Miền Tây là một điểm đến thú vị được nhiều người yêu thích. Du lịch miền Tây nên đi đâu để có thể khám phá trọn vẹn văn hóa cũng như các địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền sông nước này. Hãy cùng chúng mình gói trọn cả miền Tây trong bài viết dưới đây nhé!

Du lịch miền Tây nên đi những đâu? Đây chắc chắn là một câu hỏi được nhiều người thắc mắc bởi ở miền Tây không thiếu những cảnh đẹp đang chờ bạn khám phá. Nếu để ở đây 1 tuần chưa chắc bạn đã có thể đặt chân đến từng địa điểm du lịch đâu nhé! Chính vì vậy trong bài viết dưới đây chúng mình sẽ chia các địa điểm theo từng tỉnh thành để bạn dễ dàng sắp xếp và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình nhé!

Du lịch miền Tây nên đi đâu Tiền Giang?

1. Chợ nổi Cái Bè

Đến miền Tây thì chắc chắn bạn phải một lần được trải nghiệm cảm giác ngồi trên chiếc thuyền và khám phá chợ nổi nổi tiếng của miền sông nước rồi. Không cần phải lo nghĩ xem miền Tây có gì chơi nữa bởi chỉ cần ở đây 1 ngày bạn cũng sẽ thấy rất thú vị rồi đó! 

Điều đầu tiên mà chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được ở chợ nổi Cái Bè chính là bầu không khí sôi động, tấp nập của khu chợ nổi này. Với giá vé cực kì rẻ là bạn có thể thoải mái ngao du trên chiếc thuyền và thưởng ngoạn cảnh sắc vừa gần gũi lại vừa bình dị như ở đây.

Mặt hàng chủ yếu ở Cái Bè chính là bạt ngàn các loại hoa quả như thanh long, thơm, xoài, mãng cầu, măng cụt…Đừng quên thưởng thức một trái dừa tươi và tranh thủ mua vài kí hoa quả đem về làm quà cho những người thân nhé!

2. Chùa Vĩnh Tràng

Đừng nghĩ rằng du lịch miền Tây nên đi đâu ngoài các khu chợ sông nước thôi đâu nhé bởi ở Tiền Giang còn có một ngôi chùa nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo đang chờ bạn tới thăm đó.

Sở hữu diện tích khá rộng với khoảng sân vườn phía trước ngập tràn trong sắc xanh của cây, thỉnh thoảng tô diểm bằng một tán cây hoa giấy nổi bần bật giữa một khoảng trời xanh biếc.

Kiến trúc của ngôi chùa này được thiết kế khá độc đáo và vô cùng đẹp mắt, đảm bảo khi chụp ảnh lên trông chẳng khác gì những ngôi chùa bên Thái Lan hay Campuchia đâu nhé. Nơi này khá đông vào dịp cuối tuần bởi đây là một điểm đến được nhiều người ghé thăm mỗi khi tới Tiền Giang đó!

3. Cù lao Thới Sơn

Nếu những ai muốn khám phá cảnh sông nước miền Tây thì đây chắc chắn là một điểm dừng chân lý tưởng. Cù lao Thới Sơn hay còn có một tên gọi khác chính là cù Lân, nơi đây là 1 trong 4 quần thể cồn nổi tiếng của miền sông nước: Long, Lân, Quy, Phụng.

Chỉ cách trung tâm thành phố chưa đầy 70km chính vì vậy việc di chuyển tới đây không quá khó khắn. Sau khi đến Tiền Giang bạn sẽ phải di chuyển bằng tàu cano ra cù lao Thới Sơn. Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời nếu như bạn được chèo xuồng và ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên kì vĩ của vùng sông nước.

Tại đây bạn có thể ghé thăm quan các vườn trái cây ở xung quanh và đừng quên mua một ít mang về làm quà cho bạn bè nhé bởi trái cây ở đây rẻ hơn ở thành phố rất nhiều đó. Trang trại ong cũng là một điểm tham quan khá thú vị mà nhiều người yêu thích. Nếu đi một nhóm đông người hãy tham gia trò chơi “tát mương bát ca” đang hot nhất ở đây đó, đảm bảo bao vui cho xem. Đừng quên tiếp thêm năng lượng bằng những món ăn đặc sản của Thới Sơn nhé!

Du lịch miền Tây nên đi đâu Đồng Tháp?

4. Khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt

Khu sinh thái Xẻo quýt là một điểm đến khá thú vị dành cho những ai yêu thích thiên thiên. Tại khu rừng nguyên sinh này bạn sẽ được cảm nhận bầu không khí vô cùng thoáng đãng, mát mẻ, khác hẳn với sự ồn ào, đầy khói bụi nơi thành phố. Có lẽ chính vì điều này mà nhiều người thường lựa chọn Xẻo Quýt làm địa điểm mỗi khi băn khoăn du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu?

