Bạn hiểu guide là gì? Được sử dụng cho những ngữ cảnh nào và sử dụng với hàm nghĩa gì? Tất cả những khái niệm và các thông tin liên quan sẽ được chúng mình giải đáp trong bài viết

guide là gì

Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ trong bài viết tour guide là gì lần trước, chúng mình đã giải đáp một phần khái niệm với ý nghĩa chính là chỉ hướng dẫn viên du lịch. Tuy nhiên với từ guide khi đứng riêng lại có rất nhiều ý nghĩa khác nhau, đôi khi có thể là danh từ, động từ đi kèm.

Với mục đích cung cấp cho bạn một số thông tin cần biết, đặc biệt là những cụm từ có liên quan đến du lịch hãy cùng dành chút thời gian tham khảo bài viết sau.

guide

Chắc hẳn các bạn đã đôi lần đọc từ này hay đôi lần thấy chúng xuất hiện ở đâu đó trên một tựa đề sách, một tờ rơi du lịch và một số nơi khác. Các bạn có thể tham khảo thêm một số trường hợp sử dụng guide trong một số các câu sau để hiểu thêm sự các hình thức vận dụng từ guide trong mỗi câu, từ đó có những ứng dụng phù hợp để sử dụng cho ngữ cảnh hàng ngày.

+ Với danh từ : Có khá nhiều bạn thắc mắc chưa hiểu rõ về ý nghĩa guide là gì khi chúng trở thành danh từ . Ngoài nghĩa chính là người hướng dẫn, người chỉ dẫn, khi đi với danh từ chúng còn là sự vật.

guide tour là gì

Ví dụ: a guide to Việt Nam ( lúc này từ guide sẽ mang đến ý nghĩa chính là thiên về du lịch nhiều hơn, có thể hiểu là một cuốn sách chỉ dẫn đến Việt Nam.

Chắc chắn với danh từ guide các bạn sẽ phổ biến hơn khi thấy chúng trên các tựa đề sách du lịch hay như kiểu một bản đồ mang tính chỉ dẫn, chỉ đường.

+ Ngoại động từ : Trong khuôn khổ bài viết này chủ yếu nói đến ý nghĩa của từ guide mang ý nghĩa chính về du lịch nên chúng mình sẽ không nhắc đến quá nhiều với các cụm từ mang ý nghĩa không liên quan.

Tuy nhiên với từ guide khi trở thành ngoại động từ có thêm các giới từ như to thì các bạn có thể hiểu to guide có nghĩa là được chỉ dẫn và câu này được sử dụng khá nhiều để nói đến tính chất công việc thường là thiên về phần nhiều của một hướng dẫn viên du lịch.

Ví dụ như : To guide everybody to a pleace (hướng dẫn mọi người đến một địa điểm nào đó).

Tựu chung lại dù đứng ở vị trí nào trong câu như danh từ hay động từ, ngoại động từ thì guide vẫn mang nghĩa chính là sự chỉ dẫn, hướng dẫn và khá phổ biến trong các hoạt động của hướng dẫn viên du lịch, công ty du lịch và các lĩnh vực liên quan.

II. Một số khái niệm về guide bạn cần biết

guideline là gì

Ở phần trên chúng mình đã giải thích với các bạn về khái niệm guide là gì cũng như nghĩa chính của nó khi đứng trong câu. Và tất nhiên chúng mình sẽ không nói lan man quá nhiều đến những ngữ nghĩa rộng không liên quan nên phần tiếp theo trong bài viết. Tuy nhiên các bạn cũng cần xem một số khái niệm sau để có cách phân biệt và sử dụng

1. Guide line

guideline là gì

Về ý nghĩa của cụm từ guide line thực chất khái niêm này không hoàn toàn liên quan đến lĩnh vực du lịch mà thường được sử dụng chủ yếu về lĩnh vực marketing. Guide line là một bản chỉ dẫn về việc quảng bá và giới thiệu các ấn phẩm truyền thông. Đặc biệt bạn cũng không thể sử dụng guide line để nói đến lĩnh vực du lịch mặc dù chúng vẫn mang một ý nghĩa chung là sự chỉ dẫn.

Ngoài ra guideline cũng có thể được hiểu là một công cụ hữu ích để duy trì hình ảnh thương hiệu mà chắc chắc những người làm marketing nói riêng sẽ cần đến những tính năng của chúng.

2. Local Guide là gì?

local guide là gì

Chắc hẳn các bạn đã khá thắc mắc không biết local guide là gì khi đọc chúng trên một số tờ hướng dẫn hay bản đồ của nước ngoài local guide là một kho tổng hợp những bài viết, đánh giá chia sẻ ảnh hay chỉnh sửa địa điểm và cung cấp các thông tin thực tế tại những nơi mà họ đến.

Nói nôm na dễ hiểu hơn thì local guide được xem là một hướng dẫn viên online miễn phí của bác Google mà bạn có thể đem theo sử dụng và tham khảo ở bất kì đâu bản thân muốn. Nằm trong khái niệm guide là gì và nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về khái niệm du lịch này thì cũng nên hiểu rõ nghĩa của cụm từ này.

