Bạn có biết tour guide là gì? Là một trong những thuật ngữ du lịch khá phổ biến, để góp phần tự tin trong giao tiếp hay làm quen với những cụm từ tiếng anh thông dụng, TravelGear sẽ giúp bạn giải đáp một số thông tin cần thiết sau đây. Tìm hiểu và chia sẻ nếu bạn cảm thấy hữu ích nhé!

tourguide là gì
Tourist Guide là một trong những nghề hot hiện nay khi ngành dịch vụ du lịch ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ

Những thuật ngữ về du lịch như trong đó có bao gồm các câu hỏi về tour guide nghĩa là gì cùng khá niệm của nó và những ngữ nghĩa xung quanh sẽ được chúng mình giải đáp kĩ hơn trong bài viết này. Tin chắc rằng dù bạn là người yêu thích du lịch hay đơn thuần là muốn bổ sung thêm những kiến thức cần thiết cho đời sống hàng ngày sẽ cảm thấy đây là những thông tin hữu ích và phần nào có thể sử dụng hay áp dụng thực tế.

Tour guide là gì?

tour-la-gi

Là danh từ chung để nói đến những hướng dẫn viên du lịch với vai trò giới thiệu và truyền tải cho khách những thông tin liên quan về di sản thiên nhiên hay các điểm đến mà du khách tới. Cụm từ tiếng anh này được sử dụng phổ biến trong du lịch hay nói đến nghề nghiệp của những người thực hiện vai trò làm hướng dẫn viên.

Tour và Guide được giải thích đơn giản như sau:

+ Tour là một ngoại động từ với nghĩa sở hữu là chuyến đi, cuộc đi. ( ví dụ như một chuyến đi của chủ đích như tour đến Trung Quốc, Việt Nam có kèm lộ trình trước). Các bạn có thể xem thêm các thông tin xung quanh trong bài tour là gì ở bài viết trước đó

guide-la-gi

+ Guide là gì? Theo từ điển tiếng anh, guide là danh từ chỉ người hướng dẫn, người chỉ dẫn, chủ yếu sử dụng trong du lịch và được thay đổi nghĩa qua từng ngữ cảnh khác nhau trong câu.

Với 2 nghĩa riêng rẽ và tách rời của tour và guide khi ghép chúng lại với nhau thành guide tour ta có cụm từ đi đến một nghĩa chung là hướng dẫn viên du lịch.

guided -tour -la-gi

Tuy nhiên ở một số trưởng hợp khác xung quanh chủ đề này, khi các vị trí từ trong câu được đảo đi và có thêm đuôi ed trong tiếng anh thì nó lại mang một ý nghĩa khác, khá nhiều bạn thắc mắc với cụm từ guidedtour là gì khi đọc trong một tờ lịch trình du lịch có kèm tiếng anh chẳng hạn và đừng vội đánh đồng nghĩa của nó cũng là hướng dẫn viên du lịch nhé!

Guided tour khi được đảo vị trí so với ban đầu thì lại mang nghĩa là một chuyến du lịch có hướng dẫn, và vì không phải tour du lịch nào cũng có người hướng dẫn đi kèm nên bạn cần phần biệt 2 khái niệm này nhé!

Tương tự như vậy tourist guide cũng được nghĩa là hướng dẫn du khách, (tourist theo từ điển Anh Việt nghĩa là du khách).

Clip chia sẻ làm cách nào để trở thành một hướng dẫn viên chuyên nghiệp từ tố chất cho tới kiến thức bằng tiếng Anh trên kênh Youtube của Canarini Tour Guides

Xét về địa điểm làm việc thì hướng dẫn viên du lịch được chia làm hai khu vực chính là hướng dẫn viên du lịch cho khách nước ngoài đến Việt Nam và hướng dẫn viên cho khách du lịch Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Gọi là inboundoutbound nhé các bạn.

Có thể bạn quan tâm: Túi du lịch đa năng ,gối cổ chữ u tiện dụng cho những chuyến đi không thể bỏ qua

Những điều cần biết để trở thành tourist guide chuyên nghiệp

local tour được gì
Tourguide hay hướng dẫn viên du lịch là nghề cần có một số yêu cầu về sức khỏe và kiến thức cũng như niềm đam mê nghề nghiệp

Nếu bạn đang có ước mơ trở thành một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp và chưa biết những điều kiện hay phẩm chất để trở thành tour guide là gì thì hãy để chúng mình bật mí giúp bạn nhé! Cùng xem các yếu tố đó bản thân bạn đã thực sự cảm thấy phù hợp chưa!