Xẻo Quýt có diện tích khá rộng lớn, tổng diện tích lên tới hơn 50ha, trong đó có tới hơn 20ha là rừng tràm nguyên sinh rồi đó. Tại đây bạn có thể lựa chọn tham quan bằng cách đi thuyền hoặc đi bộ.

Nếu đi du lịch vào mùa khô thì đi bộ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn bởi bạn có thể thoải mái dừng chân ở bất kì đâu nếu muốn. Ngược lại, nếu may mắn đi vào mùa nước nổi thì cũng đừng quên đi thuyền ba lá độc đáo len lỏi qua các con lạch nhỏ tận hưởng một bầu không khí trong lành.

Sau một ngày dài khám phá miền Tây, đừng quên tiếp thêm năng lượng với những món ăn đặc sản tại đây nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể mang theo chút đồ ăn nhẹ để cùng gia đình mình thưởng thức những món ăn picnic thơm ngon, hấp dẫn.

5. Vườn quốc gia Tràm Chim

Khác với Xẻo Quýt, khi tới vườn quốc gia Tràm Chim bạn không chỉ được tận hưởng một không gian thoáng đãng, tươi mát mà còn có thể thả hồn mình lắng nghe những ấm thanh từ chim kêu nghe vô cùng vui tai. Vườn quốc gia Tràm Chim này là một điểm đến khá lý tưởng mỗi khi bạn đang không biết du lịch miền Tây nên đi đâu bởi tại đây bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về các loài chim.

Đăc biệt, nơi này còn là nơi cư trú của loài Sếu đầu đỏ nổi tiếng trên khắp thế giới, chính vì vậy các du khách nước ngoài luôn đặc biệt yêu thích nơi này. Khi mùa nước nổi lên, bạn có thể ngồi trên thuyền và thưởng ngoạn cảnh sắc xung quanh, lắng nghe những âm thanhn ríu rít của hàng trăm loài chim. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ đó!

Các địa điểm du lịch miền Tây nổi tiếng ở Bạc Liêu

6. Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Nếu như bạn đang nghĩ rằng quạt gió chỉ có ở bên nước ngoài thì hoàn toàn sai lầm rồi đó bởi ngay tại Bạc Liêu cũng có một cánh đồng quạt gió, đảm bảo đây sẽ là một trong các điểm du lịch ở miền Tây được các bạn trẻ check in rầm rộ mỗi khi ghé tới Bạc Liêu cho xem. 

Mặc dù cách trung tâm thành phố Bạc Liêu khá xa, khoảng hơn 20km nhưng tin mình đi, một khi bạn đã được đặt chân đến nơi này thì chắc chắn sẽ không cảm thấy hối hận đâu nhé!

Quang cảnh tại đây khá thoáng mát, yên tĩnh và rất nên thơ, trông chẳng khác nào trong các câu chuyện cổ tích bên nước ngoài cả. Có lẽ chính vì chúng có sức hút quá lớn như vậy thế nên nơi này đã trở thành một điểm sống ảo quen thuộc không chỉ với các bạn trẻ Bạc Liêu nói riêng mà tất cả những vị khách du lịch nói chung nữa đó.

7. Nhà công tử Bạc Liêu

Công tử Bạc Liêu chắc chắn bạn đã nghe thấy quá quen thuộc rồi phải không thế nhưng nếu được tham quan ngôi nhà của vị công tử hào hoa phong nhã này thì chắc chắn sẽ phải choáng nghợp bởi độ “ăn chơi” của ông. Nhìn từ xa, nhà công tử Bạc Liêu nổi bật sừng sững giữa một góc phố. Toàn bộ căn nhà được thiết kế dưới tây của kiến trúc sư người Pháp với những nguyên vật liệu thậm chí còn được chuyển từ bên Pháp sang nữa đó!

Khi tham quan ở bên trong căn biệt thự chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ khen ngợi với những món nội thất mang đẳng cấp quý tộc thời xưa. Không chỉ được tham quan thôi đâu nhé, tại đây bạn còn được lắng nghe những câu chuyện về cuộc đời của vị công tử nổi tiếng ăn chơi nhất nhì vùng Nam Kì này.

