Nhiều người thường nhầm lẫn Núi Cậu Tây Ninh và Núi Cậu Bình Dương. Tuy nhiên, 2 địa điểm này là 1. Núi Cậu là một địa điểm du lịch tham quan được nhiều người yêu thích khi tới Bình Dương. Nơi đây nổi tiếng với ngôi chùa Thái Sơn linh thiêng và hồ Dầu Tiếng thơ mộng cùng với đó là một khung cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ. Hãy cùng Travelgear bắt đầu hành trình khám phá núi Cậu 1 ngày chỉ với 300k dưới đây nhé! 

Hướng dẫn đường đi núi Cậu Bình Dương 

Núi Cậu là một địa điểm tham quan du lịch thuộc ấp Tha La, xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương. Nhiều người thường nhầm lẫn đây là Núi Cậu Tây Ninh. Có sự nhầm lẫn này do Bình Dương và Tây Ninh rất gần nhau, và núi Cậu bị hiểm nhầm là thuộc Tây Ninh.  Nếu tới Tây Ninh bạn có thể khám phá núi Bà Đen Tây Ninh

Từ Sài Gòn di chuyển tới đây khoảng 53km và mất khoảng 1,5 giờ đồng hồ. Với khoảng cảnh tương đối gần và đường đi rất thuận tiện, chính vì vậy mà bạn có thể dễ dàng tới đây bằng xe máy. Để giúp bạn có thể biết rõ hơn, trong bài viết hôm nay Travelgear sẽ hướng dẫn đường đi núi Cậu chi tiết và đầy đủ nhất:

Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 22 tới ngã ba Tràng Bảng thì rẽ phải và tiếp tục đi thẳng khoảng 50km theo hướng tỉnh lộ 782 là tới Tây Ninh. Từ trung tâm Tây Ninh chạy theo đường Cách Mạng Tháng Tám. Khi nào tới Tòa Thánh Tây Ninh thì rẽ vào hướng núi Bà Đen. Tiếp tục đi đến thị trấn Dương Minh Châu thì rẽ phải. Đi thêm một đoạn đường bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn vào hồ Dầu Tiếng và núi Cậu.

Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết Tây Ninh có gì chơi thì hãy tham khảo những địa điểm mà Travelgear gợi ý trong bài viết này nhé!

Nên đi du lịch núi Cậu thời gian nào?

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì bạn có thể ghé tới núi Cậu hồ Dầu Tiếng Bình Dương vào bất kì thời điểm nào trong năm cũng rất lý tưởng. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn tận hưởng bầu không khí lễ hội thì có thể tới đây vào các ngày rằm hoặc lễ tết lớn trong năm.

Ngoài ra, vì hoạt động chính để khám phá Núi Cậu chính là leo núi do đó bạn nên ghé tới đây từ sáng để có thể bắt đầu chuyến hành trình một cách thoải mái nhất và không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Núi Cậu ở Bình Dương có gì hấp dẫn?

Hành hương tại chùa Thái Sơn Núi Cậu 

Hãy khoan vội vàng bắt đầu chuyến hành trình leo núi khám phá núi Cậu vội nhé bởi ngay ở phía dưới lưng chừng núi khoảng 50m và một ngôi chùa Thái Sơn cực nổi tiếng và linh thiêng. Trước đây, chùa chỉ là một am nhỏ ở trên đỉnh núi, đường di chuyển tới đó rất khó khăn chính vì vậy mà vào năm 1988, hòa thược Thích Đạt Phẩm, hay còn gọi là Thầy Sáu đã cho xây dựng lại ở phía dưới chân núi giúp việc đi lại dễ dàng hơn. Từ đó tới nay, chùa Thái Sơn luôn là một địa điểm linh thiêng của nhiều du khách thập phương ghé tới mỗi khi đến Bình Dương

Chùa Thái Sơn sở hữu cho mình khuôn viên rộng rãi lên tới hơn 5ha và được thiết kế mang đậm nét kiến trúc phương Đông. Đặc biệt, nơi đây còn có những công trình nổi tiếng như cổng Tam Quan hoành tráng, Tháp Cửu Trùng Đài với độ cao 36 mét, tượng Nam Hải Quan Thế Âm Bồ Tát cao 12 mét hay khu chính điện và điện ngọc tuyệt đẹp.

Ngay từ khi đặt chân tới đây du khách sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành nơi đất Phật thanh tịnh và an yên hơn bao giờ hết, cảm giác giống như được gác lại biết bao phiền muộn và mọi điều lo lắng khác. Sau khi tham quan cảnh chùa, du khách có thể ra phía sau chánh điện tại đây có một con đường leo lên núi với hơn 1000 bậc tam cấp đá.

Xem thêm: 5 khu du lịch Tây Ninh nổi tiếng và hút khách nhất

Trải nghiệm trekking ở núi Cậu 

Sau khi hành hương tại chùa Thái Sơn núi Cậu bạn có thể thử trải nghiệm cảm giác trekking trên ngọn núi hùng vĩ này nhé! Bật mí cho bạn, phía trên đỉnh núi Cậu còn có một miếu nhỏ được xây hai tầng thờ cậu Bảy. Theo như tương truyền kể lại rằng cậu Bảy là một tướng của ngài Lê Văn Duyệt đã từng chinh phục và đi bảo hộ ở Chân Lập dưới thời nhà Nguyễn. Cậu Bảy rất linh thiêng chính vì vậy mà nếu như ghé tới đây bạn hãy tranh thủ ghé tới miếu cậu Bảy nhé!

