Morocco là một quốc gia có đường bờ biển ở Bắc Đại Tây Dương và biển Địa Trung Hải, khiến nơi đây là một trong những lựa chọn du lịch tuyệt vời nhất. Thế Morocco là nước nào ? Trong bài viết này, chúng mình sẽ cung cấp những thông tin cần biết cũng như những địa danh hàng đầu không thể bỏ qua khi du lịch đến Morocco.

I. Morocco ở đâu?

Morocco là quốc gia nằm ở Tây Bắc Châu Phi, ngay rìa lục địa châu Phi, giáp Algeria ở phía đông, Mauritania ở phía nam, Đại Tây Dương ở phía tây và Biển Địa Trung Hải ở phía bắc.

Morocco là một đất nước rộng lớn và về mặt địa lý, vì có diện tích lớn nên bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều cảnh sắc và nét đặc trưng khác nhau. Trong cùng một quốc gia, bạn có thể lướt sóng trên đại dương, trekking cùng lạc đà trên sa mạc, trượt tuyết trên núi, lặn biển ở ốc đảo và đi bộ trong rừng cọ và nhiều hơn nữa.

Đất nước Morocco bị chia cắt bởi dãy núi Atlas lớn. Hầu hết các phần của đất nước ngoại trừ khu vực Tây Sahara Morocco đều là cảnh miền núi, vì vậy hầu hết các cảnh quan tại quốc gia này sẽ có núi làm nền cho những bức ảnh của bạn. Khi khám phá Morocco là nước nào, đừng bỏ qua những ngọn núi tại đất nước xinh đẹp này vì chúng mang lại cho bạn cơ hội khám phá toàn bộ nền văn hóa còn nguyên vẹn, vẫn được duy trì trong những giá trị văn hóa nhất định đã tồn tại trong nhiều thế kỷ.

Mỗi thành phố tại nước Morocco có một đặc điểm riêng biệt và khác nhau. Tangier, ở phía bắc, là cửa ngõ vào châu Phi, đặc trưng bởi các tòa nhà trắng xóa, bãi biển đầy cát và khung cảnh văn hóa đang phát triển. Xa hơn về phía bờ biển là Casablanca quốc tế, thị trấn ven biển mờ nhạt của Essaouira và khu nghỉ mát bãi biển sôi động của Agadir, được ưa chuộng bởi những người tìm kiếm ánh nắng mặt trời và những người thích lướt sóng. Nội địa Fez quyến rũ du khách với những con đường cao và mê cung tuyệt đẹp (những ngôi nhà truyền thống được xây dựng xung quanh một sân trung tâm).

Sự pha trộn giữa kiến ​​trúc cổ xưa và thuộc địa đặc trưng cho các thành phố chính của Morocco làm cho chúng trở thành những đề xuất tuyệt đẹp: Marrakech, Essaouira, Fez và Tétouan đều nằm trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO và là nơi có bộ sưu tập di sản văn hóa ngày càng tăng. Và khi tham quan bắt đầu mệt mỏi, du khách có thể rút lui đến một phòng tắm hammam truyền thống, nếm thử các món ăn ngon của đất nước

II. Morocco là nước nào?

Chắc hẳn bây giờ bạn đã biết Morocco là ở đâu, tiếp theo chúng mình sẽ đề cập về đất nước xinh đẹp là nước nào ?

Morocco là tên ngắn của Vương quốc Morocco, ở Việt Nam thường gọi quốc gia này là Ma-rốc. Dãy núi Atlas đã chia đất nước Morocco đã chia thành hai, nơi có các hẻm núi hùng vĩ Todra và Dades, các cung điện của Tinerhir và thành phố Berarzazate xinh đẹp của Berber, nơi những du khách năng động sẽ có thể trượt tuyết nhiều lần. Và tiếp theo là Mer Merououga, nổi tiếng với nghề cưỡi lạc đà và xem chim, và Toubkal, ngọn núi cao nhất Bắc Phi.

