Quảng Bình, vùng đất của những hang động, sông nước và núi non, cũng là tỉnh hẹp nhất theo chiều Bắc Nam ở Việt Nam, từ lâu đã được biết đến như một điểm du lịch dành cho những người ưa mạo hiểm và khám phá. Nếu đang có ý định dành một kỳ nghỉ đặc biệt tại Quảng Bình, bạn đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc đầy đủ và chi tiết dưới đây. 

Quảng Bình ở đâu?

Trong những kinh nghiệm du lịch Quảng Bình, điều đầu tiên bạn cần tìm hiểu là những thông tin cơ bản nhất về Quảng Bình. Đây là một tỉnh nằm ở miền Bắc Trung Bộ, Việt Nam. Nơi đây từng có các tên gọi cũ là Bố Chính, Tân Bình, Lâm Bình, Tiên Bình, Tây Bình.

Khung cảnh yên bình với những chiếc thuyên cạnh núi
Nguồn: internet

Về vị trị địa lý, Quảng Bình phía bắc giáp Hà Tĩnh, phía nam giáp Quảng Trị, giáp biển Đông về phía đông, phía tây với dãy Trường Sơn là biên giới tự nhiên giáp tỉnh Khăm Muộn của Lào. Để chuẩn bị cho chuyến du lịch Quảng Bình tự túc một cách thuận lợi và thú vị hơn, việc nắm được đặc điểm địa hình Quảng Bình chắc chắn sẽ đem lại cái nhìn mới mẻ cho bạn.

Nên đi du lịch Quảng Bình vào tháng mấy?

Để trả lời câu hỏi nên du lịch Quảng Bình vào tháng mấy, bạn cần phải nắm được đặc điểm khí hậu nơi đây. Quảng Bình đặc trưng với khí hậu nhiệt đới gió mùa khô với hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. 

Theo kinh nghiệm đi du lịch Quảng Bình, du khách nên lựa chọn đi vào mùa hè, từ khoảng tháng 3 đến tháng 9. Lúc này, thời tiết Quảng Bình thuận lợi, không nắng quá gắt cũng không mưa bão, đặc biệt là từ tháng 6 đến tháng 8.

Bạn nữ chụp ảnh ở suối Mooc trong tiết trời mùa hè mát mẻ
Nguồn: internet

Việc mặc gì khi đi du lịch Quảng Bình cũng trở nên không quá khó khăn khi bạn du lịch vào những tháng này, bởi việc thăm quan hang động và tắm biển là điều kiện cho những bộ quần áo hè mát mẻ. Đương nhiên, nếu là tín đồ thời trang, bạn có thể tham khảo 30 cách mix đồ đi du lịch mặc sao để xinh nhất nếu bạn muốn có những tấm ảnh để đời.

Phương tiện di chuyển đến Quảng Bình

Máy bay

Để du lịch Quảng Bình bằng máy bay, bạn có thể lựa chọn xuất phát từ Hà Nội, Sài Gòn hoặc Hải Phòng. Theo review Quảng Bình, việc di chuyển từ Hà Nội và Sài Gòn bằng máy bay là thuận lợi nhất với các hãng bay như Vietnam Airlines, Vietjet hoặc Jetstar (chỉ từ Sài Gòn). Ngoài ra, nếu đi từ Hải Phòng, bạn có thể đặt máy bay của hãng Jetstar. 

Sân bay ở Quảng Bình là sân bay Đồng Hới, thuộc xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Đây là một cảng hàng không dân dụng kết hợp với dân sự. Sân bay này cách trung tâm thành phố Đồng Hới chỉ khoảng 6km vậy nên rất nhanh chóng và thuận tiện để di chuyển đến các địa điểm khác.

Từ sân bay bạn có thể bắt taxi rất dễ dàng ở cửa sân bay. Đây là một phương tiện lý tưởng với các du khách, đặc biệt với những người nhiều hành lý. Còn các bạn trẻ muốn tiết kiệm chi phí có thể lên các tuyến bus B1, B2, B4 để đến địa điểm mong muốn của mình.