1. Có sức khỏe tốt

tourguide

Đây là một trong những điều kiện tiên quyết và quan trọng để bạn có thể yên tâm công tác hay hoạt động trong ngành du lịch phục vụ cần di chuyển và đến nhiều nơi khác nhau. Cũng vì hướng dẫn viên du lịch là nghề đặc thù nên bạn cần đảm bảo sức khỏe của mình trước khi tham gia các chuyến hành trình cùng du khách.

Trên thực tế dù với nghề nghiệp nào thì cũng cần đến sức khỏe, tuy nhiên nghề hướng dẫn viên du lịch đi tour đòi hỏi bạn lúc nào cũng tràn đầy năng lượng sức khỏe để có thể theo đuổi lâu dài.

2. Sự yêu thích, lòng yêu nghề

guidetour

Mọi thành công hay động cơ để thực hiện bất kì một nghề nghiệp nào đó đều bắt đầu chắp cánh từ những ước mơ, chính vì vậy bạn đừng vội tìm hiểu những yêu cầu để trở thành một tour guide là gì nếu không thực sự có lòng yêu thích, nhiệt huyết và yêu nghề.

Ngoài nghề hướng dẫn viên cũng được xem là một nghề khá vất vả khi phải đi nhiều, nói nhiều, tìm hiểu nhiều và tinh tế đôi chút, đặc biệt là đôi khi nghề này cũng có thể gặp cả những nguy hiểm nữa. Tất nhiên không phải đều là những tiêu cực vì cơ hội nghề nghiệp được mở ra là bạn có thể được đi và biết nhiều nơi. Tuy nhiên chúng mình muốn nhấn mạnh ở đây là cần sự nhiệt huyết và yêu nghề để có thể bền vững hơn.

3. Không ngừng trau dồi kiến thức

tourguide nghĩa là gì

Mình đã từng được đọc ở đâu đó với chủ đề chính viết về phẩm chất trở thành tour guide là guide là gì, trong đó có nêu bật việc trau dồi các kiến thức và kĩ năng cần thiết. Và tất nhiên bạn sẽ chẳng thể thực hiện công việc hay bắt đầu hành trình cùng du khách nếu không có nhiều thứ để nói hay giới thiệu, mục đích của khách du lịch là tìm hiểu và vai trò của bạn chính là người giải đáp cho họ. Đúng không?

Ngoài ra với một người hướng dẫn viên thì việc trau dồi các kiến thức ngoại ngữ vấn là điều cần được quan trọng hơn cả bởi môi trường là sự năng động và bạn phải tiếp xúc với nhiều du khách đến từ các quốc gia khác nhau. Trau dồi và học hỏi thành thạo ít nhất 2 thứ tiếng nếu bạn muốn thực sự thành công và vươn xa hơn!

Xem thêm: Vì sao nên sử dụng túi đựng giày du lịch trong mỗi chuyến đi?

4. Xây dựng hình ảnh bản thân theo hướng tích cực

tourguide là gì

Vì đặc thù nghề nghiệp cần tiếp xúc với nhiều người, đi nhiều nơi nên cần thiết nhất vẫn là rèn luyện phong thái tự tin, năng động và tràn đầy nhiệt huyết. Sự tự tin của tourguide là gì, đó không hẳn là thể hiện hay nói quá nhiều và quan trọng là bạn tạo cho mình một phong cách riêng biệt có thể là cả sự hài hước cùng với đó là tạo cảm xúc dễ mến cho người đối diện.

5. Có sự kiên nhẫn?

Chắc chắn có khá nhiều bạn với tư tưởng local guide được gì sẽ băn khoăn tại sao phải kiên nhẫn, tuy nhiên đây lại là một phần trong thành công của những người hướng dẫn viên nổi tiếng trên thế giới. Có ai đó đã từng nói: “anh có thể giỏi, anh có thể thông minh nhưng cần có sự kiên nhẫn để hướng đến thành công”.

Phương châm này phù hợp với hầu hết mọi nghề nhưng với nghề hướng dẫn viên thì có còn là cách để cần mẫn và tỉ mỉ hơn trong khâu tổ chức và điều hành đoàn du lịch. Kiên nhẫn để lắng nghe khách hàng và kiên nhẫn để có thể bắt đầu những ngày dài với các chuyến đi xa.