Phần lớn cảnh quan của Morocco là đồi núi với những con dốc dần dần chuyển sang cao nguyên và thung lũng. Các dãy núi Atlas thống trị khu vực trung tâm của đất nước, trong khi các dãy núi Rif tạo nên rìa phía bắc

Bốn chuỗi núi gồ ghề thống trị địa hình của Morocco và chia đất nước thành ba khu vực địa lý: nội địa núi, bao gồm cao nguyên và thung lũng màu mỡ; vùng đất thấp ven biển Đại Tây Dương; và khu vực khô cằn và khô cằn ở phía đông và nam Morocco nơi những ngọn núi dần dần thả dốc xuống sa mạc Sahara. Ở phía bắc, dãy núi Rif chạy song song với Địa Trung Hải. Phía nam của dãy Rif, một loạt ba dãy núi Atlas có phần chồng chéo lên nhau khi chúng nghiêng trên khắp đất nước theo hướng đông bắc-tây nam. Phía bắc nhất trong số ba dãy núi, phạm vi Middle Atlas, được tách ra khỏi núi Rif chỉ bằng một hành lang hẹp. Phạm vi High Atlas cao sừng sững nằm ngay phía nam của dãy Middle Atlas và song song với nó. Xa hơn về phía nam và về phía tây là phạm vi Anti-Atlas.

III. Những điều cần biết khi đi du lịch Morocco

Hãy chọn một tour du lịch

Nước Morocco có thể là một quốc gia áp đảo để ghé thăm và bạn sẽ gặp phải cú sốc văn hóa tại một số điểm trong chuyến đi của bạn. Một cách để giảm bớt những điều không chắc chắn này là đặt một chuyến đi với tour du lịch.

Một lợi ích khác của việc đi cùng tour du lịch là trưởng đoàn du lịch của bạn có thể giúp bạn mặc cả hoặc ít nhất là dẫn bạn đi đến các cửa hàng có thể nhận được giảm giá. Tất cả các hướng dẫn viên du lịch cũng có thể nói tiếng Anh và có thể giúp bạn phiên dịch, điều này đặc biệt hữu ích tại các nhà hàng, và họ sẽ giúp bạn hiểu thêm về Morocco là nước nào.

Tuy nhiên, nếu bạn đi một mình hoặc với bạn bè, chúng mình khuyên bạn nên nghiên cứu về những thành phố và thị trấn mà bạn muốn ghé thăm, hãy nhìn vào hành trình của các công ty du lịch trực tuyến và để lấy cảm hứng và cố gắng sắp xếp trước khi đi.

Nghiên cứu vị trí khách sạn của bạn

Nếu bạn đã đặt một kỳ nghỉ trong một riad (nhà khách) thì rất có thể bạn sẽ ở trong một trung tâm; đây là một trong những điều tốt nhất cần biết trước khi bạn du lịch Morocco vì bạn có thể dễ dàng bị lạc. Chắc chắn xem xét việc ở lại trong các riads, chỉ cần đảm bảo hỏi đường cụ thể hoặc yêu cầu việc chuyển khoản được sắp xếp trước.

Hãy mặc cả khi mua sắm tất cả mọi thứ

Mặc cả là một phần chính của văn hóa Ả Rập và Morocco, vì vậy hãy chuẩn bị để mặc cả cho hầu hết mọi thứ, thậm chí là taxi. Trong khu vực trung tâm, hãy thử và giảm mức giá ít nhất 50 phần trăm so với giá ban đầu. Mặc cả giá thấp không bị xem là thô lỗ đối với các nghệ nhân hoặc thương gia, nó chỉ đơn giản là một phần của công việc. Khi bạn đã đặt ra mức giá mà bạn sẵn sàng trả, đừng bỏ qua hoặc ngại bỏ đi.

Tìm hiểu một số cụm từ tiếng Ả Rập cơ bản

Như bạn đã biết về nước Morocco thuộc châu nào, với bất kỳ chuyến thăm nào đến một quốc gia ở châu Phi, rất hữu ích để học một vài cụm từ cơ bản bằng ngôn ngữ bản địa và biết một số tiếng Ả Rập là một trong những điều tốt nhất khi tìm hiểu về Morocco là nước nào. Vì tiếng Ả Rập là ngôn ngữ dựa trên ký tự, vì vậy bạn sẽ khó khăn nhận biết thực đơn hoặc biển hiệu đường phố, nhưng nó sẽ giúp bạn tiếp cận thị trường và trong các cuộc trò chuyện.