Đường sắt

Nếu di chuyển từ Hà Nội, bạn có thể bắt các chuyến tàu SE3, SE19, SE7, thời gian di chuyển khoảng 10 – 11 tiếng. Ngoài ra, nếu bạn đi từ Sài Gòn, có các chuyến tàu Thống nhất Bắc Nam như SE6 và SE12, khoảng 27 tiếng sẽ đến ga Đồng Hới hoặc ga Đồng Lê.

Cổng trước ga Đồng Hới Quảng Bình
Nguồn; internet

Ga Đồng Hới nằm tại Tiểu khu 4, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. Nếu bạn muốn di chuyển đến các địa điểm du lịch khác cũng đều thuận tiện. Ví dụ như biển Nhật Lệ chỉ cách 5km, hay Phong Nha Kẻ Bàng cách đó chừng 35km.

Xe khách

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc, ngoài máy bay, tàu hỏa, còn có xe khách đi Quảng Bình với nhiều lựa chọn hơn. Các xe Hà Nội đi Quảng Bình chạy trên quốc lộ 1A với những nhà xe uy tín như nhà xe Hưng Long Quảng Bình hay xe Hoàng Linh và xe Dòng Hiền.

Ngoài ra, nếu đi từ Đà Nẵng, các xe đi Quảng Bình cũng khá nhiều, từ các nhà xe uy tín như Trung Tín, Nam Tạo, Hải Hà, Hải Âu…

Xe giường năm 45 chỗ Hải Hà Đà Nẵng đi Quảng Bình
Nguồn: internet

Hoặc bạn xuất phát từ miền Nam có hãng xe như xe Công Nhật đi Quảng Bình, Quang Bính… Tuy nhiên, do đoạn đường xa, nếu bạn đi từ Sài Gòn, bạn nên đi bằng máy bay thay vì xe khách sẽ thuận tiện hơn. 

Xe máy 

Để du lịch Quảng Bình tự túc, nhiều người lựa chọn đi xe máy, vừa tiết kiệm vừa thuận lợi. Để đi phượt Quảng Bình, bạn có thể đi dọc Quốc lộ 1A dài 122 km, Đường Hồ Chí Minh nhánh Đông dài 200 km và nhánh Tây dài 197 km, Quốc lộ 12A, Quốc lộ 12C, Quốc lộ 9B, Quốc lộ 15A, đều khá nhanh và an toàn. 

Hai chàng trai phượt xe máy chụp ảnh trước Phong Nha Kẻ Bàng
Nguồn: internet

Ngoài ra, một số bạn trẻ muốn khám phá Quảng Bình bằng xe máy, vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa giúp các bạn chủ động trong lịch trình của mình. Ở Quảng Bình bạn có thể thuê xe máy tự lái với giá khá phải chăng, chỉ khoảng 100k/ ngày. Nhờ cách này, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền thuê taxi, cũng không phải tình trạng “lớ ngớ” với các tuyến xe bus, xe khách nội tỉnh

Các địa điểm du lịch ở Quảng Bình

Đến với Quảng Bình, câu hỏi tiếp theo du khách hướng tới là Quảng Bình có những điểm du lịch nào. Nổi tiếng bởi vẻ đẹp thiên nhiên vừa bí ẩn lại hùng vĩ, nơi đây hấp dẫn với vô vàn địa điểm để khám phá.

Biển Nhật Lệ

Với những người yêu thích du lịch biển Quảng Bình, hẳn biển Nhật Lệ là điểm đến đầu tiên của bạn. Biển Nhật Lệ nằm ở trung tâm thành phố Đồng Hới, đẹp đẽ và hoang sơ với bãi trải dài và những đợt sóng xanh thi vị. 

Bạn nữ nhạy chảy trên bãi cát Nhật Lệ Quảng Bình
Nguồn: internet

Theo kinh nghiệm du lịch biển Nhật Lệ Quảng Bình, bãi biển này đón hàng ngàn lượt khách du lịch mỗi năm, nổi tiếng bởi ánh nắng, gió trời và hàng dương lâu năm trải dài đến hút mắt. Biển Nhật Lệ chưa chịu nhiều sự tác động của con người nên vẫn giữ được vẻ đẹp hùng vỹ, trữ tình của thiên nhiên.

