Phan Thiết luôn là địa điểm được các tín đồ mê du lịch yêu thích lựa chọn bởi phong cảnh, con người nơi đây rất ấn tượng, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi thật tuyệt vời. Để giúp bạn đọc có được một chuyến đi vui vẻ, nhiều kỉ niệm tại nơi đây chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc những địa điểm du lịch Phan Thiết không thể bỏ qua.

Phan Thiết là một thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận, nơi đây nổi tiếng với những bãi biển xanh mướt, những cồn cát trắng mịn hay những hàng dừa cong vút đã đi vào từng lời hát, câu thơ… Thật là một điều may mắn khi một lần được được ghé thăm Phan Thiết, dưới đây là một số địa điểm du lịch cũng như những địa danh nổi tiếng tại Phan Thiết không thể bỏ qua mà chúng tôi muốn chia sẻ.

1. Đồi cát vàng Mũi Né- Phan Thiết

Đồi cát vàng Mũi né hay còn được gọi với cái tên khác là đồi cát bay, đây là một bãi cát rộng nằm trải dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận với tổng thể lớn lên đến vài km.

Đây là một trong những địa danh nổi tiếng không thể không nhắc tới mỗi khi đến với Phan Thiết. Đồi cát được hình thành trên một mỏ sắt lâu năm nên chính vì vậy màu sắc ở đây chủ yếu là màu vàng nên người ta đã gọi nó bằng cái tên đồi cát vàng. Những ảnh hưởng của gió làm cho hình dáng của đồi cát không cố định mà  luôn luôn thay đổi theo mùa, theo ngày hay thậm chí là theo giờ. Chính vì vậy mà nó còn có tên gọi khác là đồi cát bay, chính bởi sự thay đổi kì diệu được tạo hóa ban cho khiến con người luôn muốn được khám phá, ngắm nhìn nó mỗi ngày.

dồi cát vàng Mũi Né

Đồi cát vàng Mũi né

Tại nơi đây, bạn sẽ được thỏa thích chụp hình với sự kết hợp hài hòa của nắng, gió, mây, biển và cát, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn nhiều bức ảnh tuyệt vời. Ngoài ra bạn còn được hòa mình vào những trò chơi trên cát rất thú vị như trượt cát, đi moto trên cát.

2. Bãi đá và biển Cổ Thạch

Bãi đá bảy màu trải dài trên một phần biển của xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong và nằm trong khu du lịch Cổ Thạch là một địa điểm du lịch Phan Thiết được đánh giá rất độc và đẹp.

bãi đá cổ thạch

Khung cảnh biển và bãi đá Cổ Thạch đẹp tựa chốn bồng lai

Giữa trùng dương, trùng điệp và cồn cát trắng mênh mông thì bãi đá được xem là một tâm điểm níu chân những khách du lịch. Những bãi đá nhiều màu sắc có lúc lung linh tựa những viên ngọc của biển cả, có lúc lại xù xì như những con quái vật hay lại khoác trên mình màu xanh mướt của lớp rêu. Hãy vứt bỏ những lo toan, công việc, những bộn bề của cuộc sống để hòa mình với thiên nhiên nơi đây ngay thôi.

3. Hòn Rơm

Một địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Phan Thiết đó chính là Hòn Rơm. Không còn những bãi biển xanh, không còn những cồn cát trắng đến với Hòn Rơm bạn sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Ở đây có một loại hoa ống dại mọc trên đỉnh núi, vào mùa khô loài này bị héo ngả sang màu vàng tựa như những cọng rơm bao phủ khắp cả đỉnh núi nên nơi đây được gọi là Hòn Rơm.

Hòn Rơm

Hòn Rơm- điểm du lịch Phan Thiết không thể bỏ qua

Vì chưa được khai thác nhiều nên núi rừng nơi đây vẫn còn giữ được nguyên vẹn những nét hoang sơ. Chính vì vậy đến với Hòn Rơm du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời mà tạo hóa ban tặng cho thiên nhiên nơi đây. Với không khí trong lành, thoáng đãng, với không gian yên tĩnh, với những đêm trăng tròn được tản bộ ngắm nhìn không gian thơ mộng, lãng mạn… thì đây đúng là một thiên đường đích thực, khác xa với phố thị phồn hoa, hào nhoáng.

Khi du lịch ở Hòn Rơm, chúng ta còn được trải nghiệm rất nhiều những hoạt động thú vị như chơi dù lượn để nhìn ngắm Hòn Rơm từ trên cao, hay hòa mình vào cuộc sống của người dân vùng chài khi được tham gia đánh cá, câu mực trên biển cùng ngư dân…

4. Ghềnh đá Mũi Né

Ghềnh đá Mũi Né hay còn được gọi với cái tên khác là Hòn Ghềnh hay Hòn Lao, nới đây được thiên nhiên ưu ái được ví như là một ốc đảo xinh đẹp. Trước đây, Hòn Ghềnh không có tên trong bản đồ du lịch Phan Thiết do nó rất hoang sơ và không có người ở, tuy nhiên sau khi được con người tìm ra và khai thác thì giờ đây Hòn Ghềnh được xem là một trong những danh cảnh nổi tiếng khi nhắc đến du lịch Phan Thiết.

