết? Mì quảng nổi tiếng phải ở Quảng Nam mới đúng chứ?”

Không hề nhầm lẫn đâu nhé, dù cùng tên gọi là mì quảng nhưng hương vị của bát mì quảng Phan Thiết hoàn toàn khác biệt so với mì quảng Quảng Nam. Nguyên liệu của món này bao gồm gò heo hoặc thịt vịt xiêm, sợi hủ tiếu mì, kết hợp với nước dùng cay cay, ngọt béo, đậm đà hương vị của xứ biển. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một tô mì nóng hổi, thơm nồng, hấp dẫn đến mức dù nóng nhưng ta vẫn phải cắn vội miếng thịt vừa thơm lại vừa mềm, xì xụp những sợi hủ tiếu mì dai dai, bù bùi đúng không nào!

Món mì này thường được ăn kèm cùng giá trụng, rau thơm, đậu phộng rang…Tuy là một món ăn rất đơn giản nhưng nó lại tạo được rất nhiều cảm xúc cho du khách đến thưởng thức.

4. Răng mực nướng

Răng mực nướng

Răng mực nướng – món ăn đặc sản Bình Thuận

Răng mực nướng là món ăn đặc sản Bình Thuận, mà khi đi du lịch Phan Thiết Mũi Né du khách không nên bỏ qua món ăn này. Răng mực thực chất là phần thịt nhỏ ở trên đầu con mực, chúng được làm sạch và tẩm ướp với gia vị riêng, rồi được xâu lại và nướng trên bếp than. Khi chín răng mực có màu vàng tươi và tỏa mùi thơm rất ngào ngạt vô cùng hấp dẫn. Vị béo ngậy của răng mực kết hợp với bánh tráng giòn tan cùng với tương ớt hoặc nước chấm đậm đà, tạo nên một hương vị vô cùng độc đáo và khó quên.

Răng mực nướng rất nổi tiếng, chỉ cần bạn đặt ra câu hỏi: “đặc sản Bình Thuận là gì?” chắc chắn mọi người sẽ giới thiệu cho bạn món ăn hấp dẫn này. Chỉ cần một lần thưởng thức món răng mực nướng, chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được hương vị độc đáo này.

5. Dông bảy món

Dông 7 món

Thưởng thức đặc sản Dông bảy món tại Mũi Né

Khi được hỏi “ăn gì ở Mũi Né?” có lẽ mọi người sẽ nghĩ ngay đến các món làm từ hải sản. Tuy nhiên, có một món đặc sản nổi tiếng là ngon, độc, lạ của vùng đất này bạn không nên bỏ qua, đó chính là Dông bảy món. Đây là một món đặc sản đến từ những đồi cát đầy nắng gió của Mũi Né.

Dông là con vật thuộc loài bò sát, chúng sống ở trong cát. Dông có hình dáng rất giống với thằn lằn, nhưng chúng dài và to hơn.

Dông bảy món bao gồm bảy món ăn khác nhau như: nướng, chiên, hấp, làm chả, gỏi, rô ti…Mỗi món lại mang một hương vị khác nhau, vô cùng hấp dẫn du khách. Tùy vào khẩu vị của mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau, tuy nhiên theo ý kiến của những du khách sành ăn, thì món Dông nướng khi chấm với muối ớt vẫn hấp dẫn nhất.

Một địa điểm du lịch nổi tiếng, không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan hấp dẫn, mà ẩm thực cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Những món ăn đặc sản Phan Thiết Mũi Né tuy mang nét đơn giản, bình dị nhưng lại vô cùng hấp dẫn, lôi cuốn du khách bởi những hương vị riêng của mình.

Trên đây là một số thông tin về 5 món ăn đặc sản Mũi Né Phan Thiết bạn không nên bỏ qua khi du lịch tại đây. Nếu bạn cùng người thân, bạn bè đang chuẩn bị đi du lịch tại Phan Thiết Mũi Né, đừng quên dành thời gian để thưởng thức những món ăn ngon, bổ, rẻ này vào kế hoạch của mình nhé! Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và thật đáng nhớ.

Xem thêm » 20 Địa Điểm CHƠI GÌ – ĂN GÌ – ĐI ĐÂU Ở Nha Trang