Có thể bạn chưa biết nhưng khu vực núi Cậu Bình Dương có diện tích hơn 1600ha gồm hơn 20 ngọn núi khác nhau. Tại đây có ngọn núi Cửa Ông cao 295m, núi Ông cao 285m, núi Tha La cao 198m và núi Chúa là ngọn núi thấp nhất chỉ 63m.

Mặc dù không có độ cao như ngọn núi Bà Đen Tây Ninh thế nhưng địa hình của núi Cậu lại không hề dễ dàng chinh phục đâu nhé! Hãy đảm bảo cho mình một sức khỏe thật tốt để khám phá vẻ đẹp ở nơi đây. Đường đến đỉnh núi khá quanh co và vòng vèo, có những đoạn bạn sẽ cảm tưởng như mình đang bị lạc trong một mê cung nào đó vậy. Nếu có mệt thì hãy tranh thủ nghỉ ngơi ở những quán nước nhỏ bên núi nhé!

Đứng trên đỉnh núi Cậu bạn sẽ được phóng tầm mắt của mình để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên núi rừng ở nơi đây. Tuy không quá cao thế nhưng khi ở trên đỉnh núi Cậu bạn có thể nhìn được bao quát những mái nhà hay những rừng cây cao nghi ngút. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ đó!

Khám phá hồ Dầu Tiếng 

Nằm ngay kế bên núi Cậu là hồ Dầu Tiếng – một trong những địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích khi tới Bình Dương và Tây Ninh. Tại đây du khách có thể lựa chọn thuê thuyền đi du ngoạn trong lòng hồ và thưởng ngoạn khung cảnh xung quanh. Ngoài ra, sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị nếu như bạn được thử cảm giác làm “cần thủ” tại đây.

Ở hồ Dầu Tiếng có rất nhiều cá chính vi vậy mà bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một chiếc cần câu là có thể tha hồ câu được rất nhiều cá khác nhau như cá lăng, cá lóc, cá diếc….chắc chắn bạn sẽ có một bữa tiệc thịnh soạn tại đây đó!

Ngoài ra, nhờ sở hữu cho mình một khung cảnh tuyệt đẹp và thơ mộng nên hồ Dầu Tiếng còn được ví von giống như hồ Tuyền Lâm của Đà Lạt vậy. Ghé tới đây bạn đừng quên chụp những bức hình siêu đẹp để làm kỉ niệm nhé!

Xem thêm: Cửa Khẩu Tây Ninh ở đâu? Kinh nghiệm đi cửa khẩu Mộc Bài Tây Ninh: thủ tục, chi phí…

Lịch trình đi núi Cậu Bình Dương 1 ngày chỉ với 300k

Để giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo và tiết kiệm nhất, trong bài viết hôm nay Travelgear sẽ gợi ý cho bạn lịch trình khám phá núi Cậu trong vòng 1 ngày chỉ với 300k mà thôi!

6h00: xuất phát từ Sài Gòn. Trên đường đi dừng chân ở Tràng Bảng để ăn sáng.

8h00: đến Núi Cậu và gửi xe phía dưới chân núi.

8h15: di chuyển đến chùa Thái Sơn để hành hương và tranh thủ nghỉ ngơi để tiếp tục leo lên đỉnh núi.

9h00: bắt đầu khám phá núi Cậu Bình Dương. Trên đường đi bạn hãy tranh thủ dừng chân ở những tảng đá để nghỉ ngơi nhé. Xung quanh hai bên đường sẽ có những hàng quán để bạn có thể mua đồ ăn nhẹ và nước uống đó!

10h30: có mặt tại đỉnh núi Cậu. Tại đây bạn có thể mang theo một chút đồ ăn và thịt nướng để tổ chức các buổi cắm trại dã ngoại tại đây nhé!

14h00: nghỉ ngơi và dọn dẹp trước khi xuống núi.

15h00: di chuyển đến hồ Dầu Tiếng tham quan và chụp hình. Nếu như bạn muốn câu cá hay nướng thịt tại đây thì có thể xuống núi sớm hơn một chút nhé!

Chi phí:

+ Tiền xăng xe máy: 50k

+ Tiền đồ ăn, nước uống: 150k

+ Tiền kinh phí phát sinh: 70k

>> Tổng chi phí: 270k

Trên đây là những kinh nghiệm và lịch trình đi núi Cậu Bình Dương (Tại Tây Ninh không có núi Cậu, nếu thấy ai đó nhắc tới “núi Cậu Tây Ninh’ thì chính là đang nhắc tới núi Cậu hồ Dầu Tiếng, Bình Dương). Hy vọng với những thông tin mà chúng mình đã cung cấp sẽ giúp bạn có được một chuyến đi hoàn hảo nhất. Cùng tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch hữu ích khác nhé!

>> Xem thêm: Review kinh nghiệm du lịch phượt Tây Ninh tự túc từ A-Z