6. Có nhất thiết phải học qua trường lớp?

guidetour là gì

Có khá nhiều bạn băn khoăn về việc những môn học hay khối thi để rèn luyện và trở thành tour guide là gì. Trên thực tế bạn cũng có thành công nếu có tố chất và rèn luyện mà không cần qua trường lớp đào tạo, tuy nhiên nếu có điều kiện các bạn nên thi vào các khối chuyên ngành đề được học hỏi và trau dồi thêm những kiến thức chuyên môn cần thiết.

7. Lương hướng dẫn viên là bao nhiêu?

nghề tourguide

Sẽ không có mức đo cụ thể về khoản lương bạn nhận được bởi điều này còn tùy thuộc vào năng lực của bạn cũng như công ty du lịch nơi bạn làm. Tuy nhiên hãy tự tin rằng với tài năng và cả sự tâm huyết với nghề thì mức lương bạn nhận được sẽ không hề tệ chút nào đâu. Dù sao thì đây cũng là một nghề nghiệp với nhiều cơ hội khác nhau có điểm đặc biệt hơn rất nhiều mà bạn có thể học hỏi được từ nó.

8. Hãy đi nhiều hơn để có thêm kinh nghiệm cho bản thân

Là một nghề đòi hỏi sự năng động tuyệt đối, thật khó khăn nếu bạn không thử nghiệm hay năng động bắt đầu đam mê của mình bằng cách tìm kiếm các cơ hội để được trải nghiệm những tour du lịch bắt đầu từ nhỏ đến lớn, có thể còn nhiều thiếu xót, bằng cách này hay cách khác nhưng mỗi chuyến đi sẽ cho các bạn những bài học quý giá trong nghề nghiệp của mình.

9. Những cơ hội cho ngành hướng dẫn viên

guide tour là gì

Đi đôi với những khó khăn và thách thức được trực tiếp đặt ra thì chắc chắn bạn sẽ không cần phải băn khoăn quá nhiều trong việc tìm kiếm các cơ hội của tour guide là gì đâu, nhu cầu phát triển đi đôi với đời sống văn hóa và tinh thần, các công ty du lịch tại Việt Nam phát triển và kết hợp với các thương mại điện tử nước ngoài.

Có thể tự tin rằng nghề hướng dẫn viên vẫn luôn mang vai trò quan trọng đến với du khách qua từng vùng miền, văn hóa và các quốc giá khác nhau.

Hy vọng với những thông tin cần biết về tourguide là gì trên đây sẽ là những chia sẻ hữu ích cho những ai đang có ý định muốn thành công trên con đường hướng dẫn viên chuyên nghiệp.

Một khái niệm du lịch phổ biến nữa là Tourism, hãy xem thêm bài viết tourism là gì để hiểu thêm về khái niệm này nhé

Tourism

Local guide là gì? Làm local guide được gì không?

Local guide là một công việc, một chức danh google dành cho những người đăng ký trên googlemap có thành tích đóng góp với cộng đồng. Đây là một công việc hoàn toàn không được nhận lương, không có bất cứ ký kết nào với bản đồ số được nhiều người dùng nhất thế giới này.

Bảng sắp xếp 10 cấp độ từ thấp nhất tới cao nhất trong Local guide

Có 10 cấp độ theo xếp hạng trong Local guide. Sự thay đổi cấp độ dựa trên đóng góp của bạn bao gồm: tạo địa điểm mới/ chụp ảnh địa điểm/ đánh giá địa điểm/ sửa đổi địa điểm…

Local guide mặc dù không được tiền nhưng sẽ được nhiều các quyền lợi trong ngành marketing yêu thích như: được ưu tiên tạo địa điểm du lịch địa điểm kinh doanh có uy tín cao và được xếp hạng cao khi người dùng tìm kiếm. Người làm local guide có thể kí hợp đồng với các công ty tour du lịch lữ hành để tạo địa điểm cho các công ty này, giúp họ đánh giá xếp hạng và được nhận hoa hồng từ các dịch vụ đó.

Bạn có thể đăng ký trở thành Google Local Guide tại đây: https://maps.google.com/localguides

Xem thêm tại Blog wikidot của Travelgear tại địa chỉ: http://travelgear.wikidot.com/