Ghềnh đá Mũi Né

Hòn Ghềnh- ốc đảo xinh đẹp của Mũi Né, Phan Thiết

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến Hòn Ghềnh đó chính là nước biển trong xanh có thể nhìn thấu những tảng san hô đầy màu sắc bắt mắt dưới đáy biển. Những hòn đá gập ghềnh, nhấp nhô được xếp chồng lên nhau tự nhiên tạo ra những hang động nhỏ cho du khách mặc sức khám phá. Du khách khi đến đây đều mong một lần được đặt chân lên đỉnh đảo. Từ vị trí này chúng ta có thể thấy không gian nơi đây như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp với một vùng trời bao la chỉ có mây trời, có không khí trong lành của biển cả. Cũng từ đây du khách có thể ngắm nhìn dãy Mũi Né đâm ra biển và xa xa ra Hòn Rơm thân yêu.

5. Hải đăng Kê Gà

Kê Gà là một hòn đảo nhỏ với tổng diện tích khoảng 5 ha, tuy nhiên phong cảnh nơi đây được đánh giá là đẹp vùng biển Hàm Thuận Nam. Ngọn hải đăng nằm trên hòn Kê Gà được xác nhận có kiến trúc cổ và cao nhất Đông Nam Á với chiều cao 35m và gần 200 bậc thang xoáy hình xoắn ốc, tất cả được xây dựng hoàn toàn bằng đá rất đẹp. Sở dĩ nơi này có tên gọi như vậy là vì ngọn hải đăng được sắp xếp nằm trên một mũi đất nhô ra biển trên  có hình đầu con gà nên được gọi là Hải đăng Kê Gà. Đây là một trong những điểm dừng chân khá mới mẻ đối với du khách trong và ngoài nước.

Hải đăng kê gà

Hải đăng Kê Gà- một điểm dừng chân thú vị

Đến đây bạn có thể tản bộ loanh quanh hòn đảo để tự mình khám phá ngọn hải đăng hoặc cùng gia đình, bạn bè tổ chức cắm trại, mở tiệc ngoài trời để thỏa sức ngắm nhìn ngọn hải đăng mạnh mẽ vươn mình trên nền trời xanh ngát, những khung cảnh tuyệt đẹp của biển cả mà ngỡ chỉ có trong những câu chuyện cổ tích.

Có lẽ sự kết hợp hài hòa giữa cảnh trí của đảo Kê Gà cùng với lối kiến trúc độc đáo cổ xưa của người Pháp khi xây dựng ngọn hải đăng đã biến nơi đây trở thành một điểm du lịch nổi tiếng của Phan Thiết ngày nay.

6. Tháp Chàm Mũi Né

Địa điểm cuối cùng chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc đó chính là Tháp Chàm Poshanư Mũi Né. Đây là một di tích lịch sử còn lại của vương quốc Chăm Pa xa xưa. Tháp này được thiết kế theo lối kiến trúc Hòa Lai, là một trong những kiến trúc cổ xưa tiêu biểu và độc đáo của dân tộc Chăm Pa.

Tháp chàm

Tháp Chàm Poshanư cổ kính

Tương truyền vào cuối thế kỷ thứ 8, đầu thế kỷ thứ 9, người Chăm xây dựng những ngôi đền, tháp này để thờ vị thần Shiva, là một vị thần được tôn sùng ở Ấn Độ thời bấy giờ. Tuy khu tháp này có diện tích nhỏ nhưng nó lại là một công trình tiêu biểu chắt lọc được những tinh hóa kiến trúc và nghệ thuật trang trí cổ đại của người Chăm. Với phong thái uy nghiêm, trang trọng xen lẫn cổ kính, tháp Chàm luôn là một trong những địa điểm thu hút sự khám phá của du khách khi đến du lịch Phan Thiết.

Trên đây là những chia sẻ về địa điểm du lịch, thắng cảnh nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Phan Thiết. Sau khi đọc xong bài viết này bạn còn chờ gì nữa mà không thu xếp để có ngay một chuyến đi đến Phan Thiết chứ. Chúc các bạn có một chuyến du lịch thật nhiều kỉ niệm tại Phan Thiết!

Xem thêm » Bật Mí Địa Điểm Nghỉ Ngơi Khách Sạn, Homestay Mũi Né Phan Thiết Nên Bỏ Túi