Ăn mặc khiêm tốn

Thật khôn ngoan khi ăn mặc ở che chắn vừa phải hơn để tránh sự chú ý không mong muốn, đặc biệt là đối với phụ nữ. Trong khi Morocco cực kỳ Tây phương hóa, ăn mặc vừa phải vẫn là một phần của văn hóa Ả Rập. Như một quy tắc chung, hãy che ở ngay phía trên hoặc ở đầu gối cũng như vai của bạn và bạn sẽ không lo về vấn đề lộ liễu ở nơi công cộng.

Hiểu rõ về tiền tệ

Tiền tệ của Morocco là dirham, và một trong những điều dễ biết nhất trước khi tìm hiểu về Morocco là nước nào, là bạn chỉ cần loại bỏ số 0 cuối cùng để chuyển đổi giá sang USD. Vì vậy, nếu một món đồ có giá 100 dirham, nó sẽ có giá khoảng 10 USD. Chúng mình khuyên bạn nên đổi tiền tệ từ ngân hàng của bạn trước thời hạn để bạn chuẩn bị kĩ càng trước chuyến đi. Và nếu bạn không du lịch ở một thành phố lớn, hãy nhớ rằng ATM bị hạn chế ở khu vực nông thôn và thị trấn nhỏ.

Nghiên cứu món ăn nếu bạn có chế độ ăn kiêng

Các món ăn phổ biến nhất của Morocco thường chứa thịt và gluten, đây là một trong những điều quan trọng nhất cần biết trước khi bạn đến Morocco nếu bạn có một trong những hạn chế về chế độ ăn uống này. Đối với người ăn chay, món couscous thường có thể được phục vụ mà không có thịt, và nếu bạn bị dị ứng gluten, hầu hết các món tagine được làm mà không có bột gluten. Hãy cẩn thận nếu bạn có chế độ ăn kiêng hạn chế, vì vậy nên mang theo một số đồ ăn nhẹ có protein đáp ứng nhu cầu của bạn.

Bạn sẽ không tìm thấy rượu tại nhà hàng

Là một phần của văn hóa Hồi giáo, rượu được coi là bị cấm, và do đó, nhiều nhà hàng và khách sạn không phục vụ bất kỳ loại rượu nào. Nhiều thành phố lớn và chuỗi khách sạn sẽ có quán bar riêng, nhưng hãy nhớ rằng sẽ tốt hơn khi tôn trọng và nhận thức được văn hóa riêng biệt này. Bên ngoài các thành phố lớn, bạn sẽ tìm thấy một số cửa hàng rượu và khách sạn phục vụ bia và rượu vang. Và trong khi Morocco nói chung là một điểm đến rẻ tiền, rượu sẽ có mức giá khá đắt ở các khách sạn và quán bar.

Mang quần áo phù hợp với khí hậu

Morocco có địa lý đa dạng, có nghĩa là khí hậu đa dạng. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng cả đất nước khí hậu nóng quanh năm, nhưng điều đó chắc chắn không phải vậy. Bạn nên nghiên cứu về Morocco là nước nào, thời gian trong năm và những nơi bạn đến trước khi bạn đi.

Nói chung, khí hậu của đất nước khá ôn hòa, nhưng vào mùa thu, mùa đông và mùa xuân, bạn sẽ muốn có một chiếc áo khoác vào ban đêm ở hầu hết các thành phố du lịch lớn. Khi đến sa mạc, nhiệt độ có thể dưới mức đóng băng vào ban đêm vào mùa thu, mùa đông và mùa xuân. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị nếu chuyến đi sa mạc có trong hành trình du lịch của bạn. Khi mùa hè đến, hầu hết đất nước rất nóng, đặc biệt là sa mạc, vì vậy hãy thận trọng nếu bạn đi du lịch từ tháng 6 đến tháng 9.

IV. Morocco có gì đặc biệt?

Rất ít quốc gia nắm giữ nhiều niềm đam mê mơ mộng đối với du khách như đất nước Morocco xinh đẹp. Các pháo đài sa mạc mọc lên từ cát của sa mạc Sahara. Đại dương Sapphire vuốt ve những bãi biển cát trắng. Những đỉnh núi màu tím của dãy núi Atlas lấp lánh với tuyết. Đằng sau mỗi bức tường thành phố là một cuộc phiêu lưu trong nghệ thuật, kiến ​​trúc và ẩm thực. Những con hẻm ngoằn ngoèo của thành phố Medina nhường chỗ cho những quán ăn nhộn nhịp, lều sau lều chứa đầy lụa và giỏ đựng gia vị rực rỡ. Tại hammam, bạn có thể thưởng thức mát xa thơm với dầu thơm và tẩy tế bào chết bằng muối.