Thành phố Đồng Hới

Trong chuyến tham quan Quảng Bình, việc du lịch Đồng Hới Quảng Bình hay thành phố Đồng Hới đã không còn xa lạ với nhiều du khách những năm gần đây. Thành phố đổi mới, được xây dựng nhiều khu vui chơi, tham quan hấp dẫn hơn cho khách thập phương, đặc biệt thu hút trong những chuyến du lịch bụi Quảng Bình

Một góc thành phố Đồng Hới nhìn từ trên cao
Nguồn: internet

Những địa điểm nổi tiếng được yêu thích bạn nên ghé qua như: Tháp Chuông nhà thờ Tam Tòa, Lũy Thầy – Phòng Tuyến Nhật Lệ, đồi cát Quang Phú, chợ Đồng Hới, tượng Đài Mẹ Suốt, Quảng Bình Quan, Thành cổ Đồng Hới, Bảo tàng Quảng Bình, chùa Đại Giác, biển Bảo Ninh, Chợ đêm Đồng Hới…

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng

Theo dấu vết bản đồ du lịch Quảng Bình, vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, chắc chắn là điểm đến hấp dẫn nhất ở Quảng Bình, không chỉ với người Việt mà còn là du khách thập phương. 

Du lịch hang Sơn Đoòng Quảng Bình

Hang động kỳ vĩ nhất thế giới, hang động lớn nhất thế giới, bức tranh “Hoành tráng, đẹp đến mức kinh ngạc” là những mô tả người ta dùng để nói về hang Sơn Đoòng. Đây là một trong những hang động lớn nhất thế giới với chiều dài hơn 5km, cao 200m và rộng 150m, được phát hiện bởi một đoàn thám hiểm người Anh.

Những năm qua, hang Sơn Đoòng đã đón một lượng khách tham quan đông đảo từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Người đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp rộng lớn, kỳ vĩ cùng những khối thạch nhũ độc đáo trong hang. Người sắp xếp hành lý trekking qua những dòng sông ngầm hay cheo leo vách núi, để có thể thám hiểm hang động vĩ đại này.

Cảnh tượng đẹp bên trong hang Sơn Đòong
Nguồn: internet

Nếu bạn là một người yêu thích sự kỳ vĩ và mới lạ, đừng bỏ qua địa điểm này. Bạn có thể đăng ký các tour du lịch hang Sơn Đoòng của các công ty uy tín đảm bảo sẽ thu nhận những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Với cả một rừng cây nguyên sinh nằm trong hang cùng vô vàn những thạch nhũ kỳ lạ, chắc chắn bạn sẽ được mãn nhãn với khung cảnh trong hang động này. 

Du lịch Động Thiên Đường Quảng Bình

Được ví như thiên cung nơi trần thế, hang động này được phong danh “Thiên đường” phần lớn bởi vẻ đẹp huyền diệu, kỳ vĩ và tráng lệ của nó. Bước vào trong động, bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, cảm thán trước khả năng tuyệt vời của tạo hóa. 

Những dãy núi đá vôi tạo thành khung cảnh đẹp trong động Thiên Đường
Nguồn: internet

Để giúp du khách dễ dàng khám phá động Thiên Đường, ban quản lý đã cho xây dựng một cây cầu gỗ dài hơn 1km trong hang. Du khách chỉ cần đứng trên những bậc thang gỗ đó, ngắm nhìn khung cảnh hùng vỹ với những khối thạch nhũ xen lẫn ánh điện lung linh.

Ngoài ra, hang động đã được Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đánh giá là hang động khô dài nhất Châu Á, một trong những hang động đẹp nhất ở châu lục này. Chiều dài được ghi nhận của động lên đến hơn 31km, chiều rộng từ 30 đến 150m.

Du lịch suối Moọc Quảng Bình

Là dòng suối xanh quanh năm, đặc biệt càng xanh trong hơn vào mùa hè, suối Moọc khác hoàn toàn với những địa điểm du lịch khác ở Quảng Bình bởi vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên, gần như hoàn toàn chưa có sự khai phá của con người. 

Suối Mooc Quảng Bình nhìn từ trên cao
Nguồn: internet

Ngoài ra, đến với dòng suối chảy dài từ những ngọn núi cao sừng sững nối nhau, du khách sẽ cảm thấy đặc biệt thư thái, thoải mái, cảm giác mà chỉ thiên nhiên mới có thể đem lại.

