Tây Ninh vốn là một điểm đến còn khá mới mẻ trên bản đồ du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, nơi đây không chỉ sở hữu cho mình những địa danh nổi tiếng hay những danh lam thắng cảnh mà còn có rất nhiều khu du lịch thu hút du khách. Cùng Travelgear note ngay lại 5 khu du lịch Tây Ninh dưới đây nhé!

Khu du lịch Ma Thiên Lãnh Tây Ninh 

Đối với những ai yêu thích du lịch, đặc biệt là những chuyến đi du lịch bụi và ưa khám phá thì chắc chắn Ma Thiên Lãnh sẽ là một điểm đến lý tưởng. Do chưa bị khai thác nhiều về du lịch chính vì vậy mà nơi đây hầu như vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ của thiên nhiên như thuở ban đầu.

Cô gái đứng trước mặt hồ Ma Thiên Lãnh trong xanh như soi chiếu vạn vật

Khu du lịch Tây Ninh Ma Thiên Lãnh nằm trên địa phận xã Thạnh Tân, Tây Ninh và được hình thành bởi 3 ngọn núi lớn là núi Bà Đen Tây Ninh, núi Heo và núi Phụng. Ma Thiên Lãnh sở hữu cho mình diện tích hàng trăm héc ta rừng nguyên sinh và có những con suối chảy xen lẫn qua những phiến đá tạo nên một khung cảnh vừa hoang sơ lại không kém phần thơ mộng.

Đứng trên mỏm đá là có thể pose dáng thật đep ở hồ Ma Thiên Lãnh

Tuy nhiên, đường đến với Ma Thiên Lãnh lại không hề đơn giản chút nào. Trước hết bạn sẽ phải di chuyển theo con đường nhựa khoảng 3km đến núi Phụng sau đó băng qua một con đường nhỏ và khá gồ ghề để tới Ma Thiên Lãnh. Mặc dù đường đi có đôi chút khó khăn và hiểm trở thế nhưng khi đã đặt chân tới đây bạn sẽ quên hết mọi khó khăn, mệt mỏi.

Bộ trang phục mang phong cách boho rất hợp với khung cảnh hồ

Vì là một khu du lịch còn khá hoang sơ, xung quanh được bao phủ bởi những dãy núi cao vun vút chính vì vậy mà khi tới đây bạn nên chuẩn bị thật kĩ càng những đồ dùng cần thiết để chuyến đi thêm phần trọn vẹn hơn nhé!

Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết Tây Ninh có gì chơi thì cùng tham khảo thêm những địa điểm du lịch Tây Ninh khác để chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn hơn nhé!

Khu du lịch Long Điền Sơn Tây Ninh

Nhắc đến những khu du lịch ở Tây Ninh chắc chắn sẽ không thể không nhắc đến cái tên Long Điền Sơn. Với lợi thế chỉ cách thành phố khoảng chừng 5km và cách núi Bà khoảng 3km do đó Long Điền Sơn luôn là một điểm đến lý tưởng của nhiều người mỗi khi ghé tới Tây Ninh. Đặc biệt, vào dịp cuối tuần ở đây thường có rất nhiều gia đình và các bạn trẻ đổ về để tìm cho mình một nơi để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Chụp anh tại khu vực đi thuyền trước ở Long Điền Sơn

Ngay từ khi đặt chên tới đây bạn sẽ ấn tượng trước một không gian rộng lớn và tràn ngập cây xanh và sông nước hữu tình. Đặc biệt, khu du lịch Tây Ninh Long Điền Sơn này còn có một công viên nước với những trò chơi vô cùng thú vị và hấp dẫn cho bạn khám phá đó!

Chụp ảnh trước hồ nước đạp vịt ở khu du lịch Long Điền Sơn

Có thể bạn chưa biết nhưng Long Điền Sơn là một khu du lịch công viên nước lớn nhất ở Tây Ninh. Sở hữu cho mình diện tích hơn 2ha và được chia thành nhiều khu vực khác nhau cho các bạn tha hồ khám phá. Tại đây có rất nhiều trò chơi khác nhau từ những trò chơi cảm giác mạnh như ống trượt, hồ tạo sóng nhân tạo cho tới khu vui chơi trẻ em cũng rất hấp dẫn. Không chỉ có nhiều các trò chơi mà khu du lịch Long Điền Sơn còn có một khung cảnh tuyệt đẹp nữa chứ!