8. Chùa Xiêm Cán

Nếu đang băn khoăn không biết đi du lịch miền Tây nên đi đâu thì đừng bỏ qua chùa Xiêm Cán nhé. Khác với những ngôi chùa ở ngoài Bắc, hầu hết các chùa trong Nam trở vào miền Trung đều có lối thiết kế độc đáo, ảnh hưởng bởi văn hóa Phật giáo của các nước láng giềng như Lào, Thái Lan, Campuchia…

Có thể nói đây là một ngôi chùa có diện tích rộng lớn nhất so với các ngôi chùa ở miền Tây. Không chỉ vậy, tại đây còn sở hữu một không gian thoáng đãng rợp bóng của những vườn cây nhãn, đem lại một cảm giác thanh tịnh, an yên mỗi khi bạn ghé thăm.

Du lịch miền Tây nên đi đâu An Giang?

9. Núi Cấm

Không ngoa khi nói rằng nếu như bạn chưa tới An Giang thì chắc chắn bạn sẽ không biết đến những nẻo đường miền Tây. Tại An Giang không thiếu những nơi có cảnh đẹp để bạn khám phá. Đặc biệt nếu ai thích sự hoang sơ của thiên nhiên thì không nên bỏ qua núi Cấm.

Núi Cấm là một trong những ngọn núi cao nhất của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Thậm chí tại đây bạn có có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh đồng quê miền Tây và cả hồ Thủy Liêm nên thơ trữ tình nữa đó. Địa điểm du lịch miền Tây Nam Bộ vừa kì thú vừa bí ẩn này còn có một pho tượng phật Di Lặc khổng lồ trên đỉnh núi. Để lên tới đỉnh bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng cáp treo vừa đỡ tốn sức lại vừa có thể ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên cao nữa đó!

10. Chợ Châu Đốc

Nhắc tới An Giang chắc chắn người ta sẽ không nghĩ đến những khu chợ nổi mà thay vào đó là chợ Châu Đốc quá nổi tiếng rồi phải không? Đây là một khu chợ rộng lớn và bày bán đầy đủ các mặt hàng khác nhau, nhiều du khách thường ghé vào khu chợ này để chọn cho mình những thứ đặc sản đem về làm quà cho những người thân yêu của mình.

Tuy nhiên, thời gian họp chợ tấp nập nhất là từ sáng sớm cho tới tầm trưa. Nếu đã ghé qua chợ Châu Đốc thì hãy một lần nán lại để thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng của nơi này nhé!

11. Rừng Tràm Trà Sư

Một trong những gợi ý tiếp theo trong danh sách du lịch miền Tây nên đi đâu chính là rừng Tràm Sư. Để vào khu rừng tràm nguyên sinh này bạn sẽ phải mua vé vào cổng khoảng 75k/người thế nhưng chắc chắn một khi đã vào bên trong rồi thì đảm bảo bạn sẽ thấy thích thú cho xem.

Nếu may mắn bạn đi vào mùa nước nổi thì đảm bảo đây chính là cơ hội để bạn có thể cho ra đời những bức hình sống ảo đẹp mê ly luôn đó. Hãy một lần đến với An Giang, ghé thăm khu rừng Tràm Sư để tận hưởng bầu không khí trong lành, cảm nhận sự bình yên của sông nước miền Tây, đây chắc chắn là một trải nghiệm quý giá mà không phải bất kì khi nào bạn cũng cảm nhận được đâu nhé!

12. Đồi Tức Dục

Bật mí cho bạn, ngọn đồi Tức Dục còn hay được nhiều người gọi với cái tên độc đáo là “ngọn đồi hai triệu đô”. Sở dĩ có tên gọi lạ thường này là bởi trước kia trong thời chiến tranh, quân đội Mỹ đã phải bỏ qua 2 triệu đô la để có thể kiểm soát ngọn đồi này.

Trải qua nhiều năm biến cố và có nhiều cải tảo song ngọn đồi Tức Dục này hầu như vẫn giữ được vẻ tự nhiên nên thơ và rất trữ tình của chúng. Đặc biệt, để leo lên ngọn đồi bạn có thể di chuyển bằng những bậc thang đã được xây lan can trắng kiên cố, vừa đảm bảo an toàn lại vừa là nơi check in sống ảo yêu thích của các bạn trẻ nữa đó. Ngoài việc tham quan, dã ngoại, tại đây còn có các dịch vụ vui chơi giải trí khác như đạp vịt, bắn súng sơn hoặc câu cá sấu để bạn có thể thoải mái vui chơi nữa đó!

13. Hồ Tà Pạ – địa điểm phượt miền Tây

Du lịch miền Tây nên đi đâu? Nếu như bạn cũng có thắc mắc như thế này thì mình sẽ gợi ý cho bạn hồ Tà Pạ là một địa điểm lý tưởng đó. Nơi này còn được xem là “tuyệt tình cốc” của miền Tây nữa đó! Điều khiến nhiều người yêu thích nơi này chính là vẻ đẹp hoang sơ, nhất là nước hồ đổi màu liên tục, khi thì trong xanh như màu ngọc bích, khi thì lại vàng xanh hòa quyện với nhau bởi những vách đá và mây trời bên trên.