Du lịch Sông Chày – Hang Tối Quảng Bình

Được đoàn thám hiểm Hoàng gia Anh khảo sát những năm 1990, 1992, Hang Tối có cái tên đặc biệt cũng được đặt bởi đoàn thám hiểm này bởi “ánh sáng tối” đặc quánh trong hang cho người ta cảm giác như có thể chạm tay vào được, mang vẻ huyền bí đến kỳ lạ. Hang Tối vừa là hang nước, vừa là hang khô, thuộc hệ thống hang động Phong Nha đặc trưng.

Còn sông Chày nằm trong vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, là một nhánh của sông Son. Tuy chỉ dài có 10kmn nhưng sông Chày đã mang đến cho vườn quốc gia một khung cảnh nên thơ, cùng với sự đa dạng của hệ thống động vật thủy sinh nơi đây. Đặc biệt dòng sông Chày có màu xanh ngọc bích tự nhiên. Hiện nay, ở đây đã có dịch vụ đu dây zipline qua sông Chày tới cửa hang Tối.

Du khách đang chuẩn bị trượt dây đến cửa hang Tối
Nguồn: internet

Du lịch động Phong Nha Quảng Bình

Du lịch Phong Nha Quảng Bình hay động Phong Nha, là danh thắng tiêu biểu nhất thuộc quần thể danh thắng Phong Nha-Kẻ Bàng. Hang động có sông ngầm dài nhất thế giới 13.969m, đẹp lung linh kỳ ảo như bức tranh tiên cảnh. 

Hang Phong Nha lung linh khi ánh sáng chiếu vào
Nguồn: internet

Để khám phá động Phong Nha, du khách đi dọc theo sông Son, dòng sông với nước xanh ngắt, trong rõ thấy đáy cùng những đàn cá đang bơi dưới lòng sông. Vào đến hang động, trong tầm nhiệt độ từ 17 – 19 độ C, dù ngoài trời có nóng như đổ lửa, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác với dòng nước xanh trong cùng những thạch nhũ đủ màu sắc nhỏ xuống tựa những viên ngọc đang tan chảy. 

Thám hiểm hang Tú Làn

Trong chuyến du lịch Quảng Bình, có lẽ một trong những thử thách mạo hiểm nhưng không kém phần thú vị là khám phá hang Tú Làn, không phải một là một hệ thống các hang động được bao quanh bởi rừng nhiệt đới, những dốc đá thoải cùng các nhánh sông ngầm cùng đổ ra biển.

Bên trong hang Tú Làn Quảng Bình
Nguồn: internet

Để thực sự khám phá được hệ thống hang động này, du khách không chỉ cần những kĩ năng cần thiết trong leo núi, bơi lội,… mà hơn cả là một tinh thần mạo hiểm không sợ nguy nan. Lúc thì là anh sáng, lúc lại bị bao quanh hoàn toàn bởi bóng tối, đây hẳn sẽ là một hành trình khó quên với bất cứ một dân du lịch nào.

Du lịch Hang Én Quảng Bình

Nếu bạn là tín đồ của những hang động, hoặc đơn giản là bạn không đủ thời gian để khám phá hang Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới, thì Hang Én Quảng Bình là lựa chọn tối ưu của bạn, hang động lớn thứ ba thế giới. Đặc biệt, đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác trèo đèo lội suối, ngủ qua đêm trong hang hay ngắm những thạch nhũ đủ màu sắc kiểu dáng, được tạo nên bởi bàn tay thiên tài của tạo hóa. 

Khu cắm trại bên trong hang Én Quảng Bình
Nguồn: internet

Khu du lịch Sao Biển Quảng Bình

Trong các điểm du lịch Quảng Bình, khu du lịch sinh thái Sao Biển là địa điểm tiếp theo bạn nên đặt chân đến. Nằm cách thành phố Đồng Hới chưa đầy km, khu du lịch Sao Biển là nơi bạn có thể nghỉ dưỡng, tắm biển, tổ chức các hoạt động vui chơi, team building bổ ích.

