Vốn được ưu ái ban tặng thời tiết thuận lợi nên Đà Lạt còn được mệnh danh là thành phố ngàn hoa. Nhắc đến thành phố Đà Lạt, bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng thì điều mà nhiều người ấn tượng nhất vào tháng 12 chính là lễ hội hoa Đà Lạt. Nếu như bạn đang không biết lễ hội hoa Đà Lạt 2019 tổ chức ngày nào thì hãy tham khảo bài viết dưới đây cũng như bỏ túi những lưu ý khi đi lễ hội nổi tiếng này nhé!

Festival hoa Đà Lạt 2019 tổ chức ngày nào? Có gì đặc biệt?

Đây có lẽ là một câu hỏi được nhiều du khách trong và ngoài nước băn khoăn bởi Festival hoa Đà Lạt là một sự kiện lớn nhất và chỉ được tổ chức 2 năm một lần nên nhiều người thường rất mong ngóng đến ngày diễn ra lễ hội.

Festival Hoa Đà Lạt 2019

Festival hoa Đà Lạt 2019 được tổ chức từ ngày 20/12/2019 (thứ 6) – 24/12/2019 (thứ 3) tại khu vực xung quanh hồ Xuân Hương. Trong 5 ngày diễn ra sự kiên đặc biệt này sẽ có những chương trình cũng như các hoạt động thú vị và hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước có thể thưởng thức cũng như tham quan những khu vườn lung linh màu sắc.

Đặc biệt, năm 2019 là năm thứ 8 diễn ra lễ hội hoa chính vì vậy mà Ban tổ chức sẽ có chủ đề hoa cho từng ngày diễn ra lễ hội giúp tạo sự mới lạ và thu hút du khách. Để giúp bạn có thể tham quan cũng như chiêm ngưỡng những vườn hoa ở trong thành phố, trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ bật mí những chủ đề trong 5 ngày diễn ra lễ hội nhé!

Khung cảnh phía bên ngoài festival Hoa Đà Lạt 2019

Ngày đầu tiên tổ chức lễ hội hoa Đà Lạt 2019 vào ngày 20/12 sẽ có chủ đề “Cánh hồng duyên dáng, kiêu sa”. Trong ngày hôm đó du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khu vườn ngập tràn trong sắc hoa hồng xinh đẹp và vô cùng quyến rũ. Đặc biệt, sự xuất hiện của những cổng chào hình trái tim hứa hẹn sẽ là một điểm check in được nhiều người yêu thích!

Ngày tiếp theo 21/12 du khách sẽ được chiêm ngưỡng loài hoa lily với chủ đề “Lily thanh lịch, thoáng kiêu sa”. Lúc này khắp mọi nẻo đường ở trung tâm thành phố sẽ được rợp sắc tím của loài hoa lily như càng tô đậm vẻ đẹp lãng mạn và thơ mộng của thiên nhiên và con người Đà Lạt vậy.

Khu vườn hoa tupip ở Festival hoa Đà Lạt 2019

Chủ đề của ngày 22/12 là “Cát tường hoà nhã”. Đà Lạt chìm đắm trong vẻ đẹp của loài hoa cát tường nhẹ nhàng song không kém phần nổi bật chút nào đâu nhé! Chủ đề của 2 ngày tiếp theo là “Cúc mến khách” và chắc chắn không thể thiếu loài oa đặc trưng của Đà Lạt – “Rực rỡ nét hoa Lan”.

Rất đông người đến tham quan, chụp ảnh ở Festival hoa Đà Lạt 2019

Mặc dù festival hoa Đà Lạt 2019 chỉ diễn ra trong khoảng 5 ngày thế nhưng các khu trang trí hoa sẽ có thể kéo dài đến hết ngày 2-1-2020. Nếu như bạn đang không biết lễ hội hoa Đà Lạt 2019 tổ chức ở đâu thì đừng quá lo lắng nhé! Bạn có thể ghé tới công viên Trần Hưng Đạo, đài phun nước gần chợ Đà Lạt, đường hoa Lê Đại Hành, cầu Ông Đạo. Các tuyến đường Trần Phú – Trần Hưng Đạo – Hoàng Văn Thụ cũng sẽ được trang trí và kết hợp với hiệu ứng ánh sáng vô cùng bắt mắt.