Về mặt địa lý, Morocco được tạo thành từ bốn khu vực khác nhau: sa mạc Sahara, đầy những thị trấn và ốc đảo Berber; dãy núi Atlas và Rif, hoàn hảo cho những người đi bộ đường dài; vùng đồng bằng là quê hương của các thành phố hoàng gia của Strasbourgesh và Fez; và cuối cùng là bờ biển đầy cát của biển Địa Trung Hải và Đại Tây Dương, được bao quanh bởi các thị trấn nhỏ trên biển và các thành phố Rabat và Casablanca. Khi khám phá Morocco là nước nào, bạn sẽ nhận ra những cảnh quang này mang lại những trải nghiệm vô tận cho những du khách thích phiêu lưu.

Sự pha trộn giữa nét kỳ lạ và quen thuộc, sự đa dạng của phong cảnh, sự tương phản giữa Ville Nouvelle và thành cổ Medina, tất cả tạo nên một trải nghiệm mãnh liệt và bổ ích, và một đất nước phù hợp với du lịch độc lập – bạn có thể trải nghiệm toàn bộ các hoạt động, từ đi bộ đường dài ở Atlas và thư giãn tại các khu nghỉ mát Đại Tây Dương thoải mái như Asilah hoặc Essaouira đến lạc vào những con hẻm nhỏ ở Fez và Marrakesh.

Nói tóm lại, các điểm tham quan của đất nước Morocco mang đến một hương vị hấp dẫn của sự kỳ lạ, với những người say mê rắn và những người biểu tình, những chiếc lều xếp chồng lên nhau với vô số kho báu và những ly trà bạc hà vô tận. Đây cũng là một cuộc phiêu lưu vào một số cảnh quan tuyệt đẹp nhất của Bắc Phi, với sa mạc ngay trước cửa và độ cao hiểm trở của dãy núi Atlas bên kia.

Khám phá những nơi tốt nhất để ghé thăm ở đất nước quyến rũ này với danh sách các điểm du lịch hàng đầu ở Morocco

1. Rabat

Liệu bạn có tò mò về thủ đô Morocco o dau không? Đó chính là thành phố Rabat. Một trong những địa danh ấn tượng nhất của Rabat là lâu đài Kasbah của Udayas – được xây dựng vào năm 1150 dưới triều đại của Almohads. Bên trong bạn có thể tìm thấy các quán cà phê, cửa hàng bưu thiếp và một khu vườn xinh đẹp.

Ngoài ra, bạn có thể tận hưởng một chút thời gian tại bãi biển yên tĩnh. Sóng không mạnh bằng sóng Essaouira nên bạn có thể thư giãn tại sự yên tĩnh của khu vực Đại Tây Dương này. Thuyền kayak và thuyền buồm cũng có thể được thuê miễn phí.

2. Marrakesh Medina

Sự náo nhiệt và sôi động của Marrakesh Medina đã mang lại cho Morocco nhiều du khách và là một điểm thu hút khách du lịch lớn. Thành phố cổ được nhập từ quảng trường rộng lớn của Quảng trường Djemma el-fna, dường như, một nửa thành phố hội tụ suốt cả ngày và vào buổi tối để đi chơi với những người bán hàng rong, nhạc sĩ truyền thống, người say mê rắn và nhào lộn.

Khi đã ở bên trong Medina, bạn bước vào một thế giới của những con hẻm giống như mê cung và người bán hàng hối hả. Đó là một trải nghiệm cuộc sống địa phương đầy màu sắc và ồn ào và không thể bỏ qua khi du lịch và khám phá Morocco là nước nào.

3. Nhà thờ Hồi giáo Hassan II

Địa điểm mang tính bước ngoặt lớn của Casablanca, Nhà thờ Hồi giáo Hassan II là một biểu tượng xa hoa không chỉ của thành phố, mà còn của chính Morocco. Nhà thờ Hồi giáo hiện đại này (hoàn thành năm 1993) sẽ không khiến bạn thất vọng. Các chi tiết trang trí bao gồm từng centimet của nhà thờ hai hecta đã mất 10.000 nghệ nhân để hoàn thành.