Biển xanh, nắng vàng, cát trắng cùng những dịch vụ du lịch tiện nghi đầy đủ là những lý do hấp dẫn du khách của khu du lịch Quảng Bình này. Bên cạnh đó, nơi đây còn nổi tiếng với những bãi tắm đẹp và lối kiến trúc sang trọng, độc đáo.

Suối khoáng nóng Bang

Tiếp theo câu hỏi du lịch Quảng Bình nên đi đâu, suối khoáng nóng Bang có lẽ là câu trả lời thích hợp cho những du khách mong muốn có một kỳ nghỉ thư giãn trọn vẹn. 

Suối khoảng nóng Bang Quảng Bình
Nguồn: internet

Trong các địa điểm du lịch Quảng Bình, suối khoáng nóng này là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, với nhiệt độ sôi tự nhiên là 105 độ C. Đây là suối khoáng nóng có độ sôi tự nhiên cao nhất Việt Nam. Thậm chí, du khách có thể luộc trứng ăn tại chỗ trong suối khoáng nóng này. 

Làng bích họa Cảnh Dương

Trong bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình, Làng bích họa Cảnh Dương là nơi tiếp theo du khách nên ghé thăm. Bởi nơi đây chắc chắn sẽ thỏa mãn câu hỏi muôn thuở của du khách: du lịch Quảng Bình có gì hay.

Cô gái chụp hình trước một bức vẽ ở làng Cảnh Dương
Nguồn: internet

Là vùng đất địa linh nhân kiệt, một trong “bát danh hương” của Quảng Bình xưa, làng Cảnh Dương nổi tiếng với những bức họa trên tường, 3D mô tả lịch sử cũng như cuộc sống của người dân nơi đây, vừa anh dũng kiên cường, vừa bình dị ấm êm của một làng biển trù phú. 

Vũng Chùa – Đảo Yến

Nếu hỏi Quảng Bình có gì chơi, Vũng Chùa – Đảo Yến không hẳn là nơi được yêu thích nhất.

Địa danh Vũng Chùa Đảo Yến Quảng Bình
Nguồn: internet

Song, nếu bạn muốn tìm đến những địa điểm du lịch Quảng Bình thu hút du khách nhất những năm gần đây thì chắc chắn bạn phải đến Vũng Chùa – Đảo Yến, nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tương truyền nơi đây được gọi là Vũng Chùa bởi là sự yên bình như “vũng” cũng như từng có một ngôi chùa rất linh thiêng nằm ở đây.

Gần Vũng Chùa là đảo Yến, hàng năm có vô vàn chim yến đến đây làm tổ, kết hợp lại thành một danh thắng vừa mang ý nghĩa tâm linh, vừa có vẻ đẹp yên bình, thơ mộng.

Ăn gì ở Quảng Bình

Khi đi du lịch Quảng Bình, bạn chắc chắn không thể bỏ qua đặc sản nơi đây. Với nhiều địa điểm ăn chơi Quảng Bình, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thư giãn và sảng khoái sau chuyến đi này.

Về ẩm thực, theo các review Quảng Bình, những món ăn nổi bật ở đây là hải sản như:

  • Đặc sản lươn đồng, hàu: món ăn dân dã ở Quảng Bình mà bạn có thể tìm ở mọi ngõ ngách nơi đây với giá cả phải chăng, mà nguyên liệu thì tươi sạch.
  • Đẻn biển Quảng Bình: đây là thức ăn độc lạ ở Quảng Bình với nguyên liệu chính là Đẻn Biển, một con rắn biển giàu dinh dưỡng, có thể chế biến ra nhiều món như ram đẻn, cháo đẻn, …
Một bữa hải sản với ram đẻn biển
Nguồn: internet

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử nhiều món ăn nổi tiếng khác như Bánh xèo Quảng Hòa, Mực khô Quảng Bình, Cá nghéo Quảng Bình,…

Gợi ý lịch trình du lịch Quảng Bình tự túc

Trong các câu hỏi kinh nghiệm du lịch Quảng Bình, lịch trình di chuyển như thế nào cho hợp lý, tiết kiệm cũng là điều mà nhiêu người quan tâmTrước hết, để có chuyến du lịch tự túc Quảng Bình tiết kiệm, thoải mái, bạn cần phải lên một kế hoạch rõ ràng với các điểm tham quan, vui chơi, ăn uống phù hợp. 