Xem thêm: Cập nhật bản đồ du lịch Đà Lạt chi tiết từng địa điểm

Ngoài ra, trong những ngày diễn ra lễ hội này bạn cũng có thể được tham gia vào những sự kiện, chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn được tổ chức ngay tại trung tâm thành phố. Bỏ túi thời gian và địa điểm diễn ra những hoạt động hấp dẫn này nhé!

Biểu diễn nghệ thuật Festival hoa Đà Lạt 2019

  • Chương trình Khai mạc lễ hội hoa Đà Lạt 2019: 

– Thời gian: 20 giờ 00 ngày 20/12/2019
– Địa điểm: Quảng trường Lâm Viên – thành phố Đà Lạt

  • Đêm rượu vang Đà Lạt: 

– Thời gian: 20 giờ 00, ngày 22/12/2019
– Địa điểm: Quảng trường Lâm Viên – thành phố Đà Lạt

  • Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt – Hàn 

– Thời gian: 19 giờ 00 ngày 21/12/2019
– Địa điểm: Quảng trường Lâm Viên – thành phố Đà Lạt

Múa Festival hoa Đà Lạt 2019 ở trung tâm thành phố

  • Lễ bế mạc lễ hội hoa Đà Lạt 

– Thời gian: 19 giờ 00 ngày 24/12/2017
– Địa điểm: Quảng trường Lâm Viên – thành phố Đà Lạt

  • Hội chợ triển lãm trưng bày cây cảnh

– Thời gian: Từ ngày 20/12/2019 – 01/01/2020
– Địa điểm: Vườn hoa thành phố Đà Lạt

  • Hội chợ rau – hoa Đà Lạt 

– Thời gian: Từ ngày 23/12/2019 đến 02/01/2020
– Địa điểm: Công viên văn hóa đô thị Đà Lạt Golf Valley

  • Phố Trà – Cafe – Rượu vang 

– Thời gian: 21/12/2019 đến 25/12/2019
– Địa điểm: Đường Hồ Tùng Mậu – thành phố Đà Lạt

Không chỉ thu hút du khách với lễ hội hoa Đà Lạt, đã ghé tới thành phố sương mù này thì bạn đừng quên ghé tới các địa điểm đẹp ở Đà Lạt khác để có thể tham quan và khám phá trọn vẹn Đà Lạt trong chuyến đi của mình nhé!

Lưu ý khi đi lễ hội hoa Đà Lạt 

Để chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn và hoàn hảo hơn, trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm cũng như những lưu ý khi đi lễ hội hoa Đà Lạt 2019 dưới đây. Đừng bỏ qua nhé!

Về phương tiện di chuyển 

Phương tiện di chuyển chủ yếu trong thành phố Đà Lạt thường được nhiều người lựa chọn nhất chính là xe máy hoặc xe ô tô. Tuy nhiên, vì trong những ngày diễn ra Festival hoa Đà Lạt, lượng du khách ghé tới đây thường rất đông chính vì vậy mà tình trạng ùn tắc ở những tuyến đường trung tâm thường xuyên diễn ra. Do đó để thuận tiện hơn trong quá trình đi lại bạn nên lựa chọn đi bằng xe máy hoặc đi bộ xung quanh các tuyến phố diễn ra lễ hội nhé!

Con đường hoa dẫn đến Festival hoa Đà Lạt 2019

Thời tiết Đà Lạt tháng 12 ra sao? 

Thời tiết ở Đà Lạt trong thời điểm diễn ra chương trình lễ hội hoa Đà Lạt bắt đầu chuyển sang mùa đông, nhiệt độ lúc này thường khá lạnh, nhất là vào thời điểm sáng sớm và khi buổi tối đến. Hơn nữa, vào tháng 12 ở Đà Lạt cũng không còn mưa nhiều như những tháng trước nữa chính vì vậy mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đi du lịch.

Chụp ảnh sống ảo ở vườn hoa cẩm tú cầu Đà Lạt

Vì nhiệt độ ở Đà Lạt vào thời điểm này thường rất lạnh chính vì vậy mà bạn nên chuẩn bị mang theo quần áo ấm, khăn choàng để đảm bảo giữ ấm cho cơ thể và đủ khỏe mạnh để có thể khám phá trọn vẹn thành phố Đà Lạt này nhé!