Xem thêm: Cửa Khẩu Tây Ninh ở đâu? Kinh nghiệm đi cửa khẩu Mộc Bài Tây Ninh: thủ tục, chi phí…

Khu du lịch núi Bà 

Nếu như bạn là một người yêu thích khám phá và chinh phục thiên nhiên thì núi Bà Đen chắc chắn sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Núi Bà Đen sở hữu cho mình độ cao hơn 986m và được xem là một ngọn núi cao nhất ở Nam Bộ. Tại đây có hai hoạt động chính để bạn lựa chọn chính là hành hương tại chùa Bà Đen là leo núi chinh phục đỉnh núi Bà. Tuy nhiên, để phục vụ cho nhu cầu của du khách, hiện nay ở khu du lịch Tây Ninh núi Bà còn có thêm dịch vụ cáp treo giúp bạn tiết kiệm sức lực đó!

Cột mốc đỉnh núi Bà Đen 986m

Dù quãng đường chinh phục núi Bà có phần khó khăn và hiểm trở tuy nhiên khi bạn đã leo đến đỉnh núi, cảm giác được đứng từ trên đỉnh ngắm nhìn toàn cảnh thành phố chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thích thú cho xem! Sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị nếu như bạn được thử cảm giác cắm trại qua đêm và ngắm nhìn khoảng khắc hoàng hôn, bình minh đẹp nhất trong ngày.

Chụp ảnh trước cổng chào bằng hoa của núi Bà Đen

Cùng tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch núi Bà Đen Tây Ninh mới nhất 2019

Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát 

Nếu như bạn muốn đi xa thành phố một chút thì vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát chắc chắn sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng của nhiều du khách. Nơi đây cách thành phố Tây Ninh khoảng chừng 30km về hướng Tây Bắc và là địa phận giáp ranh với địa bàn 4 xã của Tây Ninh lần lượt là Tân Lập, Tân Bình, Hòa Hiệp và Thạch Tây.

Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên từ trên Lò Gò Xa Mát

Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết khu du lịch Tây Ninh Lò Gò Xa Mát sở hữu cho mình diện tích lên tới hơn 8500 ha là khu vực rừng và hơn 10.000 ha là khu vực hồ sinh thái. Có thể nói, Lò Gò Xa Mát là một trong những khu vườn quốc gia lớn nhất ở miền Nam.

Vườn quốc gia Tây Ninh sở hữu cho mình một hệ thực vật vô cùng phong phú và đa dạng cho các bạn khám phá, đặc biệt là những ai yêu thích thiên nhiên. Có rất nhiều khu rừng khác nhau như rừng bán rụng lá, rừng lá rụng và rừng thường, rừng tràm. Mỗi một khu lại có diện tích rất rộng lớn cùng với nhiều loài thực vật quý hiếm được liệt kê vào trong sách đỏ như giáng hương, mạc sư,…

Chạy nhảy giữa không gian mênh mông, nên thơ ở Lò Gò Xa Mát

Không chỉ tham quan khu rừng nguyên sinh và khám phá hệ thực vât đa dạng, ghé tới vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát Tây Ninh bạn có thể chèo thuyền xuôi qua dòng sông Vàm Cỏ Đông rộng lớn nữa đó!

Xem thêm: Suối Trúc Tây Ninh có đẹp không? Lưu ý khi đi Suối Trúc ở Tây Ninh

Vườn trái cây Tây Ninh 

Không chỉ sở hữu cho mình những địa điểm du lịch và danh lam thắng cảnh mà Tây Ninh còn có thêm rất nhiều khu vườn trái cây để bạn ghé tới tham quan cũng như thưởng thức vô vàn các loài trái cây thơm ngon hấp dẫn. Đây cũng chính là một điểm độc đáo trong du lịch Tây Ninh đó!

Một buổi dã ngoại với các loại bánh ngọt và đồ uống

Để có thể vào tham quan vườn trái cây bạn sẽ chỉ mất từ 20k/người là có thể thưởng thức no căng những trái cây chín mọng được hái trực tiếp trong khu vườn. Đặc biệt, hầu hết các khu vườn này đều có thêm dịch vụ nấu ăn và chế biến những món ăn đặc sản Tây Ninh cho những vị khách có nhu cầu, giá cực kì bình dân nhé!

Chụp ảnh với cây mít sai quả ở vườn trái cây Tây Ninh

Vì không giới hạn thời gian chính vì vậy mà bạn có thể ở trong vườn trái cây này bất kể lúc nào cũng được. Tuy nhiên để có thể thưởng thức được nhiều quả nhất thì bạn nên liên hệ trước với chủ vườn để xem đã vào mùa trái chín chưa nhé!

Trên đây là tổng hợp những khu du lịch Tây Ninh nổi tiếng và thu hút du khách nhất. Hy vọng với những gợi ý trên của chúng mình sẽ giúp bạn có thể tìm cho mình một điểm đến lý tưởng trong hành trình khám phá Tây Ninh. Đừng quên tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch hữu ích khác để chuyến đi của bạn thêm phần hấp dẫn hơn nhé!

>> Xem thêm: Review kinh nghiệm du lịch phượt Tây Ninh tự túc từ A-Z