Tất cả các mảnh đá cẩm thạch được chạm khắc tinh xảo, đồ khảm rực rỡ và các chi tiết gạch zellecte đều tôn vinh lý tưởng kiến trúc Hồi giáo truyền thống và sự tinh thông của nghề thủ công Morocco, đồng thời, vẫn có thể cảm thấy nét hiện đại và đương đại.

4. Fes el Bali

Cùng với Marrakesh, Fes là điểm đến văn hóa lớn khác khi tìm hiểu Morocco là nước nào. Nhưng không giống như người chị em của nó là Imperial City ở phía nam, Fes đã không gây khó khăn cho khách du lịch. Những con hẻm phía sau ở thành phố cổ, với những tấm thạch cao sứt mẻ và những cánh cửa cũ kỹ tuyệt đẹp, sẽ khiến bạn dừng lại để chụp ảnh ở mọi góc, và ghé thăm những xưởng nhuộm da là một trong những điều phổ biến nhất của Fes el Bali đối với những người có thể chịu được mùi da và hóa học.

5. Chefchaouen

Trong dãy núi Rif xinh đẹp, Chefchaouen là một mê cung tuyệt đẹp của những tòa nhà màu xanh lam có ánh sáng vô cùng ăn ảnh. Không có nhiều hoạt động tham quan thực tế được thực hiện và đó là một trong những điểm thu hút chính của thị trấn. Nó chỉ đơn giản là đi lang thang trên các con hẻm nhỏ và khám phá tất cả những kiến trúc đầy màu sắc đó. Đó là một thị trấn yên bình, dễ tính và là một nơi tuyệt vời để nạp năng lượng nếu bạn đã ở giữa các thành phố trong một thời gian.

Đây cũng là một trong những địa điểm đi bộ và leo núi chính của Morocco và là điểm khởi đầu và trung tâm tổ chức cho các chuyến đi bộ trên Núi Rif

6. Volubilis

Cứ đi đi rồi bạn sẽ biết Morocco là nước nào và tàn tích La Mã số một là một bữa tiệc dành cho những người yêu thích lịch sử, với một loạt các bức tranh khảm đáng chú ý vẫn được đặt ở nơi họ khai quật. Địa điểm này cũng đầy những cột đổ nát và tàn tích đền thờ, đứng sừng sững như lời nhắc nhở rằng ngay cả những đế chế vĩ đại nhất cuối cùng cũng sụp đổ. Vị trí trên đỉnh đồi cho phép di tích này được bao bọc bởi vùng nông thôn xung quanh, thêm vào bầu không khí lãng mạn của nét vinh quang đã mất.

7. Bab al-Mansour

Cổng ma mút này (bảo vệ lối vào quận Imperial City của Meknes từ medina) được ghi nhận cho trang trí tuyệt đẹp của nó. Được coi là một lời nhắc nhở hoành tráng về sức mạnh của vương quốc, Bab al-Mansour là một di tích tuyệt vời về thời kỳ huy hoàng của Meknes, thủ đô của Morocco. Nó được coi là cửa ngõ lớn nhất và được bảo tồn tốt nhất của Morocco.

Đến vào buổi chiều muộn để chụp ảnh cánh cổng dưới ánh sáng dịu nhẹ, sau đó đi lang thang qua mê cung nhỏ của Meknes, đây là một trải nghiệm thoải mái hơn nhiều so với trung tâm của thành phố Fes gần đó.

8. Thung lũng Dades

Những người đi bộ, đi bộ đường dài và những người yêu thiên nhiên nói chung không nên bỏ lỡ một hành trình đến những cảnh quan nguyên sơ của Thung lũng Dades khi tìm hiểu về Morocco là nước nào. Với những đỉnh núi tuyết phủ cao ở phía xa, đất nước rộng lớn ở đây là liều thuốc giải độc hoàn hảo cho những người đang bị suy nhược thần kinh giữa những ngọn núi của thành phố Marrakesh và Fes. Có những ngôi làng tồi tàn; cơ hội phát hiện những loài chim đặc biệt; lựa chọn đi bộ tuyệt vời trong ngày; và khung cảnh của những cánh đồng và vườn cây tươi tốt bị mắc kẹt giữa những vách đá màu cam của hẻm núi, len lỏi trước mặt bạn.