Điều tuyệt hơn là bạn cũng có thể sử dụng local guide để giải đáp những thông tin liên quan về một địa điểm mà bạn có dự định tới trong thời gian gần nhưng chưa hiểu nhiều về nó.

3. User guide là gì?

userguide là gì

Không khó để tự tìm nghĩa cho cụm từ này nếu bạn có thể bóc tách các thành phần của chúng và có những lối diễn giải riêng. Trong đó:

+ Use:  sử dụng ( nghĩa gốc là từ use thêm đuôi er để chỉ người – user).

+ Guide: hướng dẫn, chỉ dẫn ( như đã giải thích bên trên).

Như vậy khi ghép chung lại với nhau, user guide được hiểu là hướng dẫn sử dụng, cụm từ hướng dẫn sử dụng ở đây chủ yếu là sử dụng trong các loại tài liệu kĩ thuật hay ngành nghề chính của những người làm kĩ thuật viên.

4. Giải nghĩa lm guide là gì?

lm guide là gì

Có phần hơi hàn lâm khoa học đôi chút mà mình tin chắc sẽ có nhiều bạn không thực sự biết đến ý nghĩa của cụm từ này. Lm guide là cụm từ nói đến sự tiên phong trong các hướng dẫn về phát triển robot. Chủ yếu các bạn sẽ gặp chúng trong những công nghệ sản xuất máy móc và robot thông minh nhằm mục đích phục vụ con người.

Đây cũng là cách giải nghĩa tương đồng cho cụm từ linear guide là gì, chỉ có điều là hình thức viết đầy đủ hơn mà thôi!

5. TV guide là gì?

tv guide là gì

Cụm từ này không còn xa lạ trong các thuật ngữ truyền hình, tv guide có nghĩa là người dẫn chương trình, và tất nhiên độ phủ sóng của cụm từ này cũng tỉ lệ thuận với ý nghĩa của chúng.

Các bạn có thể thấy dòng chữ chạy dưới trong mỗi show truyền hình nước ngoài có ghi mục TV guide kèm tên người dẫn. Sự xuất hiện của 1 TV guide đúng như với mục đích và ý nghĩa là dẫn dắt và truyền tải nội dung cho người xem. Điểm khác biệt giữa một TV guide và tour guide cũng nằm ở môi trường làm việc nhưng không quá khác biệt về mặt tính chất.

Cùng là người có sứ mệnh dẫn dắt hướng dẫn nhưng nội dung hướng đến không giống nhau.

6. Audio guide là gì?

audio guide là gì

Audio guide nghĩa là thiết bị thuyết minh tai nghe bằng điện tử và được sử dụng để thay thế cho một hướng dẫn viên du lịch thường được sử dụng tại các bảo tàng điêu khắc các địa điểm du lịch hoặc ở những buổi thảo luận lớn trong đó 2 ngôn ngữ và cần người phiên dịch qua audio.

Việc sử dụng audio guide trong du lịch đã có ứng dụng tù khá lâu nhưng tất nhiên sở hữu nhược điểm là công nghiệp, cứng nhắc kiểu máy móc và không thể sinh động bằng các hướng dẫn viên du lịch.

7. Nghĩa của từ google local guide

google local guide là gì

Như một cụm từ bổ sung cho local guide bên trên, không có quá nhiều điểm thắc mắc về google local guide là gì bởi  đây là một trang thông tin hay địa điểm của google cho phép những người đã từng trải nghiệm nó có quyền được chỉnh sửa theo thực tế hay bày tỏ các ý kiến cá nhân.

Ngoài ra đây cũng được xem là công cụ hữu ích để người du lịch có thể tự tìm địa điểm cần tới và xem những review hay các giới thiệu sơ bộ về chúng.

8. Travel guide

travel guide là gì

Chắc chắn bạn sẽ cần hiểu nhiều hơn về nghĩa của cụm từ travel guide là gì cho những chuyến đi xa. Travel guide là hướng dẫn du lịch có thể dưới hình thức là cuốn sách hay bài báo hoặc tờ rơi du lịch và nó có thể cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết cho một chuyến đi.

9. Guide rail là gì?

Cụm từ mang ý nghĩa hàn lâm, guide rail được hiểu là đường ray dẫn hướng thiết bị được sử dụng chủ yếu trong các công nghệ lắp ráp hay thuộc về lĩnh vực xây dựng băng tải giao thông và hệ thống đường sắt, đôi khi là cả trong những nhà máy chế tạo khác.

Có khá nhiều các thông tin liên quan để giải nghĩa đi kèm cho cụm từ guide là gì? Hy vọng sẽ phần nào giải đáp những thông tin bạn đang quan tâm.

Xem thêm >> Tour là gì? Các khái niệm về tour bạn nên biết

  1. V

    Quá tuyệt vời

    Trả lời
    Thích (0)
    4 năm trước
    • Cảm ơn bạn! Thường xuyên ghé blog của Travelgear bạn nhé.

      Trả lời
      Thích (0)
      4 năm trước