Đến hồ Tà Pạ bạn nên chuẩn bị theo những món ăn và thảm trải. Sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu như bạn muốn cả gia đình mình cùng ngồi quây quần bên nhau và thưởng thức món thịt nướng BBQ vô cùng hấp dẫn. Nếu đang không biết du lịch bụi miền Tây nên đi đâu thì hãy tới hồ Tà Pạ nhé! 

Các địa điểm du lịch miền Tây ở Long An

14. Làng Nổi Tân Lập

Đúng như với tên gọi, khu du lịch này vô cùng độc đáo ở chỗ xung quanh được bao bọc bởi những cánh rừng tràm rộng lớn, phía dưới là vùng sông nước mà bạn có thể di chuyển bằng thuyền để khám phá cảnh đẹp miền Tây một cách độc đáo. 

Đặc biệt, nếu đi vào mùa khô bạn sẽ được sống ảo thỏa thích trên còn đường nổi bằng xi măng xung quanh ngập tràn cây cối. Lựa chọn đi lại bằng thuyền cũng là một trải nghiệm hay ho để bạn có thể thoải mái ngắm nhìn khung cảnh yên bình của miền quê sông nước và tranh thủ chụp một vài tấm hình.

Du lịch miền Tây nên đi đâu ở Sóc Trăng?

15. Chợ nổi Ngã Năm

Sở dĩ có tên gọi là chợ nổi Ngã Năm là bởi nơi đây là nơi tiếp giáp với các tỉnh thành xung quanh như Cà Mau, Long Mỹ, Vĩnh Quới và Phụng Hiệp. Đừng bỏ qua chợ nổi ngã Năm trong chuyến hành trình khám phá miền Tây của bạn nhé! 

Cũng giống với các khu chợ nổi khác, mặt hàng bày bán chủ yếu tại đây là các loại trái cây, người bán và người mua sẽ phải di chuyển bằng chèo xuồng để mua bán. Đặc biệt, các loài trái cây tại đây thường có mức giá hạt rẻ chính vì vậy bạn sẽ không phải lo bị nói thách đâu nhé!

15. Bảo tàng Khơ-me

Nếu như bạn là người yêu thích khám phá nét văn hóa cũng như những phong tục của người dân tộc Khơ me thì chắc chắn bảo tàng này sẽ là một điểm dừng chân khá lý tưởng.

Tại công viên văn hóa miền Tây này bạn sẽ được tham quan cũng như tìm hiểu về phong phục và sinh hoạt, trang phục hay những nét văn hóa truyền thống. Ngoài ra, nơi này cũng là một điểm chụp hình cực đẹp được nhiều người yêu thích nữa đó!

Đi đâu chơi gì ở Kiên Giang?

16. Đảo Nam Du

Đừng nghĩ rằng tại miền Tây thì không có biển nhé, bởi ở đây có một hòn đảo nhỏ được nhiều bạn trẻ check in rầm rộ suốt một mùa hè vừa qua rồi đó! Đảm bảo đây sẽ là một gợi ý du lịch Miền Tây nên đi đâu lý tưởng dành cho những ai yêu thích miền biển. 

Tại đây bạn có thể di chuyển bằng tàu cano, khi đã được đặt chân tới hòn đảo xinh đẹp này thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú với không khí trong lành, thoáng mát và được đắm chìm trong làn nước mát lạnh chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thích thú phải không nào?

Địa điểm du lịch ở Cà Mau

17. Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau là một mảnh đất được nhô ra phía biển Đông, nơi này được xem là một vùng đất có ý nghĩa đối với đất nước bởi đây chính là vùng đất tận cùng của đất nước hình chữ S này. Đây cũng là một gợi ý phượt miền Tây nên đi đâu rất thú vị đó!

 

Vì cách trung tâm Cà Mau khoảng 100km, để di chuyển tới mũi Cà Mau bạn sẽ phải đi bằng ô tô kết hợp cùng với tàu thuyển. Mặc dù không có nhiều cảnh đẹp đặc sắc song nhiều người vẫn muốn được một lần đặt chân tới cột mốc quan trọng này.

Trên đây là những gợi ý du lịch miền Tây nên đi đâu. Hy vọng với những địa điểm du lịch ở trên sẽ giúp bạn có thể tìm được cho mình một nơi dừng chân lý tưởng. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và có những trải nghiệm hấp dẫn.

>> Xem thêm: 5 khu du lịch Tây Ninh nổi tiếng và hút khách nhất