9. Essaouira

Thị trấn ven biển quyến rũ nhất của Morocco là Essaouira thoải mái, một hình ảnh hippie cũ của những năm 1970. Những chiếc thuyền đánh cá đầy màu sắc bồng bềnh trên mặt nước, những bức tường pháo đài bên bờ cổ kính và những con đường ngoằn ngoèo của khu phố cổ khiến Essaouira thích thú khám phá.

Có một khung cảnh ẩm thực phong phú ở đây, với hải sản là món chính trong thực đơn và cuộc sống quán cà phê tuyệt vời. Đối với những người tìm kiếm địa điểm tham quan tích cực hơn, cũng có những chuyến đi bộ tuyệt vời dọc theo bãi biển đến những ngôi làng xa xôi, và lướt dọc theo bãi biển.

10. Dãy núi Rif

Trong khi phần lớn phong cảnh núi non của Morocco có nét giống với vuong quoc Monaco là những đỉnh núi hiểm trở bao quanh bởi những rặng cọ và đồng bằng khô cằn, dãy núi Rif mang đến một số phù điêu xanh tươi tốt. Đối với những người đi bộ đường dài, đi xe đạp và đi bộ ban ngày, đây là cơ hội tốt để hòa mình vào thiên nhiên với nhiều lối mòn cho cả những người đi bộ tiên tiến và những người chỉ muốn đi bộ dễ dàng.

Cả Tetouan và Chefchaouen đều là những căn cứ chính để ra mắt trong chuyến phiêu lưu trên núi Rif. Kiểm tra những con đường trekking của Công viên Quốc gia Talassemtane để biết những ngọn núi tuyết tùng và rừng linh sam, những hẻm núi và thung lũng ngoạn mục để tận dụng tối đa vẻ đẹp tự nhiên của khu vực này.

11. Meknes

Mặc dù tuổi già và kiến trúc, Meknes lọt vào danh sách những nơi tốt nhất để viếng thăm khi khám phá Morocco là nước nào. Nó nằm ở phía bắc của Morocco, và là một trung tâm thế kỷ thứ 9 và cũng là một trong những thủ đô trước đây của đất nước. Trong chuyến thăm của bạn ở đây, bạn có thể cảm thấy rằng nó không tốt như các thành phố khác ở Morocco, nhưng cung điện hoàng gia và các di tích lịch sử lớn khác là điểm dừng chân lý tưởng để tìm hiểu về Morocco là nước nào. Đừng quên ghé thăm các điểm tham quan quyến rũ khiến nó trở nên phổ biến đối với khách du lịch đang tìm kiếm những trải nghiệm Ả Rập kỳ lạ.

12. Casablanca

Mặc dù Casablanca có thể trong xanh như các thành phố khác, nhưng đây chắc chắn là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Morocco và là đại diện lý tưởng của sự hiện đại. Các tòa nhà lộng lẫy của thành phố, nơi kết hợp thiết kế thuộc địa của Pháp với phong cách Morocco truyền thống, là điều tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng ở đây. Nhờ có đồ ăn và kiến trúc tuyệt vời, nó chắc chắn là một trong những nơi tốt nhất để tìm hiểu Morocco là nước nào.

13. Agadir

Sau khi phần lớn khu vực bị phá hủy trong trận động đất năm 1960, bao gồm nhiều di sản khác nhau, Agadir cuối cùng đã tìm cách trỗi dậy từ đống tro tàn. Giờ đây nó là một thị trấn nghỉ mát bên bờ biển thịnh vượng với bờ sông tuyệt đẹp và một bầu không khí lạnh lẽo ở bất cứ hướng nào. Từ đi dạo trên những con đường xinh đẹp, nằm dưới ánh mặt trời trên những bãi biển, đến những món ngon của Morocco tại các quầy hàng thực phẩm khác nhau, có rất nhiều điều bạn có thể làm trong chuyến đi đến Agadir.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi kỳ lạ ở khu vực Châu Âu? Vậy thì Morocco là nơi bạn cần hướng đến! Từ bờ biển gồ ghề, những ngọn núi và sa mạc hùng vĩ đến những trung tâm cổ xưa, khu phố trung cổ giống với mê cung và những khu chợ nhộn nhịp, bạn có thể dành hàng tuần ở đây để cảm nhận sự đa dạng đến chóng mặt. Hy vọng những thông tin này giúp bạn hiểu hơn về Morocco là nước nào!

Xem thêm >> Egypt là nước nào? Tìm hiểu về đất nước Egypt: ở đâu, thủ đô, văn hóa, …