Vào thời điểm này ở Đà Lạt thường ngập tràn trong sắc hoa tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, chính vì vậy mà bạn đừng quên diện những bộ trang phục bắt mắt và chụp những bức hình kỉ niệm tại đây nhé! Nếu bạn đang không biết đi Đà Lạt mặc gì cho đẹp thì hãy tham khảo những cách mix đồ đi du lịch Đà Lạt dưới đây nhé!

Lựa chọn khách sạn ở Đà Lạt 

Mặc dù ở Đà Lạt có khá nhiều khách sạn từ cao cấp cho tới bình dân để bạn lựa chọn thế nhưng tháng 12 cũng được xem là thời gian cao điểm du lịch Đà Lạt chính vì vậy mà lượng du khách ghé tới đây thường rất đông nên khó tránh khỏi tình trạng hết phòng, nhất là đối với những khách hàng ở trung tâm thành phố.

Khách sạn Đà Lạt ngập tràn sắc hoa vào mùa xuân

Chính vì vậy, nếu như bạn đã lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình thì hãy nên book phòng từ sớm, trước khoảng chừng từ 1 đến 2 tháng để có thể lựa chọn cho mình một khách sạn gần trung tâm, giá rẻ giúp cho việc đi lại được thuận tiện và dễ dàng hơn nhé! Nếu như bạn đặt phòng càng sát ngày diễn ra lễ hội thì giá phòng tại đây có thể sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với những ngày thường.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các phòng ở cách xa trung tâm tuy nhiên việc đi lại sẽ khá bất tiện hơn so với việc bạn nghỉ tại những khách sạn ở gần khu vực diễn ra lễ hôi hoa Đà Lạt 2019 nhé!

Nếu như bạn đang không biết đi du lịch Đà Lạt nên ở khách sạn nào thì có thể tham khảo danh sách những khách sạn gần chợ Đà Lạt, giá rẻ dưới đây để có thể lựa chọn cho mình một điểm dừng chân lý tưởng trong chuyến hành trình khám phá thành phố ngàn hoa này nhé!

Lưu ý khi ăn uống ở Đà Lạt 

Không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch mà nền ẩm thực của Đà Lạt cũng sẽ khiến nhiều du khách muốn thưởng thức và khám phá. Nhất là trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội hoa Đà Lạt thì các cửa hàng ăn uống, nhà hàng thường rất đông khách. Không chỉ có dịch vụ khách sạn mà ngay cả các nhà hàng, quán ăn cũng sẽ tăng giá. Do đó, để tránh tình trạng bị “chặt chém” bạn nên thama khảo giá thật kĩ trước khi ăn nhé!

Chợ đêm Đà Lạt

Vì đông khách du lịch nên ở Đà Lạt vào thời điểm này thường tràn lan. Để đảm bảo sức khỏe và tránh bị ngộ độc thực phẩm, bạn nên hạn chế ăn ở những quán ven đường mà nên lựa chọn ăn uống tại những quán ăn, nhà hàng sạch sẽ, khang trang nhé! Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc khi ăn tại các điểm ăn uống nổi tiếng như ở chợ đêm bởi giá thường sẽ cao hơn bình thường gấp đôi, thậm chí còn gấp 3 đó.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp

Không chỉ riêng Đà Lạt mà ở bất kì các địa điểm du lịch nào vào mùa cao điểm thường khó tránh khỏi tình trạng lừa đảo hay trộm cắp xảy ra. Nhất là ở những khu vực đông người qua lại hay đi tham quan như những nơi trưng bày triển lãm hoa bạn nên cẩn thận túi xách và những món đồ có giá trị của mình nhé!

Chụp hình tai Festival hoa Đà Lạt 2019

Hơn nữa, vì lượng khách du lịch kéo đến Đà Lạt trong thời điểm diễn ra hội chợ thường rất nhiều chính vì vậy mà tình trạng lừa đảo, chặt chém cũng thường xuyên diễn ra. Nên chủ động đề phòng để không xảy ra những tình huống không mong muốn nhé!

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm đi lễ hội Hoa Đà Lạt 2019 chi tiết và những lưu ý quan trọng để bạn có một chuyến đi khám phá thành phố ngàn hoa một cách trọn vẹn và có những trải nghiệm hấp dẫn nhất. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình cung cấp sẽ giúp bạn có thể biển được thời điểm cũng như thời gian diễn ra festival hoa Đà Lạt. Đừng quên tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch hữu ích dưới đây nhé!

>> Xem thêm: Khám phá từ A – Z những kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt không thể bỏ qua