Nếu là tour du lịch Quảng Bình 1 ngày, bạn nên lựa chọn Phong Nha – Kẻ Bàng là nơi khám phá duy nhất để vừa không lãng phí thời gian, vừa cảm nhận được vẻ đẹp Quảng Bình. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn đi du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm để biết được nhiều nơi hơn ở Quảng Bình. 

Nếu bạn du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm, thời gian dài giúp bạn thăm được nhiều địa điểm bên cạnh khu Phong Nha – Kẻ Bàng, như thành phố Đồng Hới, làng bích họa Cảnh Hương, suối khoáng nóng Bang,… Dưới đây sẽ là gợi ý lịch trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm, phù hợp nhất với nhu cầu của du khách đến Quảng Bình: 

Ngày 1: Hà Nội – Đồng Hới

Khởi hành từ Hà Nội, bạn đi chuyến tàu hoặc máy bay đến Đồng Hới. 

Buổi chiều, nếu không quá mệt, bạn có thể bắt xe đi tham quan những địa điểm nổi bật của thành phố Đồng Hới

Ngày 2: Đồng Hới – Phong Nha – Động Thiên Đường – Suối Nước Moọc

  • Buổi sáng, bạn di chuyển từ Đồng Hới đến Phong Nha. Từ đây, bạn bắt đầu khám phá những hang động, leo dốc, đi bộ trong đây. Men theo con đường 20, bạn sẽ thấy chỉ dẫn đến Động Thiên Đường.
  • Sau khi khám phá Động Thiên Đường, bạn đi tiếp đến Suối Nước Moọc vào buổi chiều. Bạn có thể nghỉ ngơi, vui chơi thỏa thích ở suối này đến tối. 
  • Từ Suối nước Moọc, bạn trở lại Phong Nha nghỉ ngơi 

Ngày 3: Phong Nha – Đồng Hới – Hà Nội

  • Sáng ngày thứ 3, bạn kết thúc chuyến đi bằng những cảnh quan trong Động Phong Nha và những điểm đến đặc biệt như biển Nhật Lệ ở Đồng Hới.
  • Buổi chiều, bạn di chuyển về Hà Nội, kết thúc chuyến đi 

Chi phí du lịch Quảng Bình giá rẻ

Với tour du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm, du khách nên xem xét về chi phí đi du lịch Quảng Bình nếu số vốn bạn có là hạn chế. Sau đây là những chi phí cần có trong chuyến đi này:

  • Chi phí di chuyển: Nếu bạn bắt xe khách từ Hà Nội, giá sẽ khá rẻ, chỉ khoảng 200.000đ -300.000đ/chuyến. Như vậy cả đi và về là khoảng 400.000đ – 600.000đ/người.
  • Chi phí chỗ ở: Nếu bạn ở khách sạn, chi phí sẽ rơi vào khoảng 400.000đ – 500.000đ/ đêm.
  • Chi phí ăn uống: Nếu đi vào những dịp đông khách du lịch, bạn nên mang theo từ 800.000đ – 1.500.000đ cho chuyến du lịch này để được thưởng thức những món ngon ở đây một cách thoải mái. 
  • Chi phí tham quan: giá vé tham quan nhiều nơi ở Quảng Bình ở mức trung bình. Nếu đi nhiều nơi, chi phí rơi vào từ 800.000đ – 1.000.000đ là thoải mái.

Như vậy, du lịch Quảng Bình nhìn chung là không đắt đỏ. Tổng chi phí bạn cần khoảng từ 2.500.000đ – 3.500.000đ là thoải mái và tiết kiệm.

Tóm lại, trên đây là những REVIEW kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc đầy đủ và chi tiết nhất dành cho mọi du khách, đặc biệt là những người lần đầu đặt chân đến vương quốc của những hang động này. Dù bạn là người ưa khám phá hay không, chắc chắn nơi đây sẽ hứa hẹn cho bạn những kỉ niệm đáng nhớ.

Xem thêm: Kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi du lịch từ A-Z. Checklist những vật dụng cần thiết khi đi du lịch